Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AG65 ที่ ตุลาคม 03, 2018, 00:18:09
-
งบประมาณ 5-6 แสนบาท
ที่ดูไว้มี 3 คัน คือ
Honda Civic FB 2.0 ปี 2013
Nissan Teana J32 250XV ปี 2011
Toyota Camry ACV40 2.4V ปี 2010
ใช้งานคนเดียว ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ ออกต่างจังหวัดบ้าง
ชอบรถที่ช่วงล่างและพวงมาลัยให้ความรู้สึกมั่นใจ เวลาวิ่งความเร็วสูงๆ ครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
-
ผมเคยใช้ camry 2.0 เดิม ๆ ครับอืดดี ;D
เพื่อน ๆ ใน club เขาจะแนะนำให้เล่น 2.4
camry 2.4 2010 น่าจะเป็นตัว mc
ผมจำไม่ได้แล้วว่ามันถูกตัดระบบอะไรออกไปจาก ตัวก่อน mc นะครับ
ไม่แน่ใจว่าคือระบบ vsc หรือเปล่า ?
แต่ถึงอย่างไร ก็เชียร์ camry นะครับ
ความเร็วสูง ๆ นุ่ม ๆ สบาย ๆ ไหล ๆ 8)
civic fb กระด้าง
-
ผมเคยใช้ camry 2.0 เดิม ๆ ครับอืดดี ;D
เพื่อน ๆ ใน club เขาจะแนะนำให้เล่น 2.4
camry 2.4 2010 น่าจะเป็นตัว mc
ผมจำไม่ได้แล้วว่ามันถูกตัดระบบอะไรออกไปจาก ตัวก่อน mc นะครับ
ไม่แน่ใจว่าคือระบบ vsc หรือเปล่า ?
แต่ถึงอย่างไร ก็เชียร์ camry นะครับ
ความเร็วสูง ๆ นุ่ม ๆ สบาย ๆ ไหล ๆ 8)
civic fb กระด้าง
Camry รุ่นก่อน เครื่อง 2.4 ที่ไม่ตัดอุปกรณ์คือ 2.4V Extremo ครับ จากนั้นพอ Minorchange จะเป็น 2.4 Hybrid ถ้าเครื่อง 2.4 ธรรมดา รหัสจะเป็น 2.4G โดนอุปกรณ์ความปลอดภัยเยอะมากครับ (VSC โดนตัด, แอร์แบคข้าง)
-
Civic FB 2.0 ครับ
-
ขับในเมืองนี่นาจะกินน้ำมันน่านะครับ สำหรับ teana 250 แต่สำหรับผม ผมว่ามันดู ok เลย จากที่อ่านรีวิวมา เป็นห่วงคงเรื่องใช้ระยะยาว กับเกียร์
ตัวผมเคยขับ Accord G8 2.0 ภายใน ไม่ค่อยชอบเลย แล้วเรื่องการขับขี่ เคยเหยียบ140 ชลบุรี-กรุงเทพ รู้สึกธรรมดา ช่วงล่างดีแต่ไม่ได้ดีมาก มีเสียงใต้ท้องรถเยอะ ลมเข้าเยอะ
ล่าสุดขับ G9 2.4tech มันเทียบกับตัว G8 2.0 ไม่ได้แต่อยากแชร์ ภายในชอบครับ เบาะนั่งสบายกว่า,G8 พวงมาลัย กำลังพอดีมือ น้ำหนักพวงมาลัยเร็ว แต่ก็รับได้ (ส่วนตัวชอบ หนักกว่านี้ เพื่อความมั่นใจเวลาขับขี่) ยังไม่ได้ลองเล่นอะไรมาก แล้วก็ขับขี่ ลื่นครับ เกียร์1 2 3 มาดีมาก เสียดายที่น่าจะได้เกียร์ที่ 6 speed ถ้าถามถึงความมั่นใจที่ผมต้องการ มันก็ไม่ได้ 100% เรื่องความเงียบ ไม่ดีมากแต่ดีกว่าตัวG8 ครับ แต่ก็เป็นรถที่น่าสนใจครับ option ต่างๆ รูปลักษณ์ เพิ่มแค่ช่วงล่างดีกว่านี้กับ พวงมาลัยหนืดๆกว่านี้
ตัวนี้เป็นมือสองนะครับ ไมล์ แสน 1 เจ้าของเขาขายให้ ราคา 7.5 แสนครับ ภาพรวมผมว่า Accord ครับ อยู่ในระดับที่ผมว่่ามัน ok แล้ว กับตัวผมเองและครอบครัว
ในใจจริงๆนะ อยากได้ camry ตัว2.0 acv50 mc แล้ว ชอบเครื่องยนตร์ครับ
-
ขับในเมือง รถมือสอง ง่ายๆ FB ครับ
จากคนเคยใช้ J32 MC
-
ผมใช้ Teana J32 250XV ปี 2009 อยู่ครับ
ขับในเมือง 90 % ออก ตจว.ก็แค่ ชลบุรี ระยองไปหาลูกค้า
ขับในเมืองจะอึดอัดเพราะวงเลี้ยวกว้างมาก เวลามุดก็ต้องหักเลี้ยวเยอะหน่อย เพราะอัตราทดพวงมาลัยมันยานๆ ยืดๆ เทียบกับรถที่บ้านอีกคัน Camry ACV 50 2.0G อันนี้ขับง่าย มุดได้สะดวก ขับแล้วเหมือนขับรถ C Seg
ผมไม่แน่ใจว่า จขกท. เคยใช้รถอะไมาก่อน เพราะ Teana ซ่อมไม่ถูกนะครับ อะไรที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ก็ต้องคูณ 6 (หัวเทียน , coil ,หัวฉีด)
เป็นรถที่ใจนึงก็อยากแนะนำให้ใช้ อีกใจนึงก็อยากให้เลี่ยง
-OK. มันเป็นรถที่ พื้นฐานทางวิศวกรรมดีถึงดีมาก เครื่องยนต์ VQ25DE 6สูบ อัตราเร่งจนถึงวันนี้ก็ไม่เคยต้องกังวลกับกระบะ Common Rail หรือ SUV พื้นฐานจากรถกระบะที่ใช้เครื่องยนต์เดิมจากโรงงาน (ไม่นับพวกโมมานะครับ) บอกได้เลยว่าที่ซื้อรถรุ่นนี้เพราะชอบในเครื่องยนต์ของมันจริง เวลาเห็น emblem หลังรถที่ติดว่า 250XV-V6 แล้วมันได้อารมณ์จริงๆ
-ช่วงล่าง ทั้งปีกนก สวิงอาร์ม ลิงค์ต่างๆ เป็นอลูมินั่มอัลลอย unsprung weight ต่ำ นุ่มนวล ทรงตัวดี
-เบาะที่นั่ง support ดีมากนั่งสบายทุกจุด
-เบรคประเสริฐมาก คมกริบ หน่วงความเร็วรถดีมาก ฟีลลิ่งยอดเยี่ยม , Camry เบรกทื่อสุดๆ กดเยอะ กดไม่ลง ไม่ linear
-พอดีที่บ้านผมเป็นแฟนบอย นิสสัน นี่ก็เลยเป็นส่วนนึงให้ได้มันมาและใช้นานด้วย
-ตัวถังแข็งแรง รถจะ 9 ปีแล้ว เลี้ยวขึ้นที่จอดเอียงๆ ไม่เคยมีเสียงลั่น หรือมีอาการปิดประตูไม่ได้
แต่เรื่องปวดหัวก็มีพวกของไม่น่าเสียลอง search ในกระทู้ปัญหาTeanaดู
- Console แตก,ไฟเรือนไมล์ดับ,พวงมาลัยลอก , หัวเกียร์ลอก , ปลั๊กแอร์หลวม คอมแอร์ไม่จับ กว่าจะหาเจอเกือบได้ขายรถทิ้ง , เซ็นทรัลล๊อคฝั่งคนขับเสีย ,พวงมาลัยคลอน ต้องเปลี่ยนยอย ทั้งตัวบน ตัวล่าง ทั้งหมดนี้ผมทำหมดแล้ว แต่ของ จขกท. ไม่รู้เจ้าของรถเก่าทำมาแค่ไหน ถ้าไม่เคยเก็บงานมาเลยก็เหนื่อยครับ ส่วนผมนั้นรับได้เพราะ เป็นแฟนบอยนิสสัน และส่วนตัวมีความหลังฝังใจกับรถตระกูล Cefiro A31 ในวัยเด็ก (Cefiro = Teana) ว่ามันเป็นสุดยอดรถ วันนึงถ้าหาเงินได้เองจะซื้อรุ่นนนี้มาขับให้จงได้
เนื่องจากผมใช้ Camry ACV 50 2.0G อยู่ด้วย และรถมันโคตรจะไม่มีปัญหาเลย คือคุณขับไปเถอะ เติมน้ำมัน แล้วก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะแค่นั้น ใจก็อยากให้ไปจบกับ Camry มากกว่า สำหรับ Civic ผมไม่เคยขับ เคยแต่นั่งของลูกน้องนิดๆหน่อย ถ้าใช้คนเดียวขับในเมือง ผมว่าเหมาะกว่าพวก D-seg ด้วยซ้ำ
-
TeanaJ32 CamryACV40 ความเร็วสูงย้วยยวบมาก
ส่วนFBผมไม่เคยขับ ไม่ลองมองดูมาสด้า3bm 2014-2015 ขับเร็วมั่นใจกว่าทั้ง3รุ่นนี้ชัดเจน ยังไม่เก่ามากด้วย
-
ตามตัวเลือก 2 อันหลัง น่าจะชอบนั่งสบาย
ผมเคยขับทั้งสามคัน จิ้ม J32 minor change เลยครับ
สิ่งที่ทำยากที่สุดคือ ช่วงล่างให้นุ่ม เบาะให้นั่งสบาย อย่างอื่นทำทีหลังได้ครับ
แต่เกียร์ CVT nissan จะโง่ๆหน่อยนะครับ
-
Civic FB 2.0 ครับ
+1