Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BWeakness ที่ กันยายน 29, 2018, 13:37:25
-
- อัตราสิ้นเปลืองตัว 2.4 กับ 2.8 ต่างกันเยอะไหม
- ตัว 2.8 TRD ขับ 2 กับ 4 อัตราสิ้นเปลือง ต่างกันเยอะไหม ถ้าใช้งานวิ่ง 2 ถนนดำธรรมดาครับ
- ค่าบำรุงรักษาตัวขับ 4 มากไหม และระบบดูแลยาก จุกจิกไหม
- เท่าที่หาข้อมูล ตัวขับ 4 ของ Fortuner เป็น Part Time หมายความว่า ไม่ควรนำมาขับบนถนนดำใช่ไหม ถ้าถนนเปียกขึ้นเขาใช้ได้ไหม หรือต้องเป็นทางดิน ลูกรัง
ทุรกันดาร อย่างเดียว
- Fortuner จะมีเพิ่มเติมออฟชั่น หรือปรับเปลี่ยนน่าตาในเร็วๆ นี้ไหมครับ
ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับคำแนะนำ คำตอบนะครับ
-
ตัวขับสี่ไม่แน่ใจว่าเฟืองท้ายอะไร ขับสี่มีน้ำมันเพิ่มขึ้นมาคือเกียร์ทรานเฟอร์ เฟืองท้ายหน้าหลัง
Parttime คือ ใส่ขับสี่บนถนนดำไม่ได้ พวกFulltimeจะขับเกาะถนนกว่าบนถนนดำ
TRDเห็นว่าจะมีปรับภายนอกเล็กน้อยเดือน พ.ย
-
ผมใช้ 2.4 ขับ 2 ในคลับส่วนมากเล่น 2.8 กันหมด
อัตราสิ้นเปลืองไม่ค่อยต่างกัน เฉลี่ยๆ 12-13 โลลิตร
ขับเข้าเมืองรถติดๆ 2.4 ประหยัดกว่า
2.4 กับ 2.8 จะต่างกันที่อัตราเร่งเป็นหลัก
เรื่องบำรุงรักษา ขับสี่แพงกว่าไม่มาก
ขับฟอร์จูนเนอร์เรื่องค่าบำรุงรักษานี่ชิวๆครับ จะแพงแค่ค่าน้ำมันเครื่อง
-
เอาประหยัดก็2.4 เอาแรงก็2.8 ครับ เหตุผลที่ผมไม่เอา4x4ก็เพราะ Part Time ครับคิดว่าไม่ได้ใช้ เพราะเน้นในเมืองและใช้ทุกวันครับ และ (ไม่ได้คิดว่า มีแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มีครับ) ;D ;D ;D ;D
-
ผมจัด 2.8 4x4 มาเพราะคิดว่าสักวันอาจต้องได้ใช้
สรุปก็ยังไม่ได้ใช้ครับ ย้อนไปได้คงกลับไปเอา 2.8 ขับ 2 นอกจากว่าจะเป็น fulltime ที่มีผลกับสมรรถนะขับขี่ทางเรียบแบบรุ่นเก่า
ก็เจอค่าถ่ายของเหลวที่ทุกรอบ 40000 กม. ที่จะมีทรานซเฟอร์หน้า กลาง โผล่มานอกเหนือจากตัวขับสอง แต่ราคาก็ไม่ได้โหดมากครับ (ต่ำหมื่น)
ขับสี่เป็น part - time มีระบุในคู่มือชัดเจนว่าอย่าใช้ขับทางดำ หรือทางที่ล้อจะฟรีไม่ได้บ้างเลย จะเป็นอันตรายกับระบบขับเคลื่อน และอาจเกิดอุบัติเหตุได้
อ่ะ เขาคงคิดว่าลูกค้าอาจจะไม่ได้เปิดอ่านกันอีก ก็เลยมีใบ leaf let คล้องหัวเกียร์มาให้ด้วยเลยครับว่าอย่าใช้ 4H หรือ 4L บนทางดังกล่าว
แต่กระนั้นก็ยังมีคนใช้แบบนี้มาโพสในคลับอยู่เสมอๆครับ
เรื่องขับสี่ ขับสอง โฉมนี้ผมว่าถ้าไม่ได้ลุยเลย เอาขับสองพอครับไม่ได้ถือว่าพลาดอะไร อ้อแต่ถ้าเลือกขับสี่ยังไงซะก็ต้องเปิดให้เพลามันทำงานให้น้ำมันไปหล่อเลี้ยงบ้างครับ คู่มือขอให้ใช้บ้างที่ราว 16 กม ต่อเดือน
ส่วนเครื่องเห็นส่วนใหญ่บนท้องถนนเลือก 2.4 กันนะครับ และแต่ละคันที่ขับแซงๆไปผมเห็นก็ 2.4 ทั้งนั้น อัตราสิ้นเปลืองไม่แน่ใจ แต่คันผม 2.8 อยู่ที่ราว 8-9 กม/ ลิตรในเมือง 12-13 กม/ลิตร ทางไกล
ประมาณนั้นครับ
-
ผมจัด 2.8 4x4 มาเพราะคิดว่าสักวันอาจต้องได้ใช้
สรุปก็ยังไม่ได้ใช้ครับ ย้อนไปได้คงกลับไปเอา 2.8 ขับ 2 นอกจากว่าจะเป็น fulltime ที่มีผลกับสมรรถนะขับขี่ทางเรียบแบบรุ่นเก่า
ก็เจอค่าถ่ายของเหลวที่ทุกรอบ 40000 กม. ที่จะมีทรานซเฟอร์หน้า กลาง โผล่มานอกเหนือจากตัวขับสอง แต่ราคาก็ไม่ได้โหดมากครับ (ต่ำหมื่น)
ขับสี่เป็น part - time มีระบุในคู่มือชัดเจนว่าอย่าใช้ขับทางดำ หรือทางที่ล้อจะฟรีไม่ได้บ้างเลย จะเป็นอันตรายกับระบบขับเคลื่อน และอาจเกิดอุบัติเหตุได้
อ่ะ เขาคงคิดว่าลูกค้าอาจจะไม่ได้เปิดอ่านกันอีก ก็เลยมีใบ leaf let คล้องหัวเกียร์มาให้ด้วยเลยครับว่าอย่าใช้ 4H หรือ 4L บนทางดังกล่าว
แต่กระนั้นก็ยังมีคนใช้แบบนี้มาโพสในคลับอยู่เสมอๆครับ
เรื่องขับสี่ ขับสอง โฉมนี้ผมว่าถ้าไม่ได้ลุยเลย เอาขับสองพอครับไม่ได้ถือว่าพลาดอะไร อ้อแต่ถ้าเลือกขับสี่ยังไงซะก็ต้องเปิดให้เพลามันทำงานให้น้ำมันไปหล่อเลี้ยงบ้างครับ คู่มือขอให้ใช้บ้างที่ราว 16 กม ต่อเดือน
ส่วนเครื่องเห็นส่วนใหญ่บนท้องถนนเลือก 2.4 กันนะครับ และแต่ละคันที่ขับแซงๆไปผมเห็นก็ 2.4 ทั้งนั้น อัตราสิ้นเปลืองไม่แน่ใจ แต่คันผม 2.8 อยู่ที่ราว 8-9 กม/ ลิตรในเมือง 12-13 กม/ลิตร ทางไกล
ประมาณนั้นครับ
แต่ไปถามในคลับรับลองจบ4x4แน่นอน555
-
ผมใช้ 2.4 ขับ 2 ในคลับส่วนมากเล่น 2.8 กันหมด
อัตราสิ้นเปลืองไม่ค่อยต่างกัน เฉลี่ยๆ 12-13 โลลิตร
ขับเข้าเมืองรถติดๆ 2.4 ประหยัดกว่า
2.4 กับ 2.8 จะต่างกันที่อัตราเร่งเป็นหลัก
เรื่องบำรุงรักษา ขับสี่แพงกว่าไม่มาก
ขับฟอร์จูนเนอร์เรื่องค่าบำรุงรักษานี่ชิวๆครับ จะแพงแค่ค่าน้ำมันเครื่อง
ตามนี้เลยครับ ที่บ้านมีทั้งตัว Fortuner 2.8 4x4 และ Fortuner โฉมเก่า
-
บ้านผมมี 2.8 4x4 ขับทางไกลยืนพื้น 110-120 กม./ชม.
ทำได้ 13-14 กม./ล. ไม่เกินไปกว่านี้
แต่ถ้าขับไม่เกิน 100 กม./ชม. ทำได้ 15-16 กม.ล. สบายๆ