Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ สิงหาคม 31, 2018, 09:20:18
-
ชอบรถ hatch ครับ
เคยมองๆ Golf GTi ไว้ แต่เอาเข้าจริงชอบหน้าตาของ Polo มากกว่า แต่ไม่ค่อยคนเห็นใช้เลยครับ ... เลยลองมาถามในนี้ดู เผื่อจะมีคนมีข้อมูลครับ ว่า Polo ตัวนี้มีโรคประจำตัวไหมครับ โดยเฉพาะเห็นเป็นเกียร์ DSG (คาดว่าคนละลูกกับ GTi) . มีปัญหาที่เจอกันบ่อยไหมครับ (เหมือนจะมีคนมีปัญหากับชุด mechatronic แต่เป็นเครื่องคนละตัวหรือเปล่า?) และ มีคนซ่อม/อะไหล่ไหม (แปลว่าดูแลยากกว่า Golf GTi ไหม)
รวมถึงในอนาคต ถ้าปัญหาเยอะจะสามารถเอาเครื่อง golf GTi มาลงได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
แสดงว่าอยู่เมืองนอกแน่เลย ในไทยไม่มีการขายPoloอย่างเป็นทางการ ส่วนใหญ่จะเอาเข้ามาเอง กับเป็นอะไหล่เชียงกง ถ้าจะถามคนใช้งานจริงคงต้องถามจากบอร์ด VW ต่างประเทศจะชัดเจนกว่า
-
แสดงว่าอยู่เมืองนอกแน่เลย ในไทยไม่มีการขายPoloอย่างเป็นทางการ ส่วนใหญ่จะเอาเข้ามาเอง กับเป็นอะไหล่เชียงกง ถ้าจะถามคนใช้งานจริงคงต้องถามจากบอร์ด VW ต่างประเทศจะชัดเจนกว่า
เค้าบอกว่าไม่ค่อยเห็นคนใช้ แสดงว่าอยู่ไทยนะ แล้วพูดถึงเกียร์ออโต้ Polo ที่ตปทผมไม่เคยเห็นเลยเกียร์ออโต้ (italy)
-
ไม่กี่วันก่อนเพื่อนเคยให้ดูว่ามีร้านขายรถร้านนึงประกาศขายรุ่นนี้อยู่ ราคาถูกด้วย
ไม่รู้ที่ถามคือเห็นแล้วจึงสนใจ หรือจะสั่งซื้อใหม่นำเข้า แต่ถ้าไม่มายด์มือสองลองหาดูครับน่าสนใจ
-
ไม่กี่วันก่อนเพื่อนเคยให้ดูว่ามีร้านขายรถร้านนึงประกาศขายรุ่นนี้อยู่ ราคาถูกด้วย
ไม่รู้ที่ถามคือเห็นแล้วจึงสนใจ หรือจะสั่งซื้อใหม่นำเข้า แต่ถ้าไม่มายด์มือสองลองหาดูครับน่าสนใจ
น่าจะคันเดียวกันกับที่ผมเห็นแน่เลย ... ราคาดูดีครับ
บนถนนเมืองไทย เคยเจอวิ่งบ้าง นึกว่ามีรถศูนย์(แค่ขายไม่ดี) แต่ถ้ามีแต่รถเกรย์ สงสัยเรื่องบำรุงรักษาจะยากไปนิด
-
เผือใจไว้
ปั๊มแรงดันสูง +หัวฉีดตรง
เกียร์
เทอร์โบ
ESC module + pump
หน้าปัทม์เรือนไมล์
พวกกลอนประตู เตรียมกุญแจไขไว้กับตัวตลอดเวลา
เดาๆคร่าวๆว่า2แสนโลน่าจะได้ครบทุกอาการข้างต้นครับ
สำคัญเกียร์ ไปอ่านrecall + lawsuit ให้ละเอียด จะเข้าใจว่าทำไมพัง
-
ไม่กี่วันก่อนเพื่อนเคยให้ดูว่ามีร้านขายรถร้านนึงประกาศขายรุ่นนี้อยู่ ราคาถูกด้วย
ไม่รู้ที่ถามคือเห็นแล้วจึงสนใจ หรือจะสั่งซื้อใหม่นำเข้า แต่ถ้าไม่มายด์มือสองลองหาดูครับน่าสนใจ
น่าจะคันเดียวกันกับที่ผมเห็นแน่เลย ... ราคาดูดีครับ
บนถนนเมืองไทย เคยเจอวิ่งบ้าง นึกว่ามีรถศูนย์(แค่ขายไม่ดี) แต่ถ้ามีแต่รถเกรย์ สงสัยเรื่องบำรุงรักษาจะยากไปนิด
น่าจะเป็นคันคันสีขาวแน่ๆเลย แอบเห็นใน FB อยู่เหมือนกัน ยังคุยกับน้องสาวอยู่เลยว่าน่ารักดีเนาะ :)
ไม่มีความรู้เรื่อง VW เลย แต่เคยแอบดู GTI ให้น้องสาวอยู่เหมือนกัน ขออนุญาตเกาะกระทู้นะคะ
-
เผือใจไว้
ปั๊มแรงดันสูง +หัวฉีดตรง
เกียร์
เทอร์โบ
ESC module + pump
หน้าปัทม์เรือนไมล์
พวกกลอนประตู เตรียมกุญแจไขไว้กับตัวตลอดเวลา
เดาๆคร่าวๆว่า2แสนโลน่าจะได้ครบทุกอาการข้างต้นครับ
สำคัญเกียร์ ไปอ่านrecall + lawsuit ให้ละเอียด จะเข้าใจว่าทำไมพัง
ขอบคุณครับ
คันที่เล็งเป็น 1.4 ไม่โบครับ ไม่รู้ว่ามีปัญหาเหมือนกันหรือเปล่า .. ตัวโบ เคยอ่านเจอว่าปัญหาเยอะมาก
-
เผือใจไว้
ปั๊มแรงดันสูง +หัวฉีดตรง
เกียร์
เทอร์โบ
ESC module + pump
หน้าปัทม์เรือนไมล์
พวกกลอนประตู เตรียมกุญแจไขไว้กับตัวตลอดเวลา
เดาๆคร่าวๆว่า2แสนโลน่าจะได้ครบทุกอาการข้างต้นครับ
สำคัญเกียร์ ไปอ่านrecall + lawsuit ให้ละเอียด จะเข้าใจว่าทำไมพัง
ขอบคุณครับ
คันที่เล็งเป็น 1.4 ไม่โบครับ ไม่รู้ว่ามีปัญหาเหมือนกันหรือเปล่า .. ตัวโบ เคยอ่านเจอว่าปัญหาเยอะมาก
ปัญหาเหมือนๆกันครับ ตัดแค่เรื่องเทอร์โบกับซุปเปอร์ชาร์จออก
เกียร์มีปัญหาเดียวกันครับ ชุดเมคคาโทรนิค
VW กับ Ford มีปัญหาเดียวกันในเรื่องDirect shift
แต่ต่างกันในชิ่นส่วน
จะว่าไปคุณTurin เปลี่ยนรถซื้อขายรถบ่อย เอามาขับขำๆ ไม่นานขายคงไม่น่ากลัวอะไรนะครับ
-
เผือใจไว้
ปั๊มแรงดันสูง +หัวฉีดตรง
เกียร์
เทอร์โบ
ESC module + pump
หน้าปัทม์เรือนไมล์
พวกกลอนประตู เตรียมกุญแจไขไว้กับตัวตลอดเวลา
เดาๆคร่าวๆว่า2แสนโลน่าจะได้ครบทุกอาการข้างต้นครับ
สำคัญเกียร์ ไปอ่านrecall + lawsuit ให้ละเอียด จะเข้าใจว่าทำไมพัง
ขอบคุณครับ
คันที่เล็งเป็น 1.4 ไม่โบครับ ไม่รู้ว่ามีปัญหาเหมือนกันหรือเปล่า .. ตัวโบ เคยอ่านเจอว่าปัญหาเยอะมาก
ปัญหาเหมือนๆกันครับ ตัดแค่เรื่องเทอร์โบกับซุปเปอร์ชาร์จออก
เกียร์มีปัญหาเดียวกันครับ ชุดเมคคาโทรนิค
VW กับ Ford มีปัญหาเดียวกันในเรื่องDirect shift
แต่ต่างกันในชิ่นส่วน
จะว่าไปคุณTurin เปลี่ยนรถซื้อขายรถบ่อย เอามาขับขำๆ ไม่นานขายคงไม่น่ากลัวอะไรนะครับ
โอ้ ... ชุด mechatronic มีปัญหาเหมือนกันนี่ไม่ไหวแหะ พังที 5-6 หมื่น และเหมือนจะอายุการใช้งานจะไม่นานเท่าไหร่ด้วย