Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ ตุลาคม 14, 2018, 12:03:48
-
ไม่แน่ใจว่าว่ามันจะง่ายแบบนั้นไหมครับ?
เท่าที่ผมเข้าใจ ้ใช้ต้องซื้อสายชาร์จเป็นของตัวเองซึ่งจะมีมิเตอร์ในตัว แล้วมันจะส่งบิลไปพร้อมกับบิลค่าไฟบ้าน
https://www.zap-map.com/london-borough-switches-on-lamp-post-chargers/
-
ค่าชาร์ทไฟนี่ใครจ่าย
-
บ้านเราต้องพึ่งตู้บุญเติม
-
ถ้าเอามาประยุกต์ใช้ในไทยได้คงดี
คนที่มีกำลังซื้อรถ EV จำนวนมากอาศัยอยู่ตามคอนโดมีเนียมที่ไม่สามารถชาร์ทไฟได้
และระยะในการวิ่งหรือ range ที่รถ EV หรือพวก plug-in วิ่งได้จะอยู่ในรัศมีไม่กว้างมาก
คือต้องอยู่คอนโดถึงจะใช้แค่ไฟฟ้าอย่างเดียวล้วนๆ ไปจนถึงที่ทำงานและช่วยลดมลพิษได้เต็มที่
แต่ทุกวันนี้บ้านเดี่ยวชานเมือง แถวบางบัวทอง รังสิต มินบุรี ที่มีที่ชาร์ทส่วนตัวในบ้าน ก็ไกลเกินพิสัยรถ plug-in/EV
อย่างดีสุดก็ใช้ไฟฟ้าล้วนได้ขาเดียว ไปหรือกลับอย่างใดอย่างหนึ่ง ทำให้ยังต้องพึ่งน้ำมันวันยังค่ำ
-
ใช้ก่อน จ่ายที่หลังน่าจะใช้กับที่เมืองไทยได้ยาก
ถ้าในเมืองไทยคงต้องเป็นจ่ายก่อน ถึงใช้ได้ เป็นเงินสด หรือจะ QR code ก็ว่ากันไป
-
ถนนกลายเป็นที่จอดเพื่อจขารทไฟโดนถูกกฎหมายไปแล้ว ทางจราจรคงเหลือน้อยลง
-
ดูๆไม่น่าจะแก้ปัญหาได้นะครับ :-\
-
ถ้าเอามาประยุกต์ใช้ในไทยได้คงดี
คนที่มีกำลังซื้อรถ EV จำนวนมากอาศัยอยู่ตามคอนโดมีเนียมที่ไม่สามารถชาร์ทไฟได้
และระยะในการวิ่งหรือ range ที่รถ EV หรือพวก plug-in วิ่งได้จะอยู่ในรัศมีไม่กว้างมาก
คือต้องอยู่คอนโดถึงจะใช้แค่ไฟฟ้าอย่างเดียวล้วนๆ ไปจนถึงที่ทำงานและช่วยลดมลพิษได้เต็มที่
แต่ทุกวันนี้บ้านเดี่ยวชานเมือง แถวบางบัวทอง รังสิต มินบุรี ที่มีที่ชาร์ทส่วนตัวในบ้าน ก็ไกลเกินพิสัยรถ plug-in/EV
อย่างดีสุดก็ใช้ไฟฟ้าล้วนได้ขาเดียว ไปหรือกลับอย่างใดอย่างหนึ่ง ทำให้ยังต้องพึ่งน้ำมันวันยังค่ำ
ใช่เลยครับ ผมเคยเลือกระหว่าง pulgin hybrid กับ ดีเซล ว่าจะเอารุ่นไหนดี สรุปอยู่คอนโดไม่มีที่ชาร์จ ต้องไปดีเซลตามระเบียบทั้งที่ใจอยากได้ plugin hybrid มากกว่า
-
แบบนี้รถคงจอดกันเต็มข้างทาง
-
ถ้าเอามาประยุกต์ใช้ในไทยได้คงดี
คนที่มีกำลังซื้อรถ EV จำนวนมากอาศัยอยู่ตามคอนโดมีเนียมที่ไม่สามารถชาร์ทไฟได้
และระยะในการวิ่งหรือ range ที่รถ EV หรือพวก plug-in วิ่งได้จะอยู่ในรัศมีไม่กว้างมาก
คือต้องอยู่คอนโดถึงจะใช้แค่ไฟฟ้าอย่างเดียวล้วนๆ ไปจนถึงที่ทำงานและช่วยลดมลพิษได้เต็มที่
แต่ทุกวันนี้บ้านเดี่ยวชานเมือง แถวบางบัวทอง รังสิต มินบุรี ที่มีที่ชาร์ทส่วนตัวในบ้าน ก็ไกลเกินพิสัยรถ plug-in/EV
อย่างดีสุดก็ใช้ไฟฟ้าล้วนได้ขาเดียว ไปหรือกลับอย่างใดอย่างหนึ่ง ทำให้ยังต้องพึ่งน้ำมันวันยังค่ำ
ใช่เลยครับ ผมเคยเลือกระหว่าง pulgin hybrid กับ ดีเซล ว่าจะเอารุ่นไหนดี สรุปอยู่คอนโดไม่มีที่ชาร์จ ต้องไปดีเซลตามระเบียบทั้งที่ใจอยากได้ plugin hybrid มากกว่า
+1 ผมอยู่คอนโด เลยไม่มองรถเสียบปลั๊กเลย
-
ต้องซื้อ adapter สำหรับต่อเข้ากับเสา ไม่ใช่เสียบตรงๆ แบบในภาพครับ การไฟฟ้าของเค้าน่าจะเป็นคนทำ เพราะค่าชาร์จสามารถไปรวมในบิลค่าไฟที่ใช้ที่บ้าน
คืดว่าเป็นระบบ normal charge ด้วย เพราะถ้าเป็น quick charge คงไม่ได้ราคาเดียวกับการใช้ไฟที่บ้านแน่ๆ และถึงแม้จะชาร์จช้า แต่ก็ดีกว่าไม่มีที่ชาร์จเลย
วิน ทั้งคนขายไฟฟ้าที่ขายไฟได้มากขึ้น วิน ทั้งคนที่จะซื้อรถไฟฟ้าแต่ไม่มีที่ชาร์จหรือคนที่ใช้รถไฟฟ้าอยู่แล้ว ดีลนี้ไม่มีข้อเสียอะไรเลย ไอเดียดีจริงๆ