Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: RockmanJilly005 ที่ กันยายน 08, 2018, 19:35:34

หัวข้อ: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: RockmanJilly005 ที่ กันยายน 08, 2018, 19:35:34
ต่อจากกระแสXpanderที่กำลังมาแรงและชื่นชอบช่วงนี้ ผมเริ่มคิดต่อในใจแล้วว่าถ้ามิตซูอยากจะเพิ่มยอดขายให้มากกว่าที่เป็นนี้

การตัดสินใจกระโจนเข้าตลาดเก๋งC segmentและD segmentอย่างเต็มตัวผ่านLancer&Galantตัวใหม่นอกจากตลาดSUVก็น่าจะเป็นแผนการธุรกิจที่ดูท้าทายและน่าปฏิบัติบ้างครับ

สมช.ที่เป็นแฟนมิตซูตั้งแต่เด็กแบบผมมองเรื่องนี้อย่างไรบ้างครับ
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: AboveGod ที่ กันยายน 08, 2018, 20:05:47
คิดว่าไปไม่รอดเช่นเคย  ;D

รถถูกใจเฉพาะกลุ่ม
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ กันยายน 08, 2018, 20:06:45
ยากมาก
MG ยังอาจจะรุ่งกว่า
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ กันยายน 08, 2018, 20:18:23
เห็นว่าจะเน้นไปทาง SUV กับรถไฟฟ้าเท่านั้น

(https://www.bpicc.com/images/2018/09/08/rvr1.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2018/09/08/rvr3.jpg)
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Noncyclopedia ที่ กันยายน 08, 2018, 20:18:46
น่าจะสวย. ใหญ่ แน่น ไม่แน่ใจขับดีมั้ย. น่าtest drive มากเลย
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Hakosuka ที่ กันยายน 08, 2018, 20:26:54
ถ้าว่ากันตามตรงคือ Lancer&Galant ยังต้องรออีกนานเลย เพราะรู้สึกว่าทั้วโลกรถเก๋งจะขายไม่ดีเท่าไหร่ แต่จะเจาะไปทางกลุ่ม SUV กับกระบะแทน
นอกเรื่องหน่อยนะครับ ภาพในโปรไฟล์คือใครครับ :-[
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ กันยายน 08, 2018, 20:29:13
ถ้าให้ดี ทำตลาด b-c suv ด้วยก็ดีครับ
หรือทำเท่าที่มี ให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นก็พอ
เหมือนที่อีซูซุมีแค่ กะบะกับมิวเอ็กซ์เอง  8)
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Altima ที่ กันยายน 08, 2018, 20:38:01
Mitsu เลิกขาย Lancer กับ Galant เพราะขายไม่ดีและตลาดรถเก๋งทั่วโลกกำลังลดลงอย่างแรงด้วย

ปกติรถอย่าง Mazda 6 และ Ford Mondeo/Fusion ไม่ขายที่ไทยเพราะเค้ารู้เลยขายไม่ดีแน่นอน ถ้า Mitsu เอา Galant มาตีด้วยกับรุ่นใหม่ที่จะต้องลงทุนเกินลายพันล้านบาทมันไม่คุ้มแน่นอน ขายได้ไม่ถึงเดือนละ 20 คัน

ถ้า Mitsu กล้าที่ทำ EVO 10 Final edition แสดงว่าเค้ามั่นใจมากที่จะไม่ทำ Lancer อีกต่อไป

ส่วนกระแส Xpander มันมาแรงเพราะแค่ว่ามันดูแปลกตา ผ่านไป10ปีไม่มีใครจำแน่นอน มันก็ยังก็เป็นรถบ้านๆ และกระแสนี้มีแต่ที่ไทย ทั่วโลกMitsu ก็ยังเป็นแบร์นน่าเบื่อๆที่คนซื้อเพราะราคาถูกกว่า Toyota/Honda
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Fun_Hadyai ที่ กันยายน 08, 2018, 20:47:18
ผมว่า ปรับปรุงรถขนาดเดียวกับ HR-V หรือ CH-R ออกมาแชร์ส่วนแบ่งการตลาดบ้างน่าจะดีนะครับ เลือกเอามาประกอบในประเทศสักรุ่น ผมว่าน่าลุ้นกว่ารถแนวๆ ซีดานนะครับ
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: lorenzo ที่ กันยายน 08, 2018, 21:05:43
ทำได้ครับแต่อย่าทำรถใหญ่

  เคยสังเกตุเหมือนกันมั้ย บ้านเรา 1.5 ลิตรเก๋งกลางค่อนเล็ก เป็นอะไรที่พอดีมาก หมายถึงอยากประหยัดทางค่ายก็เซตลดแรงม้า อยากแรงก็พ่วงโบขายเหมือน civic ซิลฟี่ก็ยังได้

  ถ้าพูดถึงเครื่องไม่เกิน 1.5 ลิตร ก็น่าสนมากครับ อย่างที่พี่จิมว่า บ้านเรายังต้องการ 1.5 อยู่ 1.2 ลิตรก็แรงน้อยเกินแต่ก็ด้วยความประหยัดเป็นจุดเด่นมันจึงขายได้ 1.8 ก็เหมือนจะเกินๆความจำเป็นอยู่นิดๆ อาจเพราะด้วยอัลติสและ civic มันแลดูใหญ่เกือบๆแคมรี่แอคคอร์ดไปแล้ว

 มองไปที่ xpander พื้นฐานเครื่องก็ 1.5 อินโดขายดีก็น่าจะมีวิจัยจับลงเก๋งซีดานได้นะ ถ้าจับบล็อคนี้ปลุก lancer กลับมา ทำอัตราเร่งดีๆ เน้นเรื่องประหยัดสำคัญสุด ทนทานและใส่เกียร์ธรรมดา เบาะตอนสองนั่งสบาย เก็บสัมภาระท้ายกว้างๆเปิดราคาหย่อนพวกหัวตารางได้เท่านี้คนก็มุงแล้วครับแต่จะเปิดราคาแบบนั้นได้ต้องผลิตบ้านเรานี่สิ ตัวรถไม่ต้องใหญ่ถึง civic หรอกแค่ใหญ่ประมาณวีออส yaris ativ ปัจจุบันก็พอแล้ว เชื่อผม เน้นดีไซน์ให้ผู้หญิงซื้อได้ก็ง่ายเลย

  ถ้าทำแบบนี้ เครื่อง 1.5 ก็จะมีตัวถังที่แชร์ต้นทุนได้ แถม xpander ก็จะมีอะไหล่ในประเทศแบบหายห่วง บ้านเราก็ส่งออก sedan ไปอินโดได้อีกด้วยเท่านี้ก็น่าจะเป็นก้าวสำคัญให้มิตซูไทยได้แล้ว
 
  ส่วนสาวก evo เดิมไม่ต้องห่วงหรอกครับ  ขนาดมิราจ แอททราจขับผ่านไปหลายๆคัน นี่แต่ง rally art ซะนึกว่า evo สบายใจได้เลย พวกเค้ายังคงรอการกลับมาของ lancer แน่นอน

 สรุปคือ แม้กระแสcross over จะมาแรง แต่รถเล็ก รถเก๋งเกือบกลางยังมีตลาดแน่นอน มองมุมผมผมว่าน่าทำจริงครับเพราะมีปัจจัยหนุนหลายอย่าง สำคัญคือต้องดีไซน์รถให้ผู้หญิงขับได้ ตอนหลังนั่งหลับสบาย อัตราเร่งต้องมี อัตราสิ้นเปลืองต้องใกล้เคียงหัวแถว สามสี่อย่างนี้ ท่องไว้นะ จะได้ไม่ซ้ำรอยแผลเดิม

ขอแก้ไขๆ ใส่รูปผิดๆ
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Odrecranon ที่ กันยายน 08, 2018, 21:52:44
ผมคิดว่าตอนนี้ตลาด C หรือ D segment ไม่น่าลงทุนเลยครับ
ตอนนี่ Trend SUVs มาแรงมาก

ขนาด Mazda 3 ยังยอดหลักร้อย

Mitsubishi ควรมาทาง A หรือ B segment มากกว่า
Design Language มีเอกลักษณ์ดี
ราคาเกาะคู่แข่ง
และควรมีการขับขี่ที่ดีเป็นจุดเด่น
ตอนนี้ Ford Chevloret ถอดตัวจากตลาดนี้ไปแล้ว
สมมติคนชอบขับรถเดิม ๆ จะเหลือแค่ Mazda
ถ้า Mitsubishi balance การขับขี่กับพื้นที่ในห้องโดยสารได้ดี
อาจกลับมามีที่ยืนได้อีกครั้ง

นอกเรื่อง
ส่วนตัว Expander ผมอยากให้มี DRL ตรงไฟหรี่จะ OK มาก
ผมเองยังรู้สึกว่าส่วนหน้ารถมันดูไม่กลืนกับตัวรถเหมือน PJS
มันเหมือนเอาอะไรมาแปะไว้ข้าง ๆ หรือมันอาจเหมือนรถต้นแบบมากไป จนผมไม่ชิน

ผมยังอยากให้ตลาดรองมีการแข่งขันกันอยู่
ที่น่ากลัวคือ Toyota ถ้าสามารถทำรถ B และ C ให้ Handling ดีได้เหมือน CH-R มันจะดึงลูกค้า ไปอีกเยอะ จนผมกลัวว่าตลาดรอง จะค่อย ๆ หายไปจากไทย
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Life is a Highway ที่ กันยายน 08, 2018, 22:38:02
ใบเฟิร์นหรือป่าว ทำไมขนาดนี้
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: SRY ที่ กันยายน 08, 2018, 23:40:17
รอดูไปก่อน เห็นหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ก็กระแสแรง ยอดพุ่ง แค่ 2-3 เดือนแรกแล้วก็วูปหายไป
พอใหม่มาเก่าก็เงียบเห็นออกจะเยอะ ตื้นเต้นกันไม่ค่อยนาน
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: boyyyy ที่ กันยายน 09, 2018, 00:44:46
ทุกๆ ธุรกิจย่อมมี อุปสรรค ล้ม แล้ว ต้องลุก

ไม่ลุก ก็ เลิกซะ ปัจจุบันมิตซูได้บทเรียนแล้ว

จุดเด่นของมิตซูคือควบคุมต้นทุนเก่ง

ปัจจุบันความขัดแย้งในองค์กรลดน้อยถอยลง

มีนิสสันถือหุ้นหนุนนำ

ทำรถโดนใจตลาดมากขึ้น

เป็นไปได้ว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่ที่สุด แต่ไม่หยุดนิ่ง
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ กันยายน 09, 2018, 01:21:55
ถ้าว่ากันตามตรงคือ Lancer&Galant ยังต้องรออีกนานเลย เพราะรู้สึกว่าทั้วโลกรถเก๋งจะขายไม่ดีเท่าไหร่ แต่จะเจาะไปทางกลุ่ม SUV กับกระบะแทน
นอกเรื่องหน่อยนะครับ ภาพในโปรไฟล์คือใครครับ :-[

ใบเฟิร์นครับ ถ่ายแบบชุดชั้นใน

หน้าเปลี่ยนจากแต่ก่อนเยอะเหมือนกัน

น่าขับขึ้นนะครับ... เอ่อ หมายถึง EV คันนั้นอ้ะ
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ กันยายน 09, 2018, 06:23:50
กลุ่มรถนั่งในรุ่นต่อๆไป คงต้องรอพึ่งใบบุญ​ nissan​

คงต้องแชร์​พื้นฐาน​ต่างๆร่วมกันหลายรุ่น
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Koong ที่ กันยายน 09, 2018, 06:55:44
เพิ่งมีข่าวเร็วๆนี้นะ ว่ามิตซู จะพัฒนาแลนเซอร์อีกครั้ง แต่จะมาในแบบเก๋งยกสูงครอสโอเวอร์ แบบที่โตโยต้าก็กำลังจะมีโคโลร่า ครอสโอเวอร์ ออกมาเช่นกัน

หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: recycleman ที่ กันยายน 09, 2018, 08:10:11
ตลาด c กับ d ตอนนี้นอกจากเจ้าตลาดก็ไม่มีใครอยากจะทุ่มเทให้กับมันมากแล้วครับ กระแสมันมีแต่ทรงกับทรุด

ทางเลือกในตลาดตอนนี้มันมีมากมายหลากหลายขึ้น รถยนต์นั่งไม่จำเป็นต้องซีดานแบบเดียวอีกต่อไปแล้ว
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กันยายน 09, 2018, 09:16:37
รถ SUV เครื่องเล็กลง ประหยัดน้ำมัน
ลุยน้ำได้สูงกว่า วิสัยทัศน์ดีกว่าเก๋ง ไม่รู้จพยังเลือกเก๋งเพื่ออะไร
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ กันยายน 09, 2018, 09:32:21
มิตซูใหญ่มาก ฟินเลย
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: PKS8 ที่ กันยายน 09, 2018, 09:34:07
อยากให้กลับมาทำตลาด MPV ตลาดนี้แปลกทำไมเหลือแค่ Toyota ยี่ห้อเดียว รุ่นเดียว Innova ซึ่งไปลองขับแล้วก็งั้นๆ เด้งๆ ดีดๆ

กลับมาพัฒนา SpaceWagon พิกัด 2.5 ช่วงล่างดีๆ ราคา 1.4-1.7 ล้าน ทีครับ

Segment นี้ตัวเลือกน้อย คนโดดไป PPV ซึ่งผมก็ไม่ค่อยชอบความสูง กับช่วงล่าง สำหรับภรรยาที่ตั้งครรภ์ กับผู้สูงอายุ
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Hakosuka ที่ กันยายน 09, 2018, 09:53:16
ถ้าว่ากันตามตรงคือ Lancer&Galant ยังต้องรออีกนานเลย เพราะรู้สึกว่าทั้วโลกรถเก๋งจะขายไม่ดีเท่าไหร่ แต่จะเจาะไปทางกลุ่ม SUV กับกระบะแทน
นอกเรื่องหน่อยนะครับ ภาพในโปรไฟล์คือใครครับ :-[

ใบเฟิร์นครับ ถ่ายแบบชุดชั้นใน

หน้าเปลี่ยนจากแต่ก่อนเยอะเหมือนกัน

น่าขับขึ้นนะครับ... เอ่อ หมายถึง EV คันนั้นอ้ะ

ขอบคุณครับพี่ ::)
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: Koong ที่ กันยายน 09, 2018, 21:51:55
รถ SUV เครื่องเล็กลง ประหยัดน้ำมัน
ลุยน้ำได้สูงกว่า วิสัยทัศน์ดีกว่าเก๋ง ไม่รู้จพยังเลือกเก๋งเพื่ออะไร

ราคาครับ  งบ 1 ล้าน +- ถ้าเลือกเก๋ง c-segment  แต่ถ้าเลือก suv จะได้แค่ b-suv  ซึ่งห้องโดยสารเล็กว่า แต่อัตรเร่งสู้ไม่ได้  อัตราสิ้นเปลืองอาจจะสูสีกัน

             งบ 1.5 ล้าน ก็ได้ แอคคอด คัมรี่  เทียน่า เบาะหลังเบาะหน้าที่วางขาสบายๆแบบราชา   ถ้าเลือก suv  ก็จะได้  crv  เอ็กเทรล  cx5    ความใหญ่โต ต่างกันเยอะ  และ c suv เหมือนจะไม่ประหยัดน้ำมันเท่า D segment ด้วย
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กันยายน 10, 2018, 09:53:40
ผมว่าขึ้นกับภายใน มิตซู บ้านเรานี่แหละครับ
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: sedan lover ที่ กันยายน 11, 2018, 16:40:34
รถ SUV เครื่องเล็กลง ประหยัดน้ำมัน
ลุยน้ำได้สูงกว่า วิสัยทัศน์ดีกว่าเก๋ง ไม่รู้จพยังเลือกเก๋งเพื่ออะไร
เลือกเก๋งเพราะ นั่งรถยกสูงแล้วเมารถครับ รถสูงโครงมาก เก๋งจะตอบโจทย์กับคนเมารถได้ดีกว่า
หัวข้อ: Re: Mitsubishiยุคใหม่นับจากนี้
เริ่มหัวข้อโดย: RockmanJilly005 ที่ กันยายน 12, 2018, 10:41:13
ทำได้ครับแต่อย่าทำรถใหญ่

  เคยสังเกตุเหมือนกันมั้ย บ้านเรา 1.5 ลิตรเก๋งกลางค่อนเล็ก เป็นอะไรที่พอดีมาก หมายถึงอยากประหยัดทางค่ายก็เซตลดแรงม้า อยากแรงก็พ่วงโบขายเหมือน civic ซิลฟี่ก็ยังได้

  ถ้าพูดถึงเครื่องไม่เกิน 1.5 ลิตร ก็น่าสนมากครับ อย่างที่พี่จิมว่า บ้านเรายังต้องการ 1.5 อยู่ 1.2 ลิตรก็แรงน้อยเกินแต่ก็ด้วยความประหยัดเป็นจุดเด่นมันจึงขายได้ 1.8 ก็เหมือนจะเกินๆความจำเป็นอยู่นิดๆ อาจเพราะด้วยอัลติสและ civic มันแลดูใหญ่เกือบๆแคมรี่แอคคอร์ดไปแล้ว

 มองไปที่ xpander พื้นฐานเครื่องก็ 1.5 อินโดขายดีก็น่าจะมีวิจัยจับลงเก๋งซีดานได้นะ ถ้าจับบล็อคนี้ปลุก lancer กลับมา ทำอัตราเร่งดีๆ เน้นเรื่องประหยัดสำคัญสุด ทนทานและใส่เกียร์ธรรมดา เบาะตอนสองนั่งสบาย เก็บสัมภาระท้ายกว้างๆเปิดราคาหย่อนพวกหัวตารางได้เท่านี้คนก็มุงแล้วครับแต่จะเปิดราคาแบบนั้นได้ต้องผลิตบ้านเรานี่สิ ตัวรถไม่ต้องใหญ่ถึง civic หรอกแค่ใหญ่ประมาณวีออส yaris ativ ปัจจุบันก็พอแล้ว เชื่อผม เน้นดีไซน์ให้ผู้หญิงซื้อได้ก็ง่ายเลย

  ถ้าทำแบบนี้ เครื่อง 1.5 ก็จะมีตัวถังที่แชร์ต้นทุนได้ แถม xpander ก็จะมีอะไหล่ในประเทศแบบหายห่วง บ้านเราก็ส่งออก sedan ไปอินโดได้อีกด้วยเท่านี้ก็น่าจะเป็นก้าวสำคัญให้มิตซูไทยได้แล้ว
 
  ส่วนสาวก evo เดิมไม่ต้องห่วงหรอกครับ  ขนาดมิราจ แอททราจขับผ่านไปหลายๆคัน นี่แต่ง rally art ซะนึกว่า evo สบายใจได้เลย พวกเค้ายังคงรอการกลับมาของ lancer แน่นอน

 สรุปคือ แม้กระแสcross over จะมาแรง แต่รถเล็ก รถเก๋งเกือบกลางยังมีตลาดแน่นอน มองมุมผมผมว่าน่าทำจริงครับเพราะมีปัจจัยหนุนหลายอย่าง สำคัญคือต้องดีไซน์รถให้ผู้หญิงขับได้ ตอนหลังนั่งหลับสบาย อัตราเร่งต้องมี อัตราสิ้นเปลืองต้องใกล้เคียงหัวแถว สามสี่อย่างนี้ ท่องไว้นะ จะได้ไม่ซ้ำรอยแผลเดิม

ขอแก้ไขๆ ใส่รูปผิดๆ

สรุปก็คือถ้าเป็นรถเครื่องใหญ่มันจะไม่ดีต่อยอดขายในอนาคต ต้อง1.5 1.6ถึงโอเคแล้วสิครับ

ปล รูปโปรคราวก่อนที่วาบหวิวไม่เหมาะกับที่นี่ ผมเปลี่ยนเป็นรูปอีตาสนามแดงในREแทนแล้วครับ  :D