Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Panerai II ที่ กันยายน 22, 2018, 12:56:01
-
หลายคนบอกว่าถ้าจะหา E46 ซื้อมาขับเล่น แนะนำให้เล่น. 6 สูบ
เพิ่งสังเกตว่า นอกจาก 323i กับ 330i ยังมี325i เครื่องรหัส M54 แบบเดียวกะ E60 525i ยุคแรกๆ
แต่ลองๆสังเกตุดู 325i หายากกว่ากันเยอะเลยครับ ส่วนใหญ่จะเป็นปีท้ายๆ
เลยอยากรุ้ทำไมรุ่นนี้มีน้อยจังครับ? แล้วส่วนใหญ่จะเจอคันสี mid night blue เป็นส่วนใหญ่
การขับขี่แรงกว่า 323i เยอะมากไหมครับ?
เห็นล้อ 17 เดิมๆ รุ่นนี้สวยดีครับ
* ปล. ไม่รวมรถนำเข้า coupé กับ touring นะครับ พวกนั้นหายากจริงๆ
-
เอาที่ประกอบไทยขายไทย M54ใส่ในE46 ตั้งแต่ 2003 เดือน 11 ผลิตไปหลักร้อยต้นๆคัน เดือนเดียว
ขายไม่ค่อยได้เพราะต้องดันM52ในสต็อกให้หมด
ลากขายกันไปถึงปี2004ต้นปีผลิตอยู่อีกร้อยหลักสิบคันเดือนเดียว คันสุดท้ายผลิตOctober 2004 ก็ผลิตอีกไม่ถึงสองร้อยคัน
พอปี2005 E90เปิดให้จองแล้ว E46 ก็เลยขายไม่ออก ยอดขายรายเดือนตกฮวบๆ เอามาลกดแหลกแจกโปร 318ไปได้เยอะกว่า
ถ้าถามว่าrare item ไหม ถ้ามองแค่ 325มันก็ไม่น่าเกิน4ร้อยคัน "ในไทย" ตัวเลขแน่ๆต้องไปกดดูในreport ครับ ถึงจะไม่เยอะ แต่ไม่นัยสำคัญรถ sedan บอดี้ซ้ำกัน318 คงไม่มีใครจัดอันดับสะสมอะไรครับ
-
ไม่มีใครสนใจว่ามันผลิตน้อยหรอกครับ
-
ก็ rare นะครับ ตอบตรงๆ ตามคำถาม
แต่ถ้า rare สุดๆ ต้อง M3 E46
-
เครื่องมันไม่ได้มีอะไรพิเศษ หรือ โดดเด่นกว่าตัวอื่นสักเท่าไหร่ แถมเป็นเครื่องเก่าด้วย ขายในตลาดจะโดนกดราคาเสียด้วยซ้ำ
-
ใช้ 46 อยู่นะครับ
325 ก็น่าใช้ครับ แต่พวกอะไหล่ จานเบรค จะหายากนิดนึง ไซส์เขาไม่ตรงกับคนอื่นเขา อย่าง 318 323 ใช้จานเบรคขนาดเดียวกัน 330 อันนี้ไม่เหมือนใคร แต่ก็พอมี ส่วน 325 จะขนาดเดียวกับ 328 ซึ่งหายากอยู่
แต่อะไหล่รวมๆทั่วไป คล้ายๆกันหมด มีน่าห่วงแค่จานเบรคละครับ
-
ไม่ครับ สำหรับผมนะ
-
ไม่มีใครสนใจว่ามันผลิตน้อยหรอกครับ
ผมสนครับ
-
"แรร์" กับ "เล่น" ... คนละเรื่องเนาะ
จากยอดขาย ค่อนข้าง "แรร์" ... แต่เดาว่าถ้าคน "เล่น" 330 ดูจะมีอนาคตกว่า เพราะถือว่าเป็นตัวสุดอนุกรมที่มีขายในไทย
คหสต. ถ้าเป็น E90 lci 325 อาจจะได้ทั้ง "แรร์" และ "เล่น" เพราะเป็น 6 สูบตัวสุดท้ายของ BMW แถมในไทยมีแค่ 48 คัน .... แต่คงจะอีกนานนนนน กว่าจะ"เล่น"กัน
-
รถมีน้อยแต่ไม่ rare ;D
-
บางทียิ่งมีน้อย คนยิ่งไม่กล้าเล่นนะสำหรับผม ยิ่งใช้อะไหล่ไม่เหมือนเพื่อนๆด้วยนี่ปวดหัวเวลาซ่อมมากๆ
ส่วนคำว่า rare ผมตีไปว่าเป็นคำที่มองไปในด้านบวกอยู่ เช่น evox แมวอ้วนsti แท้จากโรงงาน เป็นของ rare ถ้าชอบก็น่าซื้อน่าเก็บ ใช้ๆไปเดิมพอจะขายก็มีแต่คนจะแย่งกันซื้อ
-
Rare มั้ยคงไม่เท่าไหร่ครับ
แต่เครื่องบล๊อค M54 ทั้ง B25 และ B30 นั้นผมยกให้เป็นเครื่องที่น่าใช้ที่สุดสำหรับ BMW เลยครับ เป้นบล๊อคที่กำลังมาแบบขับสนุก หกสูบนุ่มๆ และที่สำคัญซ่อมง่าย รื้อง่าย อะไหล่ไม่แพง ทนโคตรๆ ไม่จุกจิกเลยครับ
-
"แรร์" กับ "เล่น" ... คนละเรื่องเนาะ
จากยอดขาย ค่อนข้าง "แรร์" ... แต่เดาว่าถ้าคน "เล่น" 330 ดูจะมีอนาคตกว่า เพราะถือว่าเป็นตัวสุดอนุกรมที่มีขายในไทย
คหสต. ถ้าเป็น E90 lci 325 อาจจะได้ทั้ง "แรร์" และ "เล่น" เพราะเป็น 6 สูบตัวสุดท้ายของ BMW แถมในไทยมีแค่ 48 คัน .... แต่คงจะอีกนานนนนน กว่าจะ"เล่น"กัน
เห็นด้วยครับ ปริมาณการขาย ไม่ได้แปลว่าจะน่าเล่น
-
จากบอดี้ภายนอกไม่น่าแรร์ แต่น่าใช้ครับ 8)