Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ ตุลาคม 04, 2018, 08:29:39
-
ที่ยุโรปตอนนี้เค้ากำลังจะให้ปล่อยมลพิษ co2 ต่ำกว่า 50g/km แล้วใช่ไหมครับ (โดยการ testแบบใหม่ด้วย)
ตอนนี้ถ้าไม่ใช่รถ Luxury แบบตระกูล i ของ BMW
ก็คงมีแค่ Mitsubishi outlander มั้งครับ
มิน่ารถยุโรปหลายค่าย เลยเอาHybrid กับ Diesel หรือตัวแรง มาลดราคา หรือประกอบในประเทศขายบ้านเรา
http://europe.autonews.com/article/20180927/ANE/180929899?template=mobile02&X-IgnoreUserAgent=1 (http://europe.autonews.com/article/20180927/ANE/180929899?template=mobile02&X-IgnoreUserAgent=1)
-
50 นี่ตํ่ามากเลยนะ แต่ผมมั่นใจว่ารถที่ไม่ใช่ Hybrid ก็ทำได้ แต่ว่ารถต่อไปนี้อาจจะจุกจิกมากขึ้นและต้นทุนแพงขึ้นมาก
-
ถ้าทำไม่ได้ต่ำกว่า50เจ้าของรถก็จะไม่ได้เงินสนับสนุนจากรัฐคันละ3000ยูโรครับ
https://insideevs.com/germans-pull-plug-phevs-europe-sales-wltp/
https://www.autovistagroup.com/news-and-insights/phev-problems-wltp-pushes-models-over-co2-limits-incentives
หายสงสัยแล้วว่าทำไม Cayenne E-hybridถึงส่งมอบไม่ได้
-
50 g/km นี่โหดจริง ขนาดรถเสียบปลั๊กยังเกือบไม่รอด
แต่ก็น่าคิดเหมือนที่หลายคนตั้งประเด็นว่า รถไปใช้ระบบไฟฟ้าและแบตเตอรี่มากขึ้น มันช่วยลดเรื่องสิ่งแวดล้อมได้จริงไหม หรือแค่เอาขยะแบบนึงไปแลกขยะอีกอย่างแค่นั้น
-
ถือโอกาสเก็บเงินทางอ้อมด้วยหรือเปล่าครับ หรือไม่อยากให้เงินอุดหนุนแล้ว