Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Arado_kung ที่ กันยายน 15, 2018, 15:40:48
-
วันก่อนไปดู+ลองขับ Ranger,Everest มาครับ ตัวรถโอเคดีอย่างที่ว่ากัน แต่พอลองไปดูตัว XLT นี่เป็นเครื่องเดิมเกียร์พบว่ามันมีช่อง shift lock ปลดเกียร์ว่างอยู่ แต่ตัว 10AT ช่องปลด shift lock หายไปแล้ว อย่างนี้ก็คงต้องระมัดระวังในการจอดมากขึ้นเพราะไม่สามารถปลดเกียร์ว่างได้แล้ว แต่fordจะถอด shift lock ออกไปทำไมหว่าผมไม่เข้าใจจริงๆ
-
อาจจะซ่อนอยู่ที่อื่นเปล่าครับ
-
เพราะที่ตปทมีบางคนที่ตายหรือรถเสียหายเพราะปลดเกียร์ว่างไว้แล้วรถไหล
เที่ยบกับคนบ่นว่าจอดขวางทางคนอื่นไม่ได้แล้วกับโดนฟ้องร้องค่าปรับเป็นล้าน เค้าคงไม่อยากเสี่ยงอะไรแล้ว
-
10AT ในRANGER LIMITED , WILDTRAK , EVEREST เข้าเกียร์N แล้วกดPush Spart ดับเครื่องได้เลยครับ
-
10AT ในRANGER LIMITED , WILDTRAK , EVEREST เข้าเกียร์N แล้วกดPush Spart ดับเครื่องได้เลยครับ
ผู้ใช้มาบอกแล้ว
-
10AT ในRANGER LIMITED , WILDTRAK , EVEREST เข้าเกียร์N แล้วกดPush Spart ดับเครื่องได้เลยครับ
แบบนี้เหมือนย้อนยุคไปตอน 90 เลยนะเนี่ย ดับเครื่องที่ N ได้ไม่ต้องมี shift lock
-
10AT ในRANGER LIMITED , WILDTRAK , EVEREST เข้าเกียร์N แล้วกดPush Spart ดับเครื่องได้เลยครับ
แบบนี้เหมือนย้อนยุคไปตอน 90 เลยนะเนี่ย ดับเครื่องที่ N ได้ไม่ต้องมี shift lock
ผมว่าน่ากลัว เสี่ยงมากที่จะพลาดครับ :-X
-
ค่ายนี้มาเยอะนะข่วงนี้
-
มันมีเทคนิคการปลดเกียร์ N ด้วยครับ
รุุ่นเดิม ==> เข้า P เหยียบเบรคค้างไว้ ดับเครื่อง (ไม่ปล่อยเบรค) ดึงลูกกุญแจออก ภายใน 5 วิ ต้องโยกมา N ก็ไม่ต้องใช้ปุ่ม shift lock
รุ่นใหม่ ==> เข้า N ดับเครื่อง (กดปุ่มดับ) ไม่มั่นใจว่าระบบจะยอมให้ล็อคประตูไหม? ต้องถามคนใช้ครับ มันย้อนแย้งกับความปลอดภัยของเกียร์ AT ตัวอย่างเช่นเกียร์ไฟฟ้าที่โยกเป็นพิธี(โยกในตำแหน่งเดิมๆ เหมือนหมุนปุ่มเมาท์คอมพิวเตอร์) ถ้าคนไม่พิถีพิถันก็จะไม่ทันดูว่าอยู่ในตำแหน่ง P ดึง(กดปุ่ม)เบรคมือ ซึ่งก็เป็นไฟฟ้าอีก ทุกอย่างจึงอาจมี error ได้ นี่ยังดีที่เรนเจอร์ เบรคมือยังเป็นระบบใช้แรงแขนดึงอยู่ ผมว่าเงื่อนไขการจอดดับเครื่อง ต้องมีระดับหนึ่ง เพื่อความปลอดภัยแหละครับ
เจ้าของเกียร์ 10AT ช่วยศึกษาเงื่อนไขการใช้งาน และนำมาแบ่งปันเป็นวิทยาทานด้วยครับ
-
ไม่มาตั้งนานแล้วครับ ต้องติดเองครับ ร้อยสองร้อย
-
เพราะมันตั้งให้เข้า N ได้หลังดับเครื่องไม่เกิน 15 วินาที มาตั้งแต่ Everest ตัว My 2015 แล้วครับ เพียงแค่ไปตั้งค่าที่จอขวา
เพียงแค่อย่ารีบเปิดประตู กับดึงกุญแจออกในตัวแรกแล้วเหยียบเบรก ส่วนตัวใหม่ก็แค่กดดับเครื่อง อย่าเปิดประตูพอ
หรือใครกลัวก็ปิดระบบได้
รู้สึกตัว Push start ถ้าค้างไว้ N ตอนดับเครื่องจะล็อครถไม่ได้นะครับ ต้องเข้า P ก่อนแล้วค่อยดับเครื่อง ถึงจะเข้า N แล้วล็อครถได้
-
กดPush Start ขยับเกียร์ไปที่ N
กดPush Stop เพื่อปิดระบบไฟ
มีเสียงเตือน ตึงๆๆ
ออกจากรถ กดปุ่มLock ไฟที่หน้าปัทแสดงตำแหน่งN
เช็คการLock = Lock
ประมาณนี้ครับ ลองทำกันครับ
-
จับผิดได้หมดแหละคนเรา ถ้าไม่ชอบซะอย่าง หาอะไรมาเป็นประเด็นไปเรื่อย
-
กดPush Start ขยับเกียร์ไปที่ N
กดPush Stop เพื่อปิดระบบไฟ
มีเสียงเตือน ตึงๆๆ
ออกจากรถ กดปุ่มLock ไฟที่หน้าปัทแสดงตำแหน่งN
เช็คการLock = Lock
ประมาณนี้ครับ ลองทำกันครับ
สุดยอดเลย จากผู้ใช้จริง เชื่อถือได้มากที่สุดแล้ว
-
มีการกินแบตขณะอยู่ที่เกียร์ N เหมือน เฟียสต้า ไหมครับ
เดาว่าน่าจะยังคงเป็นอยู่
-
มีการกินแบตขณะอยู่ที่เกียร์ N เหมือน เฟียสต้า ไหมครับ
เดาว่าน่าจะยังคงเป็นอยู่
ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์FORD บอกว่า
เกียร์10AUTO FORD ที่เกียร์N และ P ไม่เปลืองพลังงานแบตเตอรี่ครับ
-
มีการกินแบตขณะอยู่ที่เกียร์ N เหมือน เฟียสต้า ไหมครับ
เดาว่าน่าจะยังคงเป็นอยู่
ตัว 3.2 เป็นครับ เข้า N ได้ไม่เกิน 5-7 วัน อย่าเกินนั้นครับถ้าไม่อยากพ่วงแบต ส่วน 10 speed คงตามคุณ CNX ครับ
ปล. อิจฉาชาว 10 speed จัง ;D ;D ;D
-
กดPush Start ขยับเกียร์ไปที่ N
กดPush Stop เพื่อปิดระบบไฟ
มีเสียงเตือน ตึงๆๆ
ออกจากรถ กดปุ่มLock ไฟที่หน้าปัทแสดงตำแหน่งN
เช็คการLock = Lock
ประมาณนี้ครับ ลองทำกันครับ
หล่อมากครับพี่. ความรุ้ล้วนๆ