Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ สิงหาคม 29, 2018, 23:14:27
-
จาก
https://en.wikipedia.org/wiki/Indonesian_car
ผมเห็น Eco car ของอินโด พวก Toyota
สามารถใช้เกียร์ Auto 4 จังหวะแบบปกติ ใส่เครื่อง 1.2 เหมือนบ้านเรา (แรงม้าอินโดมากกว่า 2 ตัวด้วย)
แล้วยังสามารถทำเป็น Eco car แบบเฟส 1 บ้านเราที่กินน้ำมัน 20 โลลิตรได้
แล้วทำไมรถบ้านเรายกเว้น Mazda ถึงต้องเป็น CVT หมดครับ
อยากให้ทุกท่านแชร์ความคิดเห็นด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
ซ่อมง่าย อะไหล่ถูก
-
จาก
https://en.wikipedia.org/wiki/Indonesian_car
ผมเห็น Eco car ของอินโด พวก Toyota
สามารถใช้เกียร์ Auto 4 จังหวะแบบปกติ ใส่เครื่อง 1.2 เหมือนบ้านเรา (แรงม้าอินโดมากกว่า 2 ตัวด้วย)
แล้วยังสามารถทำเป็น Eco car แบบเฟส 1 บ้านเราที่กินน้ำมัน 20 โลลิตรได้
แล้วทำไมรถบ้านเรายกเว้น Mazda ถึงต้องเป็น CVT หมดครับ
อยากให้ทุกท่านแชร์ความคิดเห็นด้วยครับ ขอบคุณครับ
เหมือนตรงไหน อะไรเหมือนครับ กดเข้าไปดูในลิงค์ที่แปะ ก็ไม่เห็นเหมือน หมายถึงเห็นว่ารหัสเครื่องใช้ 3nr ใช่มั้ย ดูดีๆสิ ของอินโดต่อท้ายด้วย ve แต่ของไทยใช้ fe
-
บ้านเราใช้ความปาะหยัดและมลพิษ มากำหนดeco car เลยต้องเอาcvtมาช่วย
ที่indo ไม่น่ามีข้อกำหนดนี้มั้งครับ
-
เดาว่าที่อินโด eco car ขับรถโหดกว่าไทย เลยต้องเอาทนๆไว้ก่อน
-
เหมือนทางอินโดฯ ไม่ได้กำหนดเรื่องค่ามลพิษน่ะครับ เลยทำให้ CVT ยังได้เปรียบ 4AT อยู่ในเรื่องการปล่อย CO2
แวบแรกผมอ่านแล้วเหมือนจะอคติกับ CVT พอสมควร......
แต่ผมอยากจะบอกว่าไม่ต้องไปอะไรกับ CVT มันหรอกครับ ในอนาคต 5-10 ปีที่จะทำเป็นรถยนต์มอเตอร์ไฟฟ้าเดี๋ยว CVT มันก็สูญพันธ์ไปเอง
คราวนี้เป็นมอเตอร์ไฟฟ้า กดคันเร่งอย่างเดียวเลย ไม่ต้องมาคอยขึ้นเกียร์ 1-2-3-4 ไม่ต้องมาเหยียบคลัชถอนคลัชอะไรกันแล้ว
-
กฏ LCGC ของอินโด ระบุว่าเครื่องต้องกินน้ำมันเกิน 20 กม/ลิตร
แต่ไม่ได้ระบุเรื่องค่าไอเสีย จะปล่อยยังไงก็ได้
ซึ่ง 4AT มันทำได้อยู่แล้ว
และศูนย์ซ่อมรถยนต์ในอินโดไม่ได้มีเยอะเหมือนบ้านเรา และภูมิประเทศที่เป็นเกาะ ต้องคำนึงถึงการซ่อมบำรุง และความทนทานเป็็นหลัก
เกียร์ต้องทนทาน ทำงานได้ดี ไม่ใจเสาะเหมือนแถวนี้ครับ
-
ตอนนี้อินโดกำลังจะเป็น EURO 4 ครับ ซึ่งไทยเป็นมาหลายปีแล้ว เรื่องมลพิษตอนนี้ยังเข้มงวดน้อยกว่าไทยมากๆ
คนอินโดไม่ค่อยเซ็นสิทีฟเรื่องค่าน้ำมันเท่าไหร่ เพราะรัฐช่วยอุดหนุน เปลืองต่างกันหน่อยไม่เป็นไร ขอให้ตัวรถราคาถูกก็พอ
เครื่องยนต์ขนาดเล็กของอินโด มักจะเป็นตัวคล้ายไทยแต่ดาวน์เกรดในหลายๆอย่าง เพื่อให้ตัวรถถูกครับ
เกียร์ เขาชอบ CVT นะ แต่ด้วยเรื่องค่าตัวรถต้องถูกมาก ก็เลยไม่ค่อยใส่มา
-
บ้านเราใช้ความปาะหยัดและมลพิษ มากำหนดeco car เลยต้องเอาcvtมาช่วย
ที่indo ไม่น่ามีข้อกำหนดนี้มั้งครับ
น่าจะตามนี้
-
ไม่แน่ใจว่าประหยัดต้นทุนกว่าหรือเปล่าด้วยนะครับ
-
อาจจะเพราะทำให้ต้นทุนสูงขึ้นก็เป็นไปได้นะครับ