Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tiva ที่ สิงหาคม 26, 2018, 02:58:25
-
จากกระทู้ที่แล้วภาคแรก http://community.headlightmag.com/index.php?topic=66735.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=66735.0) เกี่ยวกับ "ซ่อมหรือเปลี่ยนดี" ได้รับความรู้มากมาย ขอขอบคุณพี่ๆน๊าๆทุกคนมากครับ :-* :-* :-* หลังจากได้ข้อมูลและรู้ตัวเองว่าไม่ถนัดเรื่องช่าง จึงสรุปได้ว่าน่าจะออกรถใหม่ แต่ตามหัวข้อเลยครับ C-HR 1.8Mid เบนซิน vs Civic 1.8EL เลือกไม่ถูกจริงๆจึงอยากขอความเห็น และรบกวนพี่ๆน๊าๆชาว HeadlightMag อีกครั้งครับ
เรื่องราวมีอยู่ว่าแรกเริ่มเลยอยากลองเปลี่ยนไปขับ Crossover SUV ดู เพราะขับ Sedan มาทั้งชีวิตเริ่มเบื่อแล้ว (ประกอบกับขับ Honda มาสองคันแล้วแอบเบื่อเล็กๆ) ตอนแรกแอบไปดู HR-V แต่หน้าตาไม่ถูกจริตกัน (HR-V ก็สวยนะครับ เดี๋ยวแฟนๆ HR-V จะโกรธเอา 555+) เลยกะว่าจะไปจบที่ C-HR (วันก่อนเห็นคันนึงบนถนนสีเงินล้อดำสวยมากกก) แต่บังเอิญวันนี้น้องชายฝากเอา Honda City ไปเช็คระยะเลยถือโอกาสแวะไปดู Civic 1.8EL ผลปรากฏว่า "เกิดอาการลังเล" เนื่องจากชอบงาน Interior ของ Civic รู้สึกมัน Premium กว่ามาก คอนโซลเทห์ บุนุ่มรอบครับ โดยเฉพาะตำแหน่งผู้โดยสารหลังอารมณ์ความอึดอัดคนละโลกกับ C-HR เลย :'( :'( :'( แถมบวกลบตังดูแล้วยังประหยัดไปอีกประมาณ 1 แสนคร่าวๆเอาไปแต่งเล่นได้อีก
ตอนไปดู C-HR อารมณ์แบบตื่นเต้นเปลี่ยนสไตล์รถ อ่านรีวิวแล้วดูน่าขับสนุกมาก พอไปดู Civic เป็นอารมณ์ไม่ตื่นเต้นเท่าเพราะ Sedan แบบเดิมๆ แต่สวยขาด = ="
ด้านล่างเป็นพฤติกรรมการขับรถครับ
- บ้านอยู่ กทม. ขับรถไม่เร็วครับในเมืองขับไม่เกิน 80 ไปเที่ยว ตจว. 2-3 เดือนครั้ง ขับไม่เกิน 120 เป็นคนขับรถใจเย็นเรียบร้อยน่ารักครับ ;D ;D ;D
- ผมขับรถไม่ค่อยเยอะ คัน Dimension อายุ 14 ปีพึ่งขับไป 126,XXX กม. ส่วนมากคือขับไปห้าง ไปฟิตเนส เที่ยวนึงไม่เกิน 20 โล (ผมทำธุรกิจส่วนตัวอยู่ที่บ้านไม่ต้องขับรถไปทำงาน = =")
ปล. ข้อมูลเพิ่มเติมใจจริงตอนแรก C-HR เทียบตัว HV เพราะเห็นเพิ่ม 30,000 บ. ไฟ LED เท่ห์มากประหยัดน้ำมันด้วย แต่ใจไม่ด้านพอขับรถ Hybrid ครับ เพราะกะขับยาวๆเกิน 5 ปี
ยังไงขอขอบคุณล่วงหน้าทุกความคิดเห็นเลยนะครับ :-* :-* :-*
Edited: แก้ไขคำผิดครับ
-
ไปลองขับ พาคนที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจไปด้วยครับ
อยู่กทม เชียร์C-HR ครับ ประหยัด
และปล่อยมลพิษน้อยกว่า
ในงบ 1.099ล้าน ได้CIVIC TURBO ด้วยเลยครับ สวยงาม ดูดี นั่งสบายกว่าC-HR
-
เข้าใจว่า CHRเป็น Cross over ตัวรถสูงกว่า Civic ถ้าอยากเอาไว้หนีน้องน้ำนิดๆก็เล่นCHR ครับแต่ถ้าไม่เคยเจอน้องน้ำก็เล่น Civic ครับ
-
chr ครับ เพราะ ไม่ค่อยมีใครนั่งหลัง ตามโจทย์ ใหม่กว่า CIVIC ภายในก็ไม่ได้หรูจนต่างกันชัดเจน แถมมีที่เก็บของมากกว่าด้วย
-
Chr ครับเหมือนเอาไปแต่งแล้วช่วงนี้เห็นยังว้าววอยู่
Civic ชินตามากกกกไปไหนก็เจอออ :P
-
ดีกันคนละแบบเลย เป็นผมๆคงไป CHR เพราะอยากเปลี่ยนแนวบ้าง+เบื่อฮอนด้า+ภายในดูดีน้อยกว่าซีวิคแต่ยังไงก็ดีกว่าคันเก่าอยู่แล้ว
-
ถ้าอายุไม่เกิน 30 ยังทำตัววัยรุ่นอยู่ เลือก CHR ครับ
-
สวยคนละแบบแต่เบาะหลังซีวิคกว้างนั่งสบายมากนะครับ จับมาใส่ชุดแต่งTYPE-Rก็สวยไม่แพ้CHRหรอก 8) 8)
-
จากพฤติกรรมการใช้รถ "ขับไปห้าง ไปฟิตเนส เที่ยวนึงไม่เกิน 20 โล" เดาว่าน่าเป็นคนดูแลตัวเองดี แฟชั่นนิดๆ และยิ่งอยู่ กทม.
เชียร์ CHR ครับ
CIVIC โฉมนี้ ไม่ใช่ไม่ดี แต่เห็นบ่อยจนไม่ตื่นเต้นแล้ว
อย่าลืมไปลองขับด้วยนะครับ
-
ถ้าเลือก Civic ควรรอรุ่น MC ครับ ประมาณปีหน้า
-
ผมสรุปให้ว่าคุณเบื่อรถซีดานแต่ดันชอบภายในซีวิค เลยทำให้อยากเปลี่ยนมา C-HR แต่ไม่ชอบภายในด้านหลัง
เป็นผมไป HR-V เพราะจะตอบโจทย์สิ่งที่คุณต้องการทั้งหมด แต่คุณดันไม่ชอบหน้าตา HR-V นี่สิปัญหา
-
Civic นั่งลำบากครับ
แนะนำ ch-r ดีกว่าครัว
-
ขออนุญาตเข้ามาแชร์ประสบการณ์ใช้รถไฮบริดของพี่โตนะครับ
คืออยากจะบอกคุณจขกท.ว่า อย่าไปกลัว hybrid ให้มากนะครับ
เพราะจากที่ดู CHR แล้ว เหมือนแอบกดดันเล็กๆให้เลือกรถไฮบริดนะครับ จากสเปค ออพชั่น ราคา
จากที่ใช้ Camry hybrid มาเกินแสนกิโล ความจุกจิกไม่ต่างกับรถกินน้ำมันล้วนเลยครับ
เข้าศูนย์พี่โตตามระยะ ค่า maintenance ก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษกว่า
แต่ๆๆๆ...ของผม (ไม่รู้คนอื่นจะเป็นไหมนะครับ) แบตไฮบริด พังเจ๊งโบ๊งตอน แสน กิโล พอดิบพอดีครับ อายุอานามตอนเปลี่ยนแบต ก็ราวๆ 3 ปีเศษๆครับ ใช้รถค่อนข้างเยอะด้วย
ตอนนั้นรถแบต 3 สัปดาห์ (แต่ได้ยินข่าวว่า พี่โตมีโรงงานแบตในเมืองไทยแล้ว รุ่นหลังๆไม่น่ารอนานแล้วครับ) ระหว่างนั้นก็ขับได้ปกติใช้เครื่องยนต์ล้วนครับ กินน้ำมันขึ้นหนักหน่อย ราวๆ 8 โลลิตร พอเปลี่ยนแบตแล้ว ทุกอย่างใหม่เอี่ยมหมด เหมือนเดิมครับ ใช้งานได้ปกติ
เรื่องความประหยัด ก็ถือว่าประหยัดกว่าพอควรครับ ขับใกล้ไกล ในเมือง นอกเมือง ยังไงๆ ก็ 15+ โลลิตรครับ
แต่ที่ได้มาแน่ๆ คือ ความแรง กดปุ๊บมาปั๊บ ไม่มีลังเล แต่ติดที่เกียร์ CVT ของเขา มันเลยทำให้อืดๆนิดนึงครับ
สุดท้าย ขายหนีตาย ราคาหล่นหายฮวบฮาบครับ 555
คือ ยังไงๆ ถึงเวลาแบตก็พังแน่นอน มันเหมือนระเบิดเวลาที่ต้องเปลี่ยนแน่นอนครับ
จะติดก็แค่ตรงเรื่องนี้ ส่วนระหว่างการใช้งาน การดูแล ไม่มีอะไรน่ารำคาญใจครับ
-
ลองไปทดสอบขับทั้งสองรุ่น จับอาการรถว่าเข้ามือไหมครับ
-
คู่นี้เชียร์ CHR แบบสบายๆครับ
ผมก็เคยใช้ Dimention 1.7 เหมือนกันครับ (เป็นคันที่ประทับใจที่สุด ขับดี วัสดุดี)
ความรู้สึกฮอนด้าตั้งแต่หลังปี 2010 มานี้ งานประกอบ
วัสดุต่างๆดูไม่ดีเอาซะเลยครับ กลับกันกับโตโยต้าเลย ที่พยายามอัดของแข่ง
หลังจากกั๊กมานาน(ก็แน่สิ คู่แข่งเยอะละ)
เคยออก HRV มาใช้ได้ปีเดียว เข้าเคลมเยอะ บ่อย และถี่มาก ขายเลย ไม่ไหว
ขอเสนอ มาสด้า 3 ตัว 2.0S รองท๊อปอีกตัวนะครับ 988,000 มั่ง(ส่วนลด 60,000)
อุปกรณ์ปรับสุดท้ายละ มาแบบครบๆแล้ว น่าใช้มากครับ วัสดุภายในพรีเมี่ยมมาก
ประสบการณ์เคยแนะนำเพื่อนที่ตั้งธงมาแล้วว่าจะเอา ซีวิค 1.8 (แต่ความคิดผมถ้าซีวิค ควรไปเทอร์โบให้มันสุดไปเลย)
ผมจึงชวนไปลองวันเดียวกันเลย ลองซีวิคก่อน แล้วมาลอง มาสด้า 3
ผลคือได้ 2.0S สีแดงพิเศษมาขับโฉบ สนุกกันไปครับ ปัจจุบัน การแก้ปัญหา ของศูนย์ก็พอๆกันนั้นแหล่ะ ฮอนด้า มาสด้า(โตโยต้าดีสุด)
-
Civic ถ้าขยับไป เทอโบ ผมว่าน่าสนใจเลยนะ
-
ลองไปขับดูเลยครับ
ที่บ้านใช้ ch-r hybrid high ช่วงล่างไม่โคลงนะครับดีมาก ไม่ดี ไม่เด้ง
ข้อเสียที่ใช้มายังไม่เจอครับ มีแค่เสียงยางดังไปหน่อยครับ
ส่วน civic เคยลองนั่งของเพื่อนวัสดุเหมือนจะสวยกว่า(แต่มันดูไม่ทนเท่า toyota)
แต่ honda อาจจะต้องทำใจนิดนึงว่าใช้ไปสีกพักอาจจะมีเสียงก๊อกแก๊กๆในรถเยอะหน่อยนะครับ
สรุป ถ้าชอบขับเร็วอัตราเร่งมันๆไป civic ถ้าชอบ ประหยัด สวยสะดุดตาไป ch-r ครับ
-
ไม่แน่ใจว่าเน้นการขับขี่แค่ไหน เห็นขับไม่ค่อยเยอะ
แต่ถ้าเอาเรื่อง chic ด้านใน ผมว่าระยะยาว civic กินกว่า
Civic จอกลางต่อ apple carplay/android auto ได้ ยิง navigation เข้าจอตรงกลางได้
Chr ได้แต่ bluetooth กับ mira cast ก๊อปจอไปแปะบนจอกลาง
Hybrid ก็มีส่วน camry hybrid ใครบอกว่าไม่จุกจิก ผมเจอคนรอบตัว inverter เสียมา 2 คน มันอาจจะไม่จุกจิกกว่ารถยี่ห้อ แต่ก็มากกว่าตัวเครื่องยนต์สันดาบ
สิ่งที่ชอบ chr มากที่สุดคือไฟเลี้ยว pulsatile 55555 แต่ต้องไปตัว hybrid อีก
-
chr ครับ
-
ถ้าอยากเปลี่ยนแนว ไป Chr ครับ แต่ถ้าชอบ civic ผมกลับชอบตัว 1.5 มากกว่า
-
ถ้าเทียบภายในcivicมันเท่กว่าอยู่แล้วครับ ผมชอบ2 คันนี้ทั้งคู่เลย แต่ถ้าให้เลือกไว้ใช้เองผมเอา civic
แต่ต้อง RS ครับ จขกท ลองไปดูดีๆไปลองขับทั้งคู่ครับ 2 คันนี้มันฮอตสุดตอนนี้อยู่แล้วครับ ผมเองก้กำลังจะ
ออกทั้งคู่ครับลองดูครับการใช้งานผมว่าสบายๆทั้งคู่อยู่แล้ว chr ดีทุกอย่างติดนิดเดียวตรงต้องไฮบริดถึงสวย
กับราคาขนาดนี้เบาะไฟฟ้าซักด้านยังไม่มี แต่แอแบคครบมากครับ ส่วนตัวผมแอบไม่ขอบหน้าตาพวงมาลัยมันนิดนึง
-
ผมว่า รอ civic mc หรือ chr my2019 จะเวิร์คกว่า
-
ไม่แน่ใจว่าเน้นการขับขี่แค่ไหน เห็นขับไม่ค่อยเยอะ
แต่ถ้าเอาเรื่อง chic ด้านใน ผมว่าระยะยาว civic กินกว่า
Civic จอกลางต่อ apple carplay/android auto ได้ ยิง navigation เข้าจอตรงกลางได้
Chr ได้แต่ bluetooth กับ mira cast ก๊อปจอไปแปะบนจอกลาง
Hybrid ก็มีส่วน camry hybrid ใครบอกว่าไม่จุกจิก ผมเจอคนรอบตัว inverter เสียมา 2 คน มันอาจจะไม่จุกจิกกว่ารถยี่ห้อ แต่ก็มากกว่าตัวเครื่องยนต์สันดาบ
สิ่งที่ชอบ chr มากที่สุดคือไฟเลี้ยว pulsatile 55555 แต่ต้องไปตัว hybrid อีก
ในคลับคัมรี มี Camry Hybrid 2012 วิ่งแค่ 66xxx กม ประกันไฮบริดเกินมาปีเดียว
Inverter เน่า โดนไป 2.6 แสนเลยครับ :'(
พูดถึงสองตัวนี้ผมไปลองขับมาหมดละ ถ้าไม่ติดว่ามีคนนั้งเบาะหลังบ่อยๆเอา CHR ดีกว่าครับ
ไฟหน้าหลัง Full LED ในคลับมีคนแปลง ถ้ายกใส่เลยไฟเลี้ยวจะกระพริบรัวๆไม่เป็นจังหวะ
การประกอบก็ดีกว่า Civic เก็บเสียงดีกว่า Civic เสียงยางลั่นทั้งคัน
แต่ส่วนตัวผมถ้าให้เลือกก็คง Civic สาเหตุเพราะมีลูกนั่งเบาะหลังเท่านั้นเลย
-
CHR ถ้าซื้อตอนนี้หล่อกว่าครับ พึ่งออกใหม่
CIVIC เดี๋ยวก็มีไมเนอร์เชนจ์แล้ว
-
ได้มีโอกาสเช่ารถขับทั้ง CHR ตัวเบนซินธรรมดา และ Civic 1.8E ครับ
ในความรู้สึกผมนั้น..
-ตำแหน่งการนั่งขับ CHR ดีกว่า Civic
-รูปทรงความโดดเด่น CHR เด่นกว่า Civic
-ช่วงล่าง ความคมของพวงมาลัย CHR ดีกว่า Civic
-CHR มีเกียร์ manual +- ไว้ขับลัดเลาะตามโค้ง ส่วน Civic ไม่มี(มีแค่ดึงลงเกียร์ S กับ L ไปเลย)
-อัตราเร่ง Civic ดีกว่า CHR
-ทัศนะวิสัยเวลาถอยรถ Civic ดีกว่า CHR
-ตำแหน่งคนนั่งเบาะหลัง+ความกว้าง Civic ดีกว่า CHR
เท่าที่ผมขับ Civic จะเจอปัญหาเวลาเลี้ยวพวงมาลัยสุด จะมีเสียงแกร๊กๆๆๆ ซึ่งผมเช่ารถ Civic 1.8E หลายๆครั้ง หลายๆคัน ก็มักจะเจอเสียงแบบนี้ ทั้งๆที่รถวิ่งแค่ 5,000 km บ้าง หรือวิ่ง 16,000 km บ้าง ก็เจอ ซึ่งผมว่ารถมันยังใหม่ ไม่ควรเกิดปัญหาแบบนี้(แต่เข้าใจว่าคงเคลมที่ศูนย์ได้)
-
เข้าใจว่า CHRเป็น Cross over ตัวรถสูงกว่า Civic ถ้าอยากเอาไว้หนีน้องน้ำนิดๆก็เล่นCHR ครับแต่ถ้าไม่เคยเจอน้องน้ำก็เล่น Civic ครับ
air intake อยู่ระดับเท่ากันนะครับ ถ้า Civic จม CHR ก็จม
-
ผมดสนอ civic FK 5 ประตูครับ คหสต. CHr เหมือน lexus ย่อส่วน สวยแต่ไม่สมส่วน แถมมีข้อด้อยเรื่องมุมมองคนนั่งหลัง แต่ถ้าใช้คนเดียวก็ตัดไป
-
C-HR ครับ
-
พูดถึงเรื่องลุยน้ำกันแล้ว สิ่งหนึ่งที่ผมสังเกตมานานในรถฮอนด้า
หลายๆ รุ่นคือ ช่องเสียบเหล็กวัดน้ำมันเกียร์จะอยู่ต่ำ และมักจะ
มีแค่ลูกยางที่อยู่กับเหล็กวัดเป็นตัวอุดรูนี้เพื่อกันน้ำเข้าเกียร์
ซึ่งผมคิดว่ามันน่าห่วงอยู่ ในขณะที่ของโตโยต้าจะเปโนท่อเล็ก ยาว
และอยู่สูงกว่ากันมาก
ลองไปดูเพื่อระมัดระวังเวลาลุยน้ำ และเพื่อเป็นข้อพิจารณากันด้วยครับ
-
ถ้ายังไม่จำเป็นต้องรีบออกรถใหม่ ลองรอดู Civic minor change ก่อนมั้ยครับ :D
-
ถ้าสองรุ่นนี้ผมว่า civic เสียอย่างเดียวที่พับเบาะหลังไม่ได้
chr แคบกว่า civic / นั่งแถวสองหัวติด (ผมสูง 186) 8)
-
ผมชอบ civic อาจไม่ได้ดีกว่า แต่ชอบมากๆ เลย