Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ChotLife ที่ กันยายน 24, 2018, 17:32:14
-
น้ำหนักรถ Volvo XC40 รุ่น Top หนักเท่าไหร่ครับ ดูแล้ว งง
ถ้าหนัก 2,xxx จริง แสดงว่าหนักกว่า PPV บ้านเราแทบทั้งหมดเลย
เป็นรองแค่ Everest +_+
-
น้ำหนักรถ PPV
-
ฉะเพราะตัวรถหนัก(ไม่รวมคนนั่งและสัมภาระ) 1718 ครับ
แต่หนักบรรทุกเต็มพิกัดคือ 2220 ครับผม
-
โอ้ พระเจ้า รถตัวแค่นี้ทำไมหนักได้ขนาดนั้นครับ
Yaris ผมที่เป็น Eco car ที่หนักแล้วยัง 1080 กิโล เอง
XC40 นีหนักกว่าพวก D-car sedan อีกนะครับ
:o
-
โอ้ พระเจ้า รถตัวแค่นี้ทำไมหนักได้ขนาดนั้นครับ
Yaris ผมที่เป็น Eco car ที่หนักแล้วยัง 1080 กิโล เอง
XC40 นีหนักกว่าพวก D-car sedan อีกนะครับ
:o
เหล็กกันกระแทก โครงสร้างป้องกันการชนอยู่ภายในประตูมากมายจึงทำให้รถหนัก แต่เวลาชนมันจะทำให้ผู้โดยสารปลอดภัยครับ
-
รูปเหล็กโครงสร้างตัวถัง
-
สงสัยตรง เกียร์ น้ำหนักเกียร์อย่างเดียว 502 กิโลกรัม เลยหรอครับ
-
สงสัยตรง เกียร์ น้ำหนักเกียร์อย่างเดียว 502 กิโลกรัม เลยหรอครับ
ไม่ใช่ครับน้ำหนักเกียร์ไม่ได้บอกอะไรมาเลยครับ สังเกตุตารางดีๆครับมันทำมางงๆหน่อย
สรุปง่ายๆเลยคือ
รุ่น T4(ขับ2) น้ำหนักตัวรถเปล่าๆ 1658 kg น้ำหนักรวมบรรทุก(คน น้ำมัน บลาๆ) 2160 kg
รุ่น T5(ขับ4) น้ำหนักตัวรถเปล่าๆ 1718 kg น้ำหนักรวมบรรทุก(คน น้ำมัน บลาๆ) 2220 kg
-
สงสัยตรง เกียร์ น้ำหนักเกียร์อย่างเดียว 502 กิโลกรัม เลยหรอครับ
ไม่ใช่ครับน้ำหนักเกียร์ไม่ได้บอกอะไรมาเลยครับ สังเกตุตารางดีๆครับมันทำมางงๆหน่อย
สรุปง่ายๆเลยคือ
รุ่น T4(ขับ2) น้ำหนักตัวรถเปล่าๆ 1658 kg น้ำหนักรวมบรรทุก(คน น้ำมัน บลาๆ) 2160 kg
รุ่น T5(ขับ4) น้ำหนักตัวรถเปล่าๆ 1718 kg น้ำหนักรวมบรรทุก(คน น้ำมัน บลาๆ) 2220 kg
ผม งง แล้วทำไมน้ำหนักรวม มันมาอยู่ในช่อง 8-speed Geartronic automatic transmission, AWD ตรงนี้มันคือเกียร์ ไม่ใช่หรอครับ
-
สงสัยตรง เกียร์ น้ำหนักเกียร์อย่างเดียว 502 กิโลกรัม เลยหรอครับ
ไม่ใช่ครับน้ำหนักเกียร์ไม่ได้บอกอะไรมาเลยครับ สังเกตุตารางดีๆครับมันทำมางงๆหน่อย
สรุปง่ายๆเลยคือ
รุ่น T4(ขับ2) น้ำหนักตัวรถเปล่าๆ 1658 kg น้ำหนักรวมบรรทุก(คน น้ำมัน บลาๆ) 2160 kg
รุ่น T5(ขับ4) น้ำหนักตัวรถเปล่าๆ 1718 kg น้ำหนักรวมบรรทุก(คน น้ำมัน บลาๆ) 2220 kg
ผม งง แล้วทำไมน้ำหนักรวม มันมาอยู่ในช่อง 8-speed Geartronic automatic transmission, AWD ตรงนี้มันคือเกียร์ ไม่ใช่หรอครับ
คือแค่แยกออกมาเฉยๆครับ(ไม่รู้จะแยกออกมาให้งงทำไม) ถ้าไม่เชื่อผมลอฃหาจากแหล่งอื่นดูอีกทีก็ได้ครับน้ำหนักรถมันก็ประมาน 1.6-1.7 ตันครับ ที่เห็นว่า 2000++ เนี่ยคือเป็นน้ำหนักรวมบรรทุกครับผม
-
รถยุโรปมันหนักแบบนี้อยู่แล้วครับ ผมว่าปกตินะ
-
ยกตัััััวอย่างน้ำหนักขอฃ everest นะครับ
จะแยกเป็น Curb weight กับ gross wieght ครับ
จะเห็นได้ว่า gross wieght ของ everest ได้ถึง 3 ตันเลยครับ
-
มันเป็นปกติของเหล็กยุโรป ใช้เหล็กหนากว่า eco car + น้ำหนักของพวกอุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆด้วย เวลาชนก็ปลอดภัยกว่า เพราะงี้รถยุโรปรุ่นเก่าๆถึงกินน้ำมันแต่รถแข็งโป๊ก ชนทีแทบไม่ยุบเลย
-
สงสัยตรง เกียร์ น้ำหนักเกียร์อย่างเดียว 502 กิโลกรัม เลยหรอครับ
ไม่ใช่ครับน้ำหนักเกียร์ไม่ได้บอกอะไรมาเลยครับ สังเกตุตารางดีๆครับมันทำมางงๆหน่อย
สรุปง่ายๆเลยคือ
รุ่น T4(ขับ2) น้ำหนักตัวรถเปล่าๆ 1658 kg น้ำหนักรวมบรรทุก(คน น้ำมัน บลาๆ) 2160 kg
รุ่น T5(ขับ4) น้ำหนักตัวรถเปล่าๆ 1718 kg น้ำหนักรวมบรรทุก(คน น้ำมัน บลาๆ) 2220 kg
ปกติยุโรปก็ประมาณนี้แหละ เวลาวิ่งเร็ว ๆหน่อยมันถึงนิ่งกว่า
-
ขับสอง น่าจะเรียกว่ารุ่น T2
แต่ขับสี่ T5 8)
-
น้ำหนัก 1658 kg นี่หนักกว่า X1 ด้วยนะ แต่มันเป็นรถกลุ่มเดียวกันใช่ไหมครับ
1658 นี่หนักกว่าซีรี่3 แต่เบากว่าซีรี่5
ผมว่าก็สมเหตุสมผลอยู่ครับ แต่ออกไปแนวหนักนิดๆ เทียบกับ X1 ที่หนัก 1,545 kg (X1 18d)