Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bone4 ที่ กันยายน 29, 2018, 15:59:24
-
ท่านใดเคยใช้ผ้าเบรค Dixel Premium Type บ้างคับ เป็นยังไงบ้างเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ
-
ผมเพิ่งเปลี่ยนใส่คู่หน้าของมาสด้าสามครับ ของเดิมคาดว่าน่าจะเป็นของ Ate ซึ่งคุณภาพไม่ได้แย่อยู่แล้ว แต่พอเบรคหมดก็อยากลองของใหม่ๆบ้าง ผมเปลี่ยนเป็นรุ่น es type ซึ่งรู้สึกว่าดูดมากกว่าเดิมนิดหน่อยเวลาขับเร็วๆ แต่ยังไม่ได้ซัดโหดๆหนักๆว่ามันจะเฟดและทนร้อนมากขนาดไหน ปกติผมใช้รถแต่ในเมืองเลยไม่อยากจะเปลี่ยนคู่หลังด้วยเพราะยังเหลือผ้าอีกเยอะ แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาเปลี่ยนยกชุดทั้งจานทั้งเบรคของเขา ผมว่าน่าจะเป็นตัวจบสำหรับรถบ้านๆได้เลยหล่ะครับ
-
ไม่เคยใช้รุ่นที่ว่ามาครับ
ผมใช้ ES กับ Subaru ใช้งานปกติไม่รู้สึกว่าต่างมากกับของศูนย์ แต่เวลาต้องเพิ่มน้ำหนักเบรค ทำได้มั่นใจกว่าของศูนย์เยอะ ... เทียบกับ yellowstuff ผมยังชอบ yellowstuff มากกว่า (แต่รายนี้เสียงดัง+ฝุ่นเยอะ+หมดเร็ว+กินจาน ... แลกกับเบรคดี คม ราคาไม่แพง)
แต่ถ้าเป็น type m ที่ผมใช้กับ MX5 อันนี้ดีจริง นำ้หนักดี คม เงียบ ฝุ่นน้อย แต่ราคารุ่นแรงเกิ้น
-
premium ยังไม่เคยลองเลย ไม่รู้จะหารถอะไรมาลอง มันเป็นเกรดเริ่มต้น ดีกว่า oem น่ะครับ กลัวจะรับน้ำหนักเท้าผมไม่ไหว 55
yellow จับช้า จับนุ่มๆ ดูดๆ แต่นิสัยเค้า ยิ่งร้อน ยิ่งดูด กินจานมหาศาล จานศูนย์นี่ 5 หมื่นกม. บางจนหมดไซส์เจียร์ ทั้งที่ไม่เคยเจียร์จานเลย และใส่ Yellow ตั้งแต่ออกจากศูนย์ (คงออกแบบให้ใช้ กับจานเค้าแหละ)
yellow นี่ ต้องเจอกับ X ถึงจะสูสีหน่อย
X ดีตรงไม่กินจาน หมดช้ากว่า (7 หมื่นกม.แล้วนะ ยังเหลือเกิน 50%) เสียงมีบ้าง แต่น้อยกว่า yellow เยอะ นิสัยแบบเบรคญี่ปุ่น กดเป็นจับ จับหัวทิ่ม ระยะกดสั้น แต่ถ้าคุ้นแล้ว ไร้ปัญหา ที่เหมือน yellow ก็คือ จะมาเท่าไหร่ ก็ มาเหอะ ยังไงมันก็อยู่ ไม่เคยเห็นมันลื่นเลยสักครั้ง
M ดูดน้อยลงกว่า X สักครึ่งนึงมั้ง ขับในเมืองดีกว่าของติดรถหน่อย แอบดูดหน่อยๆ แต่มาเร็วๆ เน้นเท้าเข้าไป ถ้าของศูนย์ก็จะเหวอ จะไหลละ แต่เจ้านี่ ก็นิสัย dixcel มาเต็ม ตามน้ำหนักเท้า คอนโทรลได้เลย จะเอาอยู่เท่าไหร่ แค่ไหน บอกมันได้ ฝุ่นแทบไม่เห็นเลย (รุ่นเดียวของ dixcel ที่ฝุ่นน้อย มั้งเนี่ย)
ES ก็ดูดน้อยลงไปอีก ขับช้าแทบไม่ต่างจากศูนย์ (Mazda 2) แต่ขับเร็ว ไม่ไหล แบบผ้าเบรคศูนย์