Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ สิงหาคม 29, 2018, 23:14:27

หัวข้อ: ทำไม Eco car ที่อินโด (Toyota) ถึงใช้เกียร์ AT 4 จังหวะได้ ไม่เหมือนที่ไทยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ สิงหาคม 29, 2018, 23:14:27
จาก

https://en.wikipedia.org/wiki/Indonesian_car

ผมเห็น Eco car ของอินโด พวก Toyota

สามารถใช้เกียร์ Auto 4 จังหวะแบบปกติ ใส่เครื่อง 1.2 เหมือนบ้านเรา (แรงม้าอินโดมากกว่า 2 ตัวด้วย)
แล้วยังสามารถทำเป็น Eco car แบบเฟส 1 บ้านเราที่กินน้ำมัน 20 โลลิตรได้

แล้วทำไมรถบ้านเรายกเว้น Mazda ถึงต้องเป็น CVT หมดครับ

อยากให้ทุกท่านแชร์ความคิดเห็นด้วยครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ทำไม Eco car ที่อินโด (Toyota) ถึงใช้เกียร์ AT 4 จังหวะได้ ไม่เหมือนที่ไทยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ สิงหาคม 29, 2018, 23:22:10

 ซ่อมง่าย อะไหล่ถูก
หัวข้อ: Re: ทำไม Eco car ที่อินโด (Toyota) ถึงใช้เกียร์ AT 4 จังหวะได้ ไม่เหมือนที่ไทยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ สิงหาคม 30, 2018, 00:03:07
จาก

https://en.wikipedia.org/wiki/Indonesian_car

ผมเห็น Eco car ของอินโด พวก Toyota

สามารถใช้เกียร์ Auto 4 จังหวะแบบปกติ ใส่เครื่อง 1.2 เหมือนบ้านเรา (แรงม้าอินโดมากกว่า 2 ตัวด้วย)
แล้วยังสามารถทำเป็น Eco car แบบเฟส 1 บ้านเราที่กินน้ำมัน 20 โลลิตรได้

แล้วทำไมรถบ้านเรายกเว้น Mazda ถึงต้องเป็น CVT หมดครับ

อยากให้ทุกท่านแชร์ความคิดเห็นด้วยครับ ขอบคุณครับ


เหมือนตรงไหน อะไรเหมือนครับ กดเข้าไปดูในลิงค์ที่แปะ ก็ไม่เห็นเหมือน หมายถึงเห็นว่ารหัสเครื่องใช้ 3nr ใช่มั้ย ดูดีๆสิ ของอินโดต่อท้ายด้วย ve แต่ของไทยใช้ fe
หัวข้อ: Re: ทำไม Eco car ที่อินโด (Toyota) ถึงใช้เกียร์ AT 4 จังหวะได้ ไม่เหมือนที่ไทยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ สิงหาคม 30, 2018, 06:53:29
บ้านเราใช้ความปาะหยัดและมลพิษ มากำหนดeco car  เลยต้องเอาcvtมาช่วย
ที่indo ไม่น่ามีข้อกำหนดนี้มั้งครับ

หัวข้อ: Re: ทำไม Eco car ที่อินโด (Toyota) ถึงใช้เกียร์ AT 4 จังหวะได้ ไม่เหมือนที่ไทยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Amnaj ที่ สิงหาคม 30, 2018, 07:46:08
เดาว่าที่อินโด eco car ขับรถโหดกว่าไทย เลยต้องเอาทนๆไว้ก่อน
หัวข้อ: Re: ทำไม Eco car ที่อินโด (Toyota) ถึงใช้เกียร์ AT 4 จังหวะได้ ไม่เหมือนที่ไทยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ สิงหาคม 30, 2018, 09:18:05
เหมือนทางอินโดฯ ไม่ได้กำหนดเรื่องค่ามลพิษน่ะครับ เลยทำให้ CVT ยังได้เปรียบ 4AT อยู่ในเรื่องการปล่อย CO2

แวบแรกผมอ่านแล้วเหมือนจะอคติกับ CVT พอสมควร......

แต่ผมอยากจะบอกว่าไม่ต้องไปอะไรกับ CVT มันหรอกครับ  ในอนาคต 5-10 ปีที่จะทำเป็นรถยนต์มอเตอร์ไฟฟ้าเดี๋ยว CVT มันก็สูญพันธ์ไปเอง
คราวนี้เป็นมอเตอร์ไฟฟ้า กดคันเร่งอย่างเดียวเลย ไม่ต้องมาคอยขึ้นเกียร์ 1-2-3-4 ไม่ต้องมาเหยียบคลัชถอนคลัชอะไรกันแล้ว
หัวข้อ: Re: ทำไม Eco car ที่อินโด (Toyota) ถึงใช้เกียร์ AT 4 จังหวะได้ ไม่เหมือนที่ไทยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: No Trespassing ที่ สิงหาคม 30, 2018, 10:38:29
กฏ LCGC ของอินโด ระบุว่าเครื่องต้องกินน้ำมันเกิน 20 กม/ลิตร
แต่ไม่ได้ระบุเรื่องค่าไอเสีย จะปล่อยยังไงก็ได้

ซึ่ง 4AT มันทำได้อยู่แล้ว

และศูนย์ซ่อมรถยนต์ในอินโดไม่ได้มีเยอะเหมือนบ้านเรา และภูมิประเทศที่เป็นเกาะ ต้องคำนึงถึงการซ่อมบำรุง และความทนทานเป็็นหลัก
เกียร์ต้องทนทาน ทำงานได้ดี ไม่ใจเสาะเหมือนแถวนี้ครับ
หัวข้อ: Re: ทำไม Eco car ที่อินโด (Toyota) ถึงใช้เกียร์ AT 4 จังหวะได้ ไม่เหมือนที่ไทยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kasin ที่ สิงหาคม 30, 2018, 11:21:25
ตอนนี้อินโดกำลังจะเป็น EURO 4 ครับ ซึ่งไทยเป็นมาหลายปีแล้ว เรื่องมลพิษตอนนี้ยังเข้มงวดน้อยกว่าไทยมากๆ

คนอินโดไม่ค่อยเซ็นสิทีฟเรื่องค่าน้ำมันเท่าไหร่ เพราะรัฐช่วยอุดหนุน เปลืองต่างกันหน่อยไม่เป็นไร ขอให้ตัวรถราคาถูกก็พอ
เครื่องยนต์ขนาดเล็กของอินโด มักจะเป็นตัวคล้ายไทยแต่ดาวน์เกรดในหลายๆอย่าง เพื่อให้ตัวรถถูกครับ
เกียร์ เขาชอบ CVT นะ แต่ด้วยเรื่องค่าตัวรถต้องถูกมาก ก็เลยไม่ค่อยใส่มา
หัวข้อ: Re: ทำไม Eco car ที่อินโด (Toyota) ถึงใช้เกียร์ AT 4 จังหวะได้ ไม่เหมือนที่ไทยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ สิงหาคม 30, 2018, 20:56:17
บ้านเราใช้ความปาะหยัดและมลพิษ มากำหนดeco car  เลยต้องเอาcvtมาช่วย
ที่indo ไม่น่ามีข้อกำหนดนี้มั้งครับ

น่าจะตามนี้
หัวข้อ: Re: ทำไม Eco car ที่อินโด (Toyota) ถึงใช้เกียร์ AT 4 จังหวะได้ ไม่เหมือนที่ไทยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ สิงหาคม 30, 2018, 22:04:31
ไม่แน่ใจว่าประหยัดต้นทุนกว่าหรือเปล่าด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: ทำไม Eco car ที่อินโด (Toyota) ถึงใช้เกียร์ AT 4 จังหวะได้ ไม่เหมือนที่ไทยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BN` ที่ สิงหาคม 30, 2018, 22:42:04
อาจจะเพราะทำให้ต้นทุนสูงขึ้นก็เป็นไปได้นะครับ