Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fly to dream ที่ สิงหาคม 25, 2018, 07:43:36
-
อยากได้ต้นจัดก็็ 740d ,อยากมันส์ก็ 740i ,อยากฟังเสียงเค้นเครื่องเต็มที่ก็ 740e ;D ;D ;D
https://www.youtube.com/watch?v=_y2ljqSX-Ko (https://www.youtube.com/watch?v=_y2ljqSX-Ko)
-
รอดู Jaguar XJ EV ที่กำลังจะมาเร็วๆนี้ครับ จะดูว่าแรงกว่า 740LE ขนาดไหน?
https://www.express.co.uk/life-style/cars/909214/Jaguar-XJ-2019-electric-car-new
-
ยังไม่มี 720D เหรอครับ
-
ถ้าให้เลือก ชอบ 40i ครับ แต่ถ้าสุดจริงๆต้อง 60i
ส่วน ev คันแรกของบ้าน ก็คงหนีไม่พ้นคันนี้จริงๆครับ
รอดู Jaguar XJ EV ที่กำลังจะมาเร็วๆนี้ครับ จะดูว่าแรงกว่า 740LE ขนาดไหน?
https://www.express.co.uk/life-style/cars/909214/Jaguar-XJ-2019-electric-car-new
-
จากคลิป
เบ็นซินช่วงต้นๆ จะช้ากว่าดีเซลแรงบิดสูงๆ อยู่หน่อย
แต่พอไหลปลาย เบ็นซินไปไวกว่า
ปล. ไม่ชอบมาตรวัดแบบตัวเลข มันไม่ค่อย Linear เลย กระโดดข้ามทีละ 2 ทีละ 4 km
น่าจะทำให้ไหลขึ้นทีละ 1 ได้นะครับ รถแพงขนาดนี้
เคยดูใน The Clip รถ Volvo ยังทำได้เลย :'(
-
740e ตอนเหยียบจาก 60-100 หรือ 80-120 นี่จะมาเร็วมากๆ instantaneous torque จากพลังไฟฟ้า แม้จะออกตัวจาก 0 ช้ากว่าตัวอืนก็ตาม
เท่าที่ใช้มาผมค่อนข้าง happy กับมันเลย เครื่อง 4 สูบตัวนี่ไม่แย่อย่างที่กลัวไว้ตอนแรก เพราะชั่งใจกับตัว 740i จริงๆ ตอนซื้อมา
ตอนขับในเมืองยิ้มออกเลยครับ edrive อย่างเดียว 555
-
740e ตอนเหยียบจาก 60-100 หรือ 80-120 นี่จะมาเร็วมากๆ instantaneous torque จากพลังไฟฟ้า แม้จะออกตัวจาก 0 ช้ากว่าตัวอืนก็ตาม
เท่าที่ใช้มาผมค่อนข้าง happy กับมันเลย เครื่อง 4 สูบตัวนี่ไม่แย่อย่างที่กลัวไว้ตอนแรก เพราะชั่งใจกับตัว 740i จริงๆ ตอนซื้อมา
ตอนขับในเมืองยิ้มออกเลยครับ edrive อย่างเดียว 555
ตอบแบตใกล้หมดอัตราเร่งลดลงมั้ยครับ
-
740e ตอนเหยียบจาก 60-100 หรือ 80-120 นี่จะมาเร็วมากๆ instantaneous torque จากพลังไฟฟ้า แม้จะออกตัวจาก 0 ช้ากว่าตัวอืนก็ตาม
เท่าที่ใช้มาผมค่อนข้าง happy กับมันเลย เครื่อง 4 สูบตัวนี่ไม่แย่อย่างที่กลัวไว้ตอนแรก เพราะชั่งใจกับตัว 740i จริงๆ ตอนซื้อมา
ตอนขับในเมืองยิ้มออกเลยครับ edrive อย่างเดียว 555
แหล่มเลยครับ 740i กะ e ไม่ต่างกันเลย
อยากถามนิดนึงครับ
hybrid bmw ขับทั่วไปเวลาเครื่องติดมีกระตุกบ้างรึเปล่าครับ
เพราะของเบนซ์ บางครั้งกระตุกแรงพอสมควรเลย
-
740e เป็นคันเดียวที่ใช้ 4 สูบวิ่งได้ขนาดนี้ ไม่ต้องอาย 6 สูบเลย
-
ตอนประชุมเจ้านายผมบอกว่าปีนี้ใครทำได้ตามเป้าจะให้ 740 พวกเราถึงกับมองหน้ากันอุทานว่า ฮ้า ขนาดนั้นเลยเหรอ แล้วท่านก็ตบท้ายว่า วอลโวนะไม่ใช่บีเอ็ม ท่านหัวเราะแล้วก็เดินจากไป
-
ในคลิป 740i กับ 740d ทดสอบในอุณหภูมิที่พอๆกัน 23-24 C' (ดูจากหน้าปัทม์)
แต่ 740e ทดสอบตอนอากาศเย็นกว่าเพื่อนที่ 4.5 C'
ไม่รู้ว่าถ้าทดสอบที่อุณหภูมิเท่ากันจะมีผลต่างยังไงบ้างนะครับ....แต่ถึงจะมีผล 0-200 ก็ไม่น่าจะต่างจากเดิมเกิน 2วิ มั้งครับ
-
จากคลิป
เบ็นซินช่วงต้นๆ จะช้ากว่าดีเซลแรงบิดสูงๆ อยู่หน่อย
แต่พอไหลปลาย เบ็นซินไปไวกว่า
ปล. ไม่ชอบมาตรวัดแบบตัวเลข มันไม่ค่อย Linear เลย กระโดดข้ามทีละ 2 ทีละ 4 km
น่าจะทำให้ไหลขึ้นทีละ 1 ได้นะครับ รถแพงขนาดนี้
เคยดูใน The Clip รถ Volvo ยังทำได้เลย :'(
ส่วนหนึ่งมันเป็นเพราะว่า 740d คันที่ทดสอบมันเป็น xdrive ด้วยนะครับ ส่วนคัน 740i เป็นขับสองล้อหลังครับ
เจ้าของคลิปเค้าเอาคลิปเก่าพวกนี้มารวมกันเทียบอัตราเร่งครับ
https://www.youtube.com/watch?v=3tzt-7KPxOA
https://www.youtube.com/watch?v=0EoCJZzaf6w
ปล. ไม่ชอบตัวเลขแบบที่ท่านว่ามาเหมือนกันครับ
-
740e ตอนเหยียบจาก 60-100 หรือ 80-120 นี่จะมาเร็วมากๆ instantaneous torque จากพลังไฟฟ้า แม้จะออกตัวจาก 0 ช้ากว่าตัวอืนก็ตาม
เท่าที่ใช้มาผมค่อนข้าง happy กับมันเลย เครื่อง 4 สูบตัวนี่ไม่แย่อย่างที่กลัวไว้ตอนแรก เพราะชั่งใจกับตัว 740i จริงๆ ตอนซื้อมา
ตอนขับในเมืองยิ้มออกเลยครับ edrive อย่างเดียว 555
ตอบแบตใกล้หมดอัตราเร่งลดลงมั้ยครับ
ผมไม่เคยทดสอบแบบวัดเวลาเลยครับ แต่แทบจะไม่รู้สึกเลย เท่าที่ทราบจากการ research ตัวนี้ก่อนฟันธงซื้อ แบตตัวนี้มันจะเก็บพลังงานไว้ส่วนนึงตลอดเวลาสำหระบการเร่งแซง คือยังไงในตัวแบตเองพลังงานจะไม่ให้เหลือ 0%
ข้อดีจริงๆ ของมันคือเวลาขับหนักๆ ในโหมด sport plus แป็ปเดียว battery ก็ charge ขึ้นมาในระดับนึงครับ พอก่อนถึงบ้าน เจอรถติดก็กด edrive ทันที 555
ต่างกับ parallel hybrid ของ camry รุ่นแรกที่เคยใช้ เมื่อแบตต่ำ อัตราเร่งก็ด้อยตามกันไปครับ
-
740e ตอนเหยียบจาก 60-100 หรือ 80-120 นี่จะมาเร็วมากๆ instantaneous torque จากพลังไฟฟ้า แม้จะออกตัวจาก 0 ช้ากว่าตัวอืนก็ตาม
เท่าที่ใช้มาผมค่อนข้าง happy กับมันเลย เครื่อง 4 สูบตัวนี่ไม่แย่อย่างที่กลัวไว้ตอนแรก เพราะชั่งใจกับตัว 740i จริงๆ ตอนซื้อมา
ตอนขับในเมืองยิ้มออกเลยครับ edrive อย่างเดียว 555
แหล่มเลยครับ 740i กะ e ไม่ต่างกันเลย
อยากถามนิดนึงครับ
hybrid bmw ขับทั่วไปเวลาเครื่องติดมีกระตุกบ้างรึเปล่าครับ
เพราะของเบนซ์ บางครั้งกระตุกแรงพอสมควรเลย
บอกตามตรงไม่รู้สึกเลยครับ เนียนมากถึงมากที่สุด ตอนแรกก็ surprised เหมือนกัน แต่อย่างว่า รถยังใหม่มากๆ ต้องรอดูไปอีกสักพัก เมื่อยางแทนเครื่องเริ่มเสื่อมตอน idle หรือตอนเครื่องมาแทนที่ motor ไฟฟ้าก็คงไม่ก็คงมีอาการมากขึ้นอะครับ
-
740e ตอนเหยียบจาก 60-100 หรือ 80-120 นี่จะมาเร็วมากๆ instantaneous torque จากพลังไฟฟ้า แม้จะออกตัวจาก 0 ช้ากว่าตัวอืนก็ตาม
เท่าที่ใช้มาผมค่อนข้าง happy กับมันเลย เครื่อง 4 สูบตัวนี่ไม่แย่อย่างที่กลัวไว้ตอนแรก เพราะชั่งใจกับตัว 740i จริงๆ ตอนซื้อมา
ตอนขับในเมืองยิ้มออกเลยครับ edrive อย่างเดียว 555
แหล่มเลยครับ 740i กะ e ไม่ต่างกันเลย
อยากถามนิดนึงครับ
hybrid bmw ขับทั่วไปเวลาเครื่องติดมีกระตุกบ้างรึเปล่าครับ
เพราะของเบนซ์ บางครั้งกระตุกแรงพอสมควรเลย
ขออนุญาตช่วยตอบครับ ใช้ 330e อยู่ เวลาสลับการทำงานระหว่างเครื่องยนต์กับระบบ hybrid มีกระตุกให้รู้สึกบ้าง จะมีอาการสั่นแรงๆเวลาสตาร์ทตอนที่อุณหภูมิเครื่องเย็นบ้าง เทียบกับ c350e ที่เคยลองกระตุกน้อยกว่าครับ โดยรวมแล้วประทับใจ แต่ระยะยาวต้องรอดูครับ ;D
-
740e ตอนเหยียบจาก 60-100 หรือ 80-120 นี่จะมาเร็วมากๆ instantaneous torque จากพลังไฟฟ้า แม้จะออกตัวจาก 0 ช้ากว่าตัวอืนก็ตาม
เท่าที่ใช้มาผมค่อนข้าง happy กับมันเลย เครื่อง 4 สูบตัวนี่ไม่แย่อย่างที่กลัวไว้ตอนแรก เพราะชั่งใจกับตัว 740i จริงๆ ตอนซื้อมา
ตอนขับในเมืองยิ้มออกเลยครับ edrive อย่างเดียว 555
แหล่มเลยครับ 740i กะ e ไม่ต่างกันเลย
อยากถามนิดนึงครับ
hybrid bmw ขับทั่วไปเวลาเครื่องติดมีกระตุกบ้างรึเปล่าครับ
เพราะของเบนซ์ บางครั้งกระตุกแรงพอสมควรเลย
บอกตามตรงไม่รู้สึกเลยครับ เนียนมากถึงมากที่สุด ตอนแรกก็ surprised เหมือนกัน แต่อย่างว่า รถยังใหม่มากๆ ต้องรอดูไปอีกสักพัก เมื่อยางแทนเครื่องเริ่มเสื่อมตอน idle หรือตอนเครื่องมาแทนที่ motor ไฟฟ้าก็คงไม่ก็คงมีอาการมากขึ้นอะครับ
740e ตอนเหยียบจาก 60-100 หรือ 80-120 นี่จะมาเร็วมากๆ instantaneous torque จากพลังไฟฟ้า แม้จะออกตัวจาก 0 ช้ากว่าตัวอืนก็ตาม
เท่าที่ใช้มาผมค่อนข้าง happy กับมันเลย เครื่อง 4 สูบตัวนี่ไม่แย่อย่างที่กลัวไว้ตอนแรก เพราะชั่งใจกับตัว 740i จริงๆ ตอนซื้อมา
ตอนขับในเมืองยิ้มออกเลยครับ edrive อย่างเดียว 555
แหล่มเลยครับ 740i กะ e ไม่ต่างกันเลย
อยากถามนิดนึงครับ
hybrid bmw ขับทั่วไปเวลาเครื่องติดมีกระตุกบ้างรึเปล่าครับ
เพราะของเบนซ์ บางครั้งกระตุกแรงพอสมควรเลย
ขออนุญาตช่วยตอบครับ ใช้ 330e อยู่ เวลาสลับการทำงานระหว่างเครื่องยนต์กับระบบ hybrid มีกระตุกให้รู้สึกบ้าง จะมีอาการสั่นแรงๆเวลาสตาร์ทตอนที่อุณหภูมิเครื่องเย็นบ้าง เทียบกับ c350e ที่เคยลองกระตุกน้อยกว่าครับ
ขอบคุณครับ
-
ในคลิป 740i กับ 740d ทดสอบในอุณหภูมิที่พอๆกัน 23-24 C' (ดูจากหน้าปัทม์)
แต่ 740e ทดสอบตอนอากาศเย็นกว่าเพื่อนที่ 4.5 C'
ไม่รู้ว่าถ้าทดสอบที่อุณหภูมิเท่ากันจะมีผลต่างยังไงบ้างนะครับ....แต่ถึงจะมีผล 0-200 ก็ไม่น่าจะต่างจากเดิมเกิน 2วิ มั้งครับ
น่าจะมีผลต่างเล็กน้อยครับแต่เครื่องเทอร์โบนี่จะต่างชัดเจนเมื่ออุณหภูมิเปลี่ยน
ผมเคยลองวัดอัตราเร่ง 100-200 ของรถตัวเองเครื่อง V8 na ตอนอุณหภูมิ 20 องศาวัดได้ 8.9-9.0 วินาที
อีกรอบวัดที่ 27-28 องศา กลายมาเป็น 9.7-9.8
-
ยังไม่มี 720D เหรอครับ
อาจจะมาเปิดตัวในไทยก็ได้ครับ ;D
-
40i บ้านเราก็พอเห็นเยอะอยู่นะครับ