Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: WitK ที่ กันยายน 11, 2018, 08:19:02
-
ปัจจุบัน เจ้าของกระทู้ ขับ Civic FC 1.8 ตัวใหม่ ปี 2016 ขับมาได้ 2ปี ไม่ตอบโจทก์ เพราะเป็น 4 ประตู ไม่ทราบว่าเทรินซื้อ Civic turbo 5ประตูตอนนี้จะคุ้มค่าไหมตรับ หรือ รอ Mazda3 Skyactiv X ตัวใหม่ดีครับ ไม่รู้ว่าอีกนานไหมกว่าจะมา
-
ไม่ตอบโจทย์ด้านไหนครับ เครื่อง หรือ ประตู ?
-
เอาไว้ไปแก้โจทย์ใหม่กับ m3 จะเห็นความเปลี่ยนแปลงชัดเจนกว่า
-
ไม่ตอบโจทก์ หลักๆเลยเครื่องยนต์ครับ มันอึดๆทื่อๆ ผมอยู่ภาคเหนือ ขึ้นเขาบ่อยรู้สึกเหนื่อยเวลาขับอะครับ และกำลังส่ง CVT กลัวจะพังง่าย อีกข้อก็คือ 5ประตู ผมเอาไว้ขนของ และ อเนกประสงค์หลายๆด้าน
-
3 แคบกว่าอีกนะครับ civic กว้างสุดละครับสำตอนนี้เป็นผมก็คงไป civic หล่ะ
-
ไม่ตอบโจทก์ หลักๆเลยเครื่องยนต์ครับ มันอึดๆทื่อๆ ผมอยู่ภาคเหนือ ขึ้นเขาบ่อยรู้สึกเหนื่อยเวลาขับอะครับ และกำลังส่ง CVT กลัวจะพังง่าย อีกข้อก็คือ 5ประตู ผมเอาไว้ขนของ และ อเนกประสงค์หลายๆด้าน
ไม่มีรถคันไหนจะพอใจแล้วละครับ ตอนนี้มีแค่คันเดียวที่จะตอบโจทก็คือ Accord/Camry 3.5 V6 มือสอง
Accord 2.0T ใหม่ก็อาจจะตอบโจทได้แต่ก็ไม่ได้ N/A เหมือน AcCamry 3.5
-
ถ้าผมเป็นคุณ FK ก็ไม่น่าจะตอบโจทย์ได้ เพราะมันแทบไม่ต่างกับ FC เลย
เป็นผมจะไป CRV ดีเซลครับ
-
ไม่ตอบโจทก์ หลักๆเลยเครื่องยนต์ครับ มันอึดๆทื่อๆ ผมอยู่ภาคเหนือ ขึ้นเขาบ่อยรู้สึกเหนื่อยเวลาขับอะครับ และกำลังส่ง CVT กลัวจะพังง่าย อีกข้อก็คือ 5ประตู ผมเอาไว้ขนของ และ อเนกประสงค์หลายๆด้าน
ถ้าจะเปลี่ยนก้ได้ครับมันแรงขึ้นพอสมควรเลยแต่cvt อะเหมือนเดิมนะครับแค่ทำงานเร็วกว่า
-
เป็นผม อาจจะรออีกนิด ตัว minor change ปีหน้า กลางปี น่าจะได้เห็นแล้วนะ ผมคาดไว้แบบนั้น
-
สายดอย ต้องดีเซลครับ
แรงบิดมาต่อเนื่อง ประหยัดกว่าเบนซิน
ผมใช้CRVเบนซิน ขับดอยเชียงใหม่-เชียงราย-แม่ฮ่องสอน E20เปลืองมาก 6-9กม./ลิตร
บนดอย โดนกะบะดีเซลแซงตลอด
-
ถ้าตอบโจทย์จริงๆ กระบะ หรือ กระบะดัดแปลง ขับ 4 เถอะครับ
หรือถ้าอยากขาดทุนจ่ายส่วนต่างๆ เยอะๆ เพื่อแลกกับเครื่องที่แรงขึ้นมานิด กะ ฝาหลัง ก็ต้องแล้วแต่ความชอบแล้วครับ
-
ขอบคุณครับ งั้นผมคงรอกลางปีหน้าครับ ถ้ารถใหม่ๆเปิดตัวจะได้มีตัวเลือกเพิ่มขึ้น หรือ ดูกะบะ ไปเลย
-
Raptor เลยครับ เชียร์ๆๆๆ
-
ถ้าผมเป็นคุณ FK ก็ไม่น่าจะตอบโจทย์ได้ เพราะมันแทบไม่ต่างกับ FC เลย
เป็นผมจะไป CRV ดีเซลครับ
+1
-
ตั้งใจจะใช้ประตูที่5อย่างจริงจัง ให้ไป CRV หรือฟอร์จูนฯ
ถ้าอยากได้ความพรีเมี่ยม X1 หรือ GLA250 ครับ 8)
-
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเงิน ก็เปลี่ยนได้
ลองขับดูสักปี ถ้าเบื่ออีกก็ค่อยหารุ่นใหม่ครับ
หรือ
accord hybird มือสอง ตัวก่อน mc ก็เร่งดีนะครับ 8)
-
ตั้งใจจะใช้ประตูที่5อย่างจริงจัง ให้ไป CRV หรือฟอร์จูนฯ
ถ้าอยากได้ความพรีเมี่ยม X1 หรือ GLA250 ครับ 8)
X1 ไม่ไหวครับ เกินงบไปไกลเลย 555
-
ถ้าเปลี่ยน1.5hbหลักๆเลยคือ มันจะไม่อืดแบบ1.8
นอกนั้นปัญหากังวลใจที่มีก็ยังอยู่ ทั้งcvt และพื้นที่ก็ไม่ได้เอนกประสงค์กว่า4drเลย แค่ใส่ของได้สูงขึ้นนิดเดียว ซึ่งก็จะบังกระจกหลังไปอีก
สรุปมันก็ไม่ตอบโจทย์คุณอยู่ดี ถ้าเอาทั้งแรงทั้งจุของเพิ่มเงินไปเอาcrvดีกว่า
-
ถ้าเปลี่ยน1.5hbหลักๆเลยคือ มันจะไม่อืดแบบ1.8
นอกนั้นปัญหากังวลใจที่มีก็ยังอยู่ ทั้งcvt และพื้นที่ก็ไม่ได้เอนกประสงค์กว่า4drเลย แค่ใส่ของได้สูงขึ้นนิดเดียว ซึ่งก็จะบังกระจกหลังไปอีก
สรุปมันก็ไม่ตอบโจทย์คุณอยู่ดี ถ้าเอาทั้งแรงทั้งจุของเพิ่มเงินไปเอาcrvดีกว่า
ขอบคุณครับ ส่วนมากในกระทู้คนแนะนำ CRV จะดีกว่า ในราคา 1.5mกว่าๆ เกินงบมาซักแสนกว่าๆได้ ถ้าเพิ่มงบ แล้วคุ้มก็น่าเล่น
-
ถ้า ไม่ Specific Brand
เเละไม่ concern เรื่องนำ้ดัน
กระโดดไป CX-5 2.2 D ขับสอง คร๊าบบ
-
Cr v 1.6ดีเซลครับ ตอบโจทย์แน่นอน
-
เครื่องเบนซินไม่ตอบโจทย์ จขกท ละครับ อย่าพลาดไปซื้อ FK มาจะขาดทุนซ้ำสองอีกครับ(ต้องขายทิ้ง :))
ขึ้นเขาบ่อยๆ รู้จักลิมิตรถที่ขับ และรับได้กับพื้นฐานกระบะ ผมว่า Fortuner 2.8 นี่ใช้ขึ้นเขาดีแน่นอน โดยเฉพาะเวลาใช้ power mode รู้เรื่องงงงงง
หากชอบรถพื้นฐานเก๋งก็ CRV 1.6 ตามท่านอื่นครับ
-
เครื่องเบนซินไม่ตอบโจทย์ จขกท ละครับ อย่าพลาดไปซื้อ FK มาจะขาดทุนซ้ำสองอีกครับ(ต้องขายทิ้ง :))
ขึ้นเขาบ่อยๆ รู้จักลิมิตรถที่ขับ และรับได้กับพื้นฐานกระบะ ผมว่า Fortuner 2.8 นี่ใช้ขึ้นเขาดีแน่นอน โดยเฉพาะเวลาใช้ power mode รู้เรื่องงงงงง
หากชอบรถพื้นฐานเก๋งก็ CRV 1.6 ตามท่านอื่นครับ
ยังไม่เคยไปลอง test drive ตัว fortuner เลยครับ
-
ขึ้นเขาบ่อยๆผมว่าดีเซลดีกว่า เพิ่มงบอีกนิด terra ตัวล่างก็ได้แล้ว ขนของจุใจ เครื่องbi turbo ไม่อืดแน่นอน
-
ถ้า ไม่ Specific Brand
เเละไม่ concern เรื่องนำ้ดัน
กระโดดไป CX-5 2.2 D ขับสอง คร๊าบบ
เชียร์คันนี้ด้วยคน น่าจะตอบโจทย์ครับแต่ดูเรื่องเงินดีๆ ละกันครับเห็นบอกว่าราคานี้เกินงบ
-
ผมเทียบ FKกับ CX5 ที่ผมใช้ เส้น ลำปาง เชีบงใหม่ อัตราเร่งไม่ค่อยต่างกันครับ สำหรับผมกำลังดี ใช้x trail เส้นนี้ก็อืดก่อนสองตัวข้างต้นชัดเจน ส่วน3ผมไม่เคยเอาไปเส้นนี้ครับ แต่วิ่งทางราบFKไม่ทิ้ง3มากครับในส่วนของอัตราเราง แต่ดีกว่า FD1.8คันเก่าผมแน่นอน(ไม่เคยขับ1.8ตัวใหม่)
ถ้ากลัวเรื่องอืด FKไม่น่าจะอืดกว่าcrvดีเซล แต่ถ้าคงามอเนกประสงค์ ผมว่าไปcrvอาจจะตอบโจทย์กว่า ส่วนcx5ดีเซล ตัวใหม่ผมชอบมากแต่ไม่แนะนำ ตราบใดที่เค้ายังแก้ปันหาไม่หายสร้างความมั่นใจไม่ได้ อย่าเสี่ยงเลย(ปล.รพผมน้ำยังไม่ดันนะครับแตาเสียวๆอยู่)
ส่วนกลุ่ม forfuner everest PJS กลุ่มนี้ ถ้านั่งแล้วโอเคกับช่วงล่าง เป็นรถที่น่าใช้มากครับ
-
ผมเทียบ FKกับ CX5 ที่ผมใช้ เส้น ลำปาง เชีบงใหม่ อัตราเร่งไม่ค่อยต่างกันครับ สำหรับผมกำลังดี ใช้x trail เส้นนี้ก็อืดก่อนสองตัวข้างต้นชัดเจน ส่วน3ผมไม่เคยเอาไปเส้นนี้ครับ แต่วิ่งทางราบFKไม่ทิ้ง3มากครับในส่วนของอัตราเราง แต่ดีกว่า FD1.8คันเก่าผมแน่นอน(ไม่เคยขับ1.8ตัวใหม่)
ถ้ากลัวเรื่องอืด FKไม่น่าจะอืดกว่าcrvดีเซล แต่ถ้าคงามอเนกประสงค์ ผมว่าไปcrvอาจจะตอบโจทย์กว่า ส่วนcx5ดีเซล ตัวใหม่ผมชอบมากแต่ไม่แนะนำ ตราบใดที่เค้ายังแก้ปันหาไม่หายสร้างความมั่นใจไม่ได้ อย่าเสี่ยงเลย(ปล.รพผมน้ำยังไม่ดันนะครับแตาเสียวๆอยู่)
ส่วนกลุ่ม forfuner everest PJS กลุ่มนี้ ถ้านั่งแล้วโอเคกับช่วงล่าง เป็นรถที่น่าใช้มากครับ
ขอบคุณครับ เดียวไปลอง test drive fortuner กับ crv 1.6 ดีเซล ดูครับ แต่ก็อยากลอง 3 ตัวใหม่ปีหน้า
-
ถ้ารอได้ skyactiv x ก็น่าสนใจนะครับ เห็นว่า เครื่องรอบต้นแรงเหมือนดีเซล ปลายเหมือนเบนซิน น่าจะตอบโจทย์ทางเขาได้ดี
-
ผมว่า ถ้าเกรงว่าจะไม่ตอบโจทย์
เปิดเว็ปรถเช่า
หาเช่าขับสักวันนึง ถือว่าพาครอบครัวเที่ยวไปด้วย
จะเอาเขาไหน เลือกเอาได้เลย
จะได้ไม่ผิดหวังเวลาซื้อคันจริง ทั้งเรื่องพื้นที่ การทรงตัว ทัศนวิสัย และ กำลังเครื่อง
-
ความคุ้มค่า อยู่ที่ตัวคุณ รถทุกคันมันมีข้อจำกัด
บวกลบคุณหาร แล้วคุ้มกับเงินที่เสียไปไหม?
ถ้าคุณคิดว่าคุ้ม ก็ทำครับ เป็นผม ไม่เปลี่ยนแน่
-
สายดอย ต้องดีเซลครับ
แรงบิดมาต่อเนื่อง ประหยัดกว่าเบนซิน
ผมใช้CRVเบนซิน ขับดอยเชียงใหม่-เชียงราย-แม่ฮ่องสอน E20เปลืองมาก 6-9กม./ลิตร
บนดอย โดนกะบะดีเซลแซงตลอด
จริงครับ ดีเซลตอบโจทย์
แต่ผมเคยเอาเบนซิน v6ก็ขึ้นเขาโอเคนะ แต่ค่าน้ำมันหายห่วง 555
-
ถ้าผมบอกว่า jazz gk mt ตอบโจทย์การใช้งานที่คุณต้องการมากกว่า fc 1.8 คุณจะเชื่อมั้ย บนดอยคุณเคยเห็น eco car ขึ้นไปมั้ย ถ้าเคยเห็นแปลว่าแรงเครื่องไม่ใช่ประเด็นแล้ว ขึ้นอยู่กับคนขับ
-
แนะนำให้เอา CRV เครื่องดีเซลครับ น่าจะตอบโจทย์ได้
-
ไม่ตอบโจทก์ หลักๆเลยเครื่องยนต์ครับ มันอึดๆทื่อๆ ผมอยู่ภาคเหนือ ขึ้นเขาบ่อยรู้สึกเหนื่อยเวลาขับอะครับ และกำลังส่ง CVT กลัวจะพังง่าย อีกข้อก็คือ 5ประตู ผมเอาไว้ขนของ และ อเนกประสงค์หลายๆด้าน
ไม่มีรถคันไหนจะพอใจแล้วละครับ ตอนนี้มีแค่คันเดียวที่จะตอบโจทก็คือ Accord/Camry 3.5 V6 มือสอง
Accord 2.0T ใหม่ก็อาจจะตอบโจทได้แต่ก็ไม่ได้ N/A เหมือน AcCamry 3.5
ราคาจะไม่ตอบโจทย์น่ะสิครับ ถ้ามา 2.0T ผมว่า 1.95ล้านแน่