Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ ตุลาคม 05, 2018, 18:53:17
-
อยากถามคนที่มีเงินแต่ซื้อรถไม่แพงมากนัก เช่น รถจำพวก bmw 1xx,330e หรือจำพวก benz c-class หรือรถยุโรปแบรนด์อื่นๆที่มีประกันสิทธิประมาณนี้ มันคุ้มไหมที่ต้องจ่ายค่าบำรุงแบบเหมาจ่าย
-
คุ้มครับ บวกไปกับราคารถเลย เพื่อความสบายใจด้วย ยังไงก้อไม่บานปลาย
-
ถ้าเป็นสมัยก่อน ผมคิดว่าไม่คุ้มครับ
เดี๋ยวนี้ผมซื้อประกันยันโทรศัพท์มือถือเลยครับ 8)
-
เทียบง่ายๆคับ
Benz ไม่มีฟรีเช็คระยะ ถ้าเข้ารอบเล็กเช่นของเหลว ใส้กรอง อย่างน้อยต้องมีหมื่นต้นๆ
รอบไหนมีผ้าเบรคจานเบรค ต้องมีครึ่งแสน ไม่นับอย่างอื่นเลยนะคับ
ส่วนผมตามคอมเม้นบนเลยคับ ซื้อประกันยันโทรศัพท์
-
ความเห็นส่วนตัวคุ้มมากครับ การ service แต่ละครั้งเปลี่ยนแค่พื้นฐานก็ราคาแถวๆ หมื่นนึง ถ้ามีรายการเปลี่ยนใหญ่อาจหลายหมื่นถึงแสนบาทต่อครั้ง
- BMW BSI Ultimate เพิ่มเงินแค่ 70,000-90,000 บาท แต่ได้ประกันเพิ่มเป็น 5 ปีหรือ 100,000 กม. หรือซื้อบางช่วงได้แถมเป็น 6 ปี 120,000 กม. ยิ่งคุ้ม เพราะก่อนหมด BSI มีรายการให้เปลี่ยนเยอะมาก เปลี่ยนจนครบ เหมือนได้รถคันใหม่ ใช้ไปได้อีกนาน
- Benz ก็มี MBSP ให้ซื้อมาทดแทน ราคาก็ตามราคารถ ไม่แพงเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายตอน service แต่ละครั้ง แถมตัดปัญหาความรู้สึกว่าถูกศูนย์ยัดอะไหล่ได้ด้วย
-
ใช้ครบ ก็คุ้มครับ แต่ถ้าขับน้อยไม่แน่ใจเปลี่ยนให้ตามระยะเวลาหรือเปล่า ก็ worry free อยู่ดี
-
มีแล้วอุ่นใจ
-
สมมติหมด BSI 3 หรือ 5 ปีแล้ว ซื้อต่ออีกได้ไหมครับ ผมว่า จ่ายหนักหลัง 5 ปีนี่แหละ
-
ขายต่อได้ราคากว่าด้วยนะครับ
-
Bmยิ่งคุ้มครับ เพราะบางช่วงได้เป็นของแถม ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม
-
สำหรับผมใช้รถน้อยมาก ไม่คุ้มครับ
ผมลองคำนวณแล้ว ปีนึงผมใช้รถแค่ 5,000 โล
เท่ากับว่า ผมจะถ่ายนมค.ตามระยะเวลาแทนระยะไมล์
คือ 1 ปี 1 ครั้ง
ผมซื้อ ultimate 5ปี ไป เพิ่ม 90,000 บาท
เท่ากับว่าจะได้ ถ่ายน้ำมันเครื่อง 5 ครั้ง เท่านั้น
คิดง่ายๆครั้งละ 12,000 บาท ก็ตกที่ 60,000 บาท
ครับ ส่วนพวกจานเบรค 5 ปี รถผมวิ่งไม่ถึง 3 หมื่นโล
คงไม่ได้เปลี่ยนแน่ๆ ใบปัดน้ำฝนก็ปีละครั้ง
คิดแล้วก็ยังไม่ถึง 90,000 ที่จ่ายเพิ่มไปครับ
ถ้าใช้รถน้อยมากๆ แบบผม ไม่คุ้มครับ
ข้อดีเดียวที่ bsi ให้ผมได้คือ ทำให้ขายต่อแล้ว
มีราคามากกว่ารถที่ไม่มี bsi
แต่อย่าลืมนะครับ bsi มันแค่ 100,000 โล
ถ้าใช้เยอะ ก็ไม่ถึง 5 ปีหรอก 12,000 โล เข้า 1 ครั้ง
เพราะฉะนั้นใน 1 แสนโล คือเข้าศูนย์ฟรี 8 ครั้ง เท่านัน
ก็ถือว่าคุ้มหน่อยๆ ถ้าคิดค่า service ครั้งละ 12,000
ก็จะเกินราคาที่ซื้อไว้ 90,000 บาท
คุ้มไม่คุ้ม อยู่ที่การใช้งานมากกว่าครับ
-
ไม่ได้มองเรื่องความคุ้มครับ
มองเรื่องการควบคุมค่าใช้จ่าย ถ้ามี BsI ถ้าซื้อเพิ่ม เป็น 5 ปี แสนห้า
หมายความว่า รถใช้งาน เราไม่ต้องกลัวค่าใช้จ่ายที่ เซอไพรซ์เลย มันคุมได้ เราไม่ต้องออกอะไรอีก
ยิ่ง ตอน BM มีประกัน 6 ปี ไม่จะกัดระยะทาง สำหรับรถใช้งาน หรือ คนขับเยอะๆ ปีละ 5-6 หมื่น มัน Control ได้ ครับ
แต่ถ้าใช้น้อยๆ มากๆ เฉยๆ อะไรก็ๆได้
-
ผมซื้อครับ MBSP รถใช้งานปานกลาง
1ปี 3หมื่นโล ตีไปสามปี เข้า9ครั้ง เรียกว่าคุ้มครับ
-
ซื้อแล้ว เข้าเช็คระยะฟรี ทุกครั้ง มีอะไรเสีย เคลมได้ตลอดใช่มั้ยครับ
-
สำหรับผมใช้รถน้อยมาก ไม่คุ้มครับ
ผมลองคำนวณแล้ว ปีนึงผมใช้รถแค่ 5,000 โล
เท่ากับว่า ผมจะถ่ายนมค.ตามระยะเวลาแทนระยะไมล์
คือ 1 ปี 1 ครั้ง
ผมซื้อ ultimate 5ปี ไป เพิ่ม 90,000 บาท
เท่ากับว่าจะได้ ถ่ายน้ำมันเครื่อง 5 ครั้ง เท่านั้น
คิดง่ายๆครั้งละ 12,000 บาท ก็ตกที่ 60,000 บาท
ครับ ส่วนพวกจานเบรค 5 ปี รถผมวิ่งไม่ถึง 3 หมื่นโล
คงไม่ได้เปลี่ยนแน่ๆ ใบปัดน้ำฝนก็ปีละครั้ง
คิดแล้วก็ยังไม่ถึง 90,000 ที่จ่ายเพิ่มไปครับ
ถ้าใช้รถน้อยมากๆ แบบผม ไม่คุ้มครับ
ข้อดีเดียวที่ bsi ให้ผมได้คือ ทำให้ขายต่อแล้ว
มีราคามากกว่ารถที่ไม่มี bsi
แต่อย่าลืมนะครับ bsi มันแค่ 100,000 โล
ถ้าใช้เยอะ ก็ไม่ถึง 5 ปีหรอก 12,000 โล เข้า 1 ครั้ง
เพราะฉะนั้นใน 1 แสนโล คือเข้าศูนย์ฟรี 8 ครั้ง เท่านัน
ก็ถือว่าคุ้มหน่อยๆ ถ้าคิดค่า service ครั้งละ 12,000
ก็จะเกินราคาที่ซื้อไว้ 90,000 บาท
คุ้มไม่คุ้ม อยู่ที่การใช้งานมากกว่าครับ
Warranty ได้เพิ่มเป็น 5 ปีตาม BSI แบบไม่จำกัดระยะทางด้วยครับ
-
สำหรับผมใช้รถน้อยมาก ไม่คุ้มครับ
ผมลองคำนวณแล้ว ปีนึงผมใช้รถแค่ 5,000 โล
เท่ากับว่า ผมจะถ่ายนมค.ตามระยะเวลาแทนระยะไมล์
คือ 1 ปี 1 ครั้ง
ผมซื้อ ultimate 5ปี ไป เพิ่ม 90,000 บาท
เท่ากับว่าจะได้ ถ่ายน้ำมันเครื่อง 5 ครั้ง เท่านั้น
คิดง่ายๆครั้งละ 12,000 บาท ก็ตกที่ 60,000 บาท
ครับ ส่วนพวกจานเบรค 5 ปี รถผมวิ่งไม่ถึง 3 หมื่นโล
คงไม่ได้เปลี่ยนแน่ๆ ใบปัดน้ำฝนก็ปีละครั้ง
คิดแล้วก็ยังไม่ถึง 90,000 ที่จ่ายเพิ่มไปครับ
ถ้าใช้รถน้อยมากๆ แบบผม ไม่คุ้มครับ
ข้อดีเดียวที่ bsi ให้ผมได้คือ ทำให้ขายต่อแล้ว
มีราคามากกว่ารถที่ไม่มี bsi
แต่อย่าลืมนะครับ bsi มันแค่ 100,000 โล
ถ้าใช้เยอะ ก็ไม่ถึง 5 ปีหรอก 12,000 โล เข้า 1 ครั้ง
เพราะฉะนั้นใน 1 แสนโล คือเข้าศูนย์ฟรี 8 ครั้ง เท่านัน
ก็ถือว่าคุ้มหน่อยๆ ถ้าคิดค่า service ครั้งละ 12,000
ก็จะเกินราคาที่ซื้อไว้ 90,000 บาท
คุ้มไม่คุ้ม อยู่ที่การใช้งานมากกว่าครับ
Warranty ได้เพิ่มเป็น 5 ปีตาม BSI แบบไม่จำกัดระยะทางด้วยครับ
ใช่ครับผม
-
สอบถามครับ อาจจะยังไม่เข้าใจเอง Warranty ของทาง MB ที่แถมมาแล้วแต่รุ่นว่าให้ 3 ปี หรือ 5 ปี นี่การคุ้มครอง เทียบเท่ากับ BSI ของ BMW ไหมครับ หรือว่าต้องซื้อเพิ่ม?
-
Warranty 3 ปีของ Benz เทียบเท่ากับ Warranty 3/5 ปีของ BMW คือประกันคุณภาพการใช้งานของตัวรถยนต์หากเกิดปัญหา
แต่ BMW BSI เทียบเท่า Benz Service Plus (MBSP) บางแพ็คเก็จที่รวมค่าใช้จ่ายเช็คระยะเข้าไปด้วย อันนี้เป็นบริการเสริมที่ลดค่าใช้จ่ายการเช็คระยะสำหรับคนใช้งานรถเยอะๆ
ส่วนตัวใช้รถปีนึงแค่ราว 8,000 กม. ก็เลยไม่ค่อยตื่นเต้นกับบริการฟรีค่าใช้จ่ายพวกนี้เท่าไร
สอบถามครับ อาจจะยังไม่เข้าใจเอง Warranty ของทาง MB ที่แถมมาแล้วแต่รุ่นว่าให้ 3 ปี หรือ 5 ปี นี่การคุ้มครอง เทียบเท่ากับ BSI ของ BMW ไหมครับ หรือว่าต้องซื้อเพิ่ม?
-
ใช้รถน้อยไม่คุ้ม ครับ
เช่น เวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเสร็จศูนย์ จะตั้งให้ 12000 km หรือ ถ้าวิ่งไม่ถึง จะต้องรอถึงปี ถัดไปของเดือนที่เรามาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันครับ
ถ้าใช้รถน้อย ก็ต้องรอรอบปี ครับ อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อนเขาถึงเปลี่ยนให้ครับ
นอกนั้นใบปัดน้ำฝนเปลี่ยนให้ปีละครั้ง / กรองแอร์ ครั้งเว้น ครั้ง / น้ำมันเบรค ทุกๆ 2 ปี ในรอบ bsi จะได้เปลี่ยนอย่างน้อย 2 ครั้ง
-
มองว่ามีก็ดีกว่าไม่มีดีกว่าครับ
อยู่ที่ว่าคุ้มมาก หรือคุ้มน้อย (เมื่อมองว่ามันแถมมากับตัวรถน่ะครับ)
แต่ถ้าถามว่า BMW เขาแคร์มากไหม ผมว่าไม่เลยครับ เพราะต้นทุนเบิก คชจ ภายใน BMW กับราคาที่เก็บลูกค้า มันคนละเรทกันครับ...มันถูกกว่ากันมาก
-
Warranty 3 ปีของ Benz เทียบเท่ากับ Warranty 3/5 ปีของ BMW คือประกันคุณภาพการใช้งานของตัวรถยนต์หากเกิดปัญหา
แต่ BMW BSI เทียบเท่า Benz Service Plus (MBSP) บางแพ็คเก็จที่รวมค่าใช้จ่ายเช็คระยะเข้าไปด้วย อันนี้เป็นบริการเสริมที่ลดค่าใช้จ่ายการเช็คระยะสำหรับคนใช้งานรถเยอะๆ
ส่วนตัวใช้รถปีนึงแค่ราว 8,000 กม. ก็เลยไม่ค่อยตื่นเต้นกับบริการฟรีค่าใช้จ่ายพวกนี้เท่าไร
สอบถามครับ อาจจะยังไม่เข้าใจเอง Warranty ของทาง MB ที่แถมมาแล้วแต่รุ่นว่าให้ 3 ปี หรือ 5 ปี นี่การคุ้มครอง เทียบเท่ากับ BSI ของ BMW ไหมครับ หรือว่าต้องซื้อเพิ่ม?
พอมีจะหาข้อมูลราคาได้จากที่ไหนไหมครับว่า มี Program อะไร ราคาเท่าไหร่บ้าง พอดีดูในเว็บหาไม่เจอ ส่วนตัวน่าจะขับตก ปีละ 10,000 โล ครับ แต่ปกติธรรมชาติบ้านผมจะใช้รถกันยาวๆแบบ 7-8 ปี+ เลยอ่าครับ
-
ถ้าหมายถึง Benz Service Plus ลองดูข้อมูลเบื้องต้นที่ https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars/buy/financial-services/mercedes-benz-protection.module.html (https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars/buy/financial-services/mercedes-benz-protection.module.html) เลื่อนลงมาข้างล่างเกือบสุด ส่วนราคาแต่ละรุ่นต้องถามเซล
อันนี้ของ BMW TH https://www.bmw.co.th/th/topics/offers-and-services/personal-services/bmw-service-inclusive.html (https://www.bmw.co.th/th/topics/offers-and-services/personal-services/bmw-service-inclusive.html)
Warranty 3 ปีของ Benz เทียบเท่ากับ Warranty 3/5 ปีของ BMW คือประกันคุณภาพการใช้งานของตัวรถยนต์หากเกิดปัญหา
แต่ BMW BSI เทียบเท่า Benz Service Plus (MBSP) บางแพ็คเก็จที่รวมค่าใช้จ่ายเช็คระยะเข้าไปด้วย อันนี้เป็นบริการเสริมที่ลดค่าใช้จ่ายการเช็คระยะสำหรับคนใช้งานรถเยอะๆ
ส่วนตัวใช้รถปีนึงแค่ราว 8,000 กม. ก็เลยไม่ค่อยตื่นเต้นกับบริการฟรีค่าใช้จ่ายพวกนี้เท่าไร
สอบถามครับ อาจจะยังไม่เข้าใจเอง Warranty ของทาง MB ที่แถมมาแล้วแต่รุ่นว่าให้ 3 ปี หรือ 5 ปี นี่การคุ้มครอง เทียบเท่ากับ BSI ของ BMW ไหมครับ หรือว่าต้องซื้อเพิ่ม?
พอมีจะหาข้อมูลราคาได้จากที่ไหนไหมครับว่า มี Program อะไร ราคาเท่าไหร่บ้าง พอดีดูในเว็บหาไม่เจอ ส่วนตัวน่าจะขับตก ปีละ 10,000 โล ครับ แต่ปกติธรรมชาติบ้านผมจะใช้รถกันยาวๆแบบ 7-8 ปี+ เลยอ่าครับ
-
bsi สแตนดาสกับพลัสสำหรับผมยังไงก็ไม่คุ้มครับ จ่ายแบบพลัสเพิ่มห้าหมื่นผมเอาไปจ่ายในปีที่4-5ยังไงก้อไม่เกินนี้เพราะผมใช้รถเดือนละ5-6วันเองห้าปียังไม่รุ้จะได้ห้าหมื่นรึป่าว นี่สามปีแล้วเข้าศูนย์ไปรอบเดียวเองถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเดียวแอบเห็นบิลไม่ถึงหมื่นเลย ยางปัดน้ำฝนยังไม่ได้เปลี่ยนเลยผ้าบงผ้าเบรคจิปาถะอะไรคงไม่ได้ใช้บริการแน่
ตรงข้ามตอนนี้มีวารันตีพลัสห้าปี อันนี้ผมยอมจ่ายเพื่อความอุ่นใจครับ จะขายตอนปีที่สี่ห้าก็สบายใจทั้งคนซื้อคนขาย ต้องพิจารณาเป็นเคสบายเคสไปครับ
-
คุ้มครับ เอาเวลาไปกลุ้มเรื่องอื่น
สบายใจต่างกันครับซื้อดีกว่า
ประสบการณ์ใช้v60 &F10 มีมาให้ไม่ต้องซื้อ
C coupe จะต้องซื้อเพิ่ม
จะได้สนุก มีความสุขกับการใช้รถครับ
-
ถ้าจะซื้อรถยุโรป มีไว้สบายใจกว่าครับ เพราะความจุกจิกจะมากกว่ารถญี่ปุ่นแน่นอน
อีกอย่าง ถ้าเปลี่ยนใจอยากขายต่อก็ขายง่ายกว่า ถ้ายังมี BSI กับ Warranty เหลืออยู่
-
ไม่คุ้มก็ขาดทุนนิดเดียวครับ แต่ยังไงสบายใจแน่นอน
-
bsi คุ้มนะครับ ก่อนหมดก็ขอเคลมเปลี่ยนหลายชิ้นๆที่สึกหรอเลย เหมือนได้ขับรถใหม่