Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: arpore ที่ กันยายน 05, 2018, 07:14:34
-
กำลังหาซื้อรถมือ2 มาติดแก๊สLPGเพื่อใช้งาน เล็งCrv gen 3 ไว้ครับ อยากทราบว่า
1.เครื่องยนต์2.4 กับ2.0 ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
2.ตัว2.4WD น่าเล่นไหม ค่าบำรุงรักษาสูงไหม
3.ซื้อมาแล้วจะจับติดแก๊สเลยครับ เครื่องยนต์ตัวไหนเหมาะกับติดแก๊ส
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
ใช้2.0 4wd 2011 แรงน้อย ค่อยๆไป
บริโภคE20 บนดอยที่6-9กม./ลิตร , ในเมือง8-9กม./ลิตร , ทางไกล10-12กม./ลิตร
เชียร์2.4 4wdแรงดีกว่าครับ
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ เฟืองท้ายที่ศูนย์ไม่แพงครับ ต่ำกว่าToyota
https://www.honda.co.th/service/periodical/result
-
ใช้ 2.4 เจน 3 อยู่ครับ
1. 2.4 ดีกว่าเยอะครับ
2. ไม่ต่างกันมาก
3. เครื่องสองตัวนี้ ขายมานาน ตัวปัจจุบันเข้าใจว่าเครื่อง 2.4 ก็บล๊อคนี้ ติดแก๊สแนะนำ 2.4
ส่วนตัวผมไม่ติดขนาดบ้านใกล้ร้านแก๊ส เจ้าดังแถวสามพราน
-
ใช้ CRV G3 2.4 ขับ 2 อยู่ครับ
ออกมาตอนปี 2011 ครับ
จับติดแก๊สLPGตอนหมื่นโล ตอนนี้วิ่งรวมๆ98xxx
สรุปวิ่งโดยใช้แก๊สไปประมาณ 8หมื่นกว่าเกือบ9หมืนโล
ปกติดีครับ เร่งดีไม่ต่างจากน้ำมันเลย
แถมน้ำมันเครื่องเปลียนทุก15000-17000โลได้เลย เพราะแก๊สสะอาดกว่าน้ำมัน
วิ่งทางไกล 12-13โล/ลิตร
ช่วงนี้วิ่งในเมืองแบบติดสุดๆ ก็ได้6โลลิตรครับ
-
ผมมี CR-V G3 2.4 AWD 2011 ออกป้ายแดงจับดมแก๊ส LPG ทันที ตอนนี้ผ่านมา 7 ปี เกือบสามแสนกิโล ยังไม่มีปัญหาใดๆ ครับ
มีท่อ CAT แตก อั้นวิ่งไม่ออก ตอนแสนสี่หมื่นโลเลยตัดทิ้งไป เชื่อมท่อตรง เสียงหวานกว่าเดิมอีกจนบัดนี้
มันใช้งานได้ดีทีเดียว วิ่งเหนือ (แม่ฮ่องสอน) ลงไปจรดใต้ พัทลุง ตรัง พังงา ภูเก็ต ปีแรกๆ ท่องเที่ยวทั่วไปไปเกือบทุกภาค ปีเดียวห้าหมื่นโลเลยทีเดียว
ส่วนจากบ้านอุบลราชธานี-กทม. ประจำเดือนละสองรอบ
-
มี 2.0 ขับสอง คันนึง / ขับสี่ คันนึง
เชียร์ 2.4 ครับ เพราะ 2.0 อืดอาดไปหน่อย ออกตัวน่ารำคาญครับ
จับ 2.4 ติดแก๊ส วิ่งสบาย เครื่องเค้าทนแก๊ส
ค่าดูแลไม่แพง รถทนทานดี ขับทางไกลสบายครับ
-
หา 2.4 ดีกว่าครับ 2.0 อืดไปครับ ทำให้รู้สึกว่ารถหนักไปเลย