Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pethperfect ที่ กรกฎาคม 21, 2010, 20:45:37
-
เป็นการทดลองขับ BMW คันแรกของผมเลย
แต่เวลาเปลี่ยนเกียร์ถอยหลังเข้าซองเก็บรถหนะครับ อาการมีทั้งตอนเปลี่ยนเกียร์เข้าและออกเลยครับ มันมีอาการกระตุกแบบรู้สึกได้เลยละครับ
อาการนี้เป็นอาการปกติของเกียร์ลูกนี้เหรอครับ หรือเป็นอาการเฉพาะรุ่น หรือแค่ Defect เฉพาะคัน
-
ผมใช้รุ่นนี้อยู่ไม่เปนนะครับ รึว่าเหยียบเบรคไม่สุดรีบปล่อยเบรคเกินไป
-
เหยียบเบรกสุดจนรถหยุดสนิทแล้วนะครับ
งั้นอาจจะจะเป็น Defect เฉพาะคัน
-
จะว่าไปแล้ว โอกาสที่เกิดอาการแบบนี้ก็เป็นได้ครับ ถ้าเหยียบเบรกจนสุด เข้าเกียร์แล้ว รีบปล่อยเบรก ออกรถกันเลย
เครื่องที่แรงบิดเยอะๆ กับเกียร์อัตโนมัติ อาจมีอาการในลักษณะ กระตุก "กรึก!" ให้จังหวะ ชุดคลัชต์ กับฟลายวีล มันจับกันก่อนหนะครับ
C250 CDI ที่ขับอยู่ตอนนี้ ก็เป็นอยู่ครั้งนึง เพราะผ รีบปล่อยเบรกเร็วไปนิดนึง
เข้าเกียร์แล้ว รอสัก 1 วินาที ครับ แล้วทุกอย่างจะ Smooth
-
รถมันกระตุกก่อนเราปล่อยเบรกอีกอะครับพี่จิม
-
จะว่าไป พี่ก็ว่ายังไม่แปลกใจเท่าไหร่นา
กระตุกแรงแค่ไหนอ่ะ พอให้รู้สึกตัว หรือว่าขั้นปานกลาง หรือว่า ดังกึก หรือว่า "ตึง!"
ถ้าขั้นเบาๆ ยังไม่ดังกึก แสดงว่า ยังพอรับได้เน่อ พี่เองเจอรถเดโมมาหลายคัน
เครื่องดีเซล เทอร์โบ ก็มีอาการแบบนี้บ้างนิดหน่อยครับ เจอมาไม่ค่อยต่างกันนัก
มันจะไม่เป็นในทุกครั้ง แต่จะเป็นในบางจังหวะ บ้าง เท่านั้นเอง
-
พี่จิม รถเดโมคันนี้เหลีอบไปเห็นไมล์แค่ 1243 kms เองครับ
ความรู้สึกแบบดังกึกอะครับ มันเป็นทั้งตอนเราออกรถ แล้วก็ตอนเข้ารถเก็บเลยนะครับ
มันยังเป็นขอสงสัยอยู่ ต้องลองไปลองใหม่ดูอีกสักรอบสองรอบละครับ
ปล. เซลล์บอกว่าถ้าเป็นเครื่องยนต์ใหม่จะมีแต่ 320d Sport ต้องรอรถเดือนกว่า
แต่ 320d SE เครื่องยนต์ 177PS มีรถเลย อยากให้เอาเครื่องยนต์ใหม่มาลง 320d SE ด้วย (หรือว่ารอล้างสต้อกก่อนหว่า?)
พวงมาลัยหนักสมชื่อเสียงจริงๆ
-
เอาเครื่องใหม่เถิด เห็นสเป็กแล้ว โอ้ววว ใช้ได้ๆๆ
ส่วนเกียร์กระตุกนั้น ถ้าดังแค่ "กึก" ช่างมันเถอครับ
ถ้ามันดัง "ตึง!" และรถสะท้านไปทั้งคัน นั่นละ มีปัญหาแล้ว