Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ กันยายน 03, 2018, 23:14:53
-
https://taibann.com/2018/09/01/12968/ (https://taibann.com/2018/09/01/12968/)
ผมว่าอ่านสนุกดี
แต่ที่เพิ่งเอามาเปิดเผยตอนนี้
ผมว่าคงใกล้หมดสมัยของ นสพ.กระดาษแล้วครับ เค้าบอกว่าทุกอย่างถูกต้องตามกฎขนส่ง
-
คิดแล้ว เอ่อ....เฮ่อ...
-
โคตรเมากาวครับ วิ่งจริงๆแค่ 150-160 นี่แหละ ถ้ามีคนเร็วกว่าพี่แกหลบให้แซงด้วย
-
ทำยังไง? 4 ชั่วโมงถึง เชียงใหม่
-
เชียงใหม่4ชม ทำได้ไง ตอนวัยรุ่นขับ volvo 850 t5 ยังใช้เวลา5ชมกว่า
-
รถนะถูกต้องเขาขอดัดแปลงสภาพ แต่ที่วิ่งเร็วกว่ากำหนดยังไงก็ผิดกฎหมายครับ
-
เชียงใหม่ 4 ชั่วโมง นี่ มั่วแล้วครับ
ยกตัวอย่าง
บอกว่า สบปราบ - เชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 130 กม. ใช้เวลา 1 ชั่วโมง
รถเก๋งขับแบบโหด ๆ ยังทำไม่ได้เลยครับ
สัก 6 ชั่วโมง พอจะเป็นไปได้บ้าง
-
ป้าด อ่านไปเกร็งไป มันจะโหดอะไรขนาดนั้น
-
หากขับเฉลี่ย 150-160 Km/h ก้อทำได้ตามนั้นนะครับ.
หากถนนโล่งๆกลางคืน. รถ300ม้า ช่วงล่างดีๆ
-
ข้อมูลในเว็บเกินจริงไปพอควรครับ
ยักษ์เขียวถึงจะวิ่งเร็ว แต่ก็ไม่ถึง 200 อย่างมากก็แค่ 160 - 170 กม/ชม. เท่านั้น
เชียงใหม่ 4 ชั่วโมง เร็วเกินครับ
-
อยากรู้ทำประกันอุบัติเหตุกี่เล่ม
ช่วงโตเร็ตโต้หนีคดี มาเป็นที่ปรึกษาให้ทีมช่างไทยรัฐแน่นอน
ส่วนคนขัดคงคัดยอดฝีมือมาจากรถเมย์สาย 8 ;D ;D ;D
-
ถ้าจะรีบขนาดนั้นทำไมไม่ส่งขึ้นเครื่องซะเลยแล้วค่อยกระจายต่อไปอีกทีจะไม่ไวกว่าเหรอ
-
ขับเร็วขนาดนี้ น่ากลัวครับ
รถใหญ่ ทำมาดียังไง เกิน 120 ผมว่า ก็ไม่ควรแล้ว อันตราย
บริษัทจ่ายค่าปรับยังไงครับ สงสัยจริงๆ
กรุงเทพ เชียงใหม่ น่าจะโดนอย่างน้อย 3-4 ใบ
-
ผมเคยเจอพี่แกทีนึง เลยลองตาม แถวตากรึไงนี่แหละ วิ่งประมาณ 150 -160 ครับ
ยังไงก็ไม่ได้ขับเร็วแบบที่เล่าครับ มั่วมาก 555
-
อ่านที่แต่ละท่านตอบแล้ว ผมไม่ต้องคลิ๊กไปอ่านเนื้อเรื่องเลย ประหยัดเวลาดี ;)
-
ผมเคยเจอพี่แกทีนึง เลยลองตาม แถวตากรึไงนี่แหละ วิ่งประมาณ 150 -160 ครับ
ยังไงก็ไม่ได้ขับเร็วแบบที่เล่าครับ มั่วมาก 555
จริงค่ะใครบอกแซงไม่ได้เรายังเคยแซงหลายรอบแล้ว มองหน้าปัทก็ไม่ถึง 200 นะ อาจมี 160 บ้าง
-
มั่วครับ
1.ไม่มียางรถบรรทุกที่ขับได้ถึง 200 ระเบิดก่อน
2.เครื่อง 6 สูบเดิม แค่แต่งเทอร์โบ แต่งกล่อง รถ6 ล้อ เอาเครื่อง วี8 ยัดลงไม่ได้ และไม่จำเป็นต้องใช้แปดสูบให้กินน้ำมันเปล่าๆ
3.ถังน้ำมันเอาไปทำไม 750 ลิตร ในเมื่อ ไปเชียงใหม่ ไป-กลับ 1400 กม. 6 ล้อให้กิน 3 โลลิตร ก็ใช้น้ำมันแค่ 500 ลิตร
-
มั่วแน่นอนครับ ผมเคยเจอ สองครั้งตอนไปทำธุระที่ประจวบกับเชียงใหม่ ยังไงก็ไม่เกิน 170 แน่นอนครับ
แล้วช่วงนั้นผมยังใช้ E60 อยู่ไล่ไป 180-200 พี่แกก็หลบให้ด้วย แต่ที่เค้าทำเวลาได้ดีเพราะเค้าไม่จอดแวะเลยครับ ซึ่งคนธรรมดาแบบเราไม่รู้จะรีบไปขนาดนั้นทำไม
-
ถ้าซักสี่ชั่วโมงครึ่งเป็นไปได้นะครับ นานมากแล้วผมเคยขับ Cefiro RB25DET จากรังสิตถึง รร ธาริน (สุดซุปเปอร์) แบบมีจอดเติมน้ำมันหนึ่งครั้ง ก็ได้ห้าชั่วโมงสิบนาที ขากลับก็ได้ประมาณนี้เหมือนกัน สมัยนี้ถนนดีขึ้นเยอะ ถ้าสี่ชั่วโมงกว่าๆเป็นไปได้อยู่ถ้าถนนดี รถไม่ติด รถกำลังดี คนขับฝีมือและชำนาญทาง เคยขับอยู่ 130 รถไทยรัฐแซงฉีกไปเลย ผมว่าต้องมี 170 up มีเพื่อนเคยไล่บี้จากต่างระดับบางปะอินยันนครสวรรค์ เค้าบอกว่าเกาะตูดไปถึงนครสวรรค์ใช้เวลา 50 นาที
-
ข้อมูลตามนั้นผมว่ามั่วมาก 4ชั่วโมงถึงเชียงใหม่ เวลาวิ่งไปเขาต้องแวะส่งให้ร้านสายส่งตามจังหวัดที่ผ่านด้วยนะครับ แต่ยังไงตลอดทางมี120-140แน่นอน เพราะผมเดินทางไกลบ่อยเคยตามช่วงกำแพงไปตากเหยียบตามไป 140ก็เกาะตูดไปเรื่อยๆๆนะ คนขับเขาชำนาญทางมากจะรู้เลยว่าทางช่วงไหนที่เหยียบทำวลาได้
-
4 ชั่วโมงไม่น่าใช่นะครับ :P
รถแบบนี้อย่างน้อย ๆ ต้อง 6 ชม. ไหนจะหยุดพัก ฯ อีก 8)
-
เจอกับตัว ชอบที่ว่าเจอรถเร็วกว่าแล้วหลบให้ครับ นี่คือมารยาทการขับที่ดีมากอย่างนึง
-
เด๋วนะ กทม - ชม มัน 700 โลนิดๆ ..วิ่ง 4 ชมเนี่ย ต้องวิ่งแถว 190 km/h ! กันยาว ๆ เลยนะ เพราะถนนหลวง ยังไงมันก็ต้องมีชะลอ ผมขับ กทม-ชม กลางคืนบ่อย ออก กทม 6 โมงเย็น ถ้าเหยียบ 140 ตลอดทาง ถึงเชียงใหม่เร็วสุดคือตี 2 ! ...นั่นก็ 6 ชม (วิ่ง 140 จริง แต่ถ้าความเร็วเฉลี่ย มันได้แค่ 120 เอง จากจังหวะติดไฟแดง จังหวะชะลอ จังหวะขึ้นเขา )
-
สิ่งที่เคยเจอ คือตรงเวลามาก ผิดไม่กี่นาที
จอดส่งนับเป็นวินาที โยนโครม ..ไปต่อ..
ผมคิดว่าวิ่งเฉลี่ยแถว ๆ 160 นั่นแหละ..
-
ที่สำคัญที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมเห็นด้วยที่สุด
ควันไม่ดำนะครับ
แรงแล้วควันต้องไม่ดำถึงจะเท่ห์ครับ
พวกแรงแล้วควันดำ มันไม่เท่ห์หรอก
-
รถไทยรัฐใช้เครื่อง 6HK1-TCN 240 แรงม้า ไม่มีเครื่อง วี8 แต่ได้ปรับปรุงใหม่ไปหลายส่วน ส่วนที่ลงในลิ้งค์มันมั่วครับ ที่เห็นในนั้นเป็นรถบัสของบริษัท ซึ่งดูจากเครื่องมันวางด้านท้าย รายละเอียดการทำเครื่องไม่มีใครรู้หรอกครับ ส่วนมากก็มโนกันเอง
-
เชียงใหม่ 4 ชั่วโมง นี่ มั่วแล้วครับ
ยกตัวอย่าง
บอกว่า สบปราบ - เชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 130 กม. ใช้เวลา 1 ชั่วโมง
รถเก๋งขับแบบโหด ๆ ยังทำไม่ได้เลยครับ
สัก 6 ชั่วโมง พอจะเป็นไปได้บ้าง
+1 เห็นด้วยครับ 4 ชั่วโมงนี่ น้อยไป ขนาดพวก Big Bike ยังทำไม่ได้เลย
-
มั่วมากครับ
ผมเคยขับตาม วิ่งอยู่ประมาณ 150-160 แค่นั้นจริงๆ
และถ้าเราจะแซงเขา เขาก็ไม่ขวางนะ ปล่อยแซงดีๆ
ผมว่าไทยรัฐเขาเร็วจริงครับ
แต่ไอ้ 4 ชม. กทม.-ชม. อันนี้โคตรเดา..
แต่ข่าวแบบนี้เคยได้อ่านมา 3-4 ปีแล้ว
มีคนหลับหูหลับตาเชื่อก็เยอะ..
-
สงสัยว่าความเร็วขนาดนั้นเอาถนนที่ไหนไปวิ่ง ทุกวันนี้หาแช่ 120+ ยาวๆยังแทบไม่มี รถเยอะมาก
-
กรุงเทพ-เชียงใหม่ 4 ชั่วโมง
ไม่น่าเชื่อ
แต่ที่ไม่น่าเชื่อกว่า ก็คือ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนเชื่อข้อมูลประเด็นนี้ครับ :) :D ;D
-
โห ยังมีคนเชื่ออีกเหรอ
-
ระยะทางโดยประมาณ 680 กิโลเมตร ถ้าใช้เวลาเพียง 4 ชั่วโมง
ต้องวิ่งความเร็วคงที่ 170 / ชั่วโมง
ถนนคงไม่โล่งขนาดให้เหยียบความเร็วเท่านี้ตลอดทาง
ถ้ามีจอดมีแวะ มีชลอ ความเร็วเฉลี่ยก็จะลดลง
แสดงว่าต้องวิ่งเกิน 200 เท่านั้น
-
ผมวิ่งยัดออกจากเชียงใหม่นิมมานตอนทุ่มครึ่ง แวะปั้มเติมน้ำมัน 3 รอบ(รอบแรกก่อนออกจากเชียงใหม่ รอบสองตาก รอบสามนครสวรรค์ก่อนเลี่ยงเมือง) หลังจากนั้นยิงยาว ยังเจอไฟดงไฟแดงอีก แต่ตอนนั้นมีช่วงทำถนนที่ตาก
วิ่งถึงกทมช่วงฟิวเจอร์ตอนเที่ยงคืนเศษๆ ตีคร่าวๆประมาณเกือบๆ 5 ชม ต่อให้ผมไม่แวะสักปั้ม ผมว่าผมก็ไม่น่าจะทัน 4 ชม นะ
แต่ถ้าไม่มีทำถนนที่ตากหลายๆกิโลต้องเบี่ยงไปเบี่ยงมา แล้วมาต่อรถช้า ก็ไม่แน่อาจจะอยู่ใน 4 ชม แต่ก็ใกล้ 4 มากๆ
เพราะที่ทางเบี่ยงผมก็อัดแซงตลอด
นั้นคือที่ผมเคยวิ่งยัดหนักๆมาสุดๆแล้วเพราะต้องรีบกลับ กทม ด่วนมากจริงๆ
ผมคิดไม่ออกว่ารถไทยรัฐมันจะวิ่งได้โหดกว่าที่ผมวิ่งอีกนะ ต่อให้ไม่แวะปั้มเนียะ
-
สงสัยว่าความเร็วขนาดนั้นเอาถนนที่ไหนไปวิ่ง ทุกวันนี้หาแช่ 120+ ยาวๆยังแทบไม่มี รถเยอะมาก
เค้าวิ่งช่วงดึกๆยันเช้ามืด แช่ยาวๆ 140km/h มีที่วิ่งกันเยอะแยะเส้นกรุงเทพ เชียงใหม่
-
ต่อไปน่าจะเป็นตำนานเพราะหนังสือพิมพ์กระดาษลดลงไปเรื่อยๆครับ
-
ที่สำคัญที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมเห็นด้วยที่สุด
ควันไม่ดำนะครับ
แรงแล้วควันต้องไม่ดำถึงจะเท่ห์ครับ
พวกแรงแล้วควันดำ มันไม่เท่ห์หรอก
เห็นด้วยครับ
อย่าเอาคนโมรถระดับนี้ไปเทียบกับพวกช่างมั่วๆกากๆโมรถกระบะกุ๊ย
-
4ชม กรุงเทพ-เชียงใหม่ = เป็นไปไม่ได้แม้แต่คิด
ในสภาพการจราจรปกติ เส้นทางตามคนปกติวิ่ง ไม่มีปิดทางพิเศษให้ ไม่มีฝ่าไฟแดง
ต่อให้เป็น Bugutti Veyron เดิมๆ ทุกอย่างติดรถ ก็วิ่ง 4 ชม.กรุงเทพ(อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ) - เชียงใหม่(ดอยสุเทพ) ไม่ได้!!
ทำไมถึงไม่ได้ รถวิ่งได้ 400 กม./ชม.
แต่มันไม่ได้วิ่งได้ความเร็ว 400 ต่อเนื่อง ตั้งแต่เริ่ม-สิ้นสุด
หลักๆ ด่านทางด่วน, ไฟแดง, สภาพการจราจร, น้ำมันในถัง, การออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง ฯลฯ
-
6 ชม ขึ้นไปครับ เชียงใหม่ขับแบบไม่สนกล้อง ไม่สนข้าว เติมน้ำมันแล้วไปต่อ
แต่พี่ขับมีมารยาทมากๆครับ ถึงจะเร็วจริง ผมชอบขับตามพี่เค้าแหวกทางให้ ;D ;D
-
กทม. - เชียงใหม่ วิ่งรีบๆ มี5ชม.ครึ่งขึ้นไป
ถ้าวิ่ง 4 ชม. จะมั่วมากกว่า
ตัวรถไทยรัฐ Isuzu FORWARD FTR 240 6สูบแถวเรียง
คอมมอลเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ มีการปรับแต่งแรงม้า-แรงบิด
ปรับแต่งช่วงล่าง หน้า-หลัง ครับ
-
ทำไมวิ่งเร็วเกินกำหนดตำรวจไม่จับครับ
-
วิ่ง กทม เชียงใหม่ 4 ชั่วโมง ไม่มีทางทำได้เด็ดขาด เวลาที่ทำได้ดีที่สุดของผมคือ 5 ชั่วโมงครึ่ง ออกเที่ยงคืน หน้าการบินไทยสำนักงานใหญ่ ถึง ตีห้าครึ่ง สันกำแพง
แต่ก็หมดน้ำมันไป 3 ถังเอง... ถ้าปกติจะเติมราวๆ 1 ถังกว่าๆ เท่านั้น
-
โคตรจะเป้นไปไม่ได้เลย ไม่ว่าจะ4-5-6-7 ชั่วโมง พวกนี้คือพวกโกงเวลาทั้งนั้น อยากรู้จับเวลาตั้งแต่ตกไหน กรุงเทพส่วนไหน ทำไงก็ทำไม่ได้หรอก ผมเห้นหลายคนบอก6-7ชั่วโมงก็ถึงเชียงใหม่แระ คนพวกนี้เริ่มจับเวลาตรวไหนครับ ถึงหยุดเวลาจุดไหน คนไทยเป้นพวกชอบโอดชอบโกงเวลา วิ่งได้8ชั่วโมงก็บอก7ชั่วโมง ไม่เข้าใจคนพวกนี้จริงๆ มันเท่ตรงไหนที่โกงเวลากัน อวดเวลากัน ถนนที่ไทยตรงอย่างเดียวหรา ไม่มีไฟแดงหรา ไม่มีรถให้หลบหรา ไม่มีให้พักหรา