Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: skamaran ที่ กันยายน 28, 2018, 15:20:02
-
ผมว่าเครื่องเบนซิน เงียบกว่า และให้ความรู้สึกเวลาเร่งเครื่องได้นุ่มนวลกว่า
เพราะถ้าเป็นเครื่องดีเซล เวลาเร่งเครื่อง เสียงไม่เพราะเหมือนเบนซินเลย ยิ่งเวลาเปิดฝากระโปรงเสียงยิ่งดัง
ในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน ผมไม่เถียงว่าดีเซลประหยัดกว่าเบนซิน แต่สำหรับคนที่ต้องการขับรถที่มีคาร์แรคเตอร์ เงียบ เร่งเครื่องนุ่มนวล อัตราเร่งปลายดี ที่เหมาะกับรถผู้บริหาร และรับได้กับอัตราสิ้นเปลืองเครื่องเบนซินที่มากกว่าดีเซล
ผมจึงอยากให้เบนซ์ทำเอาเครื่องเบนซินมาใส่ใน C class บ้างครับ หรือจะเอาเครื่องของ W205คูเป้ มาใส่ก็ยังได้นิครับ
ปล. ไม่เอาไฮบริดนะครับ เบนซินล้วนๆ
-
เราคงเลี่ยงระบบ Hybrid ไม่ได้ครับ แต่ที่จะมีมาแน่ๆ คือ 1.5 Mild Hybrid 48V น่าจะเป็นตัว C200 ครับ
-
8)
C200 เบนซินจะเปิดตัวเมื่อใดล้ะครับพอได้ข่าวไหม
ไม่ใช่ออกมาตัดราคาเหลือ 2.0 ล้าน นะ >>#$!
mild hybrid เจ้าตัว 48V จะสร้างปัญหาปวดเศียร-เวียนหัว ให้ผู้ใช้งานไหมฮะ
ดูๆแล้วมัน "ลำ้ยุค" ไปนิด สำหรับจะเอามาเป็นเจ้าตลาด
ถ้าไม่งั้นเครื่องดีเซลได้เอาไปกินหมดล้ะ
-
ผมยังมีความรู้สึกว่ารถเก๋งต้องเบนซินเท่านั้นอยู่แฮะ
-
ในเมื่อระบบไฮบริดยังมีปัญหาอยู่ก็น่าจะมีรุ่นย่อย สำหรับเครื่องเบนซินล้วน(เทอร์โบ)ด้วย
เช่น 1. C250 เครื่องเบนซิน(เทอร์โบ) กับ 2. C200 เบนซิน+ไฮบริด
อยากเห็น C-class กับ E class coupe CKD(ประกอบในประเทศ) แล้วเอาเครื่องยนต์เบนซินมาใส่ตัว c-class กับ e-class sedan บ้างครับ
-
นั่นซิครับ น่าจะเอาเครื่องของ C coupe มาลงจะเยี่ยมมาก
เพราะผมก็ไม่ชอบเครื่องดีเซล เคยไปนั่งMB ของเพื่อน เสียงอย่างกะรถกระบะ แถมยังสั่นเหมือนรถกระบะซะอีกด้วย ไม่ประทับใจเลย
นี่ผมก็รอเครื่องเบนซินอยู่นะครับ
-
ผมก็ไม่ชอบเครื่องดีเซลครับ เสียงดัง ไอเสียเหม็นกว่า
เห็นข่าว บอกบางประเทศในยุโรปจะเลิกใช้เครื่องดีเซลกัน แต่ทำไมยังมีการผลิตเครื่องใหม่ๆออกมาอีกนะครับ
-
นั่นสิครับการปล่อย co2 ก้พอกับดีเซล คงเอาง่ายๆมั้งครับเบนซินก้ไปไฮบริด 555
-
กลัว CLA GLA ขายไม่ได้ครับ
-
การตลาดมันเลยเบนซินเทอร์โบมาซักพักแล้วครับ
BMW ก็ยกเลิก 320i, 328i ไปแล้วในเมืองไทย แต่มี 330e มาแทน
ตอนนี้ถ้าอยากได้เบนซินเทอร์โบ ก็ไป Audi A4 ได้เลยครับ
-
ฟังlive คุณวรพล เมื่อเช้า บอกว่าเดือนหน้าเปิดตัว C-coupe facelift เครื่องเบนซิน1.5 turbo (น่าจะตัวHybrid 48V)ครับ
ส่วนsedanเอาDieselมาขัดตาทัพ(ขายเพื่อรอโรงงานที่สมุทรปราการพร้อมผลิตแบตเตอรี่) แล้วจะเปลี่ยนไปใช้เครื่องแบบPlugin
-
แต่ ผมเชื่อว่า ต่อไป น่าจะมี ตัว C300 mild hybrid 241+14 กำลังรวม 255 HP และ ก็น่าจะมี C35 coupe 300 Hp เครื่องตัวเดียวกันกับ A35 ที่เพิ่งเปิดตัว ขอ ลุ้นให้ ประกอบในประเทศด้วย จะหลงรัก benz ไปตลอดเลยครับ
-
ยอดขายเบนซ์ดีเซลสูงกว่าเบนซ์ดีเซล ขนาดดีเซลราคาแพงกว่าหลายแสนยังขายดีกว่าเบนซิลเลยครับ ถ้าราคาเท่ากัน ดีเซลกินขาดครับ
-
C เบนซินก็ขายตั้งแต่เปิดตัวแล้ว แต่เบนซินยุคนี้เครื่องดังกว่ายุคก่อนมาก
แต่ถึงดังยังเสียงยังเพราะกว่าดีเซล สมัยก่อนต้นทุนการผลิตและเครื่องดีเซลสูงกว่า ปัจจุบันคงไม่ต่างกันมาก
ในอดีต Benz ถ้ารุ่นเดียวกันแล้วขายราคาเท่ากัน ตัวที่เป็นดีเซล option จะน้อยกว่าเบนซิน
GLC Coupe ที่ไม่คิดว่าจะเป็นเบนซิน ยังเปลี่ยนมาเป็นเบนซิน
ก็ไม่รู้ว่า C จะกลับมาเป็นเบนซินอีกมั้ย แต่คิดว่ายาก
-
สำหรับบ้านเรา อาจจะเน้นเรื่องประหยัดน้ำมัน และการดูแลง่ายเป็นหลัก จึงได้เครื่องดีเซลมา
-
ถ้าคัมรี่ใหม่ตัวท๊อปมาที่สองล้านทอนสี่หมื่น ผมว่ามีคนเปลี่ยนใจเเน่นอน
-
กลุ่มลูกค้าที่อยากมี benz กับเค้าซักคันในชีวิตก่อนที่จะขับรถไม่ไหว เค้าชื่นชอบดีเซลกันชอบบอกกันปากต่อปากว่าแรงประหยัดและทนไม่จุกจิก
-
ถ้าคัมรี่ใหม่ตัวท๊อปมาที่สองล้านทอนสี่หมื่น ผมว่ามีคนเปลี่ยนใจเเน่นอน
ก็เป็นไปได้ครับ แต่ผมว่าอาจจะไม่เยอะนัก เพราะคนมอง C-Class ไว้แล้ว อาจจะไม่มามอง Camry ครับ
-
ถ้าคัมรี่ใหม่ตัวท๊อปมาที่สองล้านทอนสี่หมื่น ผมว่ามีคนเปลี่ยนใจเเน่นอน
ก็เป็นไปได้ครับ แต่ผมว่าอาจจะไม่เยอะนัก เพราะคนมอง C-Class ไว้แล้ว อาจจะไม่มามอง Camry ครับ
หรือว่า เค้าหมายถึง เปลี่ยนใจจากคัมรี่ มาเบนซ์ครับ
ถ้าคัมรี่เกือบสองล้าน
-
ผมว่าตอนนี้ข้างนอกก็เห็น c class กับ bmw3 เยอะมากๆ เห็นรถใหม่มากกว่าแคมรี่อีก เดี๋ยวนี้ขยับไม่กี่แสนก็ได้ benz bmwแล้ว รถญี่ปุ่มแพงขึ้นทุกวัน รถยุโรปกลับถูกลง
-
ผมมองแบบเศรษฐศาสตร์ คือตอนนี้ต่างประเทศเริ่มแบนเครื่องดีเซลกันแล้ว เพราะก่อมลพิษ เขาเลยเอามาโละที่ไทย ราคาดี ทำให้ตั้งราคาขายรถไม่แพง พอจะเป็นไปได้ไหมครับ
-
ถ้าคัมรี่ใหม่ตัวท๊อปมาที่สองล้านทอนสี่หมื่น ผมว่ามีคนเปลี่ยนใจเเน่นอน
ผมคนหนึ่งล่ะที่จะเปลี่ยนจากคัมรี่มาลอง C class
-
ผมมองแบบเศรษฐศาสตร์ คือตอนนี้ต่างประเทศเริ่มแบนเครื่องดีเซลกันแล้ว เพราะก่อมลพิษ เขาเลยเอามาโละที่ไทย ราคาดี ทำให้ตั้งราคาขายรถไม่แพง พอจะเป็นไปได้ไหมครับ
ผมคิดว่ามันก็เป็นไปได้ครับ
เครื่องดีเซลสมรถนะสูง แต่มาเจอน้ำมันคุณภาพต่ำในบ้านเรา มันจะไปทนได้ยังไง
ผมไม่เคยใช้นะ เพราะไม่มีงบเล่นรถยุโรปดีเซล แต่ถึงจะถูกกว่าเบนซิน ผมก็ไม่กล้าซื้อครับ
ใครจะว่าผมยังไงก็ไม่เปลี่ยนใจครับ 555
-
ถ้าคัมรี่ใหม่ตัวท๊อปมาที่สองล้านทอนสี่หมื่น ผมว่ามีคนเปลี่ยนใจเเน่นอน
ก็เป็นไปได้ครับ แต่ผมว่าอาจจะไม่เยอะนัก เพราะคนมอง C-Class ไว้แล้ว อาจจะไม่มามอง Camry ครับ
หรือว่า เค้าหมายถึง เปลี่ยนใจจากคัมรี่ มาเบนซ์ครับ
ถ้าคัมรี่เกือบสองล้าน
แหะๆๆ หมายถึงเปลี่ยนคัมรี่มาเบนซ์ครับ ชอบราคา c classใหม่ ราคาดีมาก
-
กลุ่มลูกค้าที่อยากมี benz กับเค้าซักคันในชีวิตก่อนที่จะขับรถไม่ไหว เค้าชื่นชอบดีเซลกันชอบบอกกันปากต่อปากว่าแรงประหยัดและทนไม่จุกจิก
เห็นด้วยครับที่อาจจะมีคนคิดแบบนั้น แต่สำหรับคนที่ชอบรถเก๋ง C หรือ D segment(ญี่ปุ่น) เป็นทุนเดิมอยู่แล้วและคิดอยากจะอัพเกรดไปเล่นรถยุโรปอย่าง c e class น่าจะชื่นชอบคาร์แรคเตอร์ความเงียบ ที่ใกล้เคียงกัน เวลาวิ่งในเมืองเงียบ ความนุ่มนวมในการเร่งเครื่อง ไม่มีเสียงเครื่องดีเซลดังตอนเร่งเครื่อง เวลาเติมน้ำมันก็มีตัวเลือกเยอะกว่า ถ้าถามถึงความทนทานและความไม่จุกจิก ผมว่าน่าจะพอๆกันนะครับถ้าบำรุงรักษาตามระยะ มีแต่เครื่องดีเซลจะซ่อมแพงกว่าเครื่องเบนซินรึป่าว รอผู้รู้ช่วยตอบอีกที
-
ผมเดาว่าเบนซ์ลงทุนไปกับเครื่องดีเซลตัวนี้ไว้เยอะ ประกอบกับหลายประเทศที่นอกเหนือจากเยอรมันเองยังนิยมดีเซลอยู่ และหลังๆมานี้เขาก็พยายามจะทำรถไฟฟ้าเต็มตัวออกมาให้ได้ คงขี้เกียจมาพัฒนาเครื่องเบนซิน 2000 ต่อ ครั้นจะเอาเครื่องเบนซินตัวเดิมมาลงอีก เดี๋ยวจะหาว่าเปลี่ยนแค่กระดอง
-
ทำไงได้ ลงทุนทำบล๊อกใหม่ออกมาแต่ดันโป๊ะแตก เพื่อนร่วมชาติดันมี scandal
โลกเลยเห็นเสียทีว่าดีเซลมันเป็นภัยร้ายแค่ไหน ทีนี้ประเทศที่ตระหนักก็ออกมาตรการแบนอย่างเป็นรูปธรรมทันที เท่ากับดีเซลพวกนี้ก็แทบหมดอนาคต ขนาดเป็นดีเซลสะอาดแล้วนะ แล้วพวกดีเซล euro 4 ลงมาที่ยังไปตัดไปอุดกันอีกจะขนาดไหน
ก็ต้องทำไงล่ะครับถ้าในเมื่อมันยังมีกลุ่มประเทศที่ยังต้องการสูงอยู่ ยังเห็นเป็นของใหม่ เท่ห์ แรง เท้าหนักยังไงก็จิบๆระดับสบายกระเป๋าด้วย ยังมี demand สูงอยู่ขนาดนี้ไม่ใช้โอกาสนี้ระบายของแล้วจะใช้โอกาสไหนอีก
1.6 i-dtec นั่นก็เหมือนจะใช่นะ เคสคล้ายๆกับ om654 ที่เปิดตัวไปในยุโรปกันไปได้ไม่นานเท่าไร เพราะเพิ่งเอาลงใน CRV G4 ในปีหลังๆมานี้เอง
ถ้าไม่มี scandal นี้เผลอๆไม่ได้โผล่มาขายไทยหรอก
ผมเองลองใช้ดีเซลแล้วก็รู้สึกไม่ชอบที่กลิ่น และเขม่าเหมือนกันครับ เรื่องเสียงนี่เฉยๆ แต่ถ้าเป็นรถส่วนตัวคันต่อไปขอบายแล้วเหมือนกันสำหรับดีเซล
-
ต้องเครื่องไหน ราคาไหน ออปชั่นไหน ที่ จขกท จะซื้อครับ
-
ราคาไม่ได้ครับ เลยต้องเปน hybrid
-
ใช้ Diesel ตั้งแต่ ML270cdi แล้วติดใจครับ ต่อมา X1 20D e84 และ BMW 520D M SPORT G30 ขับสบายไม่ต้องเร่งรอบมากก็แซงได้ฉิว
-
.
.
ผมคนนึงที่เกลียดเครื่องดีเซลมาก มันไม่ใช่เครื่องที่เหมาะกับรถเก๋งเลย
และจะไม่มีวันซื้อด้วย ดีใจที่ทั่วโลกตาสว่างซะที
นี่ผมยังยอมกัดฟันรอ c43 เลย
-
เครื่องเดียวกับ C coupe เขาเอามาใส่ ตัว C class นี่นานแล้ว ตั้งแต่รุ่นแรก ก็ c200 ไง เครื่อง m274 เหมือนกันเป้ะ ต่างกันแค่ จูนนิ่ง
ส่วนเครื่องเบนซินตัวใหม่ จะเป็น M264 1.5 turbo อยู่ใน C200 และ 2.0 turbo อยู่ใน C300 จะไม่มี plugin hybrid อีกแล้ว เพราะปัญหาเยอะ และรถหนักจากแบตเตอรี่ จะใช้ mild hybrid แทน ปั่นแรงม้าด้วย ไดชาจ 48 V
ส่วนรถแบตเตอรี่หลัก จะเป็น รถ ev แท้ๆ แทน
-
ผมคิดว่าเขาจะขายเทคโนโลยีนะครับ
แต่
ช่างหลายท่านบ่นว่า benz รุ่นใหม่ ๆ ระบบรวนง่ายไม่ค่อยทนทานเหมือนเก่า