Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fly to dream ที่ กรกฎาคม 26, 2010, 20:04:15
-
(http://fordfocussociety.com/index.php?action=dlattach;topic=2413.0;attach=1458;image)
(http://fordfocussociety.com/index.php?action=dlattach;topic=2413.0;attach=1461;image)
(http://fordfocussociety.com/index.php?action=dlattach;topic=2413.0;attach=1463;image)
มีข่าวว่าตอนนี้ฟอร์ดซุ่มพัฒนาเกียร์ PS รองรับแรงบิด 250 NM ต่อยอดจากเกียร์ PS ลูกที่ใช้ใน 1.6 Ti-vct
เพื่อ 1.6 TDCi ทั่วโลก ปีหน้าหรือไม่ก็ต้องไมเนอร์มีสิทธิ์แล้ว
-
ว้าววววว! สุโค่ยครับ
-
(http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/JFBQ00163070213B.gif) นั่นไง มาจนได้ซินะ
ท่าน OHM.KRABI ถ่ายมาเองหรือปล่าวครับ
ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร ช่วยอธิบาย จะเป็นพระคุณครับ (http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/JFBQ00159070207B.gif)
-
มันส์ตรีนแน่
-
;) แจ๋วววว
ไหงผมไปต่างจังหวัดไม่เจอมั่งงิ
-
ถ้ามาก็จองเลยครับ...555...เบื่อรอ น้องมีนาละ
-
wowww
-
(http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/JFBQ00163070213B.gif) นั่นไง มาจนได้ซินะ
ท่าน OHM.KRABI ถ่ายมาเองหรือปล่าวครับ
ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร ช่วยอธิบาย จะเป็นพระคุณครับ (http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/JFBQ00159070207B.gif)
ไม่ได้ถ่ายเองขอรับเจอในเว็บบอร์ดขอรับ
-
เอาไปอีกคันนึงเห็นแล้วใจละลาย
(http://pics.manager.co.th/Images/553000010673513.JPEG)
(http://pics.manager.co.th/Images/553000010673512.JPEG)
-
ถ้าเจ้า นี่ เปิดตัวมามีดีเซลล่ะกัน เกิดๆๆๆๆๆ
-
เกียร์ธรรมดาซะด้วย อยากได้!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
-
แหร่มไปเลยครับ
-
มีหวังได้ใช้รถดีเซลแล้วซินะเนี่ย
-
1.6 TDCI มาสักที นึกว่าจะรอเก้อ
-
ฮือฮา.+++
-
*0*
-
น่าจะแพงกว่าตัว top อีกนะเนี่ย
-
ว๊าววววววววววว รอๆๆๆๆ ตัวนี้เลย อิอิอิ :o
-
ไอ้หยา!! ขอให้ขายเร็วๆนะ รับรองยอดจองถล่มทลาย!!!
(ล่อเกียร์ 6 สปีด ผมว่านักเลงเกียร์ MT เตรียมทุบกระปุกได้เลย)
-
ตอนแรก นึกว่าตาฝาด
-
O_O ho มันมาด้วยเหรอนี่
-
ได้รับการตอบรับดีแฮะ
-
รุ่นนี้ส่งนอกครับ เมืองไทยไม่รู้ว่าจะขายรึเปล่า แต่ผมขับแล้วยืนยันว่าแรงครับ ถึงใครว่าม้าจะน้อย แต่กระบะ 2.5 เทอร์โบยังตามผมไม่ทันเลยครับ
-
มาจริงรึเปล่า 1.6 ดีเซล เกียร์ธรรมดา
ถ้ามาจริง ผมขาย Lancer EX ของผม ไปซื้อจริงๆ นะครับ
-
อย่าเพิ่งไปคาดหวังมากเลยครับ
แม้ผลิตในไทย แต่ ตอนนี้ โอกาสจะขายในบ้านตัวเอง ยาก เพราะจะเอาเกียร์อัตโนมัติลูกไหนมาชนดีละเนี่ย?
ตอนนี้ เลยได้แต่ทดลองอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงกันไปก่อน ครับ
ปล. ใครอยากดูห้องเครื่องของมันบ้าง ยกมือขึ้น เผื่อจะได้โพสต์ให้ดูกัน จากในกล้องของข้าพเจ้าเอง อิอิ
-
ไม่เคยเห็นเครื่องครับอยากดูคร้าบพี่ จิมมี่ ;D
-
จะมาจริงไหนมเนี่ยยยยย
-
จะมาจริงไหนมเนี่ยยยยย
ต้องรอให้เกียร์ครัทคู่อีกลูกที่กำลังพัฒนามาเข้ากับเครื่องนี้ 1.6TDCi หละครับ เพราะฟอร์ดเจ็บที่เอา เกียร์ธรรมดา
ของ 2.0 TDCi ในโฟกัสล้มเหลว ( ที่จริงล้มเหลวในการสร้างกระแส ประชาสัมพันธ์มากกว่า ถ้าทำดีๆคนก็ซื้อ นี่ลองดู
ตอนนี้คนพึ่งรู้ว่ามี คนหากันวุ่นเลยขนาดรู้กันในวงแคบๆ แต่ตอนนี้ไม่นำเข้ามาแล้วก็แย่เลย ผมว่าถ้านำเข้ามาใหม่
พร้อมกับทำโฆษณาผมว่ายอดขายจะขายได้แบบฟอร์ดๆแน่นอน คือได้เรื่อยๆ) ว่ามั้ย
-
รอรูปจากพี่จิม
ปล. ยังไงก็ยังหวังให้ทำตลาดในไทยครับ (รักดีเซล :-*)
-
มีข่าวว่าตอนนี้ฟอร์ดซุ่มพัฒนาเกียร์ PS รองรับแรงบิด 250 NM ต่อยอดจากเกียร์ PS ลูกที่ใช้ใน 1.6 Ti-vct
ต้องรอให้เกียร์ครัทคู่อีกลูกที่กำลังพัฒนามาเข้ากับเครื่องนี้ 1.6TDCi หละครับ
ข่าวจากไหนครับ
6DCT250 (http://getrag.de/en/231) ใน Fiesta 1.6 Ti-VCT มันก็รับแรงบิดได้ 240 - 280 Nm อยู่แล้วครับ
ข้อมูลจาก Getrag บอกว่า Applicable for diesel and gasoline engines
ถ้าจะทำอะไรกับมันสักอย่าง น่าจะแค่เปลี่ยนอัตราทดเกียร์ให้เหมาะกับดีเซล
-
มันมาแล้วๆๆๆๆๆๆๆๆ
-
มีข่าวว่าตอนนี้ฟอร์ดซุ่มพัฒนาเกียร์ PS รองรับแรงบิด 250 NM ต่อยอดจากเกียร์ PS ลูกที่ใช้ใน 1.6 Ti-vct
ต้องรอให้เกียร์ครัทคู่อีกลูกที่กำลังพัฒนามาเข้ากับเครื่องนี้ 1.6TDCi หละครับ
ข่าวจากไหนครับ
6DCT250 (http://getrag.de/en/231) ใน Fiesta 1.6 Ti-VCT มันก็รับแรงบิดได้ 240 - 280 Nm อยู่แล้วครับ
ข้อมูลจาก Getrag บอกว่า Applicable for diesel and gasoline engines
ถ้าจะทำอะไรกับมันสักอย่าง น่าจะแค่เปลี่ยนอัตราทดเกียร์ให้เหมาะกับดีเซล
สงสัยเกียร์ลูกนี้ล่ะครับมันอาจไม่แมทกับเครื่องดีเซลมั้ง จริงเท็จอย่างไรผมก็ไม่ทราบอย่างแน่ชัดได้ครับ ผมก็หาข่าวไป
เรื่อย แต่ผมว่าคงไม่เอาเกียร์ชุดนี้มาใส่เครื่องดีเซลแน่ แต่อาจเป็นเกียร์อีกลูกที่จะเอาใส่ใน เครื่อง 1.6 ecobloot
มากกว่าครับ
-
รอชมรูปคุณจิมมี่นะครับ
-
อย่าเพิ่งไปคาดหวังมากเลยครับ
แม้ผลิตในไทย แต่ ตอนนี้ โอกาสจะขายในบ้านตัวเอง ยาก เพราะจะเอาเกียร์อัตโนมัติลูกไหนมาชนดีละเนี่ย?
ตอนนี้ เลยได้แต่ทดลองอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงกันไปก่อน ครับ
ปล. ใครอยากดูห้องเครื่องของมันบ้าง ยกมือขึ้น เผื่อจะได้โพสต์ให้ดูกัน จากในกล้องของข้าพเจ้าเอง อิอิ
อยากดูห้องเครื่องด้วยคนค๊าบบบ อิอิอิ จะได้เป็นการยืนยันว่าไม่ได้เอาสัญลักษณ์ TDCi มาแปะไว้เฉยๆ ฮ่าๆๆๆ
-
แล้วทำไม FORD ไม่เอามาขายพร้อมเครื่อง เบนซินไปเลยละ ลุยตลาดเต็มที่ ไปเล้ยยยยย
;D
-
ข่าวล่าสุดบอกว่ารถฟอร์ด เฟียสต้า(เบนซิน)คันแรกจะแตะพื้นโชว์รูม
ในวันที่ 13 สิงหาคมครับ(ถามจากดีลเลอร์เชียงใหม่ครับ)
-
ไอ้หยา!! ขอให้ขายเร็วๆนะ รับรองยอดจองถล่มทลาย!!!
(ล่อเกียร์ 6 สปีด ผมว่านักเลงเกียร์ MT เตรียมทุบกระปุกได้เลย)
ผมล่ะคนนึง ที่จะไปขอตังจากไฟแนนท์ มาจัดเรยย
;D ;D
รออยู่นะ น้องเฟียสต้า ดีเซล
-
รอดูห้องเครื่องนะครับ :o ชอบFordนะ แต่ แม็ก ไม่ค่อยสวยอ่ะ
-
สงสัยเกียร์ลูกนี้ล่ะครับมันอาจไม่แมทกับเครื่องดีเซลมั้ง จริงเท็จอย่างไรผมก็ไม่ทราบอย่างแน่ชัดได้ครับ ผมก็หาข่าวไป
เรื่อย แต่ผมว่าคงไม่เอาเกียร์ชุดนี้มาใส่เครื่องดีเซลแน่ แต่อาจเป็นเกียร์อีกลูกที่จะเอาใส่ใน เครื่อง 1.6 ecobloot
มากกว่าครับ
ดีครับ ผมจะได้มีคนแลกเปลี่ยนข้อมูลด้วย ข้อมูลจากฝั่งผมคือ
เกียร์ใน 1.6 Ti-VCT กับ 1.6 EcoBoost คือ 6DCT250 (http://getrag.de/en/231) ตัวเดียวกันครับ
เพราะตอนนี้ Getrag Ford มี DCT แบบ Dry Clutch ตัวเดียว
แต่อาจจะเปลี่ยนอัตราทดนิดหน่อย ลองดูในเวบของ Getrag ได้ครับ
6DCT250 (http://getrag.de/en/231) สามารถใช้กับเครื่องดีเซลได้ครับ ในเวบบอกไว้
แต่อาจจะยังไม่มีในระดับ Production เลยต้องการเวลาวิ่งทดสอบก่อนขาย
เลยอยากทราบแหล่งข่าวของคุณ OHM.KRABI ครับ
เรื่องการพัฒนาเกียร์ลูกใหม่ เผื่อผมตกข่าว จะได้ตามอัพเดททัน
-
ข่าวล่าสุดบอกว่ารถฟอร์ด เฟียสต้า(เบนซิน)คันแรกจะแตะพื้นโชว์รูม
ในวันที่ 13 สิงหาคมครับ(ถามจากดีลเลอร์เชียงใหม่ครับ)
"ไม่มีทางเป็นไปได้ครับ"
-
มารอดูห้องเครื่อง
เรื่องเกียร์ผมว่าเค้าไม่เอาตัวที่ทนแรงบิดที่ 250 N มาหรอกครับ คิดว่าน่าจะหาตัวที่ทนได้มากกว่านี้ซัก 100 N มากกว่า
ตัว Focus TDCi เอง มี แรงบิด 320-340N ยังใช้รุ่นที่ทนได้ตั้ง 450N เลย
ps. เดาล้วนๆครับ
-
อยากดูห้องเครื่องคับ ;D
-
สงสัยเกียร์ลูกนี้ล่ะครับมันอาจไม่แมทกับเครื่องดีเซลมั้ง จริงเท็จอย่างไรผมก็ไม่ทราบอย่างแน่ชัดได้ครับ ผมก็หาข่าวไป
เรื่อย แต่ผมว่าคงไม่เอาเกียร์ชุดนี้มาใส่เครื่องดีเซลแน่ แต่อาจเป็นเกียร์อีกลูกที่จะเอาใส่ใน เครื่อง 1.6 ecobloot
มากกว่าครับ
ดีครับ ผมจะได้มีคนแลกเปลี่ยนข้อมูลด้วย ข้อมูลจากฝั่งผมคือ
เกียร์ใน 1.6 Ti-VCT กับ 1.6 EcoBoost คือ 6DCT250 (http://getrag.de/en/231) ตัวเดียวกันครับ
เพราะตอนนี้ Getrag Ford มี DCT แบบ Dry Clutch ตัวเดียว
แต่อาจจะเปลี่ยนอัตราทดนิดหน่อย ลองดูในเวบของ Getrag ได้ครับ
6DCT250 (http://getrag.de/en/231) สามารถใช้กับเครื่องดีเซลได้ครับ ในเวบบอกไว้
แต่อาจจะยังไม่มีในระดับ Production เลยต้องการเวลาวิ่งทดสอบก่อนขาย
เลยอยากทราบแหล่งข่าวของคุณ OHM.KRABI ครับ
เรื่องการพัฒนาเกียร์ลูกใหม่ เผื่อผมตกข่าว จะได้ตามอัพเดททัน
คือเหมือนเคยเห็นว่ามีคนโพสไว้ครับ ไม่แน่ใจละ แต่ที่คุ้นๆว่าจะมีการพัฒนานาเกียร์ให้เครื่องนี้ครับ แต่อาจเป็นเกียร
ลูกนี้เลยที่จะเอามาใส่ จริงเท็จอย่างไดมิทราบได้คร้าบ
-
คงจะมา แข่งกับ ไฮบริจด์ แน่เลย
-
มารอดูห้องเครื่องครับ ;D
-
เรืองเกียร์ PowerShift ที่จะมาประจำการใน Fiesta 1.6 TDCi นั้น
มีความเป็นไปได้ที่จะใช้ 6DCT250 ลูกนี้
เพราะ 1.6 TDCi มีแรงบิดแค่ไม่ถึง 210 นิวตันเมตรเอง เกียร์รับได้ 250 นิวตันนี้ถือว่ายังเหลือๆ
หรืออาจจะพัฒนาต่อยอดปรับอัตราทดและสามารถรับแรงบิดสูงขึ้นกว่านี้อีกก็ได้ เพื่อรับ 1.6 TDCi อัพกำลังใหม่ที่ไม่ช้าก็คงถึงเวลาเปิดตัว
(ต้องรอ ค่าย PSA เปิดตัว 1.6 HDi ปรับใหม่ก่อนนะ)
เพราะ 1.6 เดิมล้าสมัยแล้ว คู่แข่งในยุโรปเอง หรือแม้แต่เกาหลี 1.6 ดีเซล ก็เกิน 100แรงม้ากันจะหมดแล้ว
แต่ประเดน Fiesta 1.6 TDCi ที่จับคู่กับ PowerShift จะเปิดตัวที่โรงงานไหนก่อน นี้สิ ต้องรอลุ้นกัน
ไทย หรือ ยุโรป (ส่วนอเมกาตัดทิ้งไปได้เลย)
ส่วน 1.6 TDCi จะขายบ้านเราหรือไม่นั้น ถ้าตราบใดยังเป็น MT ก็ไม่แน่ (ยาก)
แต่ถ้า PowerShift มาเมื่อไหร่ มีสิทธิได้ขายบ้านเรา สูงมาก ถึงราคาจะสูงมากก็ตาม
(ต้นทุนเครื่องดีเซล ต้นทุนเกียร์ PowerShift แถมไม่ได้สิทธิทางภาษีแบบที่เบนซิน E20 ได้ อีก
เหอะ.. ภาษีไทยหน่อภาษีไทย เหมือนไม่รู้เลยว่าดีเซล กับ เบนซิน เทียบหน่วยต่อหน่วยแล้ว ใครปล่อยมลพิษ และใช้เชื้อเพลิง น้อยกว่ากัน)
-
คงจะมา แข่งกับ ไฮบริจด์ แน่เลย
ไฮบริจด์ แปลว่า "สะพานสูง" ครับ
ที่ถูก ต้องเขียนว่า "ไฮบริด" ครับ
อย่าเอาตัว จ จาน มาควบรวมด้วยเด็ดขาด เพราะ HYBRID ไม่มีพยัญชนะตัวใดที่จะต้องแทนเสียง จ จาน เลยครับ
-
น่าจะใส่ได้นะครับ
เพราะ 1.6 HDi ตัวแรงที่วางใน เปอร์โยต์ 308
ก็แค่ 110 แรงม้า 240 นิวตันเมตร
รถเล็กๆ คงไม่จำเป็นต้องใช้แรงบิดระดับ 300-400 นิวตันเมตร
ขอให้มาเร็วและต่อเนื่องน่าจะดีกว่า
แล้วจูนให้แรงบิดสูงสุดให้อยู่ในลิมิตรของเกียร์ ซึ่งดูเหมือนเค้าก็ตั้งใจจะทำอย่างนั้น
ปัญหาคือ
ถ้าลูกค้าซื้อไปแล้ว จับพ่วงกล่อง ดันราง ยกหัวฉีด
แรงบิดซัดไป 300 นิวตันเมตร
เกียร์พัง
เกียร์ลูกละสองแสน จ่ายเองจนตายเลย
ถอดกล่อง ถอดชิมออก เอาเข้าศูนย์ เคลมเกียร์พัง
ศูนย์สงสัยขอเช็คละเอียด อาจใช้เวลานิดนึง
ลูกค้ากลัวงานเข้า เรียกสื่อมากดดันฟอร์ด
ค่ายคู่แข่งได้ทีช่วยประโคมข่าวกันใหญ่ Powershift มันเปราะยังงั้นยังงี้
555 คิดไปได้
-
Focus TDCi + 6DCT โฉมปัจจุบันยังได้ 15-20 โลลิตร
แล้ว Fiesta TDCi + 6DCT จะประหยัดไปเท่าไหร่ล่ะครับ ราคาจะถึงแปดแสนหรือเปล่า
-
คงจะมา แข่งกับ ไฮบริจด์ แน่เลย
ไฮบริจด์ แปลว่า "สะพานสูง" ครับ
ที่ถูก ต้องเขียนว่า "ไฮบริด" ครับ
อย่าเอาตัว จ จาน มาควบรวมด้วยเด็ดขาด เพราะ HYBRID ไม่มีพยัญชนะตัวใดที่จะต้องแทนเสียง จ จาน เลยครับ
ขอบคุณครับ
ตกภาษาเลย ดันพิมพ์ Hi Bridge สะนี่เรา
-
ตามนี้ http://en.wikipedia.org/wiki/Getrag
6DCT250[16] ? 6-speed dual clutch
Ford Fiesta, Renault Megane
แต่ที่น่าสนใจ
6DCT470 ? 6-speed dual clutch
Mitsubishi Lancer
Mitsu รุ่นไหนเหรอครับ :o
-
ตามนี้ http://en.wikipedia.org/wiki/Getrag
6DCT250[16] ? 6-speed dual clutch
Ford Fiesta, Renault Megane
แต่ที่น่าสนใจ
6DCT470 ? 6-speed dual clutch
Mitsubishi Lancer
Mitsu รุ่นไหนเหรอครับ :o
ผมเคยลงข้อมูลไว้ใน HLM แล้ว
"และ Twin Clutch SST ใน Evolution X ก็เป็นนึ่งในโครงการ 6DCT หรือ (Ford PowerShift 6 gear Dual Clutch Transmission)
Twin Clutch SST ใน Evolution X รหัส 6DCT470
PowerShift ใน Focus TDCi และ Volvo รหัส 6DCT450
ซึ่งเป็นครัชเปรียกทั้งหมด แต่มีการปรับอัตราทดแต่งต่างกันไป
และตัวเลขลงท้าย คือ Twin Clutch SST รับแรงบิดได้ 470นิวตันเมตร ส่วน PowerShift รับแรงบิดได้ 450นิวตันเมตร
PowerShift ใน Fiesta 1.6 Ti-VCT ใช้ร่วมกับ Renault Megane
โดยใช้รหัส 6DCT250 ซึ่งเป็นครัชแห้ง โดยรับแรงบิดได้ 250นิวตันเมตร "
-------------------------------------------
ประเดนที่คุณbanch กล่าวก็น่าสนใจ ถ้าจะให้ดีฟอร์ดก็น่าจะเพื่อกันเหนียวไว้ก่อนก็ดีนะ
แค่ปรับปรุงขึ้นมาอีกหน่อย ไม่น่าจะมีอะไรเสียหายนัก เวลาก็ยังมี เอาให้ฆ่าเกียร์ MT ได้อย่างที่ VW DSG ทำเลย
(ปรับปรุ่งอย่าง 6DCT470 ก็เป็นการต่อยอดมากจาก 6DCT450)
เอาให้ไกลเคียงกับเคส Focus TDCi เกียร์ PS รับได้ตั้ง 450นิวตัน เดิมมาแค่ 320-330 จูนกันจนไฟเอ็นจินโชว์นู้นอะครับ ยังไม่ค่อยจะเกิน 400นิวตันกันเลย
-
^
^
ถ้าคลิกเข้าไปในลิ้งค์ที่ทำให้ จะเห็นว่า 6DCT250 รับได้มากกว่า 250 Nm
เสริมอีกนิดว่า Gear Capacity ถูกกำหนดโดยแรงบิดและน้ำหนักของรถ
ถึงแม้ว่าแรงบิดจากเครื่องยนต์จะปริ่มๆขีดจำกัดของเกียร์ที่รับได้
แต่ถ้าน้ำหนักรถเบา เบากว่าที่เกียร์รับได้มาก มันก็ยังมี Margin of Safety เหลือ