Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pong_ru ที่ ตุลาคม 16, 2018, 18:43:13
-
V60 2012 วิ่งไป 70000 กว่าแล้วครับ จัดว่าใช้น้อยมาก ปีละหมื่นเศษ ปกติภรรยาเป็นผู้ใช้ทำงานใกล้บ้าน รถติดในกรุงเป็นส่วนใหญ่ ผมใช้เดินทางใกลต่างจังหวัด สามสี่เดือนครั้ง
รุ่นนี้เป็น 1600 เทอร์โบ 180 แรงม้า เกียร์เป็นดับเบิ้ลครัช หกสปีด ใช้หุ้นยนต์เหยียบครัชแทนคน คล้ายระบบของกลุ่มโฟล์ค เอาดี้ มีอาการออกตัวสั่นเมื่อรถติดมาก ๆ เคยได้เคลมเกียร์ใหม่ไป 1 ลูกแล้วเมื่อ 3 หมื่นกิโล (ผมได้รายงานไว้ในครบ 3 หมื่นกิโล)
ผมไม่ได้เข้าเวปมา สอง-สามปี พอเข้ามาตกใจพบว่าเพื่อน ๆ มีปัญหากับรถรุ่นนี้มาก ๆ มีดรามาเกี่ยวกับหัวฉีด และกียร์ หลายครั้ง (ผมตกใจ กลัวรถผมขายไม่ออก 555) วันนี้อยากมารีวิว V60 ช่วง 30000 - 70000 กม.
รถผมเข้าเช็คตามไฟโชว์ มักอยู่ที่ระยะ 8000 กม. เศษ ผมใช้ E85 มาโดยตลอด
- ราว 35000 กม. ได้เข้าเช็คเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งที่ 4 ได้อานิสงค์จากเพื่อน ๆ ที่ร้องเรียน อู่ได้เปลี่ยนหัวฉีดให้ผมใหม่ไปด้วย ผมเปลี่ยนคอมแอร์ที่ส่งเสียงดังเกินเหตุ (เคยเคลมไปลูกหนึ่งแล้ว) เกินสามปีต้องเสียสตางค์ อู่ลดให้ 80 %
- 44000 กม. ได้สิทธิเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน เช็คเครื่อง ครั้งสุดท้าย ได้เปลี่ยนผ้าเบรคไปหนึ่งชุด ตามสิทธิ์ ตกลงเค้าประกันอะไหล่ 3 ปี และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เช็ครถให้ฟรี ห้าครั้ง (ไม่ใช่ 5 ปี หรือ 1 แสน กิโล) หลังออกจากอู่ไม่นานได้เปลี่ยนยางใหม่ไปสี่เส้นด้วย
- 55000 กม. เปลี่ยนถ่ายน้ำมัน คราวนี้เสียสตางค์เอง อู่บอกมันครบ 5 ปี (เท่ากับว่าต้องเช็ค แสนกิโล) มีรายการเปลี่ยนสายพานแคมชาฟ สายพานเครื่อง ยางแทนเครื่อง 1 ชิ้น อัพเฟริมแวร์ใหม่ ค่าใช้จ่ายเบ็ดเสร็จ สองหมื่นห้าพันบาท
- 65000 กม. เปลี่ยนถ่ายน้ำมัน คราวนี้มีรายการ สวิทซ์เปิดฝาท้ายเสีย (ประตูที่ห้า) ต้องเปลี่ยนทั้งแผง (มีไฟส่องป้าย ตราวอลโว่ แถมมาด้วย ค่าอะไหล่ 7 พันบาท) (เฉพาะสวิทซ์น่าจะไม่เกิน 100 บาท เป็นตัวตัดกระแสไฟไปสั่งมอเตอร์เปิดประตูท้ายอีกที) บวกค่าน้ำมันเครื่อง ค่าล้างเครื่อง ล้างตู้แอร์ ฟิลเตอร์แอร์ หมดไปราวหมื่นห้าพันบาท
หลังตรวจเช็ค ห้าหมื่นมา รถผมขับดีขึ้นมาก นิ่ง เงียบ แน่น มันดีกว่าตอนออกใหม่ ๆ อีก เบาะที่มีอาการเหมือนจะแตกลายงามาตั้งแต่สามปีแรก ยังคงสภาพดีอยู่ นุ่มนั่งสบายที่สุดในบรรดารถที่เคยนั่งมา แบตเตอรี่ลูกต่อ ๆ มา เลิกคบของวอลโว่
ไปเทียบเอาที่ร้านแบตข้างนอก สองปีกว่าแล้วยังได้อยู่ ถูกกว่าของจีน (แบตวอลโว่ เสื่อมเร็วมาก) ราวสองพัน
การกินน้ำมันเครื่อง นาน ๆ ไฟมันจะโชว์ทีว่าน้ำมันเครื่องต่ำ แต่ผมก็เข็คทุกครังก่อนเดินทางไกล สรุปว่า บางรอบก็ไม่กินเลย บางรอบก็กินราวครึ่งลิตร ต่อ 9 พัน กม. (ใช้โมบิลวันเติม) ลมรั่วที่กระจกหน้าเมื่อวิ่งเกิน 170 ก็พอรับได้นะ
จะครบเจ็ดปีแล้ว โดยทั่วไป ไม่จุกจิก น่าใช้ ขับดี ยังไม่คิดเปลี่ยน ศูนย์บริการก็ดูแลใช้ได้ ปกติผมใช้ 323 (E36) ยังอยากได้ XC40 อีกคัน 555 แต่ภรรยาอยากใช้ MINI !!!!!!!!!!!!!
-
ผมว่ามันก็จุกจิกอยู่นะ :-X
คอมแอรร์นี่ไม่น่าเกิดปัญหา
ค่าอะไหล่ สายพานกับแท่นเครื่องไม่แพงนะครับ ถือว่ารับได้เลยละกับราคาศูนย์
เดาว่าพวกช่วงล่างก็ตามมาเร็วๆนี้ละครับ ::) ::)
-
แก้ใหม่ครับ
ทีแรกผมกะจะถามว่าอู่ไหนถึงเปลี่ยนหมดแบบนี้
สรุปคืออู่ที่คุณบอก น่าจะหมายความถึงศูนย์บริการใช่ไหมครับ
-
:-X
จะบอกว่า C200 เครื่อง M271 evo
รถใช้น้อยเหมือนกันล้ะ ปีละ 10000 กิโล
แค่เคลมเรื่องศุนย์ล้อเอียง (ที่เป็นทุกคัน) กับไฟหน้าสว่างตกลงเวลาออกตัว (ในระยะประกัน)
เฟือง advance ที่กลัวๆกันก็ไม่มีอาการอะไร
รถจะได้ 50000กิโลแล้ว ไม่มีอะไรเสียแบบที่ว่ามาเลยนะครับ แม้แต่น้อย
มันจะดีกว่าไหม ราคาพอกัน
(M271 มันอะไรจะเสียในอนาคต บอกข้าเจ้าได้นะครับ จะได้เตรียมใจไว้ ขอบคุณครับ)
-
แก้ใหม่ครับ
ทีแรกผมกะจะถามว่าอู่ไหนถึงเปลี่ยนหมดแบบนี้
สรุปคืออู่ที่คุณบอก น่าจะหมายความถึงศูนย์บริการใช่ไหมครับ
วอลโว่ คลองตัน ครับ
-
ผมว่ามันก็จุกจิกอยู่นะ :-X
คอมแอรร์นี่ไม่น่าเกิดปัญหา
ค่าอะไหล่ สายพานกับแท่นเครื่องไม่แพงนะครับ ถือว่ารับได้เลยละกับราคาศูนย์
เดาว่าพวกช่วงล่างก็ตามมาเร็วๆนี้ละครับ ::) ::)
คอมแอร์ ทำในฮังการี่ ยี่ห้อไม่รู้จัก ลูกแรกศูนย์เปลี่ยนให้เอง บอกว่าดังผิดปกติ ผมยังไม่รู้สึกเท่าไร ลูกที่สองผมรู้สึกว่ามันดัง แต่ระยะมันเกินสามหมื่นโล หมดประกัน
อะไรจะเป็นอันดับต่อไป ทายกัน !!!!!
-
เท่าที่อ่านมาจุกจิกนะครับ อาการเสียใหญ่ๆเพียบเลย (ถึงเคลมได้ก็ตาม)
บ้านผมก็ออกรถปีเดียวกัน Camry HV ผ่านมี 6 ปี วิ่งไป 170,000km แบตลูกใหญ่ยังไม่เจ๊ง
นอกนั้นก็เปลี่ยนผ้าเบรคตอนแสน แบตลูกเล็กเปลี่ยนตอนรถอายุ 3 ปี
ตอนนั้นก็เล็ง S60 ไว้ครับ อยากได้มาก แต่อยู่ ตจว. เลยตัดใจไม่เอา เพราะมันใจว่าช่างศูนย์จังหวัดผมคง
ไม่เก่งสู้แบบใน กทม ถ้ามีปัญหาทีคงจอดยาว และตอนนี้ศูนย์วอลโว่ จังหวัดผมปิดไปแล้ว
-
เทียบระยะทางแค่นี้ จุกจิก นะครับ
เทียบญี่ปุ่น ปี 11 ไมล์ 1.2 แสนกม. มีแค่ช่วงล่างตามการใช้งาน กับ เบรคที่ศูนย์ทำไม่จบ ล้างไม่สะอาด ทำให้มันติดเรื่อยๆ พอไปร้านนอกก็จบ
-
ของผม V60 2013 ใช้ไป78,000 เสียเงินค่ายางกับแบตเตอรี่ ที่เคยเครมก็มีแอร์แมสอ่านค่าเพี้ยนนิดหน่อยศูนย์เปลี่ยนให้ ครบ 6 ปีต้องเปลี่ยนชุดใหญ่ ของเหลวทุกอย่าง สายพาน สายพาน timing ลูกรอก ทั้งหมด
ผมว่าไม่จุกจิกนะครับ วันนี้เพิ่งกลับมาจากไปเที่ยวเชียงใหม่ เกียร์ powershifft ตอบสนองดีมากขึ้นเขาลงเขาขับสนุกมาก เพาระมันคือเกียร์ธรรมดาที่ไม่ต้องเหยียบครัชเอง
-
สวิทซ์เปิดฝาท้ายเสียไวไปป่าวครับ
mazda2 ปี 2012 เหมือนกัน ยังไม่เคยพังเลย .... ทุกวันนี้ยังเปิดปิดได้ปรกติ
ป.ล. ไม่ได้มาเกทับนะครับ แต่แปลกใจว่า ของไม่น่าเสีย ทำไมมันเสียง่ายกว่ารถญี่ปุ่นถูกๆซะอีก
-
ฟังดูจุกจิกน้อยกว่าที่คิด ค่าใช้จ่ายไม่โหดร้ายแลกกับการขับขี่และความชอบ แต่กรณีนี้ขับน้อยด้วยมั้งครับ ถ้าใช้เยอะสัก 2-3หมื่นโลต่อปีจะเป็นไงบ้างสงสัยจัง
-
ทำไมผมอ่านแล้วมันดูจุกจิกจัง ทั้งๆ ที่ใช้ไม่เยอะ หรือเพราะว่าใช้ไม่เยอะ มันเลยเสีย
เพราะเห็นคนอื่นเค้าใช้ดีเซล บอกว่าทนมาก
สำหรับผม V60 ตัวใหม่มาก็อย่างได้ครับ อยากได้รถแวน แต่ถ้ามาแต่ Hybrid คงถอยไป Levorg, Outback ไม่ก็เพิ่มไป A4 Avant
-
แก้ใหม่ครับ
ทีแรกผมกะจะถามว่าอู่ไหนถึงเปลี่ยนหมดแบบนี้
สรุปคืออู่ที่คุณบอก น่าจะหมายความถึงศูนย์บริการใช่ไหมครับ
วอลโว่ คลองตัน ครับ
น่าจะเป็นของ เวิร์น สนง.ใหญ่ นะครับ
-
วอลโว่
ให้ผมกลับไปซื้อคงไม่เอา
ผมใช้มินิ จะห้าแสนโลสิบปีค่าซ่อมไม่ถึงห้าหมื่นแน่ๆ
น้ำมันเครื่องถูกๆกรองก็ถูก
ใช้วอลโว่s80 ซ่อมแทบทุกครั้งที่ครบหมื่นโล คอมแอร์ วิทยุ หน้าปัทม์ไมล์หาย พวงมาลัยรั่ว ยางแท่นเครื่องพัง มากมายก่ายกองเล่าได้ทั้งวัน
-
เพิ่งขายรถรุ่นเดียวกับ จขกท ไปครับปี13 ได้มา5.6แสน ตอนป้ายแดง2ล้าน
ไม่กลัวการใช้ volvo เป็นตัวเลือกแรกทุกครั้งถ้าซื้อรถ
ล่าสุด พลาด s90 ด้วยคุยส่วนลดไม่ลงตัว
ได้ c coupeมาแทนเพราะส่วนลด4xx,xxx กับลองใช้mbสักครั้ง
ด้วยข่าวของvolvoต่างๆนาๆ ทำให้ผมรอใช้xc90 โฉมปัจจุบันมือ2
ในราคา สัก 25%ของราคาขาย ตกมาเยอะๆ รอใช้อยู่ครับ
ตอนนี้ก็ยังใช้ xc90 D5 โฉมเก่าอยู่ ทุกวัน
มันให้ความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยมากๆ กว่ารถระดับราคาเดียวกัน
ถ้าเขายังชูความปลอดภัย อยู่อย่างไรก็volvoเป็นตัวเลือกแรก
สิ่งที่จะทำให้ผมไปจากvolvoได้คือส่วนลดเยอะๆครับ
-
วอลโว่
ให้ผมกลับไปซื้อคงไม่เอา
ผมใช้มินิ จะห้าแสนโลสิบปีค่าซ่อมไม่ถึงห้าหมื่นแน่ๆ
น้ำมันเครื่องถูกๆกรองก็ถูก
ใช้วอลโว่s80 ซ่อมแทบทุกครั้งที่ครบหมื่นโล คอมแอร์ วิทยุ หน้าปัทม์ไมล์หาย พวงมาลัยรั่ว ยางแท่นเครื่องพัง มากมายก่ายกองเล่าได้ทั้งวัน
ห้าแสน หรือแสนห้าโลครับ
ถ้าสิบปีห้าแสนโล ผมจะแอบฝันถึงmini สักคัน เผื่อมีวาสนาต่อกัน เอามานอนฝันถึงแทน volvo ที่ผมพยายามตัดใจไม่คิดถึง
-
วอลโว่
ให้ผมกลับไปซื้อคงไม่เอา
ผมใช้มินิ จะห้าแสนโลสิบปีค่าซ่อมไม่ถึงห้าหมื่นแน่ๆ
น้ำมันเครื่องถูกๆกรองก็ถูก
ใช้วอลโว่s80 ซ่อมแทบทุกครั้งที่ครบหมื่นโล คอมแอร์ วิทยุ หน้าปัทม์ไมล์หาย พวงมาลัยรั่ว ยางแท่นเครื่องพัง มากมายก่ายกองเล่าได้ทั้งวัน
ห้าแสน หรือแสนห้าโลครับ
ถ้าสิบปีห้าแสนโล ผมจะแอบฝันถึงmini สักคัน เผื่อมีวาสนาต่อกัน เอามานอนฝันถึงแทน volvo ที่ผมพยายามตัดใจไม่คิดถึง
ห้าแสนสิครับ
แสนห้าเอามาคุยว่าทนอายเค้าเปล่าๆ
-
:-*