Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: spn ที่ กันยายน 09, 2018, 16:01:01
-
ขับรถมาตั้งนาน เพิ่งสังเกตว่ารถแต่ละคันมีการนับระยะทางของ Trip Meter ต่างกัน อย่างรถที่บ้านคันนึง ใช้ Trip A อยู่ พอไปกด Trip B ระยะใน Trip A ก็ยังนับต่อ ส่วนอีกคัน ใช้ Trip A อยู่ พอไปกด Trip B Trip ก็หยุดนับไปเลย...
ส่วนตัวผมชอบแบบแรก เพราะบางทีเราต้องการใช้ Trip A จับระยะทางที่รถวิ่งไปแล้วหลังจากเติมน้ำมันกับ Trip B เพื่อจับระยะทางของการเดินทางทั้งหมดในครั้งนั้น ไม่ก็ใช้ Trip A เพื่อจับระยะทางทั้งหมดในทริปหลัก และ Trip B จับระยะทางในทริปย่อยต่างๆ โดยที่ยังรู้ว่าเราเดินทางมาทั้งหมดเท่าไหร่แล้ว
แล้วรถคุณละ เป็นแบบไหน และชอบการนับ Trip Meter แบบไหนมากกว่ากัน?
-
มันมีไอ้แบบ2 ด้วยหรอครับผมไม่เคยสังเกตุแต่คันที่ใช้ประจำๆเป็นแบบแรกหมดนะครับ รถอะไรอะครับที่เป็นแบบ2
-
มันมีไอ้แบบ2 ด้วยหรอครับผมไม่เคยสังเกตุแต่คันที่ใช้ประจำๆเป็นแบบแรกหมดนะครับ รถอะไรอะครับที่เป็นแบบ2
กระบะ KIA K2700 ที่บ้านครับ มีช่วงหลังๆต้องขับใช้ไปซื้อของ มันใส่ของได้เยอะดี เลยเพิ่งสังเกตว่ามันต่างกัน ส่วนรถคันอื่นที่มีเป็นแบบแรกหมดเลย คันอื่นๆที่เคยใช้มา จำไม่ได้แล้ว
-
ไม่เคยเจอแบบสองแฮะ
ปกติ ออกทริปเดินทางไกล
ทริป A จะเอาไว้เช็คการกินน้ำมัน ในแต่ละถัง กด reset ทุกครั้งที่เติมน้ำมัน
ทริป B เป็นทริปรวม ไว้ดูการกินน้ำมันตลอดทริป กดตอนเริ่มทริปที่เติมน้ำมัน แล้ว มาดูอีกที ตอนจบทริปครับ
ปล. มันยังมีเรื่อง ตัวบอกอัตราสิ้นเปลืองด้วยนะ
pulsar อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย ขึ้นตาม ทริป A
crv G3 แยกอิสระ ระหว่างทริป A กับ ทริป B
-
นึกถึงทวินมิเตอร์ ในรถแรลลี่สมัยก่อน
เวลาจะรีเซ็ท กางนิ้วหนีบ ดึงพร้อมกัน
-
ไม่ค่อยได้ดู เลยไม่รู้จะชอบแบบไหนดี :P :P :P :P :P
-
ยังไม่เคยเจอแบบ trip A trip B สลับกันนับน่ะครับ
ปกติมันก็วิ่งไปพร้อมกัน