Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: swenson ที่ ตุลาคม 02, 2018, 11:13:36
-
https://www.matichon.co.th/social/news_1151212
https://www.facebook.com/686687848361231/videos/136275340660805/
(https://www.matichon.co.th/wp-content/uploads/2018/09/71-4-728x455.jpg)
(https://www.matichon.co.th/wp-content/uploads/2018/09/68-6.jpg)
-
ถ้าจำไม่ผิด กระแสนี้เขาเล่นกันตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว ฟอร์ดนี่ใครก็อยากแชร์ สำนักข่าวเล็ก-ใหญ่ก็ชอบเล่น
ส่วนผมก็เป็นหนึ่งในลูกค้าฟอร์ด (คันแรกที่ใช้ฟอร์ด) เห็นแบบนี้ ผมมองเป็นเรื่องดีครับ แสดงว่ามีการเปลี่ยนแปลงภายในองค์กร เปลี่ยนแปลงงานบริการ หวังว่าอนาคตอันใกล้ รถทุกรุ่นที่ฟอร์ดขายจะได้รับการบริการที่สมเหตุสมผล และประทับใจ
-
ถ้าจำไม่ผิด กระแสนี้เขาเล่นกันตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว ฟอร์ดนี่ใครก็อยากแชร์ สำนักข่าวเล็ก-ใหญ่ก็ชอบเล่น
ส่วนผมก็เป็นหนึ่งในลูกค้าฟอร์ด (คันแรกที่ใช้ฟอร์ด) เห็นแบบนี้ ผมมองเป็นเรื่องดีครับ แสดงว่ามีการเปลี่ยนแปลงภายในองค์กร เปลี่ยนแปลงงานบริการ หวังว่าอนาคตอันใกล้ รถทุกรุ่นที่ฟอร์ดขายจะได้รับการบริการที่สมเหตุสมผล และประทับใจ
+1
-
หลังจากผ่านไป 100 ปี ฟอร์ดมาถูกทางแล้ว
-
เรื่องตื่นเต้นแบบนี้คงวนแชร์มาเรื่อยๆ แต่เป็นเรื่องเดิมนะ
-
ก็ลองไม่จบปัญหาเร็วๆแบบนี้สิครับ ที่ผ่านๆมา โดนฟ้องกันมาเท่าไรแล้ว
ยิ่งไทยเป็นกลุ่มประเทศแรกๆที่ Ranger RAPTOR วางจำหน่าย ปัญหาอะไรต่างๆที่เกิดขึ้นกับรถ ถ้าไม่รีบแก้ไขปัญหาให้จบโดยเร็ว
ส่งผลถึงความเชื่อมั่นสินค้า ในกลุ่มประเทศอื่นๆที่จะวางจำหน่าย ส่งผลถึงคุณภาพการประกอบรถของไทยด้วย
ถ้าเป็นต่างประเทศที่กฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคแรงๆ ford คงโดนฟ้อง เรียกค่าเสียหายไปแล้วละครับ แค่คืนเงิน หรือเปลี่ยนรถให้ใหม่คงไม่จบ
-
วนไป
-
ผมสงสัยทำไมพังง่ายจังเลยครับ เห็นตอนทดสอบก็เอาไปลุยทางโหดๆกว่าจะมาผลิตจริง พอมาวิ่งถนนเมืองไทยกลายเป็นว่าพังไปหลายคันแล้วซะงั้น หรือถนนเมืองไทยโหดกว่าสนามทดสอบรถครับ
-
ตอนนี้เห็นมีถึงขั้นตั้งกองอำนวยการเพจ แจ้งผู้ประสบปัญหารถฟอร์ดรุ่นใหม่ทั้ง3รุ่น กันเลยทีเดียว รถมีปัญหาเสียเร็วมาก ระดับวิ่งแค่ 300 โลเสียก็มี
-
ปฎิวัติวงการรถยนต์ เอาให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทุกยี่ห้อให้ได้
เมื่อมีปัญหา ไม่ปัดไม่โยน ไม่บ่ายเบี่ยง แต่มีทางเลือกให้ลูกค้า
จากความรู้สึกที่อ่าน ถ้าข้อเสนอแบบนี้จริงๆ ทำให้ ford น่าสนใจมากๆนะ
-
แชร์เยอะ แต่ว่า ปัญหาาที่แท้จริง ยังไม่รู้เลยครับ มีท่านใดพอจะแจงรายละเอียดได้บ้างครับผม
-
กระทู้ซ้ำ และเป็นเรื่องเดิมๆกระทู้ที่ 5
ปัญหารถดับ ก็ตามจดหมาย Recall เลยครับ ชุดสายไฟกับตัวชาจน์ มันเสียดสีกัน ตัวล็อตแรกๆกับตัวล็อตหลังๆมีการเดินสายไฟต่างกันเลย
และมีฝาครอบสายพานมาเพิ่มอีก
(https://scontent.fbkk5-3.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/42996866_2107369672648715_5294539239571062784_n.jpg?_nc_cat=103&_nc_eui2=AeGRqoZbTdL8gdtptVb2K4QKyWvytzwzM2wUGl3CqSAvNkWvnrrgrAHxcIniyTD1uXlIjmY-Ap--tbSJH0mw9vozkrHYbe5CB9uNoe05ZKyvbQ&oh=76b7c6c2c519defb069ba4dac5517d20&oe=5C1E1B95)
-
เท่าที่อยู่ในกลุ่ม Raptor ปัญหาเยอะจริงๆครับ ทั้งปัญหาเล็ก ปัญหาน้อย และก็หนักๆ ถึงขั้นต้องยกรถก็มีคละกันไป คือปัญหามันเยอะมาก โดยเฉพาะระบบไฟฟ้ารวนกันเยอะ บางทีคนที่ไม่เจอปัญหาอะไรเลยเรียกว่าโชคดีมาก
-
อยากรู้ เจ้าของรถไปซื้อคันไหนต่อ
-
คันที่อยู่ใน clip สังเกตตอนถ่ายห้องเครื่อง ก็มีฝาครอบสายพานแล้วนี่ครับ
แต่ปัญหาอยู่ที่เสียงดังแก๊กๆๆ และทำไมเมื่อไม่เร่งรอบเครื่องทันที น่าจะมี
ประเด็นที่เครื่องยนต์ไหมครับ
แต่เป็นสิ่งที่ดี ที่ทางเลือกในการแก้ปัญหาเร็วครับ ปัญหาก็ต้องแก้กันไป
-
เปลี่ยนรถ กับ คืนเงิน ก็ส่วนนึงที่แสดงให้เห็นว่ารับผิดชอบ
แต่ทำไมมันเสียง่ายจังละครับ
ประเด็นนี้ผมว่าน่าสนใจกว่าอีก ใช้ไปยังไม่ทันไรเสียแล้ว
น่าจะแก้ปัญหาที่ต้นเหตุได้ตรงจุดกว่านี้ ไม่งั้นก็เคลมกันวุ่นแน่ๆ
-
เข้าไปดู เหมือนเป็นการตัดปัญหามากกว่าแก้ปัญหานะครับ ในหนังสือจากทางฟอร์ดเองก็ยังใช้คำว่า อาจจะ...บลาๆ แต่ลูกค้ากระบะระดับนี้ก็สมควรได้รับการชดเชยแบบนี้เหมาะสมแล้วครับ ไม่ใช่กระบะคันละ 7-8 แสน สงสัยแค่ว่าเสียงดังแรงๆในเครื่องมาจากไหน และมีขำๆช่วงท้ายคลิปที่บอกมีน็อตหลุดมาจากใต้ท้องรถ เฮ้อ
-
เอาจริงๆมันก็สมควรนะ ไม่งั้นเข้าทางเสียน้อยเสียยาก ชื่อเสียงสร้างมา 100 ปี พังในไม่กี่วันก็ไม่คุ้มหรอก ต้นทุนรถคันนึงไม่กี่บาท จ่ายๆไปเถอะ
ผมคนทำค้าขายอันไหนตัดปัญหาจบ ลูกค้าพอใจ ผมจัดให้ทันที ไม่ต้องพูดมากครับ
-
มารไม่มีบารมีไม่เกิด5555555
ผมว่าพวกเรานี่ก้ออิจฉา กันเกินไป
เลิกใส่ใจรถค่ายนี้กันบ้างเห้อ กระทู้รกจิง ผมอยากเห้นนิสสัน มิซู บ้าง
-
ช่วงนี้คงต้องรวบรวมปัญหาจากลูกค้าล่ะครับ ไลน์ผลิตล็อตแรกๆคงกว่าจะเข้าที่ ใครซื้อล็อตแรกทำใจ
เท่าที่เจอกับเครื่อง 2.0 Bi อ่านเจอมาทั้งหมด
-รถดับ สตาร์ทไม่ติด / อันนี้น่าจะ Defect จากไลน์ประกอบและชิ้นส่วน
-เครื่องฮีท / อันนี้ให้เดาน่าจะเป็น Defect แบบเฉพาะคัน
-ปั๊มแรงดันน้ำมันทำงานเกิน / เห็นแก้ด้วย OBD เปลี่ยนซอฟแวร์แล้วหาย
-การเดินสายไฟล็อตแรกๆมีปัญหาไปโดนสายพาน / อันนี้แก้โดยมีฝาครอบสายพาน รวมถึงล็อตใหม่กว่าเปลี่ยนแนวเดินสายไฟด้วยไม่ใช่แค่มีตัวครอบ
-เปลี่ยนเกียร์บางจังหวะไม่รอบลื่น / แก้ด้วยซอฟแวร์ หาย
ตอนนี้รวบรวมได้ประมาณนี้ หลักๆที่ต้องเร่งแก้คือรถสตาร์ทไม่ติด ติดๆดับๆ เป็นหลายคัน
-
ดีใจกับเจ้าของรถครับ
-
กะจะไปหาศูนย์ จะได้คืน fiesta ซะที
-
รีบคืนนะครับ ถ่าย VDO มาลงด้วย อยากดูเหมือนกันว่ารถ 6-7 ปีนี่คืนยังไง จะได้คืนตามบ้างใช้คุ้มแล้ว
อย่าไปทุบคนที่ศูนย์เค้าหละครับเค้าแค่พนักงานระดับล่างๆสงสารเค้าถ้าเค้าไม่รับ ;D ;D
-
หลังจากผ่านไป 100 ปี ฟอร์ดมาถูกทางแล้ว
55555555555555555555555555555555
อยากให้ทางผู้บริหารมาอ่านเลยทีเดียว
-
อยากให้ทำการตลาดจริงจังกับ Fiesta, Focus ด้วยครับ จริงๆแล้วสองรุ่นนี้เป็นรถที่ดีนะครับ
ถ้าเป็นไปได้เอา Fusion เข้ามาขายด้วยจะดีมากเลยครับ :D
-
เป็นสัญญาณที่ดีครับว่าทางฟอร์ดกำลังแก้ไขและสะสางทุกอย่างที่เคยเป็นมาหลายปี
-
โฆษณา เกิดมาแกร่ง แต่ความจริงอีกเรื่อง
-
เจ็บแต่จบ ดีกว่าบานปลายแบบอดีต