Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: RockmanJilly005 ที่ กันยายน 26, 2018, 08:26:09
-
ที่ผมไล่ดูไล่อ่านเนื้อหามาผมว่าค่าการกระจายคะแนนมันพิลึกดีนะครับ
แถมค่ายฮอนด้าที่ชื่อเสียงยังดีกว่าค่ายเมกากลับทำคะแนนน่าผิดหวังจนน้อยกว่าปีก่อนไปพอสมควร
ส่วนโตโยต้าก็เสียอันดับลงไปให้แบรนด์รองอย่างนิสสันและมิตซู
ที่มา https://th.carro.co/blog/10-auto-brand-best-service-in-thai/ (https://th.carro.co/blog/10-auto-brand-best-service-in-thai/)
-
ถ้าต่างจังหวัดผมก็ว่าประมาณนี้นะครับ ฮอนด้าผมไปดูรถล่าสุดไม่ค่อยดูแลลูกค้าเหมือนแต่ก่อน มิตซูที่ทางใต้ผมชอบสุดละมีเก้าอี้นวด ขนมเพียบ
-
ผมเข้าใช้บริการศูนย์ตลอดนะ ทั้งสองยี่ห้อ T , N
ผมชอบ N มากกว่านะครับ
T เหมือนคนป่วยไป รพ.รัฐ แน่นอึดอัด คิวยาว แค่นั้นครับ อีกเจ้า สบายๆ
-
ใครต่ำกว่า AVG นี่ควรปรับปรุงด่วน
-
เข้าศูนย์ H 2 ศูนย์ใกล้บ้านห่างกัน 10 นาที
ศูนย์แรก บริการเหมือนร้านอาหาร
ศูนย์ที่สอง บริการเหมือนไปกินข้าวแกง ตักน้ำแข็งกินเอง
แปลกดีเหมือนกัน คนละฟิลลิ่งคนละบริษัท
-
คะแนนคงเฉลี่ยๆ กันไป แต่ผมอยู่จังหวัดบ้านนอกเห็นต่างจากผลสำรวจนี้
-
ของแบบนี้มันขึ้นอยู่กับว่าให้ความสนใจอะไร
ผมเอารถไปใช้บริการ ต้องการให้รถบำรุงรักษาได้ดี รถไม่เป็นรอย และได้รับการใส่ในป้องกันความผิดพลาด รวมทั้งเข้าไปตรวจสอบได้ว่ามีการเปลี่ยนจริงๆ
นอกนั้นผมเกือบจะไม่สนใจเลย คือเอาแค่รถดีอย่างเดียวจริงๆ
-
โตโยต้าผมว่าช่วงหลังๆศูนย์ขยันขายของที่ไม่จำเป็นเยอะเกินไป ผมเคยสั่งให้เอาออกทีนึงเป็นพันบาทก็มี ลูกค้าเลยไม่พอใจมากขึ้นเพราะจ่ายแพง
-
Ford ปรับปรุงขึ้นจริงครับ แต่ก็นะ ... ทำไม ฮอนด้าร่วงขนาดนี้ นิสสันคนก็บ่นกันเยอะ ???
-
.
.
ไม่มีพวก Benz / Bmw / Audi บ้างหรอครับ
-
น่าสนใจครับ แต่ลำดับเปลี่ยน 2560 > 2561 เยอะเหมือนกัน
-
Honda ผมใช้มาถ้าไม่ใช่ศูนย์ ศรีอยุธยา ก้งั้นๆต้องเป็นศูนย์นี้ถึงดีครับ ส่วนToyota ก้ไม่ได้ดีทุกที่นะ ยี่ห้อหลักๆนี่ต้องดูเป็นศูนย์ไปถูกใจที่ไหนก้ใช้ไปยาวๆ
-
ฮอนด้านี่ ศูนย์ไหนดีก็ดีไปเลย ศูนย์ไหนแย่ก็แย่ไปเลย แย่ในที่นี้หมายถึง หยิ่งมาก ตั้งแต่เซลล์ยันช่าง civic ตัวใหม่ มีเสียดังตอนหักพวงมาลัยสุดพอเข้าศูนย์ช่างบอกปกติครับเป็นทุกคัน ทั้งๆที่ยังไม่ได้ดูอาการหรือตรวจเช็คอะไรเลย เจอเคสยากๆก็ให้ไปศูนย์อื่นทางอ้อมโดยการบอกว่าคิวไม่ว่างให้จองล่วงหน้าก่อน 7 วันสำหรับเคสยากๆเอาแต่เคสง่ายๆเช่นเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เช็คระยะ
-
สำหรับผมหลักๆ ในจังหวัดที่ผมป้วนเปี้ยนอยู่
Honda หลังๆ ผมว่าบริการแย่ลง อาจจะด้วยปริมาณลูกค้าเยอะมากด้วย อาหารหรือขนมน้อยลงเห็นได้ชัด น้ำต้องบริการตัวเอง ไม่เหมือนสมัยก่อนมีแม่บ้านมาเสิร์ฟให้ การเช็คระยะใช้เวลานานขึ้น เช็คระยะทีนึงไม่เคยเสร็จภายใน 3 ชั่วโมงเลย แต่ชอบตรงที่สามารถดูได้ว่ากำลังทำอะไรกับรถเราอยู่ มองผ่านกระจกได้เลยครับ
Mazda ศูนย์ใหม่ๆ ตัวห้องรับรองใหญ่โตดี บางแห่งของกินเยอะ มีข้าวหรือแซนวิชให้กินบางวันด้วย แต่ถ้าจะดูว่าช่างกำลังทำอะไรอยู่ ต้องแจ้งขอเข้าไปดูในพื้นที่ แต่จุดเซอร์วิสยังค่อนข้างน้อยอยู่
Ford ศูนย์ใหม่ๆ ห้องรับรองผมว่าใหญ่โตดี บริการดี นั่งปุ๊บแม่บ้านเอาน้ำเสิร์ฟทันที ขนมหรือน้ำมีให้คล้ายๆกับมาสด้า จุดเซอร์วิสเยอะแยะ รองรับปริมาณรถได้หลาย 10 คันต่อรอบ
ยี่ห้ออื่นไม่เคยลอง เคยแต่แว้บไปดูรถในโชว์รูมครับ
-
คะแนนแบบนี้ ไม่เห็นมีนัยยะอะไรเลย top ได้ 88% บ้วยได้ 79% ห่างกันนิดเดียว ทั้งที่ในความเป็นจริงน่าจะห่างกว่านี้ ไม่มีค่ามาตรฐานอะไรทั้งสิ้น แถมเอาคะแนนทั้งหมดมาเป็นค่าเฉลี่ย
ขอโทษด้วยถ้าสรุปข้อมูลแค่นี้ ให้เด็กมัธยมทำโพลก็ได้ ไม่ต้องถืงมืออาขีพ ไหนๆ ก็แยกการพิจารณาเป็นเรื่องๆ แล้ว ก็บอกเลยสิว่า แต่ละสิ่ง แต่ละอย่าง ใครได้อะไร โครดีใครแย่ยังงัย
ยอดขายรถปีๆ นึง หลายแสนคัน กลุ่มตัวอย่าง ไม่ถึง 1% กลุ่มที่ว่าคือใครไม่บอกเลย ในเมือง นอกเมือง อายุ เพศ การศึกษา
ปล. พยายามจะเข้าไปข้อมุลเชิงลึกในเวป ก็ไม่มีอะไรทั้งสิ้น อืม จะเชื่อถือได้มั้ยนะ ถ้าใครทราบว่ามีรายงานฉบับเต็ม จะขอดูได้มั้ยครับ
-
ผมอยู่เชียงใหม่
เคยใช้บริการเคลมประกันค่าย Tแถวข่วงสิงห์ และ Nแถวสถานีรถไฟ
ทั้งสองค่ายมีรถรับส่งไปข้างนอกครับ ผมขอเขาไปส่งถึงบ้านเลย ห่างศูนย์ประมาณ 15 กม.ทั้งคู่
แต่ค่าย Hใกล้ศูนย์ suki ลูกพี่ลูกน้องเอารถไปเช็คระยะตอน 11โมง นัดรับรถบ่าย3 วันนั้นรถเยอะ
แต่ศูนย์นี้ไม่มีรถรับส่งครับ ศูนย์ห่างบ้านแค่ 5 กม.เอง
ผมเลยต้องขี่รถไปรับกลับ
-
ผมไม่ค่อยเชื่อนะ ผมว่าแล้วแต่สถานที่ แล้วแต่มาตรฐานแต่ละศูนย์ ไม่มีใครถูกผิด ต้องสัมผัสเอง เพราะหัวข้อที่ตั้งมาวัดได้แค่ความพร้อมของศูนย์ ระบบ เรื่องคนจะเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ที่วัดได้ยาก
สมมติ เพื่อนบางคนเค้าพูดว่าไม่ดี แต่เค้าไม่ร้ายใส่เรา แต่ร้ายกับคนอื่น นิสัยบางคนก็ดีมาก ร้ายมากก็มี บางคนก็ไม่ค่อยยินดี ยินร้ายกับใคร
ผมว่าแค่ดูๆไว้ พอรู้ว่า แต่ละศูนย์เริ่มมีการปรับตัวหรือไม่ อย่างไร เพราะเอาเกณฑ์ตามหัวข้อเป็นหลัก ไม่ได้สรุปจากผลงานจริง
-
คะแนนแบบนี้ ไม่เห็นมีนัยยะอะไรเลย top ได้ 88% บ้วยได้ 79% ห่างกันนิดเดียว ทั้งที่ในความเป็นจริงน่าจะห่างกว่านี้ ไม่มีค่ามาตรฐานอะไรทั้งสิ้น แถมเอาคะแนนทั้งหมดมาเป็นค่าเฉลี่ย
ขอโทษด้วยถ้าสรุปข้อมูลแค่นี้ ให้เด็กมัธยมทำโพลก็ได้ ไม่ต้องถืงมืออาขีพ ไหนๆ ก็แยกการพิจารณาเป็นเรื่องๆ แล้ว ก็บอกเลยสิว่า แต่ละสิ่ง แต่ละอย่าง ใครได้อะไร โครดีใครแย่ยังงัย
ยอดขายรถปีๆ นึง หลายแสนคัน กลุ่มตัวอย่าง ไม่ถึง 1% กลุ่มที่ว่าคือใครไม่บอกเลย ในเมือง นอกเมือง อายุ เพศ การศึกษา
ปล. พยายามจะเข้าไปข้อมุลเชิงลึกในเวป ก็ไม่มีอะไรทั้งสิ้น อืม จะเชื่อถือได้มั้ยนะ ถ้าใครทราบว่ามีรายงานฉบับเต็ม จะขอดูได้มั้ยครับ
อาจจะช่วยอะไรคุณได้ไม่มากนะครับ
บริษัทเหล่านี้เขาชี้เป้า ให้เห็นถึงจุดในสิง่ที่แต่ละค่ายจะนำไปปรับปรุง รวมทั้งมาตรวจสอบครอสเช็คกับบริษัทที่ตัวเองใช้บริการการจัดการcust sat survey
คุณเข้าใจถุกแล้ว ที่ข้อมุลในหลายๆแกน เป็นอย่างไร
แน่นอนว่า เขามี. มีเยอะด้วยครับ หลายมิติ
แต่เขาไม่ให้กันฟรีๆครับ
นี่คือจุดขายของเขา. เปิดให้เห็นว่า มีของ. สนใจก้อเรียกใช้บริการได้. ให้คำปรึกษาบวก bundle บริการนี้ไปด้วยเลย อิอิ
และอย่าเพิ่งคิดว่า การสำรวจข้อมุลเหล่านี้ ใช้survey medthodแบบบ้านๆพวกลิ้งตอบแบบสอบถาม แต่เขามีลึกกว่านั้น. ในหลายชั้นข้อมุล คนใน. รวมทั้งผุ้บริหาร. ด้วยหลากหลายวิธีการได้ข้อมุลมา
-
เหมือนเอแบคโพลบางอันเลย 55555+