Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Porsh ที่ กันยายน 23, 2018, 05:47:42
-
ตอนนี้ใช้civic Fc 1.8EL 2017อยู่คับ เสียงลมและยางดังเข้ามาในรถมากเลยคับ ช่วงล่างไม่นุ่มเลย
อยากเปลี่ยนใช้รถใหญ่ขึ้น
ดูรีวิวพี่จิมมี่บอกL33ช่วงล่างดีมาก เลยอยากได้คับ 2.0XLออกห้างได้ส่วนลด2.4แสนน้อยไปมั้ยคับ
หรือซื้อ 250xvมือ2 ราคา7.0-7.6แสน ดีคับ แนะนำหน่อยคับ L33เก็บเสียงดีและนุ่มกว่า J32เยอะมั้ยคับ
ขอบคุณครับ🙏🏻
-
น่าสนใจครับ แต่ถ้ารอ Camry ออกมา ส่วนลดน่าจะมากกว่านี้อีก
ที่ควรระวัง: เมื่อปีก่อนผมก็เคยไปถามศูนย์นิสสัน ส่วนลดจัดเต็มมาก (ประมาณนี้) แต่ราคารถแพงกว่าหน้าเว็บ Nissan อยู่นิดนึง แต่ที่สำคัญคือดอกเบี้ยโหดมาก พอจะซื้อสด ส่วนลดเหลือประมาณแสนเดียว
-
ถามเซลว่าซื้อสดเท่าไหร่ ถ้าได้ต่ำกว่าล้านสองก็ซื้อได้ครับ :D
ไม่ใช่จัดดอกแพงๆงอกมาอีกแสน :-X
รถผลิตปีอะไรถ้าเกินปีส่วนลดต้องมากกว่าปกติ เคยเห็นศูนย์ ตจว ล้างสต๊อกจำได้ว่าไม่ถึงล้านสองเมื่อต้นๆปี
-
ดูปีที่ผลิตด้วยนะครับ
-
รถจอดตากแดดนานแรมปี ยางเริ่มเสื่อม น้ำมันเครื่องติดรถก็คงไปหมดละครับ
ที่สำคัญ ศูนย์ไม่เปลี่ยนให้ตอนออกรถแน่นอนครับ
ลอง +-*/ ให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ
ตอนผมจะออก Accord G9 (ก่อน MC) ก็เจอเงื่อนไขประมาณนี้ ดีที่ภรรเมียไม่ปลื้มเบาะของ Teana L33
เลยได้ Accord มาแทน ดอกเบี้ย 0.63% ของแถมพอประมาณ ส่วนลดนิดหน่อย แต่ได้รถใหม่ไม่จอดในศูนย์นานแรมปี
-
ผมเคยดูช่วง ๆ มีนา-เมษา ปีนี้ ได้ลด 250k เหมือนกันครับ
ดาวน์ 30% ได้ดอก 1.99 4 ปี (กบข) + อาชีพพิเศษลดอีก 30k
สีเงินและมีคันเดียว ราคาคร่าว ๆ ตอนนั้นเหลือประมาณ 1.1M+
ส่วนสีอื่นลด 150k เพราะไม่มีในสต็อค; สรุปตัวที่ผมไปดูน่าจะค้างสค็อค ไม่มีใครออก
ตอนนั้นไม่มีรถ Test Drive ได้แต่ลองนั่ง เบาะนั่งสบายทั้งหน้าและหลัง
วัสดุตามราคารถครับ แต่ติดที่ภายนอก โดยเฉพาะด้านหน้าโครเมียมเยอะ กับสีเงินอีก
ผมว่ามันดูจืดมากเลย ผมว่าสีดำ เหมาะกันตัวรถสุดแล้ว แต่ส่วนลดน้อยกว่าพอควร
ตัวรถปลายตลาดมากแล้วครับ เซลล์ที่ขายบอกว่าขายได้เดือนละ 1-2 คัน บางเดือนขายไม่ได้เลย
เครื่อง 2.5 ก็ยกเลิกไปแล้ว รถค้างสต็อค 2 ปีอีก ตัว 2.0 คิดว่าอัตราเร่งไม่เพียงพอสำหรับผม
แต่ก็ยังคาใจเพราะ Review L33 ค่อนข้างดี
แต่ให้เลือกตอนนี้ ผมคิดว่าตัวรถไม่ค่อยน่าสนใจแล้วครับ
-
Teams j32 ผมว่าเลี่ยงเถอะครับ เพราะมีปัญหาเรื่องเกียร์ ส่วน L33 ดีขึ้นจากj32แทบทุกอย่างยกเว้นเบาะหลังที่นั่งสบายน้อยลงจากj32
-
ตอนนี้ L33 25XV มือสองก็ราวๆ 700-750k เองนะครับ
-
เช็คด้วยว่า รถผลิตปีไหน ? ขายเป็นรถใหม่ หรือ ขายในเงื่อนไข used car เพราะการรับประกันจะไม่เหมือนกัน
ถ้ารถเก่า (ค้างสต็อค) พวกยาง ของเหลวทั้งหลาย เปลี่ยนให้ไหม ?
แล้วก็ ลองดูในคลับเค้าด้วยว่า จุดอ่อนของเค้ามีอะไรบ้าง ที่จำเป็นต้องเคลม อาจจะใช้ต่อรองให้ศูนย์จัดการให้ตั้งแต่ก่อนออกรถ น่ะครับ
-
ได้ส่วนลดที่แรงทีเดียวครับ ไม่เคยมีมาก่อนแต่ถ้าผมเลือกคงเล่นมือสองดีกว่ากับรถปลายรุ่น ดูๆไว้เหมือนกันว่าจะหาให้แฟนไว้รับส่งเด็กกับจ่ายตลาด คือส่วนตัวชอบแบนด์นี้นะครับถ้าไม่แคร์เรื่องบริการและซ่อมผมว่ารถเขาดีมากทีเดียว น่าจะดีสุดในกลุ่มรถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อที่เคยใช้มาแล้ว ถ้าเน้นเรื่องเงียบนุ่มหนึบไม่ผิดหวังครับดีกว่าเจ้าตลาดมากมายขนาดอีโค่คาร์รุ่นถุกๆเขายังบุยังพ่นซุ้มล้อกันเสียงปิดมาซะมิดชิดอย่างดีเลย เทียบกับดีเซกเมนต์เจ้าตลาดซุ้มล้อยังกลวงๆบางๆ ลองสังเกตุดูครับ
-
ถ้าคิดว่าซื้อมาใช้ยาวพอซื้อได้ครับ
ถ้ากะใช้ไม่เกิน 3 ปี อย่าเลยครับ ขายต่อเทียบต่อปีแล้วเจ็บตัวเยอะ
-
รถจะตกรุ่นที่ไม่รู้ว่ารุ่นใหม่จะมาไหม 55555 ช่วงล่างขับดีครับแต่ภายในโบราณกว่า Fc เยอะนะครับ ดีไซน์นี่ยิ่งไม่ไหวตามนิสัยยี่ห้อนี้แต่ ถ้าชอบก้ลองดูครับส่วนลดคงต้องเยอะอยู่แล้วเพราะมีแต่ค้างสต้อคทั้งนั้นครับ ผมไม่รู้ว่ายังผลิตอยู่มั้ย
-
ส่วนลด2.4แสนถือว่าเยอะนะครับกับรถราคานี้
L33ส่วนลดเยอะๆคือพวกค้างปีจอดนาน ถ้ารับได้ก็จัดไป
แต่ผมว่าไปหาจับ2.5XVnaviมือสองดีกว่า ส่วนJ32นุ่มครับนุ่มเกินไป เบาะก็นิ่มยวบเกิน ส่วนตัวไม่ชอบอ่ะ
ชอบL33มากกว่า แต่ภายในต้องให้J32เพราะภายนอกL33สปอร์ตกว่า วัยรุ่นกว่า
-
ส่วนลดเยอะแท้
ถ้ารถไม่เก่ามากก็น่าเล่นนะครับ :-*
-
ดูเรื่องรถเก่าค้างสต๊อกครับ ถ้านานมากไม่น่าใช้ครับ
ส่วนมือสอง L33 ถ้าดูสภาพเป็นและจ่ายสดได้ก็น่าสนครับ แต่ถ้าผ่อนให้ดูดอกเบี้ยประกอบครับ ปกติดอกมือสองแรงกว่ามือหนึ่งเยอะครับ
ถ้ามีโอกาสทดลองขับเปรียบเทียบกับ G9 / ACV50 ด้วยก็จะไม่ติดใจภายหลังครับ ลองให้ครบทั้ง Segment ซึ่งมีแค่สามคัน
แต่ถ้ามีเงินพอที่จะออกป้ายแดงในงบ 1.5m ได้ ผมคิดว่ารอ Camry หรือ Accord ใหม่(ยังไม่เปิดตัวในบ้านเรา) ไปทดลองขับแล้วค่อยตัดสินใจ ก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ รถที่ใช้อยู่ปี 2017 ยังใหม่มากๆอยู่เลยครับ
สุดท้ายดูความต้องการของตัวเองแล้วไปทดลองขับก่อนจะดีที่สุดครับ ตามหารถที่ชอบอาจใช้เวลาบ้าง แต่ถ้าเจอแล้วคุ้มกว่าวงจรซื้อใหม่ไม่ชอบขายไปเรื่อยๆครับ
-
มาตอบเฉพาะเรื่องตัวรถ นะครับ อยากจะเชียร์ให้ซื้อใช้ครับ L33 เป็นรถที่ขับดีมาก ครับ
-
คำแนะนำอื่นๆ ความเห็นบนๆบอกไว้ค่อนข้างครบถ้วนแล้วครับ
ถือว่ารถดีมากรุ่นนึงทีเดียว ถ้าไม่มายด์ มือ 2 เอา 250XV เลยก็สุดครับ
-
ขอตอบเรื่องการขับขี่ครับ เคยขับของเพื่อน ถึง140 แบบไม่รู้ตัว ต้องยอมรับเรื่องช่วงล่างมากๆ พอเทียบกับเจ้าตลาดอีกสองยี่ห้อ หรือว่าผมมโนไปเอง เจ้าตลาดเคยขับแต่ยี่ห้อรองในตลาดโลก อีกยี่ห้อยังไม่เคยได้ขับ
-
ดีหมดยกเว้นด้านหน้ามันไม่สวยทั้งไฟทั้งกระจังหน้า
-
ไม่นับเรื่องสวยที่แล้วแต่ใครชอบไม่ชอบ การใช้งานการขับขี่ ดีแบบที่เขาว่ากันครับ
ตอนจะซื้อคันที่สอง ยังแอบคิดว่าถอย 2.0XL อีกคันหาส่วนลดเยอะๆมาวิ่งเฉลี่ย กม.ดีไหม เพราะมันขับสบาย นิ่งเงียบดี แต่ประมาณโดนปรามๆไว้ ว่ามีเหมือนกันทำไม่สองคัน(คงบ้าจริงๆแหละ 55)
สุดท้ายได้ DIG มา ก็อีกอารมณ์หนึ่ง
ถ้าไม่คิดจะขายต่อเร็วๆ กะใช้กันยาวๆ ในคลับก็ไม่ได้มีปัญหาใหญ่ๆหนักๆอะไรนะครับ ถ้าลดมากๆส่วนตัวก็ว่าน่าสนสำหรับขับใช้งาน
ผมขับ 2.5 ตจว 85% วิ่ง ตามกม.กำหนด เฉลี่ยก็ได้ 15 กม/ลิตร คิดหารจาก 745000 กม.ที่วิ่ง เติม E20 ตก กม.ละ 1.6-1.7 บาท พอใจล่ะครับ
-
L33 เป็นรถดีไม่ค่อยมีปัญหากวนใจ มือ1ส่วนลดเยอะ มือ2สภาพดีมีให้เลือกเพียบ
แต่มีอีกเรื่องที่ไม่ค่อยมีใครรู้และคงไม่อยากลอง คือตัวรถมันแข็งแรงมาก
ผมเพิ่งชนคันหน้าไปวิ่งประมาณ40km/h คันหน้าเบรคฉุกเฉินผมก็เบรคตามแต่ไม่ทัน เลยจูบไปเบาๆ1ที
รถผมเปลี่ยนกระจังหน้าโครเมียมเพราะงอเสียทรง และทำสีกันชนใหม่เท่านั้น
ส่วนคู่กรณีเป็นนิสสันเหมือนกัน แต่อายุร่วม20ปีแล้ว ท้ายยุบตัวถังเบี้ยวจนประตูหลังปิดไม่ได้
ประกันบอกว่าที่เค้าเจอมามี เทียน่า และ crv ที่ตัวถังแข็งแรงมาก ชนแล้วตัวถังไม่ค่อยเป็นอะไรมาก
-
L33 เป็นรถดีไม่ค่อยมีปัญหากวนใจ มือ1ส่วนลดเยอะ มือ2สภาพดีมีให้เลือกเพียบ
แต่มีอีกเรื่องที่ไม่ค่อยมีใครรู้และคงไม่อยากลอง คือตัวรถมันแข็งแรงมาก
ผมเพิ่งชนคันหน้าไปวิ่งประมาณ40km/h คันหน้าเบรคฉุกเฉินผมก็เบรคตามแต่ไม่ทัน เลยจูบไปเบาๆ1ที
รถผมเปลี่ยนกระจังหน้าโครเมียมเพราะงอเสียทรง และทำสีกันชนใหม่เท่านั้น
ส่วนคู่กรณีเป็นนิสสันเหมือนกัน แต่อายุร่วม20ปีแล้ว ท้ายยุบตัวถังเบี้ยวจนประตูหลังปิดไม่ได้
ประกันบอกว่าที่เค้าเจอมามี เทียน่า และ crv ที่ตัวถังแข็งแรงมาก ชนแล้วตัวถังไม่ค่อยเป็นอะไรมาก
โดยธรรมาชาติ เลยนะครับ ตัวรถด้านหน้าแข็งแรงกว่าด้านหลังอยู่แล้วครับ ออกแบบให้รับแรงกระแทกได้ดีกว่า
ผมเคย camry รุ่นนำเข้าออสเตเรีย จูบท้าย vios
vios ยุบ ถึงกระโปรงท้าย เปิดฝากระโปรงไม่ได้ แก้มท้ายยุบไปข้างนึง camry หาร่องรอยอะไรไม่พบ อาจมีขีดข่วนเล็กน้อยแต่ดูไม่ออก ไม่ได้ซ๋อมอะไรจนขายไปครับ
-
L33 เป็นรถดีไม่ค่อยมีปัญหากวนใจ มือ1ส่วนลดเยอะ มือ2สภาพดีมีให้เลือกเพียบ
แต่มีอีกเรื่องที่ไม่ค่อยมีใครรู้และคงไม่อยากลอง คือตัวรถมันแข็งแรงมาก
ผมเพิ่งชนคันหน้าไปวิ่งประมาณ40km/h คันหน้าเบรคฉุกเฉินผมก็เบรคตามแต่ไม่ทัน เลยจูบไปเบาๆ1ที
รถผมเปลี่ยนกระจังหน้าโครเมียมเพราะงอเสียทรง และทำสีกันชนใหม่เท่านั้น
ส่วนคู่กรณีเป็นนิสสันเหมือนกัน แต่อายุร่วม20ปีแล้ว ท้ายยุบตัวถังเบี้ยวจนประตูหลังปิดไม่ได้
ประกันบอกว่าที่เค้าเจอมามี เทียน่า และ crv ที่ตัวถังแข็งแรงมาก ชนแล้วตัวถังไม่ค่อยเป็นอะไรมาก
โดยธรรมาชาติ เลยนะครับ ตัวรถด้านหน้าแข็งแรงกว่าด้านหลังอยู่แล้วครับ ออกแบบให้รับแรงกระแทกได้ดีกว่า
ผมเคย camry รุ่นนำเข้าออสเตเรีย จูบท้าย vios
vios ยุบ ถึงกระโปรงท้าย เปิดฝากระโปรงไม่ได้ แก้มท้ายยุบไปข้างนึง camry หาร่องรอยอะไรไม่พบ อาจมีขีดข่วนเล็กน้อยแต่ดูไม่ออก ไม่ได้ซ๋อมอะไรจนขายไปครับ
แต่ผมค่อนข้างเห็นต่างนะครับ ผมว่าด้านหลังรถจะแข็งกว่าเายหน้ารถ ในกรณีของทั้งสองเคสที่รถที่ถูกชนเสียหายมากกว่า ปัจจัยมาจากคลาสรถและน้ำหนักของรถ รถที่คลาสสูงกว่าตัวถังก็จะแข็งแรงกว่าและเกรดเหล็กดีกว่า เพราะตัวถังแช็งแรงกว่ารถจึงได้มีน้ำหนักที่มากกว่า วัตถุที่มีน้ำหนักมากกว่ามากระทบกับกับวัตถุที่มีน้ำหนักน้อยกว่า น้ำหนักก็จะถูกถ่ายไปยังวัตถุที่มีน้ำหนักน้อยกว่า
ถ้าคุณชนท้ายรถคลาสเดียวกันหรือรถที่มีน้ำหนักมากกว่า เช่นสิบล้อ ผลลัพธ์จะเป็นอีกแบบ เพราะสุดท้ายแล้วหน้ารถจะถูกออกแบบให้ดูดซับแรงกระแทก เพื่อลดแรงปะทะและลดความเสียหายของห้องโดยสาร
ส่วนกรณี Vios รถเค้าบางอยู่แล้วครับ เห็นบ่อยโดนชนท้ายยุบมาถึงห้องโดยสารตอนหลัง น่ากลัวมาก
-
L33 เป็นรถดีไม่ค่อยมีปัญหากวนใจ มือ1ส่วนลดเยอะ มือ2สภาพดีมีให้เลือกเพียบ
แต่มีอีกเรื่องที่ไม่ค่อยมีใครรู้และคงไม่อยากลอง คือตัวรถมันแข็งแรงมาก
ผมเพิ่งชนคันหน้าไปวิ่งประมาณ40km/h คันหน้าเบรคฉุกเฉินผมก็เบรคตามแต่ไม่ทัน เลยจูบไปเบาๆ1ที
รถผมเปลี่ยนกระจังหน้าโครเมียมเพราะงอเสียทรง และทำสีกันชนใหม่เท่านั้น
ส่วนคู่กรณีเป็นนิสสันเหมือนกัน แต่อายุร่วม20ปีแล้ว ท้ายยุบตัวถังเบี้ยวจนประตูหลังปิดไม่ได้
ประกันบอกว่าที่เค้าเจอมามี เทียน่า และ crv ที่ตัวถังแข็งแรงมาก ชนแล้วตัวถังไม่ค่อยเป็นอะไรมาก
โดยธรรมาชาติ เลยนะครับ ตัวรถด้านหน้าแข็งแรงกว่าด้านหลังอยู่แล้วครับ ออกแบบให้รับแรงกระแทกได้ดีกว่า
ผมเคย camry รุ่นนำเข้าออสเตเรีย จูบท้าย vios
vios ยุบ ถึงกระโปรงท้าย เปิดฝากระโปรงไม่ได้ แก้มท้ายยุบไปข้างนึง camry หาร่องรอยอะไรไม่พบ อาจมีขีดข่วนเล็กน้อยแต่ดูไม่ออก ไม่ได้ซ๋อมอะไรจนขายไปครับ
แต่ผมค่อนข้างเห็นต่างนะครับ ผมว่าด้านหลังรถจะแข็งกว่าเายหน้ารถ ในกรณีของทั้งสองเคสที่รถที่ถูกชนเสียหายมากกว่า ปัจจัยมาจากคลาสรถและน้ำหนักของรถ รถที่คลาสสูงกว่าตัวถังก็จะแข็งแรงกว่าและเกรดเหล็กดีกว่า เพราะตัวถังแช็งแรงกว่ารถจึงได้มีน้ำหนักที่มากกว่า วัตถุที่มีน้ำหนักมากกว่ามากระทบกับกับวัตถุที่มีน้ำหนักน้อยกว่า น้ำหนักก็จะถูกถ่ายไปยังวัตถุที่มีน้ำหนักน้อยกว่า
ถ้าคุณชนท้ายรถคลาสเดียวกันหรือรถที่มีน้ำหนักมากกว่า เช่นสิบล้อ ผลลัพธ์จะเป็นอีกแบบ เพราะสุดท้ายแล้วหน้ารถจะถูกออกแบบให้ดูดซับแรงกระแทก เพื่อลดแรงปะทะและลดความเสียหายของห้องโดยสาร
ส่วนกรณี Vios รถเค้าบางอยู่แล้วครับ เห็นบ่อยโดนชนท้ายยุบมาถึงห้องโดยสารตอนหลัง น่ากลัวมาก
คันที่โดนชนท้ายไม่มี"คานนิรภัยหลัง"ครับ ชนทีเข้าห้องโดยสารเลย
วิออส ซีวิค พึ่งมีรุ่นล่าสุดเท่านั้น