Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: อันตัวข้าฯนี้มีนามว่า"หมู" ที่ ตุลาคม 02, 2018, 12:10:39
-
สรุปคือ Commuter และ Ventury รุ่นปี 2018 เพิ่มระบบ
ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC)
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC)
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HAC)
ระบบบไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ เมื่อเบรกกระทันหัน (ESS)
ราคาเพิ่มขึ้นรุ่นละ 13,000 บาท
Commuter
(https://uppic.cc/d/E43) (https://uppic.cc/v/E43)
https://www.toyota.co.th/media/product/download/files/Commuter_Catalog_2018.pdf (https://www.toyota.co.th/media/product/download/files/Commuter_Catalog_2018.pdf)
Ventury
(https://uppic.cc/d/E4u) (https://uppic.cc/v/E4u)
https://www.toyota.co.th/media/product/download/files/Ventury_2018.pdf (https://www.toyota.co.th/media/product/download/files/Ventury_2018.pdf)
-
ก็น่าจะมีตั้งนานแล้วนะ น่าจะใส่ม่านถุงลมนิรภัยมาด้วยนะ
-
เยี่ยมมากครับ :D :D :D
-
เสียดายไม่เอาร่นตกแต่งพิเศษแบบนี้เข้ามา http://www.headlightmag.com/news-toyota-hiace-luxury-launched/
-
อยากได้เบาะ Premium Captain Seat ปรับ 4 ทิศทาง version Indonesia เพราะเข็มขัดจะใช้ได้ง่ายและไม่อึดอัด ต้องเพิ่มเงินเท่าไหร่ มีเป็นแพ็คเกจให้เลือกได้คงจะดีไม่น้อย ทำไมราคาตัวแพงสุดที่อินโดนีเซีย ราคาไม่ถึงล้านบาท บ้านเราแพงเกินกว่าเหตุไปไหม?
ว่าแต่ Ventury ตัวท็อป 1.6 ล้านบาทนี่สมควรได้ม่านนิรภัยแล้วมั่งครับ
-
มาตอนใกล้ตกรุ่นเหมือนเคย ;D
ก็ดีครับ ยกระดับมาตรฐานรถตู้บ้านเราให้ทัดเทียมญี่ปุ่นได้ซักที
ถึงแม้ว่าจะว่าขายดี แต่อุปกรณ์เหมือนเป็นหลานของลูกเมียน้อยอันดับที่ 12 คือ โล้น แห้งเตียน ไม่มีอะไรเลย
พึงจะเริ่มใส่ ABS หน้าจอ MID กับถุงลมฝั่งคนนั่งเอาตอนปี 2015 นี่ละ
ไหนๆใส่มาแล้ว ขอ VSC/TRC ใส่ Revo ตั้งแต่ 2.4J Plus ทั้งแบบ 2 และ 4 ประตู ก็ดีนะครับ
เพิ่มเงินอีกนิดหน่อยก็ยอม
-
รถตู้ยังมี แต่รีโว่ยังเงียบ
-
มาตอนใกล้ตกรุ่นเหมือนเคย ;D
ก็ดีครับ ยกระดับมาตรฐานรถตู้บ้านเราให้ทัดเทียมญี่ปุ่นได้ซักที
ถึงแม้ว่าจะว่าขายดี แต่อุปกรณ์เหมือนเป็นหลานของลูกเมียน้อยอันดับที่ 12 คือ โล้น แห้งเตียน ไม่มีอะไรเลย
พึงจะเริ่มใส่ ABS หน้าจอ MID กับถุงลมฝั่งคนนั่งเอาตอนปี 2015 นี่ละ
ไหนๆใส่มาแล้ว ขอ VSC/TRC ใส่ Revo ตั้งแต่ 2.4J Plus ทั้งแบบ 2 และ 4 ประตู ก็ดีนะครับ
เพิ่มเงินอีกนิดหน่อยก็ยอม
+1
-
ขอม่านถุงลมรอบคันอีกอย่าง จะได้ไม่ต้องเห็นข่าวอุบัติเหตุแล้วคนพุ่งออกจากกระจกรถบ่อยๆ :'( :'( :'(
-
ระบบความปลอดภัย แบ่งมาใส่รถกระบะในค่ายสัก 5-6 รุ่นได้มั้ยครับ
-
อยากได้เบาะ Premium Captain Seat ปรับ 4 ทิศทาง version Indonesia เพราะเข็มขัดจะใช้ได้ง่ายและไม่อึดอัด ต้องเพิ่มเงินเท่าไหร่ มีเป็นแพ็คเกจให้เลือกได้คงจะดีไม่น้อย ทำไมราคาตัวแพงสุดที่อินโดนีเซีย ราคาไม่ถึงล้านบาท บ้านเราแพงเกินกว่าเหตุไปไหม?
เคยเห็น VENTURY โชว์ในงาน TOYOTA ที่พารากอน
คันนั้นได้เปลี่ยนเบาะแถว 2 เป็นเบาะมิกกี้เมาส์ ปรับไฟฟ้า ทรงแบบ ALPHARD, VELLFIRE
แถว 3 ก็เป็นเบาะ captain seat อย่างที่คุณต้องการ
ส่วนแถวสุดท้าย ก็เป็นเบาะ 4 ที่นั่ง ปรับ 50:50 น่าจะเป็นชุดเดิมโรงงาน
ลองสอบถาม TOYOTA LIBRA ดูครับ
-
ก็ยังแปลกใจกับโตโยต้า ว่าทำไมรถ eco แบบ yaris ระบบที่ว่ามาเต็มตั้งแต่ตัวแรก แต่รถที่มีราคากลาง ถึง สูง จะมาในตัวบนๆ อย่างรีโว่ ควรจะมีแล้ว โดยอาจไม่ต้องใมีม่านถุงลมก็ได้ ...
-
ขอม่านถุงลมรอบคันอีกอย่าง จะได้ไม่ต้องเห็นข่าวอุบัติเหตุแล้วคนพุ่งออกจากกระจกรถบ่อยๆ :'( :'( :'(
Hiace wagon ในญี่ปุนไม่ได้มีถุงลมรอบคัน มีแค่ถุงลมคู่หน้าเท่านั้น
แม้กระทั่ง Benz Vito มีถุงลมแค่คู่หน้า และ ม่านถุงลม เฉพาะคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าเท่านั้น
เพราะรถพวกนี้แปลงมาจากรถขนส่งสินค้า จึงไม่ได้ออกแบบเผื่อชุดถุงลมเอาไว้
ที่เกิดอุบัติเหตุแล้วคนพุ่งออกมาเพราะไม่ยอมคาดเข็มขัดกันเอง ช่วยไม่ได้ครับ
-
ขอม่านถุงลมรอบคันอีกอย่าง จะได้ไม่ต้องเห็นข่าวอุบัติเหตุแล้วคนพุ่งออกจากกระจกรถบ่อยๆ :'( :'( :'(
Hiace wagon ในญี่ปุนไม่ได้มีถุงลมรอบคัน มีแค่ถุงลมคู่หน้าเท่านั้น
แม้กระทั่ง Benz Vito มีถุงลมแค่คู่หน้า และ ม่านถุงลม เฉพาะคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าเท่านั้น
เพราะรถพวกนี้แปลงมาจากรถขนส่งสินค้า จึงไม่ได้ออกแบบเผื่อชุดถุงลมเอาไว้
ที่เกิดอุบัติเหตุแล้วคนพุ่งออกมาเพราะไม่ยอมคาดเข็มขัดกันเอง ช่วยไม่ได้ครับ
ใช่เลย ถึงมีรอบคัน แต่ไม่คาดเข็มขัดก็ปลิวอยู่ดี :-\
ส่วนตัวรอโครงการของตัวเองเสร็จก็เล็ง ventury ไว้เป็นตัวเลือกนึง
มีความปลอดภัยพวก vsc จุดนี้เพิ่มเข้ามาก็มีน้ำหนักขึ้น ยิ่งถ้าเปลี่ยนเป็นเครื่อง 2.8 นี่ยิ่งมีลุ้น
-
อยากได้เบาะ Premium Captain Seat ปรับ 4 ทิศทาง version Indonesia เพราะเข็มขัดจะใช้ได้ง่ายและไม่อึดอัด ต้องเพิ่มเงินเท่าไหร่ มีเป็นแพ็คเกจให้เลือกได้คงจะดีไม่น้อย ทำไมราคาตัวแพงสุดที่อินโดนีเซีย ราคาไม่ถึงล้านบาท บ้านเราแพงเกินกว่าเหตุไปไหม?
เคยเห็น VENTURY โชว์ในงาน TOYOTA ที่พารากอน
(https://toyota.jp/pages/contents/hiacewagon/005_p_011/image/tecs/finetechtourer/grade1/carlineup_hiacewagon_tecs_finetechtourer_grade1_3_02_pc.png)
คันนั้นได้เปลี่ยนเบาะแถว 2 เป็นเบาะมิกกี้เมาส์ ปรับไฟฟ้า ทรงแบบ ALPHARD, VELLFIRE
แถว 3 ก็เป็นเบาะ captain seat อย่างที่คุณต้องการ
ส่วนแถวสุดท้าย ก็เป็นเบาะ 4 ที่นั่ง ปรับ 50:50 น่าจะเป็นชุดเดิมโรงงาน
ลองสอบถาม TOYOTA LIBRA ดูครับ
เสริมให้ครับ ตัวเบาะกัปตันทำมาจากญี่ปุ่น โรงงานออโต้บอดี้ โรงงานเดียวกับที่ประกอบรถตู้ Alphard ยัน Hiace
ถ้าจำไม่ผิดตัวนี้ราคาไปจบที่ 2ล้านหน่อยๆ
ตัวญี่ปุ่นก็มีทำออกมา เหมือนจะชิมลางกลับไปทำ Super Custom ในเจนหน้าหรือเปล่า ก็เป็นได้
(https://toyota.jp/pages/contents/hiacewagon/005_p_011/image/tecs/finetechtourer/grade1/carlineup_hiacewagon_tecs_finetechtourer_grade1_3_01_pc.png)
(https://www.flexnet.co.jp/wordpress/wp-content/uploads/2016/11/16112207.jpg)
(https://www.flexnet.co.jp/wordpress/wp-content/uploads/2016/11/16112208.jpg)
(https://www.flexnet.co.jp/wordpress/wp-content/uploads/2016/11/16112209.jpg)
(https://www.flexnet.co.jp/wordpress/wp-content/uploads/2016/11/16112210.jpg)
-
รอตัวใหม่เถ๊อะ ให้เครื่องไปอยู่หน้าลดการตาย HIACE Commuter ตัวปัจจุบันชนไม่ต้องแรงมากหรอก คนขับก็ขาดติดละ ต้องงัด
-
ขอม่านถุงลมรอบคันอีกอย่าง จะได้ไม่ต้องเห็นข่าวอุบัติเหตุแล้วคนพุ่งออกจากกระจกรถบ่อยๆ :'( :'( :'(
Hiace wagon ในญี่ปุนไม่ได้มีถุงลมรอบคัน มีแค่ถุงลมคู่หน้าเท่านั้น
แม้กระทั่ง Benz Vito มีถุงลมแค่คู่หน้า และ ม่านถุงลม เฉพาะคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าเท่านั้น
เพราะรถพวกนี้แปลงมาจากรถขนส่งสินค้า จึงไม่ได้ออกแบบเผื่อชุดถุงลมเอาไว้
ที่เกิดอุบัติเหตุแล้วคนพุ่งออกมาเพราะไม่ยอมคาดเข็มขัดกันเอง ช่วยไม่ได้ครับ
แสดงว่าเอารถมาใช้งานกันผิดประเภท ;D ;D ;D
-
เซล ไม่อยากขาย ไม่รู้ทำไม หรือเพราะค่าคอมได้น้อย???