Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: DeSatan ที่ กันยายน 25, 2018, 09:30:31
-
ผมขอออกตัวก่อนนะครับ ว่าเป็นกระทู้ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆในบอร์ดนี้นะครับ ไม่ใช้กระทู้โจมตีศูนย์นะครับ
เริ่มจากรถที่ผมใช้อยู่คือ BMW X1 ปี 2014 ตัวล่าสุดก่อนเปลี่ยนเป็นโฉมปุจุบัน ณ ขณะนี้วิ่งไป 7X,XXX BSI ยังเหลือ รถออกที่มิเลเนียม
เมื่อเราเจอกันครั้งแรก (ไฟ Engine โชว์)
เมื่อเดือน 6 ปีนี้ ขณะที่ขับๆอยู่ไฟ Engine ก็โชว์ขึ้นมา แต่เท่าที่จับสังเกตกำลังเครื่องไม่ได้ตกหรือมีความรู้สึกว่าตัวรถมีอาการผิดปกติใดๆ
จึงขับกลับบ้าน และ ติดต่อศูนย์บางแค เพราะเห็นพึ่งเปิดใหม่ว่าจะให้เป็นศูนย์เรือธงของบริเวณนั้น ให้เอารถเข้าไปตรวจสอบ
ศุนย์แจ้งว่าเช็คระบบไม่มีฟ้องว่าผิดปกติใดๆ แต่เจ้าหน้าที่ที่รับรถตรวจสอบเห็นว่ามีน้ำมันเครื่องรั่วซึม แนะนำให้ให้จอดเพื่อขอตรวจสอบละเอียด
3-4 วันผ่านไป แจ้งให้รับรถได้บอกเหมือนตอนแรกเช็คคอมแล้วไม่แจ้งว่ามีความผิดปกติใดๆ แต่เจอน้ำมันเครื่องรั่ว ซึม จึงเปลี่ยน
ปะเก็นฝาครอบวาล์ว, ปะเก็นฝาวาล์ว, โอริงปั๊มสูญญากาศ, ปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง ฯลฯ จบ.
เมื่อเราเจอกันครั้งที่สอง (ไฟ Engine โชว์)
แล้วเราก็ได้เจอกันอีกครั้งหลังจากรับรถไปเมื่อเดือน 6 ครั้งนี้เกิดขึ้นที่เดือน 8 อาการที่เจอเหมือนเดิมคือ ไฟ engine โชว์ กำลังเครื่องหรือตัวรถ ไม่มีอาการ
ผิดปกติใดๆ โทรกลับไปที่ศูนย์เดิม เพราะเห็นว่าครั้งแรกก็ให้ที่นี่ดูให้ ครั้งนี้กลัยไปอีกเช็คคอม คอมฟ้องว่ามีความผิดปกติที่ ออกซิเจนเซ็นเซอร์
แนะนำให้จอดเพื่อขอตรวจสอบละเอียด 3-4 วันผ่านไป แจ้งให้รับรถได้ ตามใบแจ้งบอกว่าเปลี่ยน เซ็นเซอร์ออกซิเจน, ตรวจเช็คไฟเตือนรูปเครื่องยนต์ (เครื่องแรกไม่มีรายการนี้) ฯลฯ จบ.
เมื่อเราเจอกันอีกครั้งที่สาม (ไฟ Engine โชว์)
24-09-2018 ขับรถกำลังกลับบ้านท่านก็ขึ้นเตือนกระผมอีกครั้ง หลังจากร่ายยาวมาให้เพื่อนอ่านแล้ว ณ ขณะนี้รถจอดอยู่บ้าน แต่อยากจะขอความคิดเห็นว่า
ควรจะไปศูนย์ที่ไหนดี มีศูนย์ไหนที่ช่างเก่งๆ หรือมีคำแนะนำใดๆมั้ยครับ เจอกันถึ่ขนาดนี้ถ้ารถไม่มี BSI ละก็ :'( :'( :'( ขนาดมี BSI ก็เสียเวลาเสียค่าแท๊กซี่ ฯลฯ
เพื่อนๆท่านใด มีคำแนะนำเรื่องศุนย์ เรื่องรถ อย่างไรบ้างครับ ช่วยด้วยครับ ไม่อยากเจอกกันอีกเป็นครั้งที่สี่ครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมว่าบางทีต้องถามหาช่างประสามงานที่เก่งครับ (ช่างที่นั่งอยู่หน้าโต๊ะ) ผมว่าดีแล้วครับที่ไฟมันShow แต่เนื่องจากอยู่ในBSI เค้าจะซ่อมตามอาการครับ (นอกจากเจอช่างประสานงานที่สนิทกันจริง เค้าถึงยอมทำเรื่องเปลี่ยนอะไหล่ที่ไกลก็เสื่อมสภาพแต่ยังไม่เสีย)
เมื่อก่อนผมเคยได้ยินว่ามี แต่ตอนนี้ผมไม่แน่ใจครับ
-
ผมว่าบางทีต้องถามหาช่างประสามงานที่เก่งครับ (ช่างที่นั่งอยู่หน้าโต๊ะ) ผมว่าดีแล้วครับที่ไฟมันShow แต่เนื่องจากอยู่ในBSI เค้าจะซ่อมตามอาการครับ (นอกจากเจอช่างประสานงานที่สนิทกันจริง เค้าถึงยอมทำเรื่องเปลี่ยนอะไหล่ที่ไกลก็เสื่อมสภาพแต่ยังไม่เสีย)
เมื่อก่อนผมเคยได้ยินว่ามี แต่ตอนนี้ผมไม่แน่ใจครับ
ช่างที่สนิทผมไม่มีนะสิครับ :(
-
ยังอยู่ใน BSI เข้าศูนย์ก่อนดีที่สุดครับ
ลองเข้าไปในเพจของ BM ดูสิครับ ว่าเขาแนะให้เข้าศูนย์ไหนกันครับ
-
ผมอ่านผิดไหม? ไม่รู้ แต่ถ้าวิ่ง เจ็ดแสนโล นี่ไม่ธรรมดา ต่อให้ดูแลดีแค่ไหน บ่าวาวล์ก็หมดครับ แม้ระบบตั้งวาวล์เป็นไฮดรอลิค ก็ช่วยไม่ไหวแล้วมั้ง
ถ้าวิ่งประมาณนี้แล้ว(สามสี่ปี) ยกฝาลงมาทำก่อนครับ
-
ผมอ่านผิดไหม? ไม่รู้ แต่ถ้าวิ่ง เจ็ดแสนโล นี่ไม่ธรรมดา ต่อให้ดูแลดีแค่ไหน บ่าวาวล์ก็หมดครับ แม้ระบบตั้งวาวล์เป็นไฮดรอลิค ก็ช่วยไม่ไหวแล้วมั้ง
ถ้าวิ่งประมาณนี้แล้ว(สามสี่ปี) ยกฝาลงมาทำก่อนครับ
ผิดครับ ผมผิดครับใส่ X เกินครับวิ่งไป 7 หมื่นกว่าครับ แก้ไขแล้วครับ
ขออภัยด้วยครับ
-
ลองเปลี่ยน0ดูก้ได้ครับ bsi เข้าไหนก็ได้ ผมใช้german auto บางนา กับ platino นครปฐม
-
ลองเปลี่ยน0ดูก้ได้ครับ bsi เข้าไหนก็ได้ ผมใช้german auto บางนา กับ platino นครปฐม
ว่าจะลองไปแจ้งวัฒนะเพราะใกล้บ้านครับ เป็นของ Ger..
-
ในwarranty ผมเคยใช้ performa รามอินทรา 10ปีก่อนดีปีก่อนดีนะครับ จบทุกรายการ
ตอนนี้ไม่ใช้รถศูนย์ไทยแล้ว เลยไม่รู้เขาดีขึ้นหรือแย่ลงนะครับ ลองไปดูก่อน มีวารันตีใช้ให้ครบ
-
ลองเปลี่ยน0ดูก้ได้ครับ bsi เข้าไหนก็ได้ ผมใช้german auto บางนา กับ platino นครปฐม
ว่าจะลองไปแจ้งวัฒนะเพราะใกล้บ้านครับ เป็นของ bar..
แจ้งวัฒนะเป็น german เหมือนบางนานะครับ ถ้าbarcelona นี่ก็บางแคกับวิภาวดี
-
ผมเข้า Europa ตรงข้ามซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 นะครับ ใช้ได้อยู่นะ
แต่เดี๋ยวนี้ จะศูนย์ไหนก็จองคิวเกือบเดือน น่าเบื่อมาก
-
ส่งนใหญ่. ปัญหาไฟโชว์. ในรถยุโรป เป็น ออกซิเจนเซนเซอร. ท่อแคส. หัวฉีด
มันจะขึ้นอยุ่อย่างนั้นหากไม่ได้. แก้ที่ต้นเหตุ. เช่น เปลี่ยนท่อแคส. หัวฉีด หรือเซนเซอร์
การเคลียไฟ แล้วบอกลุกค้าว่าไม่มีอะไร. ไม่น่าจะดี
อ่อ... เติมน้ำมันแปลกๆมารึป่าวครับ
-
ลองเปลี่ยน0ดูก้ได้ครับ bsi เข้าไหนก็ได้ ผมใช้german auto บางนา กับ platino นครปฐม
ว่าจะลองไปแจ้งวัฒนะเพราะใกล้บ้านครับ เป็นของ bar..
เหมือนขับไปดูละ เป็นของ Ger.. ครับ ผมแก้ไขข้อมูลให้ถูกแล้วครับ ขอบคุณครับ
แจ้งวัฒนะเป็น german เหมือนบางนานะครับ ถ้าbarcelona นี่ก็บางแคกับวิภาวดี
-
ส่งนใหญ่. ปัญหาไฟโชว์. ในรถยุโรป เป็น ออกซิเจนเซนเซอร. ท่อแคส. หัวฉีด
มันจะขึ้นอยุ่อย่างนั้นหากไม่ได้. แก้ที่ต้นเหตุ. เช่น เปลี่ยนท่อแคส. หัวฉีด หรือเซนเซอร์
การเคลียไฟ แล้วบอกลุกค้าว่าไม่มีอะไร. ไม่น่าจะดี
อ่อ... เติมน้ำมันแปลกๆมารึป่าวครับ
ผมเติม โซฮอล 95 ตลอดเลยครับ
-
X1 ผมแสนกว่า ลบไฟโชว์ 4 ครั้งแล้ว ลบไปแต่ละครั้งก็ขับได้หลายเดือนอยู่
ถ้าขึ้นอีกคงเปลี่ยน o2 เซนเซอร์ อย่างต่ำ 2 ตัว
แต่ถ้าไม่หายก็อาจเป็นที่แคทหรือจุดอื่น
ส่วนน้ำมันปกติใช้โซฮอลล์ 95 ตลอด แต่ก็ขึ้นเหมือนเดิม
คิดว่าน่าจะถึงเวลามันแล้ว แต่อาการนี้ไม่เฉพาะรถยุโรป
รถญี่ปุ่นก็เป็นเหมือนกัน
-
X1 ผมแสนกว่า ลบไฟโชว์ 4 ครั้งแล้ว ลบไปแต่ละครั้งก็ขับได้หลายเดือนอยู่
ถ้าขึ้นอีกคงเปลี่ยน o2 เซนเซอร์ อย่างต่ำ 2 ตัว
แต่ถ้าไม่หายก็อาจเป็นที่แคทหรือจุดอื่น
ส่วนน้ำมันปกติใช้โซฮอลล์ 95 ตลอด แต่ก็ขึ้นเหมือนเดิม
คิดว่าน่าจะถึงเวลามันแล้ว แต่อาการนี้ไม่เฉพาะรถยุโรป
รถญี่ปุ่นก็เป็นเหมือนกัน
คิดแล้วก็น่าปวดหัวนะครับ ซื้อรถราคาแพงขึ้น แต่ทำไมรู้สึกว่ามันเสียง่ายจังเลย แล้วที่สำคัญคือ เสียแล้วซ่อมไม่จบอีกต่างหาก
ถ้าเทียบกับ 2 คันที่มีที่บ้าน X1 คันนี้ กับ Audi A4B5.5 ปี 2000 ตัวหลังกลับอึดกว่าเยอะ เสียตรงไหนซ่อมก็จบทุกครั้ง
บ่นๆๆๆ แต่ก็ต้องซ่อมต่อไป BSI ยังเหลือ
-
คุ้นๆเหมือนเคยอ่านเจอว่า accord คันนึงเป็นคล้ายๆแบบนี้ ปรากฎว่าฝาถังน้ำมันไม่ดีหรือไงนี่แหละ ระบบเลยไม่ปิดสนิท อาจจะไม่ได้ช่วยอะไร จขกท แต่แจ้งไว้เพื่อทราบละกันครับ
-
คุ้นๆเหมือนเคยอ่านเจอว่า accord คันนึงเป็นคล้ายๆแบบนี้ ปรากฎว่าฝาถังน้ำมันไม่ดีหรือไงนี่แหละ ระบบเลยไม่ปิดสนิท อาจจะไม่ได้ช่วยอะไร จขกท แต่แจ้งไว้เพื่อทราบละกันครับ
โอ ขอบคุณครับ