Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YenChar ที่ สิงหาคม 26, 2018, 09:15:54
-
หลังจากอ่านรีวิว Ranger โบเดี่ยวของคุณแพน เลยเกิดกิเลสขึ้นมานิดๆ
เกิดความคัน อยากได้กระบะสี่ประตูขึ้นมา(อีกแล้ว)
อยากขอความเห็นจากทุกท่านครับว่า
ถ้าโจทย์แบบนี้
1. ขับคนเดียว ใช้รถแค่ไปทำงาน ไปเที่ยวห้าง เที่ยว ตจว กับแฟน
2. ขับเร็วกว่าคนปกตินิดหน่อย แต่ไม่ได้ซิ่งบ้าพลัง (ราวๆ 130-140)
3. อยากได้รถที่ทนถึก ไม่ต้องคอยมาจุกจิกกวนใจ
4. มีความรู้เรื่องรถพอสมควร มีอู่ มีช่าง มีก๊วนแก๊งที่พึ่งพาได้
5. ลุยน้ำท่วม ลุยหลุมบ่อได้ ไม่กลัวพัง
ถ้าโจทย์ Basic แค่นี้ เหมือนอยากได้รถทนๆถึกๆไว้ใช้งานเฉยๆ นั่งแค่ 1-2 คน
ควรเลือกกระบะ สี่ประตูขับสี่ หรือเพิ่มงบไปเอา PPV ดีครับ?
กำลังชั่งใจ ระหว่าง
1. Ranger 2.0 Limited ขับสี่ AT
2. Triton Athlete 4x4 AT
3. D-Max 3.0 4x4 AT
ถ้าเป็น PPV ก็มอง Mu-X 3.0 4x4 กับ PJS 2.4 4x4 อยู่ครับ
คือแฟนก็เชียรๆให้เอา PPV นะ ภาพลักษณ์มันดูดีกว่าก็จริง
แต่พอคุยกันด้วยเหตุด้วยผล ก็มองว่า เห้ย 4-5 แสน ลงทุนหุ้นได้ปันผลเยอะเลยนะ
นางก็โอเคยอมรับฟัง เลยมีไทรทั่นเป็น Choice งอกขึ้นมาเพราะหลังจากไปลองแล้ว นางบอกว่านั่งสบาย
นั่งหลังก็ทำได้ดีไม่แพ้รถเก๋งของนาง
หลังๆมานี่ เข้าใจว่ารถบรรทุก รถตู้ รถกระบะยกสูงเค้าก็ขับในเมืองกันได้
ไอ้เราก็คิดว่าทำไมเราจะขับไม่ได้ ก็เลยไม่ได้กังวลใจเรื่องความเทอะทะของรถกระบะ
ทุกท่านคิดยังไงครับ?
-
ชอบคันไหนก็จัดคับ กระบะทุกวันนี้มันขับสบายมากกกก
-
นั่งสองคน เป็นผมซื้อแบบcabครับ
-
ถ้าขับในเมือง
รอกระบะ mitsu เปลี่ยนโฉมดีกว่าครับ
ท่าทางจะงามน่าดู
-
ดูที่การใช้งาน การบรรทุกของด้วยนะครับ และถ้างบได้ เพิ่มไปเลยครับ
-
กะบะ กับ ppvต่างกันที่บรรทุก. ดังนั้นตรงที่มีบรรทุกสำคัญ
-
กระบะ 4 ประตูครับ
-
เมื่อ 10 ปีที่แล้วผมก็คิดแบบนี้ครับ ขับคนเดียว4×4 4dr vigo ว่าจะเอาFortuner แต่คิดว่าใช้ไม่คุ้มค่า ปัจจุบันก็ยังใช้ ขับนั่ง คนเดียว
ผมว่า อย่า เพิ่มดีกว่าน่ะ เอาเงินที่จะเพิ่มมาแต่ง หรือ ทำอย่างอื่นดีกว่า (แต่ง ล้อ ยาง ยกสูง)
-
เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ฟีนิกซ์ อีดิชั่น มั๊ยครับ
(https://www.chevrolet.co.th/content/dam/Chevrolet/asia/thailand/en/02_Vehicles/01_PassengerCars/Trailblazer/tbz-phoenix-edition/20082018/1280x350-Masthead-Aug18-TH.jpg)
-
ขับคนเดียว PPV กินน้ำมันมากกว่าครับ แต่ก็ขับมั่นใจกว่าเพราะรถจะ balance ได้ดีกว่า
ถ้าขับคนเดียวจริงๆ ก็ไป CAB ไหมครับ เอาส่วนต่างไปเปลี่ยนรถภรรยาเป็นเก๋งหรือ MPV ก็น่าจะลงตัวนะครับ
ของผมนี่ขับทำงาน กับไปเที่ยวกับครอบครัวนี่แยกกันเลยครับ แถม PPV ทำอย่างไรก็ยังขาดความนุ่มสบายในการเดินทางไกลอยู่ดีครับ
-
ถ้าไม่ต้องบรรทุกอะไร ก็ไม่มีความจำเป็นต้องซื้อกระบะนะครับ มันเป็นรถสะเทินน้ำสะเทินบก ตัวรถยาวเข้าจอดลำบาก(ต่อให้มีกล้องมอง+เซ็นเซอร์มันไม่ได้ทำให้รถสั้นลง) บางพื้นที่รถชนิดอื่นเขาจอดได้หมดแต่กระบะจอดไม่ได้อยู่คันเดียว โจทย์นี้ผมอยากรอ mu-x เครื่องใหญ่ตัวใหม่ครับ
-
โจทย์นี้ไปกระบะเลยครับ
เหลืองบไว้แต่งสวยอีกบาน
-
ถ้าไม่ต้องบรรทุกอะไร ก็ไม่มีความจำเป็นต้องซื้อกระบะนะครับ มันเป็นรถสะเทินน้ำสะเทินบก ตัวรถยาวเข้าจอดลำบาก(ต่อให้มีกล้องมอง+เซ็นเซอร์มันไม่ได้ทำให้รถสั้นลง) บางพื้นที่รถชนิดอื่นเขาจอดได้หมดแต่กระบะจอดไม่ได้อยู่คันเดียว โจทย์นี้ผมอยากรอ mu-x เครื่องใหญ่ตัวใหม่ครับ
จะมาแล้วหรือครับ :)
-
ถ้าเป็นผมจะไม่ซื้อกระบะครับเพราะรถมันยาวเทอะทะเกะกะเวลาเข้าห้าง แต่ถ้าที่ทำงานหรือที่ๆจะไปไม่ใช่ห้างบ่อยๆก็คงไม่เป็นไร ส่วนตัวชอบช่วงล่างTritonที่สุดเพราะนุ่มนวลคล้ายเก๋งในบรรดากระบะด้วยกัน แต่ถ้าเป็นผมจะไปถอย Toyota CH-Rครับ ใช้ยาวๆสบายใจ
-
โจทย์ผมคล้ายกับเจ้าของกระทู้เลยครับ แต่แตกต่างนิดหน่อย ตรงที่ผมเป็นผู้รับเหมากะว่าจะเอาไว้ขนของเลยออก เรนเจอร์ 3.2 (4ประตู) เมื่อปี 2014 ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวละกันนะครับ
- ขนของจริงไม่กล้าใส่เหล็กหรือวัสดุที่ยาวเกินขอบกระบะ ไม่ได้ใส่บาร์เหล็กสำหรับวางพาดวัสดุที่ยาว กลัวไลน์เนอร์เป็นรอย กลัวพังเวลาคนงานยกของขึ้นกระบะแบบไม่ระวัง กลัวตำรวจจับ สุดท้ายไปใส่ฝาปิดกระบะแบบม้วน Roller Lids ก็แฮปปี้มากเพราะสามารถขนกันฝนได้ 95% ของแล้วล็อคฝาท้ายกันของหายได้ สรุปจะเอาไว้ขนของหนักไม่กล้าเลยครับ เสียดายรถสะงั้น และท้ายที่สุดจะขนของก็คือให้ร้านวัสดุไปส่ง หรือบอกให้ช่างของเราเอากระบะเก่าๆ ไปรับของครับ
- กะว่าใช้คนเดียวแต่พอคนอื่นจะไปด้วยก็เหมือนไม่ค่อยสบาย แบบเอาที่บ้านไปสัก 3 - 5 ท่าน คนที่ไปด้วยจะบ่นเรื่องความกระด้างของช่วงล่าง+เบาะหลังที่ชันมาก (ผมเปลี่ยนโช๊ค+แหนบ Old Man Emu เบอร์นุ่ม) กลายเป็นว่าคนที่บ้านอย่างแฟนหรือแม่ที่จะต้องใช้รถบ้างบางที ก็จะข้ามกระบะเราไปเลย เป็นตัวเลือกสุดท้ายเลย
ต้นปี 2018 ผมขายเรนเจอร์ 3.2 ไป แล้วไปรับช่วงต่อฟอร์จูนเนอร์ที่บ้านมา พบว่าการขนของในการทำงานทั่วไปของผมก็เหมือนเดิม เพราะเบาะสามารถพับแล้ววางของวางเครื่องมือได้ ไม่กลัววัสดุเปียกหรือหาย ไม่กลัวตำรวจเรียกเพราะของอยู่ในตัวรถเลย ด้านหลังนั่งสบายกว่าเมื่อมีโอกาสพาผู้โดยสารไปด้วย
-
Revo Rocco
-
พึ่งได้ขับ กะบะRANGER XLT 2.2L 4x2 6AT ของที่ทำงานครับ
ชอบในกำลังแรงบิดรถดีเซล และความประหยัดครับ
ทางไกล กดครูซคอนโทรลนี่ ได้16-20km./ลิตรได้เลย
แต่สงสารคนนั่งข้าง และแถวหลังครับ ถนนลาดปูนกระเด้ง กระดอน ดึ๋งๆ ตลอดทาง
เว้นทางลาดยางมะตอยเรียบๆ ค่อยรู้สึกดีเป็นปกติ
(โดยส่วนตัว ถ้าซื้อใช้งานจริง ผมเลือกPPV 7ที่นั่ง เพราะทำงานกับคน ไปกันหลายคน
มีCRV แต่แรงไม่ดีเท่ากะบะดีเซล)
-
นานาจิตตังครับ เหอ ๆ
ผมโสดไม่มีครอบครัว ขับคนเดียว แถมไม่ค่อยได้ขับ
ยังอยากเปลี่ยนรถเป็น ppv / c suv เลยครับ
ถ้าคิดว่าจะเอาเงินไปลงทุน ขับกะบะ cab /b segment ไม่ต้องแต่งก็พอ
เอาที่สบายใจครับผม 8)
-
ใช้คนเดียว ในเมือง
ระหว่างกระบะ กับ PPV มันมีความต่างกันอยู่พอสมควรนะ ไม่ใช่แค่ราคาอย่างเดียว
ผมว่า PPV มันก็จะคล่องกว่าขับงาายกว่า( ฐานล้อและตัวรถสั้นกว่า) ช่วงล่างหลังก็ดีดน้อยกว่า
ใสของยาวๆ ได้ยาวกว่ากระบะสี่ประตู และไม่ต้องกลัวสิ่งของนั้นโดนฝนโดนลมโดนฝุ่น
ถ้าในชีวิตประจำวันไม่มีเรื่องที่ต้องให้บรรทุกอะไรที่มันสกปรกเลอะเทอะ เอา PPV ดีกว่า
-
ใน 3 ตัวเลือกนี้ จากรูปแบบการใช้งาน ถ้าเป็น 4x4 ตัว Top ถ้าซื้อเวลานี้ คิดว่า D-Max 3.0 น่าจะเป็นตัวเลือกดีสุด จากบริการหลังการขาย แต่ถ้ารออีกหน่อยก็ดี Triton ที่จะมีการปรับปรุงใหม่ก่อนว่าเป็นอย่างไร Triton เป็นรถที่มีระบบขับเคลื่อน 4x4 ดีที่สุด ส่วน Ranger ถ้าเป็นไปได้ควรรอไปอีก 2 ปี ลำพัง Body และ Cassieไม่มีปัญหา แต่เครื่องยนต์ใหม่และเกียร์ใหม่ยังเป็นข้อน่าสงสัยในเรื่องความทนทาน สิ้นเดือนหน้าจะขายรถที่ขับขี่ดี Ranger Wildtrek รถ 6 ปี 75,000 กม. ออกทิ้งเหมือนกันครับ
-
ถ้าเป็นผมจะไม่ซื้อกระบะครับเพราะรถมันยาวเทอะทะเกะกะเวลาเข้าห้าง แต่ถ้าที่ทำงานหรือที่ๆจะไปไม่ใช่ห้างบ่อยๆก็คงไม่เป็นไร ส่วนตัวชอบช่วงล่างTritonที่สุดเพราะนุ่มนวลคล้ายเก๋งในบรรดากระบะด้วยกัน แต่ถ้าเป็นผมจะไปถอย Toyota CH-Rครับ ใช้ยาวๆสบายใจ
เห็นด้วยครับ
แต่ถ้าตามโจทย์เจ้าของกระทู้ ผมว่ากระบะ 4 ประตูก็พอครับ
-
สงสัยจบไทรทั่นเพราะเบื้องบนนั่งแล้วโอเค แถมไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเพื่อPPV
8) 8) 8)
-
เห้ย 4-5 แสน ลงทุนหุ้นได้ปันผลเยอะเลยนะ
งั้นก็ไม่ซื้อรถแล้วเอาเงินทั้งหมดไปลงหุ้นแทน
-
คำตอบอยู่ในคำถามแล้วครับ แต่ถ้างบถึง ไม่เดือดร้อนก็จัดได้เลย ส่วนตัว ถ้าใช้คนเดียว คงเลือก Cross over หล่อๆ
-
ขับคนเดียวเป็นหลัก และนานๆจะมีผู้โดยสาร จะเลือกรถอะไรก็ได้ ที่ตัวเองชอบครับ
และถ้ามีรถคันอื่น ไว้ใช้เดินทางไกลด้วยแล้ว ผมว่าเลือกกระบะ 4 ประตูก็ดีครับ
แต่ถ้าคิดว่าจะมีคันเดียว เป็นรถคันหลัก ใช้เดินทางไกลด้วย ผมว่าผู้โดยสารน่าจะ Happy กับ PPV มากกว่าครับ
-
ขับแบบไหน แล้วมีความสุข ก็ เลือกแบบนั้นเลย ครับ ตามงบฯ
ที่สำคัญ ควรชอบลักษณะการขับขี่ ของ มัน ด้วย ครับ จะได้ขับแบบมีความสุข
-
PPV สำหรับผมภาพลักษณ์ก็ไม่ได้ดูดีกว่ากระบะมากมายครับ ส่วนตัวผมใช้ Revo cab เพราะไปไหนแค่2คนและเอาไว้เข้าสวนด้วย และมี MB GLC ไว้วิ่งทางไกลหรือไปงานต่างๆครับ
-
ถ้าเป็นผมจะไม่ซื้อกระบะครับเพราะรถมันยาวเทอะทะเกะกะเวลาเข้าห้าง แต่ถ้าที่ทำงานหรือที่ๆจะไปไม่ใช่ห้างบ่อยๆก็คงไม่เป็นไร ส่วนตัวชอบช่วงล่างTritonที่สุดเพราะนุ่มนวลคล้ายเก๋งในบรรดากระบะด้วยกัน แต่ถ้าเป็นผมจะไปถอย Toyota CH-Rครับ ใช้ยาวๆสบายใจ
เห็นด้วยครับ
แต่ถ้าตามโจทย์เจ้าของกระทู้ ผมว่ากระบะ 4 ประตูก็พอครับ
+1 ครับ ลองดู C-HR ก่อนครับ ผมว่าน่าจะตอบโจทย์จขกท.ได้
-
อยากขับรูดก็รถพวก กระบะ/PPV นั่นแหละครับ
พวก Crossover ถ้าจางบางก็ไม่ค่อยต่างกับเก๋ง แต่ได้ความที่นั่งสบาย ขับสบาย