Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Staples ที่ กันยายน 09, 2018, 10:47:17
-
น่าจะเพราะเบาะนั่งท้ายล้วนๆ ที่แคบ ยอดเลยไม่ดี c[[ouh CX4 จะมาแทนหรือไม่ เพราะใช้วัสดุร่วมกับ 3 อยู่เยอะ ส่วน CX5 อาจหายไป มาแทนด้วย CX8 (อันนี้ต้องดูยอดขาย) เพราะ CX4 ราคาน่าจะเกือบชน CX5 อาจไปแย่งยอดกัน ต้องรอดูยอด CX4
(https://wroom.ru/i/cars2/mazda_cx4_1.jpg)
(https://wroom.ru/i2/carpic/41972.jpg)
(https://wroom.ru/i2/carpic/41974.jpg)
(https://wroom.ru/i2/carpic/41975.jpg)
(https://wroom.ru/i2/carpic/41976.jpg)
(https://wroom.ru/i2/carpic/41977.jpg)
-
อารมณ์ประมาณ xv เลยครับ ชอบๆมาสด้า3 ยกสูง
-
ถ้าcx4 สามารถขายได้ในระดับราคาที่cx3 ขายอยู่ ผมว่าได้ เพราะคุ้มค่าขึ้นสวยขึ้นมีท้ายเก็บของเพิ่มขึ้น
แล้วผมมองว่าcx3ที่ขายไม่ดีเพราะจุดเด่นมันดันเหลือไม่กี่ข้อแน่นอนเลยคือการขับขี่ที่ดี แต่ลูกค้าหน้าใหม่ก็อาจจะไม่อยากได้รถที่ขับดีมากแต่อยากได้รถที่มันไม่ดูเล็กจนเกินไปเมื่อเทียบกับราคาที่ต้องจ่าย
-
ทาง Mazda คงต้องดูดีๆ ว่าจะเอา CX-4 มาขายแทนแต่ไปแย่งยอดกับ Mazda 3,CX-5 หรือจะทนขาย CX-3 ยอดแห้งๆเหี่ยวๆต่อไป
เผลอๆรถขายที่ตัดยอดกันเอง รวมๆแล้วอาจจะกำไรดีกว่าก็ได้นะ
แต่ราคา CX-4 มาผมว่าไม่มีถูกหรอกครับ ดีไม่ดีคงราคาพอๆกับ XV ตัวปัจจุบันตอนนี้ซึ่งคนทั่วไปบอกว่าแพงเกิน...
(ทั้งๆที่ได้ Fulltime AWD ออฟชั่นขับสี่กลายเป็นของราคาถูกซะงั้น)
-
ถ้าcx4 สามารถขายได้ในระดับราคาที่cx3 ขายอยู่ ผมว่าได้ เพราะคุ้มค่าขึ้นสวยขึ้นมีท้ายเก็บของเพิ่มขึ้น
แล้วผมมองว่าcx3ที่ขายไม่ดีเพราะจุดเด่นมันดันเหลือไม่กี่ข้อแน่นอนเลยคือการขับขี่ที่ดี แต่ลูกค้าหน้าใหม่ก็อาจจะไม่อยากได้รถที่ขับดีมากแต่อยากได้รถที่มันไม่ดูเล็กจนเกินไปเมื่อเทียบกับราคาที่ต้องจ่าย
ราคานี้ Mazda 3 ขายไม่ได้ครับ
-
ผมว่ายากนะที่จะมีในไทยแต่ถ้ามีแล้วขายราคาเท่า cx3 ผมว่าเกิดแน่นอนแต่มันก้จะทระทบยอดcx5 แหละ
-
ผมว่ายากนะที่จะมีในไทยแต่ถ้ามีแล้วขายราคาเท่า cx3 ผมว่าเกิดแน่นอนแต่มันก้จะทระทบยอดcx5 แหละ
ถ้ามา ก็อาจต้องทิ้งตลาด 3 และ CX3 ซึ่งยอดไม่ได้สวยทั้งคู่อยู่แล้วตอนนี้ครับ
-
CX-4 ไม่มาแน่นอน เพราะจะไปเบียดกับ CX-5
CX-5 ขายดี ใครจะกล้าถอดออก เพื่อจะเอา CX-8 มาแทน เพราะไม่รู้ว่าจะรุ่งหรือร่วง
แต่ถ้าเอา CX-8 มาเสริมไลน์ น่าจะช่วยให้ตลาดรวมดีขึ้นมากกว่าครับ
-
ผมคิดว่ายากครับ แต่ถ้ามาจริงก็ต้องขายราคาเท่ากับ CX3 เดิม
ถ้าขายแพงกว่านั้นราคาจะไปชนกับ CX5 ครับ
-
ไม่มีทางครับ เอามายอดก็ใช่ว่าจะดีขึ้น ตัวรถมันแนวเดียวกับ XV ซึ่งแน่นอนราคามันไม่ได้เริ่มต้น 8-9แสนแน่ๆครับ
อีกอย่าง CX-3 เองยอดมันก็ทรงตัวอยู่ระดับ 2-3ร้อยคันทุกเดือน ซึ่งมากกว่า XV เสียอีกครับ ยังไงทางมาสด้าคงยังไม่ถอดออกง่ายๆหรอกครับ
-
Cx4คือ3 ยกสูง
เป็นไปไม่ได้เลยที่จะตั้งราคาเท่า3หรือcx3
ถ้ามา ราคาชนcx5แน่นอน
-
Cx4คือ3 ยกสูง
เป็นไปไม่ได้เลยที่จะตั้งราคาเท่า3หรือcx3
ถ้ามา ราคาชนcx5แน่นอน
อ่ะ... ผมเข้าใจมาตลอดว่า cx5(โฉมที่แล้ว) คือ 3 มายกสูง เวลาไปนั่งเบาะหลัง 3 แล้วยังรู้สึกว่าองศาพนักพิงหลัง มันเอนมากกว่า cx5(โฉมที่แล้ว)
-
คิดว่า ยกเลิกขาย CX4
แล้วทำ CX3 ให้ขนาดใหญ่ขึ้นแทน
เพราะ CX4 เกิดมาเพื่อตลาดจีนเท่านั้น แต่ CX3 ขายทั่วโลก
CX4 รุ่นต่อไปอาจกลายเป็น Coupe SUV ใช้พื้นฐานจาก CX5 แทน
-
ยอด cx3 mc2018 ขายดีกว่าเดิมแน่นอนครับ เพราะภสยในต่างจากสอง ชัดเจน genเก่ามันคือสองพรี้เมี่ยมนั่นเอง
-
ไม่มาครับ คนอยากได้ 3 ยกสูงไป CX-5 ดีกว่า ต่างจาก CX-4 เยอะครับ
-
CX-3 รถเล็กมาก ควรให้ใหญ่ขึ้นครับ
CX-4 จะตีกับ 3 เกินไปครับ
-
จะเป็นเรื่องดีมากเลย ถ้า cx4 มาแทน cx3
และ cx8 มาแทน cx5 ( ขอราคาพอ ๆ กันนะ ) 8)
-
cx4 สวยมากครับ อยากให้มาทั้ง cx4 cx8 ด้วยครับ ออฟชั่นครบๆ ด้วยนะครับ
cx3 ราคามันแพงไป ลองลดลงสัก 1-2 แสนจะดูคุ้มค่ามากขึ้น
-
ก็อยากให้เข้ามาขายนะครับ จะได้เป็นตัวเลือกที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค อยากรู้เหมือนกันครับว่าจะได้รับการตอบรับอย่างไร
แต่บอกไว้ก่อนเลยว่าผมไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายแน่นอน :-[
-
น่าจะไม่มานะครับ เพราะตอนแรกก็บอกว่าทำเฉพาะตลาดจีน
-
ถ้าcx4 สามารถขายได้ในระดับราคาที่cx3 ขายอยู่ ผมว่าได้ เพราะคุ้มค่าขึ้นสวยขึ้นมีท้ายเก็บของเพิ่มขึ้น
แล้วผมมองว่าcx3ที่ขายไม่ดีเพราะจุดเด่นมันดันเหลือไม่กี่ข้อแน่นอนเลยคือการขับขี่ที่ดี แต่ลูกค้าหน้าใหม่ก็อาจจะไม่อยากได้รถที่ขับดีมากแต่อยากได้รถที่มันไม่ดูเล็กจนเกินไปเมื่อเทียบกับราคาที่ต้องจ่าย
ราคานี้ Mazda 3 ขายไม่ได้ครับ
แต่สำหรับ honda แล้ว hrv ก็แย่งลูกค้าจาก civic ได้ไม่นาน ถ้า cx4 บุคคลิกต่างจาก 3 ผมว่า 3 ก็ยังไปได้ แต่ช่างมันไปเพราะมันก็ไม่มา