Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 31, 2018, 12:12:30
-
ประเทศบ้านเกิดของรถยนต์หลายค่าย ไปดูกันว่า แบรนด์ไหนขายดีที่สุดในเยอรมนี
ช่วงครึ่งแรก ปี 2018 ไปดูกันเลยครับ !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/news-35-car-best-sellers-in-germany-1st-half-2018/
(https://www.img.in.th/images/6088bd675808f58748afeea38d6d90a1.jpg)
-
ฮุนได ติด top 10 ด้วยแฮะ
-
ก่อนจะเขามาอ่านผมเดาว่า Audi กับ Mercedes-Benz จะชิงกันเป็นที่ 1
Volkswagen นี่สมกับเป็น "รถของประชาชน" ที่หลงเหลือจากยุคอดีตผู้นำที่คนบนโลกนี้ไม่มีวันลืม ว่าแต่พี่ใหญ่ของ Volkswagen อย่าง Porsche ที่มีแต่รถหรูๆ โหดๆ ก็ทำยอดขายได้ไม่ธรรมดานะ
-
ยอดขาย EV ไม่ถึง 1% กฎหมายบังคับมาตรฐานสิ่งแวดล้อม ในความจริงก็แค่กระตุกต่อมคนซื้อรถย้ายจากดีเซลไปเบนซิน แต่กลุ่มเบนซินก็คงเป็นกึ่งไฟฟ้า Plug-in เกือบทั้งหมดแล้ว
-
ทำไม รถที่จะมาดับรถสันดาป อย่าง Tesla ขายได้เยอะจังครับ
-
Ford เยอะกว่า BMW :o
-
อาวดี้หายใจรดต้นคอเบ้นเลย
-
BMW แพ้ FORD
-
ครึ่งปียอดจดทะเบียน 1.8 ล้านคัน เท่ากับของเรา 3-4 ปี(ได้มั่ง) ประชากรก็น่าจะน้อยกว่าเรา
หมายความว่าเขาเปลี่ยนรถกันได้บ่อยๆ ดังนั้นคงไม่ซีเรียสเรื่องความทนทาน ความจุกจิกงอแงในรถที่ซื้อมามากนัก ถ้ารถมีปัญหาจุกจิกมากหรือพังเร็ว ไม่ถูกใจใช้ไม่ดีก็เปลี่ยนใหม่ บริษัทรถก็ลดต้นทุนใช้วัสดุที่อาจจะไม่ต้องทนทานมากแบบสมัยก่อน รถยี่ห้อหรือรุ่นที่มีปัญหามากๆก็ยังพอขายได้ และเผลอขายดีด้วย
แต่ ผลกรรมก็ตกมาอยู่กับผู้ใช้รถในบ้านเรา เพราะราคารถใหม่แพงมาก รถแต่ละคันต้องใช้กัน 10 ปีถึงจะคุ้ม แต่ตัวรถเอย วัสดุภายในห้องโดยสารเอย มันไม่ทนเหมือนรถรุ่นเก่า เสื่อมสภาพง่าย ก็ต้องทนใช้กันไป
เจอกับตัวเอง ซื้อรถเยอรมันมาคันละ 4 ล้านกว่า ผ่านมาเพิ่งครบ 4 ปี ภายในลอกหลุดร่อนหมดแล้ว มาคิดได้วันนี้ว่ามันน่าจะเป็นด้วยเหตุผลตามข้างบนนั้นนั่นเอง
-
ที่ตกใจ คือ ฮุนไดนี่แหละครับ หลุดมาจากไหนนี่
-
ทำไมผมรู้สึกว่า Porsches น้อยกว่าที่ควรจะเป็นไปเยอะเหมือนกันนะ
-
น่าแปลกที่ บีเอ็ม แพ้เบ้นสเยอะเลย แต่ก้ดีใจที่อย่างน้อยแบรนดเอเชียอย่างมาสด้าก้เปนที่นิยมในยุโรปด้วยถึงแม้จะอันดับ 15 แต่คนเยอรมันเขาก้โอกับยี่ห้อนี้นะ ในขณะที่แบรนดญี่ปุ่นอื่นๆคนเยอรมันดูจะใช้น้อย เหมือนไม่เห็นโตโยต้าซึ่งเปนแบรนระดับโลกเลย น่าแปลกแฮะ
-
น่าแปลกที่ บีเอ็ม แพ้เบ้นสเยอะเลย แต่ก้ดีใจที่อย่างน้อยแบรนดเอเชียอย่างมาสด้าก้เปนที่นิยมในยุโรปด้วยถึงแม้จะอันดับ 15 แต่คนเยอรมันเขาก้โอกับยี่ห้อนี้นะ ในขณะที่แบรนดญี่ปุ่นอื่นๆคนเยอรมันดูจะใช้น้อย เหมือนไม่เห็นโตโยต้าซึ่งเปนแบรนระดับโลกเลย น่าแปลกแฮะ
จริงก็ไม่แปลกนะครับ อย่างVolk ขายดีในยุโรป แต่ขายไม่ได้ในญี่ปุ่น ซึ่งก็เหตุผลเดียวกับ toyota
เอาจริงๆดูตัวเลขToyota ก็ยังขายได้ที่12 เลยนะ
-
น่าแปลกที่ บีเอ็ม แพ้เบ้นสเยอะเลย แต่ก้ดีใจที่อย่างน้อยแบรนดเอเชียอย่างมาสด้าก้เปนที่นิยมในยุโรปด้วยถึงแม้จะอันดับ 15 แต่คนเยอรมันเขาก้โอกับยี่ห้อนี้นะ ในขณะที่แบรนดญี่ปุ่นอื่นๆคนเยอรมันดูจะใช้น้อย เหมือนไม่เห็นโตโยต้าซึ่งเปนแบรนระดับโลกเลย น่าแปลกแฮะ
VW ก็ระดับโลก และก็เป็นถิ่นกำเนิดด้วย
-
เสียดาย volk ในไทย.. :'( :'(
-
น่าแปลกที่ บีเอ็ม แพ้เบ้นสเยอะเลย แต่ก้ดีใจที่อย่างน้อยแบรนดเอเชียอย่างมาสด้าก้เปนที่นิยมในยุโรปด้วยถึงแม้จะอันดับ 15 แต่คนเยอรมันเขาก้โอกับยี่ห้อนี้นะ ในขณะที่แบรนดญี่ปุ่นอื่นๆคนเยอรมันดูจะใช้น้อย เหมือนไม่เห็นโตโยต้าซึ่งเปนแบรนระดับโลกเลย น่าแปลกแฮะ
ส่วนหนึ่งเพราะขาย fleet taxi ด้วยรึปล่าวไม่แน่ใจนะครับ แต่ช่วงนี้เบนซ์รุ่นใหม่ๆ ขายดีมากทั่วโลก ต้องรอ new series3 ออกมา ว่าจะสยบ c class ลงไหม
-
น่าแปลกที่ บีเอ็ม แพ้เบ้นสเยอะเลย แต่ก้ดีใจที่อย่างน้อยแบรนดเอเชียอย่างมาสด้าก้เปนที่นิยมในยุโรปด้วยถึงแม้จะอันดับ 15 แต่คนเยอรมันเขาก้โอกับยี่ห้อนี้นะ ในขณะที่แบรนดญี่ปุ่นอื่นๆคนเยอรมันดูจะใช้น้อย เหมือนไม่เห็นโตโยต้าซึ่งเปนแบรนระดับโลกเลย น่าแปลกแฮะ
Hyundai แบรนด์ เอเซีย อันดับที่ 10 โตโยต้า อันดับ 12 ไม่ใช่เฉพาะมาสด้าที่ติดอันดับ
-
ฮุนได ขายดีกว่า โตโยต้า :) :) :) :)
-
ฮุนไดแซงรถญี่ปุ่น แต่ผมก็ไม่แปลกในนะครับ
เห็นในหนัง ant man 2 รถฮุนได สวยน่าใช้มากกกกก :-*
ถ้ารถยุโรปบ้านเรา ขายราคาเท่าประเทศเยอรมันได้คงดีนะครับ
-
เสียดาย volk ในไทย.. :'( :'(
:'( :'(