Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: U9WS ที่ กรกฎาคม 25, 2010, 19:09:54
-
1.เปิดตัวล่วงหน้าก่อนจะขายเป็นปีเหมือนกัน
(เพราะเกียร์ PowerShift ครัชต์แห่งลูกนี้ พึ่งผลิตเสร็จจากโรงงาน GETRAG ณ ประเทศเยอรมัน เมื่อเดือนพฤษภาคม นี้เอง)
2.เป็น 2ประเทศแรกในโลกที่ได้ใช้ เกียร์ PowerShift ใน Fiesta ก่อนใคร
(ก่อนยุโรปที่เป็นผู้พัฒนา Fiesta และระบบเกียร์ PowerShift ด้วยซ้ำไป)
3.เครื่อง 1.6 Ti-VCT ด้วยตัวเครื่องอลูมิเนียม พร้อมวาวล์แปลผันคู่อิสระ กำลังที่ออกมาต่างกันนิดหน่อย (เรามากกว่า)
พร้อม เกียร์ PowerShift ครัชต์คู่ (แบบครัชต์แห้ง) และความประหยัด ที่เหมือนกัน
ภายนอกต่างกันที่หน้าตา
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=lSA3rtn10ZA&feature=player_embedded[/youtube]
4.เรื่องความปลอยภัย Fiesta อเมกามีถุงลมขั้นต่ำถึง 7ใบ มากกว่าขั้นต่ำของ BMW Series-3 ซะอีก
ส่วนกระจกมองข้างแบบ 2ระดับ คาดว่าบ้านเราก็ไม่มี
แต่สำหรับหัวใจหลักอย่างโครงสร้างเหล็ก Boron นั้นมีทุกระดับ ประทับใจครับ
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=9oke6EQfV0E&feature=player_embedded[/youtube]
สังเกตุจากคลิปนี้ จะเห็นหัวเกียร์ ที่เหมือนกับตัวบ้านเรา
5.ในเรื่องแฮลลิ่ง Fiesta อเมกา ให้เหล็กกันโคลงหน้าใหญ่ถึง 22มม.
*หวังว่า Fiesta ไทยคงไม่ถูกลดขนาดนะ
ส่วนระบบอิเล็คโทรนิคอย่าง ESP ที่บ้านเรามี ที่อเมกาใช้ชื่อว่า ESC
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=nM4qXRnNdyk&feature=player_embedded[/youtube]
-
อืม.......... เรื่อง airbag นี่ไม่รู้ยังไงนะครับ เห็นในรถหลายๆรุ่น
ว่า แถวบ้านเราจะได้น้อยกว่าเค้า รถราคาล้านนิดๆ
อย่างเก่งก็ 2 ใบคู่หน้า ไม่มีด้านข้าง มี accord ตัวเดียวที่ตัวถูกสุดมี
เห็นคนไทยถึกทนกว่าอเมริกันกะยุโรปหรอคร๊าบบบบบบบเพ่ ;D
-
เหล็กกันโคลงของแอคคอร์ด 2.4 ลิตรในอเมริกา ที่หน้าตาเหมือนของบ้านเรา
ตัว 177 แรงม้ากับ 190 แรงม้า ใช้ด้านหน้า 26.5 mm หลัง 13 mm
ส่วนตัว 3.5 ลิตร ด้านหน้าเท่ากัน แต่ด้านหลัง เพิ่มเป็น 14 mm
ตัวเลขที่ว่าตัวเมกาใช้เหล็กกันโคลง 20mm เล็กกว่า Fiesta และของไทยใช้ 13 mm
เอามาจากไหนครับ ? :-[
http://automobiles.honda.com/accord-sedan/specifications.aspx
-
เหล็กกันโคลงของแอคคอร์ด 2.4 ลิตรในอเมริกา ที่หน้าตาเหมือนของบ้านเรา
ตัว 177 แรงม้ากับ 190 แรงม้า ใช้ด้านหน้า 26.5 mm หลัง 13 mm
ส่วนตัว 3.5 ลิตร ด้านหน้าเท่ากัน แต่ด้านหลัง เพิ่มเป็น 14 mm
ตัวเลขที่ว่าตัวเมกาใช้เหล็กกันโคลง 20mm เล็กกว่า Fiesta และของไทยใช้ 13 mm
เอามาจากไหนครับ ? :-[
http://automobiles.honda.com/accord-sedan/specifications.aspx
ข้อมูลที่ผมอ้างอิง http://www.accordclubthailand.com/webboard/index.php?topic=81840.0
ไทย หน้า 26มม. หลัง 13มม.
อเมกา หน้า 31มม. หลัง 20มม.
ถ้าเข้าใจผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ
และขอตัดส่วนเปรียบเทียบทิ้งแล้วกันนะครับ เพราะไม่ใช่เนื้อหาหลักและอาจทำให้เข้าใจผิดได้
-
หน้า 31มม. หลัง 20มม. นั่นมัน Acura TL SH-AWD รุ่นเครื่อง 3.7 ลิตร ขับสี่ล้อแล้วครับ
http://www.acura.com/Chassis.aspx?model=TL&modelYear=2010
เฮ้อ มั่วมากมาย ต่อให้เอามาใส่ในแอคคอร์ดได้จริง แต่ Acura TL มันไม่ใช่แอคคอร์ดสักหน่อย
สรุปตามข้อมูลในเวปฮอนด้าอเมริกา
Accord ตัวอเมริกาที่หน้าตา,เครื่อง 2.4 แบบบ้านเรา ก็ขนาดเดียวกับบ้านเรา
หน้า 26.5 mm หลัง 13 mm ไม่มีลดสเปคอย่างที่ว่า
ถ้าจะเอาเรื่องขนาดเหล็กกันโคลงใหญ่กว่ามาคุย
ผมว่าเอาไปเทียบกับแจ๊สตัวท็อปบ้านเราก็ได้
หน้า 21 mm หลัง 15 mm
Fiesta เหล็กกันโคลงใหญ่กว่าตั้ง 1 mm เชียวนะ ::)
-
4.เรื่องความปลอยภัย Fiesta อเมกามีถุงลมขั้นต่ำถึง 7ใบ มากกว่าขั้นต่ำของ BMW Series-3 ซะอีก
ส่วนกระจกมองข้างแบบ 2ระดับ คาดว่าบ้านเราก็ไม่มี
แต่สำหรับหัวใจหลักอย่างโครงสร้างเหล็ก Boron นั้นมีทุกระดับ ประทับใจครับ
กระจกมองข้าง 2 ระดับ ตัวโชว์มีนะครับ คาดว่าตัวจริงคงไม่หายไป
-
1.เปิดตัวล่วงหน้าก่อนจะขายเป็นปีเหมือนกัน
(เพราะเกียร์ PowerShift ครัชต์แห่งลูกนี้ พึ่งผลิตเสร็จจากโรงงาน GETRAG ณ ประเทศเยอรมัน เมื่อเดือนพฤษภาคม นี้เอง)
2.เป็น 2ประเทศแรกในโลกที่ได้ใช้ เกียร์ PowerShift ใน Fiesta ก่อนใคร
(ก่อนยุโรปที่เป็นผู้พัฒนา Fiesta และระบบเกียร์ PowerShift ด้วยซ้ำไป)
3.เครื่อง 1.6 Ti-VCT ด้วยตัวเครื่องอลูมิเนียม พร้อมวาวล์แปลผันคู่อิสระ กำลังที่ออกมาต่างกันนิดหน่อย (เรามากกว่า)
พร้อม เกียร์ PowerShift ครัชต์คู่ (แบบครัชต์แห้ง) และความประหยัด ที่เหมือนกัน
ภายนอกต่างกันที่หน้าตา
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=lSA3rtn10ZA&feature=player_embedded[/youtube]
4.เรื่องความปลอยภัย Fiesta อเมกามีถุงลมขั้นต่ำถึง 7ใบ มากกว่าขั้นต่ำของ BMW Series-3 ซะอีก
ส่วนกระจกมองข้างแบบ 2ระดับ คาดว่าบ้านเราก็ไม่มี
แต่สำหรับหัวใจหลักอย่างโครงสร้างเหล็ก Boron นั้นมีทุกระดับ ประทับใจครับ
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=9oke6EQfV0E&feature=player_embedded[/youtube]
สังเกตุจากคลิปนี้ จะเห็นหัวเกียร์ ที่เหมือนกับตัวบ้านเรา
5.ในเรื่องแฮลลิ่ง Fiesta อเมกา ให้เหล็กกันโคลงหน้าใหญ่ถึง 22มม.
*หวังว่า Fiesta ไทยคงไม่ถูกลดขนาดนะ
ส่วนระบบอิเล็คโทรนิคอย่าง ESP ที่บ้านเรามี ที่อเมกาใช้ชื่อว่า ESC
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=nM4qXRnNdyk&feature=player_embedded[/youtube]
ESC ที่คอมผมก็มีครับ อิอิ ;D
-
4.เรื่องความปลอยภัย Fiesta อเมกามีถุงลมขั้นต่ำถึง 7ใบ มากกว่าขั้นต่ำของ BMW Series-3 ซะอีก
ส่วนกระจกมองข้างแบบ 2ระดับ คาดว่าบ้านเราก็ไม่มี
แต่สำหรับหัวใจหลักอย่างโครงสร้างเหล็ก Boron นั้นมีทุกระดับ ประทับใจครับ
กระจกมองข้าง 2 ระดับ ตัวโชว์มีนะครับ คาดว่าตัวจริงคงไม่หายไป
พึ่งดูวีดีโอดี ๆ กระจกเค้าไม่เหมือนบ้านเรานี่นา บ้านเราเป็นอีกแบบ
-
เมื่อไหร่ไทยจะให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเท่าอเมริกาดีล่ะครับ
-
กระจกที่อเมกาในคลิปเป็นแบบนี้ครับ
(http://i355.photobucket.com/albums/r453/U9WS/d27fa11f.jpg)
ส่วนบ้านเราเป็นแบบนี้ครับ
(http://i355.photobucket.com/albums/r453/U9WS/in.jpg)