Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: fishfinger ที่ สิงหาคม 31, 2018, 22:08:41
-
วันนี้ได้ลองสัมผัส Toyota Harrier / Lexus RX330 โฉม 2004 ซึ่งน่าจะเป็น Harrier แปลงเป็น Lexus
ราคาประมาณ 700 - 850 k พอลองได้นั่งและขับ รู้สึกว่าโอเคมากเลยนะครับ สำหรับรถ 10 ปี +
ความสวย การขับขี่ ช่วงล่างความนิ่มนวลนี่ถือว่าดีเกินคาดมากๆ
ใครใช้อยู่หรือเคยใช้ ยังไงมาแชร์ประสบการณ์กันหน่อยครับ
-
เคยใช้อยู่ช่วงสั้นๆครับ เห็นเค้าว่าโช๊คถุงลมแพงแต่ทน โดนรวมโอเคดีเลย ผมขอบตำแหน่งเบาะหน้า แต่ไม่ชอบเบาะหน้าแฮะ เบาะรองต้นขามันสั่นไปหน่อย(ผมสูง 180)
-
ใช้อยู่ครับ RX300 ออพชั่นล้ำเกินรถปี 2004.. ขับดี นุ่มมากๆ นั่งสบายทุกตำแหน่ง เครื่อง v6 กินจุ แรงลากรถไปได้ แต่ไม่ปรู๊ดปร๊าด แข่งกะใครไม่ได้ สมกับลักษณะของรถครับ ไปเรื่อยๆ ขับเพลินๆ ดูแลง่าย ใช้มา ไม่เคยมีปัญหาอะไร ไม่เคยกินข้าวลิงครับ
-
เป็นรถที่แนะนำอย่างยิ่งครับ เคยใช้ harrier air-s ปี 2003 และ harrier 240g ปี 2009-2010
อย่างที่ท่านอื่นได้ตอบไปเลยครับ รถไม่มีปัญหาใดๆ ให้กวนใจตอนใช้ เพียงแต่ว่าถ้าปี 2004 ผมว่า 7-8 แสนนี่มันแพงเกินไปนะครับ น่าจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 5-6 แสน
-
เพิ่มเเรื่องที่ว่าแปลงเป็น Lexus นะครับ ถ้าเข้าใจไม่ผิด
ยุคนั้นจะมี Harrier และ Soarer ที่มีการแปลง คือเปลี่ยนป้ายภายนอกเป็น Lexus ทั้งหมด
เบื้องต้นสังเกตที่พวงมาลัยได้เลย ถ้าเป็น Toyota หรือ Soarer logo คือถูกเปลี่ยนป้าย
แต่ถ้าอยากได้ Lexus จริงๆก็มีครับ เพราะตอนออก SC มา ผมเลือกเอาแบบ Lexus จริงๆ
-
ขับตั้งแต่ป้ายแดงอ่ะครับ 1MZ ตัว 3พัน ขับ 4
ไมล์ตอนนี้ 4 แสนโล พึ่งฮอลเกียร์ไปครับ นอกนั้นไม่มีอะไรครับ
คนใช้ใช้แบบถลุงตั้งแต่ป้ายแดง ทนมากครับ
-
น่าใช้นะครับ ผมว่าเป็นรถที่ดีมากๆๆคันนึงเลย
-
ดูดี นุ่ม ทน คุณภาพวัสดุดีมากๆๆๆๆ ของผม 48,000 กม. คนมาขอซื้อต่อกันตรึม แต่กะจะเก็บไว้อีกซัก 10 ปีครับ
-
คิดมาตั้งแต่สมัยออกใหม่ๆว่าสวย และอยากใช้บ้าง (ตั้งแต่สมัยอยู่อเมริกาเลย)
แต่.. ก็สงสัยเหมือนกัน ว่าทำไมราคามือสองถึงแข็งจัง ทั้งที่นู้นและที่นี้เลยค่ะ :-X
-
ใช้ตัว air-s
ออปชั่นไม่เชื่อว่า นี่รถจะ 15 ปีแล้ว ขับไป 2xx,xxx เกียร์เริ่มกระตุก
ได้หลังคา panoramic ฝาหลังไฟฟ้า adaptive cruise แบบง่ายๆ
ที่ปัดน้ำฝนแบบ rain sensor
ช่วงล่างถุงลม พังแหล่ว 555 จับ kyb แดง ×4 ต้น รวมกับยางมหึมาของมัน (กว้าง 305 ขอบ 18) และระบบขับ 4 full time ทำให้รู้สึกว่าเวลาวิ่ง 18ๆ0 (lock top speed) นิ่งกว่า f30 อีก ทั้งๆเป็น suv เข้าโค้งก็เนียนๆ
เบาะหน้านั่งสบาย มี easy entry ยกพวงมาลัย พวงมาลัยปรับไฟฟ้า 4 ทิศ เบาะหลังเอนได้
เครื่อง 3,000 นอกเมือง 10 ในเมือง 7 km/l เกียร์ 5 speed 0-100 จับเองได้ <11 sec
ข้อเสียคือพวงมาลัย ผมว่ามันเหมือนขับเรือเลย ขนาดเป็น hydrolic มันเบา แต่อืด ไม่ได้ sense ถนน
อะไหล่ตัวถัง มีจากญี่ปุ่นเป็นพักๆ
-
ของผม 240G ก็ใช้ดีครับ วิ่งมา 2 แสนโลแล้ว เกียร์เริ่มมีอาการครับ แบบสตาร์ดตอนเช้า เข้าเกียร์แล้วรถไม่เคลื่อนครับ และโช๊ครั่วไปตอนแสนสองเพราะไปลงหลุมมา และก็ไม่เคยมีอะไรเสียเลย
การใช้งานของผมประมาณ 10 โลลิตรในทางตรง ถ้ารถติดๆก็มี 8-9 บ้าง ส่วนพวงมาลัยผมว่าเบาไปหน่อยสำหรับรถ SUV
ถ้าไมล์น้อยแล้วรถสภาพดีจริงก็น่าสนครับ เพราะส่วนใหญ่ที่ลงในเว็บกันจะโทรมครับ แต่ 7 แสนกว่าแอบแรงไปนิด แต่ RX330 ในไทยจะไม่มีนะครับ จะมีแต่ตลาดอเมริกาเหนือ จะมีแต่RX300กับRX350
-
รถดีครับ ไม่มีจุกจิก น้องสาวแฟนเพิ่งขาย240Gที่วิ่งไป7หมื่นโลเองเพราะได้รถประจำตำแหน่งมา เสียดายมาก
-
คิดมาตั้งแต่สมัยออกใหม่ๆว่าสวย และอยากใช้บ้าง (ตั้งแต่สมัยอยู่อเมริกาเลย)
แต่.. ก็สงสัยเหมือนกัน ว่าทำไมราคามือสองถึงแข็งจัง ทั้งที่นู้นและที่นี้เลยค่ะ :-X
รถมันดีมากค่ะ ราคาเลยแข็ง รูปทรงสวย อะไหล่เยอะ หลายอย่างร่วมกับแคมรี่ได้ และไม่จุกจิกตามสไตล์ Toyota แต่ได้แบรนด์ Lexus
ที่บ้านเราใช้อยู่ชอบมาก มันนุ่มเงียบกว่ารถสมัยใหม่อีกค่ะ แถมยังขับ4 ขึ้นเขาลงเขาสนุกสนาน
-
เมื่อสามปีก่อน สมัยที่เข้าอูเบอร์เข้ามาทำตลาดใหม่ๆ เคยเรียกอูเบอร์คาร์ผ่านแอพมือถือ
ถ้าผมจำไม่ผิดช่วงนั้นมันจะมีแต่อูเบอร์พรีเมี่ยมเท่านั้น (ที่เป็นรถขนาด D-segment ไม่ก็ SUV) ซึ่งคล้ายๆกับแอพ Grab taxi แต่ของ Grab มันจะพิเศษหน่อยตรงที่มีทั้งแท็กซี่มิเตอร์ปกติและก็แท็กซี่แบบพรีเมี่ยม (มีแต่โตโยต้าคัมรี่เท่านั้น)
ตอนนั้นมีโปรโมชั่นพอดี นั่งรถเมล์บ่อยแล้วอยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง เลยกดเรียกไปรอสักพักนึงคนขับหรือโชเฟอร์ ก็โทรมาบอกว่าเป็นรถโตโยต้าแฮริเออร์
ผมนี่ดีใจมากครับ เพราะอยากลองนั่งมานานแล้ว
พอได้นั่งดูแล้ว พบว่าเป็นรถที่ดีมากๆครับ วัสดุที่ใช้ข้างในจัดว่าดีทีเดียว
เป็นรถที่นิ่ม เงียบ นั่งสบาย ตอนนั้นผมนั่งข้างหลังแถวสอง ไม่รู้สึกเมารถ
สรุป...เป็นรถที่ดีมากครับ