Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Alcatraz ที่ กันยายน 07, 2018, 01:12:40
-
https://www.facebook.com/1320Videos/videos/361525697720880/ (https://www.facebook.com/1320Videos/videos/361525697720880/)
ถ้าใครเคยขับรถประเภทนี้จะรู้ว่ามันขับง่ายและเร็ว แต่อารมณ์มันยังสนุกสู้รถดิบๆไม่ได้ เป็นบทพิสูจน์แล้วว่าเราพร้อมจะทิ้งความเชื่อเก่าๆไว้รึป่าว
เป็นเรื่องที่ทำใจยากสำหรับหลายๆคนเลย
-
ในอนาคต ยังไงไม่ช้าไม่นาน มันก็ต้องมา
คนคนยุคแบบเราๆ( ยุคไหนหว่า) 555 ก็อาจจะยังคงชอบเสียงท่อ กลิ่นน้ำมัน ความดิบ จังหวะเปลี่ยนเกียร์ บลาๆ
อาจจะต้องมีเก็บกันบ้างแหละครับ รถสันดาบในตำนาน
-
ดึงดีจริงๆ 555
-
พูดถึงรถเงียบ นี่นึกถึงพวก sleeper car แต่กดเข้าไปดู อันนี้ก็เงียบเกิ๊น ฮ่า อีกหน่อย super car จะโดนล้อ ดังแต่ท่อล้อไม่หมุน ไหมเนี่ย ;D
-
เอาแบบที่จับต้องได้ น่าจะเป็น note E-power ขอแค่แรงๆตอนเร่งแซงก็พอ ที่เหลือเน้นประหยัด ไปได้ตลอดทุกที่ที่มีน้ำมันเติม
มอเตอร์ไฟฟ้า นี่ดีแบบนี้เอง น่าจะทนเพราะ หัวจักรดีเซลไฟฟ้า ก็ทำนองนี้ รถไฟฟ้าทั้งหลายก็กำลังฉุดลากมหาศาล ขอแค่มีแหล่งจ่ายไฟให้พอล่ะกัน
น่าจะถึงยุคของเขาแล้วล่ะในอีกไม่กีปี่
-
แรงแต่ไม่ใช่เกียร์ธรรมดา และไม่มีเสียงเครื่อง
ดีอย่างเสียอย่าง
-
คงเข้ามาเร็วๆๆนี้
รถไฟฟ้าล้วน
-
มีข่าวลือว่าบ้านเราไม่เกิน 3 ปีจะมีรถไฟฟ้าล้วนๆ เข้ามา
-
มอเตอร์ พอ Kw เยอะๆ ปล่อยไฟเข้า พุ้งปู๊ด เลย ไม่ต้องรอรอบ รอแรงบิด เพราะมันมาตั้งแต่ 0-X,XXX rpm ของมอเตอร์นั้นๆ เลย
มีข่าวลือว่าบ้านเราไม่เกิน 3 ปีจะมีรถไฟฟ้าล้วนๆ เข้ามา
ผมเห็น Tesla หลายคันแล้วในไทย ในซอนที่คอมโดผมมีคันนึง สีดำ แล้วตอนนี้ก็เข้ามาแล้วนะครับ ทั้ง TAXI ที่เขาเอา BYD E6 มาทำ ทั้งรถบัสของบริษัทน้ำมันเจ้าหนึ่ง ที่เขาเอารถบัส EV มาวิ่งรับ-ส่ง พนักงาน
ส่วนตัวมองว่า ในทางคอมเมอร์เชี่ยล ผมว่าอาจจะต้องรอนิดนึง ไม่ใช่รอรถหรือเทคโนโลยีนะ เพราะตัวรถพร้อมจะขายแล้ว แต่ที่ยังไม่พร้อมคือ Charge Station บริการ และ ปัญหาทางธุรกิจ มากกว่า ผมว่ามันน่าจะง่ายกว่า ขยายปั้มน้ำมันนะ เพราะไม่ต้องมีถังเก็บ ไม่ต้องตั้งหัวจ่ายให้เสียพื้นที่ ตรงไหนจอดรถได้ ไฟฟ้าถึง ก็น่าจะตั้ง Charge Station ได้หมด
ปล.ผมอยู่คอนโด จะ Charge ไงละเนี่ยะ ลากสายหย่อยลงทางระเบียงเอาใช่ไหม ::) ::) ::)
-
เอาจริงๆถ้า Drag แข่งกันไม่แปลกใจหรอกที่มันจะชนะ V8 หนักเกือบ2ตัว
รถไฟฟ้ามันไม่มีอาการรอรอบแบบเครื่องสันดาป
ที่สำคัญคือ Tesla P100 ใช้เกียร์ประเภท Transmission: Single-speed automatic หรือพูดง่ายๆระบบการทำงานมันน่าจะคล้ายๆรถ CVTบ้านเราเนี่ยแหละ
CVTบ้านเราถูกกล่องล็อคในช่วงต้นไว้ให้หน่วงๆ เพื่อรักษาอายุของเกียร์ แต่รอบกลางๆไปปลายมันไหลดีกว่าพวกเกียร์ตามจังหวะ เพราะไม่ต้องมาไล่รอบเกียร์
พอเอามารวมใน Tesla P100
เครื่องก็ไม่ต้องรอรอบ เกียร์ของ Tesla ก็ถูกออกแบบมาให้รองรับแรงบิดช่วงต้นหนักๆได้ เกียร์ก็ไม่ต้องมาหน่วงรอรอบ ไม่ต้องมาคอยตัดจังหวะไล่รอบเกียร์
ผลที่ได้ตีนต้นเลยแรงกระชากวิญญาณแบบนี้
-
สถานีชาร์จใน กทม. ไม่น่าห่วงนะครับ
น่าจะเกิน 100 สถานีไปไกลแล้วครับ
ตามที่ต่างๆ เยอะมาก
EA Anywhere,
กฟน. MEA EV,
BMW ChargeNow
รอดู nissan leaf ปลายปีนี้ :-X
-
ปี 2020 รอดู Tesla roadster สิครับ แรงยิ่งกว่า Tesla Model S P100D อีก
-
ปี 2020 รอดู Tesla roadster สิครับ แรงยิ่งกว่า Tesla Model S P100D อีก
เห็นแค่ช่วงออกตัว แรงจนน่าตกใจ ผมว่าแรงกว่าSuperbikeอีก โหดมาก
-
คลิปนี้ จะว่าเทสล่าแรงกว่า GT-R ผมว่า ก็ไม่ถูกนักนะครับ
GT-R หรือคันอื่นๆ จัดอุปกรณ์มาครบนะครับ เบาะ แผงประตู มาครบไม่ถอดเลย ...
แต่เทสล่าถอดเหลือแต่โครง ถ้าถอดแบบนี้มันต้องไปจับกับรถสนามแบบเดียวกันแล้ว ที่ไม่ใช่ Nitrous Foxbody Mustang ที่เป็นขับ 2ล้อหลัง รายนี้ออกตัวแพ้เค้าอยู่แล้วเพราะแถ ซะส่วนใหญ่
รถเดิมๆไม่ถอดอะไร และขับ 4 เหมือนกันยังไงเทสล่า ก็สู้ GT-R หรือรถน้ำมันไม่ได้ครับ โดยเฉพาะถ้าลากกันยาวๆ
ชมคลิปนี้ในช่วงท้ายได้เลยครับ วัดกันยาวๆ เทสล่าโดยทิ้งเป็นทุ่ง ทั้งแต่ออกตัวจนปลายเส้น ไม่ต้องไปถอดเบาะถอดแผงประตูแล้วบอกแรงกว่า ..
https://youtu.be/zEr5cbkNabY
-
บางคนเคยกล่าวไปว่า
"...ถ้าเราแซงรถทุกคันบนท้องถนน อย่างง่ายดายเกินไป
มันจะทำให้การขับขี่ดูไร้ชีวิตชีวาจนเกินทน..."
ปล. สงสัยว่าอนาคตเราคงได้เห็นรถEVล้วน ควบแข่งกันบนมอเตอร์เวย์ แทนเบนส์บีเอ็มเครื่องยนต์สันดาป
8) 8) 8)
-
กำลังตั้งตารอที่จะมีวันนั้นครับ วันที่มลพิษทางอากาศและทางเสียงลดลง :D
แต่ผมไม่คิดจะขับไปแข่งกับใครที่ไหน ขอแค่เดินทางโดยปลอดภัย และผ่อนคลายก็พอครับ ;)
-
บางคนเคยกล่าวไปว่า
"...ถ้าเราแซงรถทุกคันบนท้องถนน อย่างง่ายดายเกินไป
มันจะทำให้การขับขี่ดูไร้ชีวิตชีวาจนเกินทน..."
ปล. สงสัยว่าอนาคตเราคงได้เห็นรถEVล้วน ควบแข่งกันบนมอเตอร์เวย์ แทนเบนส์บีเอ็มเครื่องยนต์สันดาป
8) 8) 8)
ส่งคันนี้ให้คนพูดหามาขับเลยครับ รับรองแซงได้คงมีชีวิตชีวาน่าดู
https://www.youtube.com/watch?v=-UNAeKbRP0U
-
เงียบกริบ สำหรับรถไฟฟ้า ;D ;D ;D
-
เอาจริงๆถ้า Drag แข่งกันไม่แปลกใจหรอกที่มันจะชนะ V8 หนักเกือบ2ตัว
รถไฟฟ้ามันไม่มีอาการรอรอบแบบเครื่องสันดาป
ที่สำคัญคือ Tesla P100 ใช้เกียร์ประเภท Transmission: Single-speed automatic หรือพูดง่ายๆระบบการทำงานมันน่าจะคล้ายๆรถ CVTบ้านเราเนี่ยแหละ
CVTบ้านเราถูกกล่องล็อคในช่วงต้นไว้ให้หน่วงๆ เพื่อรักษาอายุของเกียร์ แต่รอบกลางๆไปปลายมันไหลดีกว่าพวกเกียร์ตามจังหวะ เพราะไม่ต้องมาไล่รอบเกียร์
พอเอามารวมใน Tesla P100
เครื่องก็ไม่ต้องรอรอบ เกียร์ของ Tesla ก็ถูกออกแบบมาให้รองรับแรงบิดช่วงต้นหนักๆได้ เกียร์ก็ไม่ต้องมาหน่วงรอรอบ ไม่ต้องมาคอยตัดจังหวะไล่รอบเกียร์
ผลที่ได้ตีนต้นเลยแรงกระชากวิญญาณแบบนี้
ไม่ใช่นะครับ Single-speed automatic ในรถไฟฟ้าคือ ไม่มีเกียร์ครับ ความเร็ว ควบคุมโดยกำลังไฟที่จ่ายให้มอเตอร์โดยตรงครับ
ไม่ เกี่ยวกับ CVT เลยครับ ไม่ใกล้เคียงเลยด้วย
รถไฟฟ้าไม่ต้องพึ่ง เกียร์ เพื่อทดกำลัง แต่ เลือกกำลังจากการจ่ายไฟฟ้าได้เลย นี่ละข้อดี แรงบิดสูงสุด ตามกำลัง มอเตอร์เลย
ส่งน CVT คือ ไม่มีฟันเกียร์ แต่ใช้พูเล่ ทดตรงๆผ่านสายพานเหล็ก แต่ใช้ ECU ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ มันมีรอรอบเพื่อเปลี่ยนแต่ข๊ะเปลี่ยน ไม่เสียกำลัง รอบไม่ตกวูบแบบ AT เพราะ อัตราทดมันต่อเนื่อง
-
วื้ด วื้ดดด หายยย......
นี่มันรถไฟเหาะชัดๆๆ :)
-
ผมเคยเจอ Tesla Model S บนทางด่วนครั้งนึง
เห็นกดคันเร่งเพียงแปปเดียว ไม่มีเสียงอะไรเลย เงียบมาก
รู้ตัวอีกทีผมเห็นไฟท้ายเค้าเป็นจุดส้มๆอยู่ไกลโพ้น ;D
-
มันเป็นยุคนะผมว่า
ถามว่า เราคิดถึงเกียร์ Manual ไหม ก็คิดถึงนะ แต่ ให้ซื้อมาขับ คงไม่
เมื่อวานใช้ Jazz CVT ทั้งวัน อึดอัดนะ ไม่ชอบเลย แต่วันนึง 90% คง CVT
ส่วนตัว เฝ้ารอการมาของ Pure Electric ครับ
ทีแรก เดาว่า ใช้คันนี้ไป ซัก 3-4 ปี และ คงไปรอที่ ไฮบริด ก่อน ซัก 4-5 ปี ในไม่เกิน 10 ปีคงได้ใช้ Pure EE
แต่ตอนนี้ คิดว่าคงไปได้ไป Hybrid แล้ว น่าจะไป EE เลย บอกตรงๆ ถ้า Toyoita ,Honda เอาเข้ามาขาย และ ราคามันแตะต้องได้ ผมซื้อทันทีครับ
-
มันเป็นยุคนะผมว่า
ถามว่า เราคิดถึงเกียร์ Manual ไหม ก็คิดถึงนะ แต่ ให้ซื้อมาขับ คงไม่
เมื่อวานใช้ Jazz CVT ทั้งวัน อึดอัดนะ ไม่ชอบเลย แต่วันนึง 90% คง CVT
ส่วนตัว เฝ้ารอการมาของ Pure Electric ครับ
ทีแรก เดาว่า ใช้คันนี้ไป ซัก 3-4 ปี และ คงไปรอที่ ไฮบริด ก่อน ซัก 4-5 ปี ในไม่เกิน 10 ปีคงได้ใช้ Pure EE
แต่ตอนนี้ คิดว่าคงไปได้ไป Hybrid แล้ว น่าจะไป EE เลย บอกตรงๆ ถ้า Toyoita ,Honda เอาเข้ามาขาย และ ราคามันแตะต้องได้ ผมซื้อทันทีครับ
ไม่ต้องห่วงครับ ถ้ารถไฟฟ้า มาจริง จะลืม Manual AT และ CVT ไปเลย
CVT รถบ้าน มันอืดอาดนะครับ มันมีเกียร์ แต่ ทดเรียบไม่รู้สึก ต่างกับ EV ที่ไม่มีเกียรเทียบไม่ได้
ให้เทียบ ก็เหมือน พวกรถกอลฟครัย แต่ขับได้ 200km + ดึงหน้าหงายตั้งแต่ ออกตัว ไม่มี เสียงอื้อ อึง ครางของเครื่อ