Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: RockmanJilly005 ที่ สิงหาคม 28, 2018, 16:53:37
-
ช่วงหลังๆมานี้ค่ายคู่แข่งตลอดกาลอย่างเบนซ์ดูเหมือนจะเน้นทำตลาดรถเครื่องเบนซินตัวแรงทั้ง250หลักและC43AMGในราคาถูกลงจากแต่ก่อนบ้าง
แต่บีเอ็มก็ยังคงยึดมั่นในเครื่องสหกรณ์ทั่วไปโดยเฉพาะตัว20d
ผมเลยรู้สึกว่ามันไม่สะใจเท่าไหร่ในตลาดรถหรูครับ พี่ๆคิดว่าควรถึงเวลาแล้วหรือยังที่bmwควรเพิ่มเครื่องยนต์แรงลงรถรุ่นหลักที่ขายในไทยครับ
-
บ่นกันเยอะ ครับประเด็นนี้ ถ้า M40i ไม่มา เอา 40e ของ 740Le มาก็ยังดีครับ เอาชิ้นส่วนสหกรณ์ มาต่อยอด ตาม concept ขำๆ นะครับ
-
แทนที่จะเป็นอย่างนั้น กลายเป็นว่าจะเอาเครื่องดีเซล4สูบใส่ใน725LDมาขายน่ะสิครับ
-
เราๆท่านๆ ก็ต้องปรับเปลี่ยนตัวเองให้บีเอ็มเห็น อย่าไปสนับสนุนอุดหนุนBMW
ย้ายค่ายเบอร์เดิม เอ้ย! ย้ายค่ายซื้อเบนส์บ้าง ไปออดี้บ้าง เดี๋ยวคนไม่ซื้อมากๆ เขาก็จะรู้ตัวเองครับ
ถ้าเราบ่นๆ แต่ยังคงซื้อใช้อยู่หลายบ้าน เครื่องสหกรณ์มันก็จะมาเรื่อยๆ Forever
#ผายมือมองบน 8)
-
มันจะมีกลุ่มลูกค้า 2 จำพวก
-ประเภทแรก
จะเป็น Users แบบทั่วไป ต้องการภาพลักษณ์พรีเมี่ยมและการขับที่สนุก เน้นประหยัดน้ำมันแบบขับเรื่อยๆชิวๆ ไม่จำเป็นต้องไปไล่ขยี้กับใคร ขอแค่ฉันไปจากจุด A ไป B ก็พอ
-ประเภทสอง
จะเป็น Users แฟน BMW ที่ตอบโจทย์สโลแกนดังที่ว่า Ultimate Driving Machine เครื่องแรง(มุดวาร์ปได้) ช่วงล่างหนึบๆ ฟิลลิ่งการขับสไตล์สปอร์ต
แต่ปัจจุบัน BMW TH (บ้านเรานี้และ) ทำตลาดตอบโจทย์กลุ่มแรกมากกว่า เพราะฐานลูกค้าเยอะ แต่.....ขาดการเป็น Concept ของตนเองอย่าง Ultimate Driving Machine
ซึ่งมีสินค้าอยู่แล้ว แต่...ไม่กล้าที่จะทำตลาดหรือเปิดตลาดใหม่นั้นเอง ตรงนี้ผมเชื่อว่ายังไงก็ยังมีลูกค้าอยู่ไม่น้อยที่รอการมาของเครื่องยนต์รหัส M40i
ผมว่าเขาคงน่าจะรู้ตัวแล้วและแค่ รอดูการตลาดของคู่แข่งอีกสักพัก ถ้าหาก MBTH นำรหัสพวกนี้มาเพิ่ม
C43 Facelift
GLC43 Facelift
E53 Coupe
CLS53 Coupe
-
คิดถึง BMW ยุค 2011-2016 ที่มีเครื่องยนต์หลากหลาย 530d 525d 520d 528i 523i 328i 325d 330i 320d 320i
แต่พอถึงช่วงยุค plug-in hybrid ก็...................
เขาคงคิดแบบ พ่อค้า/นายทุน ว่าจะเอาเครื่องอะไรเข้ามายอดขายก็ไม่ได้ดีไปกว่าเดิมเท่าไหร่
-
ไม่ต้องถึง M40i ครับ แค่ซีรี่ส์ 3,5 มี CKD รหัส 25d 30i ผมก็น้ำตาไหลละครับ เอาเครื่องเล็กๆ 2.0L นี่แหละ แต่จูนแรง
เพราะถ้าเอาเครื่อง 3.0L มาก็ต้องเจอภาษี ราคาก็โดดไปอีก เดี๋ยวแพงก็โดนบ่น เพราะด้วยการประกอบของ BMW THAI
เข้าใจว่าจะทำราคาสู้ตราดาวไม่ได้ ถ้าจะให้สู้ราคาได้ก็ต้องตัดอ๊อฟชั่นบางอย่างออก ทำให้ได้น้อยกว่าเบ๊นซ์ ซึ่งก็จะโดนบ่นอีกแหละครับ
-
คนส่วนมาก ยังชอบและพอใจ 20d ครับ มันก็เลยยังขายได้ ไม่ได้วิกฤติแต่อย่างใด
ส่วนคนที่อยากได้ตัวแรงแบบ 30i, 40i, 25d พวกนี้เป็นแค่ส่วนนึง ที่ถ้าเอามาขายก็มีคนซื้อ แต่ BMWTH ก็จะมีภาระยาวเป็นหางว่าวตามมาทั้งการสต็อกอะไหล่ การเตรียม training การให้ข้อมูลและต้นทุน อาจจะรวมถึงต้องวางแผนการผลิต การนำเข้าชิ้นส่วนอะไรอีกหลายอย่าง
-
ผมขอแค่ 30i มาใน series3 ใหม่ที่ใกล้เปิดตัว และ 5ปัจจุบันเหมือนตอนที่เปิดตัว และ 25d มาอยู่ใน x3 x4 ก็ดีใจจนน้ำตาจะไหลละครับ
-
คนส่วนมากคงอยากได้รถ premium ประหยัดน้ำมัน ไม่ต้องแรงมากเพราะส่วนมากขับติดๆ ในเมือง ออก ตจว กำลังก็เหลือๆ เลยมาจบที่ 20d ไม่ต้องอะไรมาก ดูยอดขายต่อเดือน ไม่เพิ่มไม่ลดลงไปจากเดิมมาก แสดงว่ายังตอบโจทย์คนส่วนมากอยู่
-
20d ที่ขายได้คงเพราะคนจำใจซื้อครับ คนที่พอใจใน 20d จริงๆแบบจริงๆ ผมว่ามีไม่ถึงครึ่ง
คนส่วนมากไม่ชอบไฮบริด พอหันมามองเครื่องสันดาปล้วน มันก็มีให้ซื้อตัวเดียวคือ 20d
ถ้าชอบ BMW แล้วไม่ชอบไฮบริด ส่วนมากมันก็มีให้ซื้ออยู่แค่ 20d ก็เหมือนหมัดมือชกแหละครับ
แล้วค่ายนี้ตอนนี้ก็ลดเก่ง อาศัยส่วนลดล่อ มันเลยยังขายได้ครับ ไม่เชิงว่าคนพอใจ 20d...
ช่วงที่เปิดตัว G30 CBU ดูยอดขายยอดจอง 530i vs 520d ก็รู้แล้วครับ ว่าลูกค้า BMW จริงๆชอบอะไร
520d มาเห็นวิ่งบนถนนเยอะจริงๆก็ช่วงที่ CKD ปลายปี60 - ปี61 นี่แหละครับ ก็คือตอนที่ไม่มี 530i ให้ซื้อแล้วนั่นเองครับ
-
คงต้องรอลุ้นไปสักพักนึงแหล่ะครับ ผมเองก็อยากให้มีเครื่อง M40i มาขายบ้างเหมือนกัน
-
ผมยังอยากได้เลยครับ ซีรีย์ 3 เครื่อง สองพัน ดีเซลเทอโบ
คิดว่าน่าจะแรงพอสำหรับการมุด หรือเอาไปฟัดกับ accord / camry เครื่อง 2,000 cc 2,500 cc แบบไม่เหนื่อยมาก
ที่สำคัญเพื่อนเยอะ อะไหล่เยอะ แถมไม่ไฮบริด :-* :-* :-*
-
ถ้าไม่ซิ่ง ซึ่งคนส่วนใหญ่น่าจะเป็น ดีเซล 2.0 turbo นี่เหลือๆเลย
-
725 Ld เครื่อง B47 อาจจะได้เห็นกันในบ้านเราหรือเปล่าครับ
-
ผมว่าต่อให้ BMW เอาตัวแรงมาคนส่วนมากก็ยังไปซื้อตระกูล 20dมาใช้เพราะเหลือเฟือแล้วครับ
สมัยตอนที่ผมซื้อ F30 328i เมื่อ 4 ปีก่อนมีเครื่องหลายรหัสให้เลือกแต่ 9 ใน 10 คันจะเป็น 320d ไม่ก็ 320i (ส่วนมากจะ 320d ด้วย) ถ้าจะทำตลาดเครื่องหกสูบคงต้องรถ cbu ครับเพราะประกอบในไม่น่าจะขายได้เยอะจนคุ้มทุน
-
เอาเข้ามา แต่ต้องทำราคาให้ดีเหมือนแก๊ง 43 ด้วยนะครับ
-
สำหรับผมที่ตัดสินใจซื้อรถเครื่อง B47 คนนึง ขอบอกว่าผมพอใจในราคาและประสิทธิภาพที่ได้มาครับ
ถ้าเอาเครื่อง B58 มาใส่ออปชั่นก็ต้องเพิ่มตามเข้าไปด้วยและราคา(เมื่อรวมภาษีที่แพงขึ้นไปอีกตามแรงม้า/ค่าไอเสียที่เพิ่มขึ้น)
คงแพงขึ้นอีกประมาณ 1 ล้านบาท ถึงอยากได้แต่คงไม่สู้ราคาอะครับ ;D
-
แต่ที่ปรับตัวคือ เอาระบบช่วยในการขับขี่มาใส่แล้ว ซึ่งนี่น่าสนใจกว่าที่เอาเครื่องมาอีกครับ อย่าง X4 ก็ใส่มาแล้วที่เปิดตัวไปเมื่อวาน
-
ทำไมไม่เอาเครื่อง6สูบมาประกอบไทยเหมือนMBครับ เค้าทำได้ ทำไมBMทำไม่ได้ มันเหมือนไก่กับไข่อะไรเกิดก่อน
เอา6สูบมาเป็นCBU ราคาโดด ใครเค้าจะซื้อ ยังไงก็ไม่คุ้มทุนค่าใช้จ่ายต่างๆอยู่แล้ว
ถ้าลงทุนประกอบ6สูบในไทย แล้วทำราคาดีๆ แพงกว่า4สูบไม่เยอะ คนซื้อแน่นอนครับรับประกัน อาจจะขายดีกว่า4สูบด้วย
ประกอบไทยเหอะครับ
40i
30d
40d
50d
ราคาที่ควรจะเป็นและจะขายได้ดี
340i 3.29ล้าน
330d 3.09ล้าน
530d 3.99ล้าน
540d 4.39ล้าน
M550d 4.69ล้าน
เช้าพอดีครับ
-
.
.
ผมเป็นคนนึงที่อยากซื้อ BM มากๆ เพราะไม่ค่อยชอบดีไซน์ของ MB เจนใหม่
แต่เพราะไอ้เครื่องสหกรณ์นี่แหละที่ทำให้ไม่อยากซื้อเลย เพราะผมไม่ชอบรถเสียบปลั๊ก
กับเครื่องดีเซล แต่ BM ก็ดันชอบมีแต่สองอย่างนี้ให้เลือก คือถ้ายังเป็นแบบนี้
สงสัยคันต่อไปก็คงได้ใช้ MB เหมือนเดิม