Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NickAuto ที่ ตุลาคม 15, 2018, 09:05:47
-
ถ้าเกิดรอ g20 เข้าไทยแล้ว f30 มือสอง ราคาจะลงไปเยอะมั้ยครับ เล็งจะถอย 320d f30 lci อยู่ครับ
-
ผมว่าแทบจะไม่ลงเลย เพราะ g20 มาใหม่ๆเป็นตัวประกอบนอกราคาแรงอยู่แล้ว
เลยไม่มีเหตุผลที่คนขาย f30 มือสองจะลดราคาลง
-
ไม่ตกทันที ต้องรอเป็นปีครับ
-
รูปทรงใกล้เคียงกันขนาดนี้ ยิ่งถ้าเครื่อง 320d มาใน G20 ด้วย
ผมว่า F30 320d ก็ราคาแทบไม่ร่วงครับ รุ่นนี้ demand มือสองถือว่าเยอะ และ supply ก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้น เพราะรถใช้ทนทาน ไม่จุกจิก
-
ตาม คห.ข้างต้นครับ ไม่ตกเพราะกลไลตลาดด้านราคาของใหม่ส่วนลดและราคายังตึงอยู่ไม่ดึงดูดใจ อีกอย่างพอเป็นมือสองเต๊นท์คงไม่เรี่ยราดลดราคาลงมาทำตลาดแข่ง ที่ตกคือรถใหม่ค้างสต๊อกหรือล๊อตระบายสุดท้ายอันนี้แน่นอนสังเกตุจาก e90 ช่วงปี 2012 ก่อน f30 มา นี่ตัว m per m sport ลดเกือบล้านแทบชนราคามือสองกันเลย หรือ x5 25d เล่นลดกันทีมือสองยังขายแพงกว่ารถใหม่แบบงงๆทั้งๆที่รถ 0 ต่อกัน 3.5-3.6 ก็ปล่อยรถแล้ว แต่ทุกวันนี้ 25d ยังเห็นขายในตลาดมือสองอยู่ 3.2-3.8 ซะส่วนมากทั้งๆที่วิ่งไปสองสามปีแล้ว
-
ยังไงๆมือสองก็ตก พร้อมกับภาระการดูแลตามมา
แต่ช่วงที่รุ่นใหม่มา รุ่นเก่ามือสองที่ราคาตกและมักจะขายออกมาก่อนคือรุ่นเก่าปีเก่า
ถ้าจะซื้อbmมือสอง ควรมีอู่รู้จักรองรับ
หรือต้องยังอยู่ใน bsi กับอีกกรณีที่ผมว่าคุ้มมากคือ Lot หลังสุดที่ลด แถม เยอะๆ ได้ดอกเบี้ยต่ำหรือ 0%
-
ผมว่าตอนนี้ราคาเริ่มนิ่งแล้ว ไม่ตกแล้วอะคับ
ต้องรอโน่นเลย G20 ประกอบในเข้า
-
รถเปลี่ยนโมเดล โมเดลเก่ามือสองราคายังไม่ลงแบบดิ่งเหว
จะลงหนักเมื่อโมเดลใหม่เริ่มกลายเป็นมือสองหรือขายมาได้ 2 ปีขึ้นไป
สุดท้ายราคาแทบไม่เหลือหากโมเดลนั้นห่างจากตัวใหม่ 2 รุ่น
ดูง่ายๆก็ e90 หรือ e60 ตอนนี้ราคาถูกมาก
-
ตาม คห.ข้างต้นครับ ไม่ตกเพราะกลไลตลาดด้านราคาของใหม่ส่วนลดและราคายังตึงอยู่ไม่ดึงดูดใจ อีกอย่างพอเป็นมือสองเต๊นท์คงไม่เรี่ยราดลดราคาลงมาทำตลาดแข่ง ที่ตกคือรถใหม่ค้างสต๊อกหรือล๊อตระบายสุดท้ายอันนี้แน่นอนสังเกตุจาก e90 ช่วงปี 2012 ก่อน f30 มา นี่ตัว m per m sport ลดเกือบล้านแทบชนราคามือสองกันเลย หรือ x5 25d เล่นลดกันทีมือสองยังขายแพงกว่ารถใหม่แบบงงๆทั้งๆที่รถ 0 ต่อกัน 3.5-3.6 ก็ปล่อยรถแล้ว แต่ทุกวันนี้ 25d ยังเห็นขายในตลาดมือสองอยู่ 3.2-3.8 ซะส่วนมากทั้งๆที่วิ่งไปสองสามปีแล้ว
ตามโปรโมชั่นมา2-3 เดือนแล้ว เพราะคิดว่าจะซื้อตัวนี้ แต่ส่วนลดตอนนี้ยังไม่เยอะเลยครับ สำหรับ 320d เช่นตัว iconic ตอนนี้ประมาณๆเกือบ 3 แสนเอง ซึ่งขนาดรุ่นใหม่เปิดตัวเมืองนอกแล้วนะเนี่ย ถ้า X5 ลดขนาดนั้นจริง ผมควรรอ 320d ลดสัก 4-5 แสนถึงน่าซื้อหละซิ
-
เคยถามพวกรับซื้อรถเค้าบอกว่า 320d เป็นตัวที่ราคาดีมากๆครับ ผมเองตอนนั้นกะขาย 328i ได้ราคาแทบไม่ต่างกันเลย
-
ถ้าไม่รีบ รอมือ 1 ก่อน G20 เข้าครับ แล้วจับตัวเอ็ม ตามความเห็นข้างต้น แต่สีอาจไม่ได้ตามทีอยาก ต้องถามหลายๆศุนย์ อย่าง X5 Sdrive ตอนนี้ราคาเท่า X3 ใหม่เลยทีเดียว
-
ขอเสียมารยาทถามแทรกนิดนึง G20 ประกอบนอกตัวแรกๆ ที่เข้ามาจะประมาณเท่าไหร่ฮะ
-
ถ้าไม่รีบ รอมือ 1 ก่อน G20 เข้าครับ แล้วจับตัวเอ็ม ตามความเห็นข้างต้น แต่สีอาจไม่ได้ตามทีอยาก ต้องถามหลายๆศุนย์ อย่าง X5 Sdrive ตอนนี้ราคาเท่า X3 ใหม่เลยทีเดียว
เดือนนี้ยังไม่มีสัญญาณจะผลิตตัว 320d m sport เพิ่มเลยครับ เลยหวั่นๆว่ารอดีมั้ย กลัวสุดท้ายขนาด iconic จะหมดด้วยหนะซิ
-
ตัวใหม่เห็นความสวยละจะซื้อตัวเก่าลงหรอครับ
-
ยังไม่ตกครับ พ่อค้าปั่นกันอยู่
ลองดูF10ตอนนี้สิราคายังเหมือนเดิม
-
ผมว่าแทบจะไม่ลงเลย เพราะ g20 มาใหม่ๆเป็นตัวประกอบนอกราคาแรงอยู่แล้ว
เลยไม่มีเหตุผลที่คนขาย f30 มือสองจะลดราคาลง
+1 น่าจะมี 2 ปีครับ กว่าราคาจะลงชัดเจน