Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: palma ที่ ตุลาคม 05, 2018, 21:52:59
-
สาย 81 กาญจนบุรี
เพิ่งเห็นเป็นคันแรกวันนี้
Toyota Coaster ดูคันกำลังดีสำหรับวิ่งบนทางหลวง ดูปลอดภัยน่านั่งครับ
ตู้โดยสารแบบเดิม น่าจะเหมาะกับในเมืองกว่าจริงๆครับ
ลึกๆผมว่ามาถูกทางแล้วนะครับที่เปลี่ยนเป็นบัสเล็ก
(https://img.live/images/2018/10/05/IMG_20181005_214257.jpg)
(https://img.live/images/2018/10/05/IMG_20181005_214151.jpg)
-
Coaster สเป็คไทย นำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคันเลยครับ มี VSC ติดรถมาด้วยเป็นรายเดียวในกลุ่มมินิบัสตอนนี้ครับ ขนาด Benz ยังเป็นแค่ ABS เท่านั้น แต่ระบบเบรคยังใช้น้ำมันล้วนแบบรถเล็กอยู่ก็น่ากังวลอยู่เหมือนกันว่าเวลาเจอคนขับรถเท้าหนักจะเอาอยู่มั้ย
-
Coaster สเป็คไทย นำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคันเลยครับ มี VSC ติดรถมาด้วยเป็นรายเดียวในกลุ่มมินิบัสตอนนี้ครับ ขนาด Benz ยังเป็นแค่ ABS เท่านั้น แต่ระบบเบรคยังใช้น้ำมันล้วนแบบรถเล็กอยู่ก็น่ากังวลอยู่เหมือนกันว่าเวลาเจอคนขับรถเท้าหนักจะเอาอยู่มั้ย
Toyota Coaster ใครเป็นผู้นำเข้ามาครับ
ทาง Toyota เอง หรือผู้นำเข้าอิสระที่เคยนำเข้ารถตู้ CNG ครับ
-
Coaster สเป็คไทย นำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคันเลยครับ มี VSC ติดรถมาด้วยเป็นรายเดียวในกลุ่มมินิบัสตอนนี้ครับ ขนาด Benz ยังเป็นแค่ ABS เท่านั้น แต่ระบบเบรคยังใช้น้ำมันล้วนแบบรถเล็กอยู่ก็น่ากังวลอยู่เหมือนกันว่าเวลาเจอคนขับรถเท้าหนักจะเอาอยู่มั้ย
Toyota Coaster ใครเป็นผู้นำเข้ามาครับ
ทาง Toyota เอง หรือผู้นำเข้าอิสระที่เคยนำเข้ารถตู้ CNG ครับ
TMT นำเข้ามาเอง แต่ให้สิทธิการขายกับ SCG ก่อนเป็นเจ้าแรกครับ อนาคตจะวางแผนว่าสามารถสั่งจากศูนย์โตโยต้าได้ทั่วประเทศครับ
-
ไปจัดมาแล้วคันนึงครับ 2.2 ล้าน กำลังรอดูว่าจะคุ้มมั๊ย เพราะแพงกว่ารถตู้เยอะอยู่ ข้อดีคือใส่คนได้เยอะกว่า ข้อเสียคือเชื้อเพลิงดีเซลล้วน ๆครับ ทำให้ค่าใช้จ่ายเมื่อเทียบกับ CNG แล้วมีความแตกต่างพอสมควร
-
ไปจัดมาแล้วคันนึงครับ 2.2 ล้าน กำลังรอดูว่าจะคุ้มมั๊ย เพราะแพงกว่ารถตู้เยอะอยู่ ข้อดีคือใส่คนได้เยอะกว่า ข้อเสียคือเชื้อเพลิงดีเซลล้วน ๆครับ ทำให้ค่าใช้จ่ายเมื่อเทียบกับ CNG แล้วมีความแตกต่างพอสมควร
อาจจะมี version แก๊สตามมานะครับ เจรจากับญี่ปุ่นอยู่ ทางนั้นเองก็หนักใจเพราะไม่เคยทำ Coaster เครื่องแก๊สขายมาก่อนเพราะไม่มีตลาดไหนต้องการเครื่องแก๊สเลย เอาจริงๆเรื่องเครื่องยนต์ไม่มีปัญหายังไงก็จกเครื่องฮีโน่มาใส่อยู่แล้ว แต่ปัญหาคือการวางถังแก๊สในรถและทดสอบความปลอดภัยอีก เรียกว่าเป็นมหากาพย์พอสมควรครับ
-
minibus ที่ใช้รับส่งขนใน หมอชิต2 ก็ไม่เลวนะครับ
-
ดูดีกว่ารถตู้เดิมๆเยอะ รถแบบนี้น่าจะซิ่งได้ยากด้วย https://www.youtube.com/watch?v=hGw9Mw8v_xw (https://www.youtube.com/watch?v=hGw9Mw8v_xw)
-
ไปจัดมาแล้วคันนึงครับ 2.2 ล้าน กำลังรอดูว่าจะคุ้มมั๊ย เพราะแพงกว่ารถตู้เยอะอยู่ ข้อดีคือใส่คนได้เยอะกว่า ข้อเสียคือเชื้อเพลิงดีเซลล้วน ๆครับ ทำให้ค่าใช้จ่ายเมื่อเทียบกับ CNG แล้วมีความแตกต่างพอสมควร
จุผู้โดยสารเยอะกว่าเดิมเท่าตัวเลยนะ ค่าเชื้อเพลิงมากกว่าเดิมถึงเท่าตัวหรือเปล่า
-
ผมว่าอีกปัญหาหนึ่งของมินิบัสคือที่จอด รถตู้หลายๆที่ในกทม.ตอนนี้จอดใต้ตึกเล็กๆ มินิบัสไม่รู้จะจอดได้หรือเปล่า
-
นโยบายที่จะติดกล่อง GPS Tracker กับ ล๊อคความเร็วจะนำมาใช้กับรถชุดนี้รึเป่า ???
-
นโยบายที่จะติดกล่อง GPS Tracker กับ ล๊อคความเร็วจะนำมาใช้กับรถชุดนี้รึเป่า ???
รถที่จดทะเบียนใหม่ปีหน้าน่าจะโดนบังคับติด100%
-
นโยบายที่จะติดกล่อง GPS Tracker กับ ล๊อคความเร็วจะนำมาใช้กับรถชุดนี้รึเป่า ???
รถที่จดทะเบียนใหม่ปีหน้าน่าจะโดนบังคับติด100%
บังคับติดGPSทุกคันมา2ปีแล้วครับ
-
ประเด็นต่อมาคือ คนขับ ซึ่งน่าจะเป็นแระเด็นหลักมากกว่ารถนะครับ นอกจากขับดีแล้วต้องห้ามพกอาวุธด้วย 😁
-
แถวบ้านผมเชียงรายก็มีวิ่งกันเยอะละ(แต่ยี่ห้อจีน) รถตู้นี่น้อยลงมากๆ
-
กลัวว่าไปๆมาๆจะไปแอบเสริมเก้าอี้จนเกินความจุตามกฏหมายเนี่ยสิ
-
toyota coaster minibus ที่ hong kong ติด LPG กัน
-
นั่งและรัดเข็มขัดได้ทุกที่นั่งเลยใช่ไหมครับ
-
ไปจัดมาแล้วคันนึงครับ 2.2 ล้าน กำลังรอดูว่าจะคุ้มมั๊ย เพราะแพงกว่ารถตู้เยอะอยู่ ข้อดีคือใส่คนได้เยอะกว่า ข้อเสียคือเชื้อเพลิงดีเซลล้วน ๆครับ ทำให้ค่าใช้จ่ายเมื่อเทียบกับ CNG แล้วมีความแตกต่างพอสมควร
ngv ตอนนี้ราคาต่อระยะทาง 1กม เริ่มจะใกล้เคียงดีเซลเข้าไปทุกทีแล้ว (ผมอยู่ ตะวันออก - อีสานใต้) และปั้มเริ่มหายากขึ้น เพราะที่ผ่านมาใช้ดีเซลถูกกว่าทำให้ยอดขายน้อยลง
-
นโยบายที่จะติดกล่อง GPS Tracker กับ ล๊อคความเร็วจะนำมาใช้กับรถชุดนี้รึเป่า ???
รถที่จดทะเบียนใหม่ปีหน้าน่าจะโดนบังคับติด100%
บังคับติดGPSทุกคันมา2ปีแล้วครับ
ใช่ครับ รถรับจ้างนะใช่ 2 ปีมาแล้ว
ของผมมีรถประเภทบรรทุกส่วนบุคคล ใครต่อภาษีทะเบียน พรบ เลขปี2562 จะให้ติดทุกคันครับ
-
ดูโอเคกว่ารถตู้ ไม่ต้องกลัวคนขับซิ่ง
กลัวไปนานๆ กลัวบรรทุกผู้โดยสารเกินที่กำหนดสิครับ
-
หนับหนุนครับ
-
มันดูน่าใช้บริการดีนะครับ
แต่ดูทรงแล้วอนาคตคงมีเพิ่มเบาะ หรือยืนเกาะโดยสารไปแน่นอน
ถ้าติดแก๊สด้วย ดูไม่ค่อยจะปลอดภัยยังไงไม่รู้ 8)
-
ดีเลยครับ ดูมีมาตรฐาน และมีความปลอดภัยที่ดีขึ้นสำหรับผู้โดยสาร
-
มันจะเป็นเหมือน เปลี่ยนรถ แต่คนขับ เป็นคนเดิม แค่ลงจากรถตู้ แล้ว มาขับมินิบัส
นิสัยเดิม ของพวกคนขับรถตู้(กลุ่มหนึ่ง) จะหายไปไหมครับ ไม่ใช่ว่าแค่เปลี่ยนรถ แล้วยังขับเร็ว ขับมุด ปาดทุกถนนเบี่ยง ถนนคอขวด เบียดไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม แช่ขวายาวๆ ไม่หลบแม้รถที่ตามมาจะขอทาง กระพริบไฟใส่ บีบแตรเท่ากับหาเรื่อง เหมือนเดิมๆ ที่ผ่านมาไหม :-\ :-\
ส่วนตัวมองว่า ความปลอดภัย อยุ่ที่รถก็ส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนใหญ่ๆ มาจากคนขับเช่นกัน
-
คงปลอดภัยขึ้น ถ้า... มุดยากขึ้น คล่องตัวน้อยลง เร่งความเร็วยากๆ ไม่ให้มีคนยืนโดยสาร
แต่ถ้าคนขับยังงี่เง่าเหมือนเดิม(อย่างที่รู้ๆกัน) ชนทีนึงก็มีคนตายมากขึ้นเท่าตัวแน่ๆ
-
มันจะเป็นเหมือน เปลี่ยนรถ แต่คนขับ เป็นคนเดิม แค่ลงจากรถตู้ แล้ว มาขับมินิบัส
นิสัยเดิม ของพวกคนขับรถตู้(กลุ่มหนึ่ง) จะหายไปไหมครับ ไม่ใช่ว่าแค่เปลี่ยนรถ แล้วยังขับเร็ว ขับมุด ปาดทุกถนนเบี่ยง ถนนคอขวด เบียดไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม แช่ขวายาวๆ ไม่หลบแม้รถที่ตามมาจะขอทาง กระพริบไฟใส่ บีบแตรเท่ากับหาเรื่อง เหมือนเดิมๆ ที่ผ่านมาไหม :-\ :-\
ส่วนตัวมองว่า ความปลอดภัย อยุ่ที่รถก็ส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนใหญ่ๆ มาจากคนขับเช่นกัน
ถ้าคนขับ เป็นคนเดียวกัน สไตล์การขับก็ไม่ต่างกัน เพียงแต่รถใหญ่กว่า มันจะเลื้อย จะซอกแซกได้ยากขึ้น
บางคน(ในเพจต่างๆ)บอกว่า เปลี่ยนรถ แก้ปัญหาที่ปลายเหตุ
ผมเคยถามกลับ แล้วจะให้แก้ที่ต้นเหตุด้วยวิธีไหน ส่วนใหญ่ก็จะไม่ค่อยตอบครับ
แก้ได้บางส่วน ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลยนะครับ