Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ กันยายน 02, 2018, 21:42:48
-
ใครเคยขับทั้ง2ตัวบ้างครับ
ในความเห็นของคนที่เคยขับทั้งคู่ ตัวไหนน่าซื้อกว่ากันครับ
-
ขับมาทั้งคู่ครับ
ความแรงยังไงซีวิคก็กินขาด ส่วเรื่องความมั่นใจผมให้พอๆกัน แล้วแต่ใครจะชอบแนวไหน(จริงๆ C-HR ยังจะแอบดีเกินห้าเกินตาด้วย)
C-HR นุ่มหนึบ พวงมาลัยไม่เนือยมาก แต่ระยะฟรีมันจะเยอะกว่า Civic
Civic ติดแข็งๆเด้งๆแต่น้อยกว่ารุ่นเก่าๆ ภาพรวมก็ดี พวงมาลัยไวมาก ไวไปไหนก็ไม่รู้
-
เครื่อง 1800 เท่ากัน
ทำไม CHR ถึงแรงกว่าเยอะเลยรึครับ
หรือท่านหมายถึง civic turbo
-
ความแรง
ย่านที่กฏหมายกำหนด ใครกดก่อนก็นำ
แต่ถ้าย่านเลยกฏหมายกำหนด Civic ไหลกว่า
เลย 140 ขึ้นไป ขนาดซีวิค 1.8 ก็ไหลยาวๆ
ยิ่งตัว 1.5T กินขาดทั้งต้นทั้งปลาย แต่งต่อได้ไกล
ช่วงล่างเดิมๆ CHR ดีกว่าอยู่หลายขั้น
ถ้ารถเดิมๆชนกันและขับแบบคนปกติ CHR ดูดีกว่าอยู่ 1-2 ขั้น
แต่ถ้าทำเพิ่ม แต่งเพิ่ม ผมว่า Civic ขุนได้ไกลกว่าด้วยพื้นฐานรถเก๋ง
-
ไปลองขับดูก่อนครับแล้วจะได้คำตอบ แต่ละอาจไม่เหมือนกัน ลองขับหลายๆสภาพถนนดูก่อนครับ
ในเมืองยังไงchrนุ่มกว่ามาก แต่ที่ความเร็วสูงเกิน120km/hr....เอาเป็นว่าไปลองขับดูเองดีสุดครัยครับ ขับที่ย่านความเร็วที่เราใช้จริงจะได้คำตอบครับผม
-
Chr ขับได้สบายและเกาะถนนดีมากครับ ส่วนถ้าขับกันสุดๆแน่นอนครับcivic จะไปได้สุดกว่าทุกๆด้านแต่ถ้าขับปกติไม่ต่างกันครับ ดีทั้งคู่
-
ถ้าไม่เน้นแรง ผมชอบ CH R มากกว่าครับ
-
ซิวิคยังไม่เคยขับ และไม่เคยนั่ง ส่วน C-HR ใช้ประจำ ช่วงล่างมั่นใจพอตัวเลยครับ
ขับขนาดนี้ผมถ่ายด้วยกล้องมือถือได้นิ่งขนาดนี้ในความเร็วเท่านี้ ผมว่ามันก็นิ่งหนึบดี
-
Toyota มาถึงขั้นที่ทำให้คนส่วนใหญ่ และหลายๆๆ ท่านในนี้ ยอมรับเรื่องช่วงล่างและการขับขี่ ได้ แต่ก่อนมีแต่คนบ่น ชักอยากไปลองดูซะแล้วสิ
-
ผมว่าแล้วแต่คนชอบนะ
Ch-r ที่บ้านใช้อยู่คือดีครับ นุ่ม หนึบ แน่น แต่ด้วยความที่รถสูงกว่า civic นิดนึงตอนเข้าโค้งก็จะเอียงกว่าหน่อยๆ
แต่ในภาพรวมชอบ ch-r มากกว่าครับ
-
ได้มีโอกาสเช่ารถขับทั้ง CHR ตัวเบนซินธรรมดา และ Civic 1.8E ครับ
ในความรู้สึกผมนั้น..
-ตำแหน่งการนั่งขับ CHR ดีกว่า Civic
-รูปทรงความโดดเด่น CHR เด่นกว่า Civic
-ช่วงล่าง ความคมของพวงมาลัย CHR ดีกว่า Civic
-CHR มีเกียร์ manual +- ไว้ขับลัดเลาะตามโค้ง ส่วน Civic ไม่มี(มีแค่ดึงลงเกียร์ S กับ L ไปเลย)
-อัตราเร่ง Civic ดีกว่า CHR
-ทัศนะวิสัยเวลาถอยรถ Civic ดีกว่า CHR
-ตำแหน่งคนนั่งเบาะหลัง+ความกว้าง Civic ดีกว่า CHR
เท่าที่ผมขับ Civic จะเจอปัญหาเวลาเลี้ยวพวงมาลัยสุด จะมีเสียงแกร๊กๆๆๆ ซึ่งผมเช่ารถ Civic 1.8E หลายๆครั้ง หลายๆคัน ก็มักจะเจอเสียงแบบนี้ ทั้งๆที่รถวิ่งแค่ 5,000 km บ้าง หรือวิ่ง 16,000 km บ้าง ก็เจอ ซึ่งผมว่ารถมันยังใหม่ ไม่ควรเกิดปัญหาแบบนี้(แต่เข้าใจว่าคงเคลมที่ศูนย์ได้)
สรุปเป็นผมจะเลือก CHR เพราะความคมของพวงมาลัย ช่วงล่าง เกียร์เล่น +- เอาไว้ใช้ในโค้ง
-
CHR 1.8,Hybrid Civic 1.8,rs,hb ทั้งหมดมีความแตกต่างในการขับขี่ทั้งหมด จขกท ไม่เจาะจงมาว่ารุ่นไหนกับรุ่นไหน จริงๆถ้าสงสัยไปลองขับทั้งคู่ดูก็รู้เองครับ ความรู้สึกแต่ละคนไม่เท่ากัน คำว่าขับดีของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ถ้าถามผม ผมยังให้ civic เหนือกว่าเพราะศูนย์ถ่วงที่ต่ำกว่า เมื่อขับถึงขั้นเสียอาการ จะแก้อาการได้ดีกว่าแค่นั้นเอง แต่ CHR ถือว่าเซ็ทรถได้ดีมากกับรถสูงแบบนี้ ถ้า corola ใหม่มาได้ช่วงล่างแบบนี้ ผมว่าน่าจะทำได้ดีกว่า civic
-
ได้มีโอกาสเช่ารถขับทั้ง CHR ตัวเบนซินธรรมดา และ Civic 1.8E ครับ
ในความรู้สึกผมนั้น..
-ตำแหน่งการนั่งขับ CHR ดีกว่า Civic
-รูปทรงความโดดเด่น CHR เด่นกว่า Civic
-ช่วงล่าง ความคมของพวงมาลัย CHR ดีกว่า Civic
-CHR มีเกียร์ manual +- ไว้ขับลัดเลาะตามโค้ง ส่วน Civic ไม่มี(มีแค่ดึงลงเกียร์ S กับ L ไปเลย)
-อัตราเร่ง Civic ดีกว่า CHR
-ทัศนะวิสัยเวลาถอยรถ Civic ดีกว่า CHR
-ตำแหน่งคนนั่งเบาะหลัง+ความกว้าง Civic ดีกว่า CHR
เท่าที่ผมขับ Civic จะเจอปัญหาเวลาเลี้ยวพวงมาลัยสุด จะมีเสียงแกร๊กๆๆๆ ซึ่งผมเช่ารถ Civic 1.8E หลายๆครั้ง หลายๆคัน ก็มักจะเจอเสียงแบบนี้ ทั้งๆที่รถวิ่งแค่ 5,000 km บ้าง หรือวิ่ง 16,000 km บ้าง ก็เจอ ซึ่งผมว่ารถมันยังใหม่ ไม่ควรเกิดปัญหาแบบนี้(แต่เข้าใจว่าคงเคลมที่ศูนย์ได้)
สรุปเป็นผมจะเลือก CHR เพราะความคมของพวงมาลัย ช่วงล่าง เกียร์เล่น +- เอาไว้ใช้ในโค้ง
เรื่องพวงมาลัย นึกว่า รถน้องที่ทำงานเป็นแค่คันเดียวชะอีก เพราะไปศูนย์ทุกศูนย์ก็บอกว่า ปกติครับไม่มีปัญหาไม่ต้องเคลม
-
ผมไปลองมาทั้ง CHR และ Civic CHR ขับดีกว่าชัดเจนครับ แต่ซื้อ CIVIC
-
ขับดี คำนี้มันกว้าง :D :D สำหรับเราขับดีคือนั่งแล้วนุ่มเงียบขับสบาย ซึ่ง CHR กินขาด Honda แน่นอน
-
เท่าที่ผมขับ Civic จะเจอปัญหาเวลาเลี้ยวพวงมาลัยสุด จะมีเสียงแกร๊กๆๆๆ ซึ่งผมเช่ารถ Civic 1.8E หลายๆครั้ง หลายๆคัน ก็มักจะเจอเสียงแบบนี้ ทั้งๆที่รถวิ่งแค่ 5,000 km บ้าง หรือวิ่ง 16,000 km บ้าง ก็เจอ ซึ่งผมว่ารถมันยังใหม่ ไม่ควรเกิดปัญหาแบบนี้(แต่เข้าใจว่าคงเคลมที่ศูนย์ได้)
ผมดูรีวิว porsche 911 ก็แบบนั้น หนักกว่านั้นด้วย ถึงกับรถเด้ง
-
Civic มีดีอย่างเดียว คือแรงครับ
-
CHR นิช่วงล่างนั่งสบายแค่ไหน?ถ้าเทียบกับช่วงล่างเทียน่า แคมรี่
เอามาผู้ใหญ่นั่งไม่ปวดหลัง กำลังสงสัยว่า CHR ช่วงล่างนิ่มสบายหรือเด้งๆหนึบๆ 8)
-
CHR นิช่วงล่างนั่งสบายแค่ไหน?ถ้าเทียบกับช่วงล่างเทียน่า แคมรี่
เอามาผู้ใหญ่นั่งไม่ปวดหลัง กำลังสงสัยว่า CHR ช่วงล่างนิ่มสบายหรือเด้งๆหนึบๆ 8)
ตอนไปลองนั่งหลัง กะว่าภาพลักษณ์อึดอัดแคบๆเมารถแน่ นั่งจริงๆนั่งนุ่มสบายมาก แต่ทัศนวิสัยด้านข้างไม่มีแค่นั้นเอง นั่งด้านหน้าจะดีกว่าเยอะ เทียบกับ civic ที่ตัวรถเตี้ย chr ลุกนั่งสบายกว่า ช่วงล่างพวงมาลัยนุ่มหนึบกว่าโดดคอสะพานสบายๆ Civicจะออกแนวเด้งนิดหน่อย Toyota ทำมาได้ดีเกินคาด
-
เอาจริงๆจากที่อ่านมา CHR มันดีกว่าทุกอย่างเลยครับ
ถ้ารับกับรูปนี้ได้ คือจบ ไป CHR แบบสบายใจ
แต่ผมอัดอึดกับด้านหลัง CHR จริงๆ
-
civic ทัศนะวิสัยภายในดีกว่านะครับ
เสียอย่างเดียว พับเบาะหลังแบบรุ่นที่ในขายต่างประเทศไม่ได้ :P
-
8) 8) 8) Civic มันก็ไม่ได้ต่ำตมขนาดนั้นหรอกครับ ก็พอขับไปซื้อแกงได้นะ รถมันคนละแนวกันจะนำมาเทียบได้ยังไงCHRหน้ามันเหมือนวีออสมายกสูงมากว่านะ
-
8) 8) 8) Civic มันก็ไม่ได้ต่ำตมขนาดนั้นหรอกครับ ก็พอขับไปซื้อแกงได้นะ รถมันคนละแนวกันจะนำมาเทียบได้ยังไงCHRหน้ามันเหมือนวีออสมายกสูงมากว่านะ
ก็ซื้อใช้กันน้อยๆ หน่อยสิครับ คนจะได้ไม่คอยแซะ.........นี่เล่นขายเดือนละพันกว่า สองพัน ตั้งแต่เปิดตัว สองปีกว่าแล้วด้วย มันมากไป
-
พื้นฐานรถคนละประเภทกับครับ แต่ก็พอเทียบ ๆ กันได้
Civic ได้เรื่องแรงครับ เดิม ๆ เขามาแรง ขับขี่งั้น ๆ พูดตรง ๆ การประกอบภายในก๊องแก๊ง ไม่สมราคา แต่ภายนอกโคตรหล่อ แต่งต่อยิ่งเฟี้ยวฟ้าว
C-HR ได้เรื่องความประหยัด (ตัวไฮบริด) ช่วงล่างเก็บอาการดี แต่ก็ไม่ย้วยไม่ยวบ ไม่เด้งเหมือน Civic พวงมาลัยดีคมแต่ไม่ไว (Civic จะไวไปไหน) แต่เป็นรถที่อืด ส่วนตัวผมว่าอืดไป เหมือนขับพวก 1.5 b seg
แล้วแต่ชอบครับไปลองดูก่อนได้ แต่ที่สุดในดวงใจผมยังยกให้ Mazda 3 sedan 5555555 ;D
-
ถ้าเลือก Crossover ถ้าให้เลือก CH-R กับ HR-V ณ เวลานี้เลือก CH-R
ถ้าเลือก Sedan ให้เลือก Civic กับ Altis ณ เวลานี้เลือก Civic
ถ้าให้เลือก รถหนึ่งคัน ระหว่าง CH-R กับ Civic ที่ใช้งานประจำวัน ณ เวลานี้เลือก Civic
ปล.ช่วงล่างผมทำเพิ่มได้ แต่ตัวถัง และ ภายในห้องโดยสาร มันทำเพิ่มไม่ได้
ปล.ถ้าเลือก Civic ก็เลือก Civic 1.5T ด้วย
-
ยังไม่เคยลองนะ ถ้าซีวิค1.8 ผมไปCHRดีกว่า
-
TGNA นี่มันไม่ได้เน้นทำช่วงล่างนี่ครับ. จากที่เคยลองขับทั้งคุ่
Chrมันเก็บเสียงดี. เลยดูว่า ขับดี.
Civic. เก้บเสียงไม่ค่อยดี มีกระพือ เค้นๆ. เลยดุไม่ดี
แต่การขับขี่civic คล่องกว่า
-
กทม ไปchr ไม่ต้องคิดเลย เจอน้ำท่วใกับ option ความปลอภัยก็กินขาดละ
-
ผมเลือก Civic นะ ผมว่าใช้งานได้ดีกว่า และชอบที่ภายในกว้าง โปร่งสบายกว่า
-
ได้มีโอกาสเช่ารถขับทั้ง CHR ตัวเบนซินธรรมดา และ Civic 1.8E ครับ
ในความรู้สึกผมนั้น..
-ตำแหน่งการนั่งขับ CHR ดีกว่า Civic
-รูปทรงความโดดเด่น CHR เด่นกว่า Civic
-ช่วงล่าง ความคมของพวงมาลัย CHR ดีกว่า Civic
-CHR มีเกียร์ manual +- ไว้ขับลัดเลาะตามโค้ง ส่วน Civic ไม่มี(มีแค่ดึงลงเกียร์ S กับ L ไปเลย)
-อัตราเร่ง Civic ดีกว่า CHR
-ทัศนะวิสัยเวลาถอยรถ Civic ดีกว่า CHR
-ตำแหน่งคนนั่งเบาะหลัง+ความกว้าง Civic ดีกว่า CHR
เท่าที่ผมขับ Civic จะเจอปัญหาเวลาเลี้ยวพวงมาลัยสุด จะมีเสียงแกร๊กๆๆๆ ซึ่งผมเช่ารถ Civic 1.8E หลายๆครั้ง หลายๆคัน ก็มักจะเจอเสียงแบบนี้ ทั้งๆที่รถวิ่งแค่ 5,000 km บ้าง หรือวิ่ง 16,000 km บ้าง ก็เจอ ซึ่งผมว่ารถมันยังใหม่ ไม่ควรเกิดปัญหาแบบนี้(แต่เข้าใจว่าคงเคลมที่ศูนย์ได้)
สรุปเป็นผมจะเลือก CHR เพราะความคมของพวงมาลัย ช่วงล่าง เกียร์เล่น +- เอาไว้ใช้ในโค้ง
เรื่องพวงมาลัย นึกว่า รถน้องที่ทำงานเป็นแค่คันเดียวชะอีก เพราะไปศูนย์ทุกศูนย์ก็บอกว่า ปกติครับไม่มีปัญหาไม่ต้องเคลม
ไม่ปรกติครับ แร็คมันพัง (assist motor) เคลมแล้วไม่มีอาการแล้ว