Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tiny ที่ สิงหาคม 28, 2018, 15:23:39
-
จานเบรคขยาย runstop ดีไหมคับ
บอกตามตรงคือ ใส่เน้นสวยงามใช้กับเบรกเดิมๆนี่แหละ จะเป็นอะไรไหมคับ
มันจะพอได้ไหม ไม่ใช่คนขับรถเร็วมากคับ
honda city 2014 แต่ความจริงปกติเบรกเดิมๆมันก็ไม่ค่อยจะดีซักเท่าไหร่ 55
-
ก็ดีแน่นอนครับ จานใหญ่ขึ้น จุดที่เบรคจับจานไปอยู่ตรงปลายๆจานมันก็จับเบรคได้ดีขึ้น รับแรงได้มากขึ้น
แต่จะหนักขึ้นด้วยแค่ไหนอันนี้ผมไม่ค่อยแน่ใจ เพราะมันจะเป็นภาระหนักถ่วงล้อเปล่าๆ (แต่ไม่น่ามาก)
ถ้าอยากสวยลองหาแบบที่สเปกตรงรุ่นกับของติดรถเดิมเป็นทางเลือกครับ ใส่กับของเดิมไม่ต้องแปลงอะไรมากและไม่หนักไปกว่าเดิมด้วย
-
ใส่กับเบรกเดิมได้ครับ ข้างนึงไม่ถึงพัน คุณภาพถือว่าดีเลยในราคานี้
-
จานใหญ่ขึ้นเป็นชิ้นเดียวทำน๊อตเลียนแบบจานสองชิ้น
ใส่กับ caliper เดิมต่อขาเอา เอาหล่อๆ ได้
แต่ performance ไม่น่าดีกว่าเดิม
-
จานเบรคมันหนักมากๆนะครับ ข้างนึง ผมว่า เกือบ 15 โลได้ ถ้าคุณทำจานใหญ่ขึ้น น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะกี่โล แต่ทำให้รถวิ่งไม่ดีกว่าเดิมแน่นอน
ถ้าคุณทำจานใหญ่ แต่คาลิปเปอร์เท่าเดิม มันไม่ช่วยอะไรนอกจากหนักขึ้น รถอืดขึ้นครับ ยกเว้น คุณอัพคาลิปเปอร์ให้พื้นที่จับมันมากขึ้น เบรคก็ต้องดีขึ้น แต่แลกมาด้วย น้ำหนักครับ รถอืดขึ้นแน่นอน
-
เคยสนใจจะใส่จานขยาย หาข้อมูลเยอะมาก (สำหรับรถผมคู่หน้า 6500฿)
1.จานใหญ่ หนัก ทำให้อืด
2.เบรคดีเท่าเดิม ไม่ดีกว่าเดิม
3.คาลิปเปอร์เดิม แต่จานขยาย มันจะจับไม่เต็มจานครับ (จะเกิดขอบด้านในเมื่อใช้ไปซักระยะ)
4.ที่ว่ากันว่า คดง่าย สาเหตุคือ เส้นผ่าศูนย์กลางที่มากขึ้น แต่ความหนาเท่าเดิม 'เพราะต้องใช้กับคาลิปเปอร์เดิม' มันเลยเป็นสาเหตุของการคด หากวิ่งมาร้อนๆแล้วเจอน้ำ
(รู้สึกจะจานขยายจะหนาวกว่าของเดิมได้ไม่เกิน 1-2มิล)
ผิดถูกอย่างไร ช่วยเสริมให้ด้วยนะครับ
-
ตามหลักฟิสิกส์
จะเบรคดีขึ้นครับ ถ้าจานใหญ่ขึ้นระยะจากจุดศูนย์กลางเพิ่มขึ้นแรงกระทำของเบรคก็จะเพิ่มขึ้นครับ
รถจะอึดลงแน่นอนเพราะ นน จานเพิ่มขึ้น ทำให้ นน ใต้สปริงมากขึ้น
จานจะคดง่ายขึ้นเพราะเรื่องของแรงเค้นที่เพิ่มมากขึ้นครับ
-
ใส่กับเบรกเดิมได้ครับ ข้างนึงไม่ถึงพัน คุณภาพถือว่าดีเลยในราคานี้
Pm ที ซื้อที่ไหนอะข้างละไม่ถึงพัน ผมถามมาหกพันกว่าทั้งนั้นเลย