Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: RockmanJilly005 ที่ ตุลาคม 16, 2018, 21:47:35
-
หลังจากที่ผ่านมาช่วงหลายปีนี้ทั้งบนเว็บม่วงและเว็บเรามีเหตุการณ์ที่ลูกค้าร้องเรียนปัญหารถรั่วจนน้ำเข้ามาในตัวรถและสารพัดปัญหาในรถวอลโว่
ซึ่งยังไม่นับถึงศูนย์บริการหลักใน กทม และรองตามตจว.ที่ยังขาดความมืออาชีพและรอบคอบในบางครั้งจนไม่ประทับใจเท่าใดถ้าเทียบกับแบรนด์คู่แข่งฝั่งอินทรีเกล็กเยอรมัน
ร็อคแมนเลยจึงของสอบถามพี่ๆ สมช ที่ขับรถวอลโว่อยู่หรือเคยมีวอลโว่ว่าในเวลานี้และต่อจากนี้ไป วอลโว่จะมีความเคลื่อนไหวและการปรับปรุงตนเองออกมาทิศทางใดบ้างหรือจะแย่ลงจนกลับไปเป็นแบบ10กว่าปีก่อนที่เป็นยักษ์หรูหลับอีกเช่นเคย
-
วอลโว่ถ้าไม่ทำแบบออดี้ ผมว่าแย่แน่ประมาณ ซูบารุ ตอนนี้ก็พอกัน
-
ว่ากันที่ตัวสินค้าก่อน
ช่วงนี้ขาดสินค้าราคาถูก และรถตลาด S60. S80 V40 V50 (หมดรุ่นไป) ที่ยังทำตลาดอยู่จึงมีเพียง
1 xc60 น่าจะพอขายได้ มีให้เลือกทั้งดีเซล และไฮบริด
2 xc90 ราคาสูงขึ้นไปอีก คู่แข่งมีมาก ต้องคนรักวอลโว่ (แฟนเก่า)
3 S90 คู่แข่งมาก ต้องคนที่เห็นแล้วชอบเลย คงต้องพึ่งแฟนเก่าเช่นกัน
4 V60 ขายเครื่องดีเซลอยู่ ปัญหาเดิม ๆ แก้ไขไปมากแล้ว แต่โมเดลนี้มัน 7 ปีไปแล้ว
5 XC40 มีสองเครื่อง แรงน้อยวิ่งสองล้อ แรงมากวิ่งสี่ล้อ แต่จะได้รถกันก็ต้นปีหน้า 2019
ศูนย์บริการ และอะไหล่
1. ต่างจังหวัดยังมีน้อยมาก และแฟนต่างจังหวัดขาดความเชื่อมั่น
2. อุปกรณ์หลายชิ้นยังไม่ทนทาน และไม่แยกชิ้นขาย เช่น สวิทซ์เปิดประตูท้าย v60 เซ็นเซอร์ประตู ขายยก ห้าบาน
3. ช่องแอร์ ที่นั่งหลัง ไม่รู้รุ่นใหม่ลมแรงขึ้นหรือยัง
4. ควรอบรมช่าง และแผนกบริการรับรถให้เชื่อมั่นในตัวสินค้า ไม่ใช่อะไรเสียก็พูดว่า มันเป็นอย่างนี้ทุกคัน เครื่องจักรมันแก้ไขให้ดีได้ถ้าบริษัทเอาใจใส่
สรุป สถานการณ์คงไม่ต่างกับ ซูบารุ และ เอาดี้ รถดีทั้งนั้น ผมขับ XV บ่อย และลูกชายใช้ S4 2015
เอาดี้ ได้นายใหม่มาเป็นปีแล้วยังไม่เห็น A4 ในตลาดเลย. แฟน ๆ วอลโว ก็พากันแก่กันหมดแล้ว 555
-
ว่ากันที่ตัวสินค้าก่อน
ช่วงนี้ขาดสินค้าราคาถูก และรถตลาด S60. S80 V40 V50 (หมดรุ่นไป) ที่ยังทำตลาดอยู่จึงมีเพียง
1 xc60 น่าจะพอขายได้ มีให้เลือกทั้งดีเซล และไฮบริด
2 xc90 ราคาสูงขึ้นไปอีก คู่แข่งมีมาก ต้องคนรักวอลโว่ (แฟนเก่า)
3 S90 คู่แข่งมาก ต้องคนที่เห็นแล้วชอบเลย คงต้องพึ่งแฟนเก่าเช่นกัน
4 V60 ขายเครื่องดีเซลอยู่ ปัญหาเดิม ๆ แก้ไขไปมากแล้ว แต่โมเดลนี้มัน 7 ปีไปแล้ว
5 XC40 มีสองเครื่อง แรงน้อยวิ่งสองล้อ แรงมากวิ่งสี่ล้อ แต่จะได้รถกันก็ต้นปีหน้า 2019
ศูนย์บริการ และอะไหล่
1. ต่างจังหวัดยังมีน้อยมาก และแฟนต่างจังหวัดขาดความเชื่อมั่น
2. อุปกรณ์หลายชิ้นยังไม่ทนทาน และไม่แยกชิ้นขาย เช่น สวิทซ์เปิดประตูท้าย v60 เซ็นเซอร์ประตู ขายยก ห้าบาน
3. ช่องแอร์ ที่นั่งหลัง ไม่รู้รุ่นใหม่ลมแรงขึ้นหรือยัง
4. ควรอบรมช่าง และแผนกบริการรับรถให้เชื่อมั่นในตัวสินค้า ไม่ใช่อะไรเสียก็พูดว่า มันเป็นอย่างนี้ทุกคัน เครื่องจักรมันแก้ไขให้ดีได้ถ้าบริษัทเอาใจใส่
สรุป สถานการณ์คงไม่ต่างกับ ซูบารุ และ เอาดี้ รถดีทั้งนั้น ผมขับ XV บ่อย และลูกชายใช้ S4 2015
เอาดี้ ได้นายใหม่มาเป็นปีแล้วยังไม่เห็น A4 ในตลาดเลย. แฟน ๆ วอลโว ก็พากันแก่กันหมดแล้ว 555
เทียบกับ Subaru เรื่องศูนย์และอะไหล่ Subaru คงแย่กว่า แต่ถ้าหาเซียงกงได้สบายๆ ครับ ส่วนเรื่องความทนทานของตัวรถ Legacy BM9 Turbo ของผมใช้มาตั้งแต่ปี 2013 ยังไม่มีอะไรเสียเลยครับ ตอนที่จะซื้อก็เทียบกับ V60 อยู่ สุดท้ายอยากได้เครื่องแรง หวยเลยมาออกที่ Subaru แต่ออฟชั่นความปลอดภัยนี่ก็ไม่มีเลย
-
ว่ากันที่ตัวสินค้าก่อน
ช่วงนี้ขาดสินค้าราคาถูก และรถตลาด S60. S80 V40 V50 (หมดรุ่นไป) ที่ยังทำตลาดอยู่จึงมีเพียง
1 xc60 น่าจะพอขายได้ มีให้เลือกทั้งดีเซล และไฮบริด
2 xc90 ราคาสูงขึ้นไปอีก คู่แข่งมีมาก ต้องคนรักวอลโว่ (แฟนเก่า)
3 S90 คู่แข่งมาก ต้องคนที่เห็นแล้วชอบเลย คงต้องพึ่งแฟนเก่าเช่นกัน
4 V60 ขายเครื่องดีเซลอยู่ ปัญหาเดิม ๆ แก้ไขไปมากแล้ว แต่โมเดลนี้มัน 7 ปีไปแล้ว
5 XC40 มีสองเครื่อง แรงน้อยวิ่งสองล้อ แรงมากวิ่งสี่ล้อ แต่จะได้รถกันก็ต้นปีหน้า 2019
ศูนย์บริการ และอะไหล่
1. ต่างจังหวัดยังมีน้อยมาก และแฟนต่างจังหวัดขาดความเชื่อมั่น
2. อุปกรณ์หลายชิ้นยังไม่ทนทาน และไม่แยกชิ้นขาย เช่น สวิทซ์เปิดประตูท้าย v60 เซ็นเซอร์ประตู ขายยก ห้าบาน
3. ช่องแอร์ ที่นั่งหลัง ไม่รู้รุ่นใหม่ลมแรงขึ้นหรือยัง
4. ควรอบรมช่าง และแผนกบริการรับรถให้เชื่อมั่นในตัวสินค้า ไม่ใช่อะไรเสียก็พูดว่า มันเป็นอย่างนี้ทุกคัน เครื่องจักรมันแก้ไขให้ดีได้ถ้าบริษัทเอาใจใส่
สรุป สถานการณ์คงไม่ต่างกับ ซูบารุ และ เอาดี้ รถดีทั้งนั้น ผมขับ XV บ่อย และลูกชายใช้ S4 2015
เอาดี้ ได้นายใหม่มาเป็นปีแล้วยังไม่เห็น A4 ในตลาดเลย. แฟน ๆ วอลโว ก็พากันแก่กันหมดแล้ว 555
เทียบกับ Subaru เรื่องศูนย์และอะไหล่ Subaru คงแย่กว่า แต่ถ้าหาเซียงกงได้สบายๆ ครับ ส่วนเรื่องความทนทานของตัวรถ Legacy BM9 Turbo ของผมใช้มาตั้งแต่ปี 2013 ยังไม่มีอะไรเสียเลยครับ ตอนที่จะซื้อก็เทียบกับ V60 อยู่ สุดท้ายอยากได้เครื่องแรง หวยเลยมาออกที่ Subaru แต่ออฟชั่นความปลอดภัยนี่ก็ไม่มีเลย
สอบถามนิดนึงครับ สถานการณ์อะไหล่ subaru เป็นแบบนี้เฉพาะช่วงหลังๆ
หรือว่าเป็นตั้งแต่ออก XV ใหม่ๆช่วง 2013 แล้วครับ :'( :'( :'(
-
หลังการขาย สำคัญจริงๆ ยุคนี้ บ.รถต้องรีบแก้ไขให้ไวแล้ว
-
วอลโล่ ผมว่าน่าใช้อยู่นะ ศูนย์อยู๋ใกล้บ้าน ( แต่ไม่รู้ว่าช่างเก่งป่าว) แต่ก็อย่างที่เข้าใจ
และ
ในใจผมยังอยากถอย subaru forester อยู่ด้วย
พูดซะไม่อยากใช้เลย
ไม่รู้ว่า ถ้าตั้งโรงงานในไทยแล้วจะดีขึ้นมั้ยนะ :P
-
ว่ากันที่ตัวสินค้าก่อน
ช่วงนี้ขาดสินค้าราคาถูก และรถตลาด S60. S80 V40 V50 (หมดรุ่นไป) ที่ยังทำตลาดอยู่จึงมีเพียง
1 xc60 น่าจะพอขายได้ มีให้เลือกทั้งดีเซล และไฮบริด
2 xc90 ราคาสูงขึ้นไปอีก คู่แข่งมีมาก ต้องคนรักวอลโว่ (แฟนเก่า)
3 S90 คู่แข่งมาก ต้องคนที่เห็นแล้วชอบเลย คงต้องพึ่งแฟนเก่าเช่นกัน
4 V60 ขายเครื่องดีเซลอยู่ ปัญหาเดิม ๆ แก้ไขไปมากแล้ว แต่โมเดลนี้มัน 7 ปีไปแล้ว
5 XC40 มีสองเครื่อง แรงน้อยวิ่งสองล้อ แรงมากวิ่งสี่ล้อ แต่จะได้รถกันก็ต้นปีหน้า 2019
ศูนย์บริการ และอะไหล่
1. ต่างจังหวัดยังมีน้อยมาก และแฟนต่างจังหวัดขาดความเชื่อมั่น
2. อุปกรณ์หลายชิ้นยังไม่ทนทาน และไม่แยกชิ้นขาย เช่น สวิทซ์เปิดประตูท้าย v60 เซ็นเซอร์ประตู ขายยก ห้าบาน
3. ช่องแอร์ ที่นั่งหลัง ไม่รู้รุ่นใหม่ลมแรงขึ้นหรือยัง
4. ควรอบรมช่าง และแผนกบริการรับรถให้เชื่อมั่นในตัวสินค้า ไม่ใช่อะไรเสียก็พูดว่า มันเป็นอย่างนี้ทุกคัน เครื่องจักรมันแก้ไขให้ดีได้ถ้าบริษัทเอาใจใส่
สรุป สถานการณ์คงไม่ต่างกับ ซูบารุ และ เอาดี้ รถดีทั้งนั้น ผมขับ XV บ่อย และลูกชายใช้ S4 2015
เอาดี้ ได้นายใหม่มาเป็นปีแล้วยังไม่เห็น A4 ในตลาดเลย. แฟน ๆ วอลโว ก็พากันแก่กันหมดแล้ว 555
+1 โดยเฉพาะข้อ 4 เคยเจอกับตัวมาแล้ว
-
ด้วยทั้งข้อดีและข้อเสียที่มีทำให้xc40ขายดีกว่าที่คาด ลอตแรงน่าจะเหลือหลักไม่กี่สิบคัน(จาก400)
ขายได้เพราะคุ้ม ออปชันดี ปลอดภัยเต็มสุด
และขายได้เพราะคนยังไม่มั่นใจในศูนย์และหลังการขาย เลยเลือกที่2-2.3ล้าน เป็นความเสี่ยงที่ถือว่ารับได้ ถ้ารุ่นอื่นราคาซัก3ล้านถือว่าเสี่ยงไป(สำหรับผม)
ปล.โรงเรียนลูกผมตอนนี้เห็นน่าจะ2-3คัน แต่เป็นxc90ดีเซลหมด คุยกับหนึ่งในเจ้าของเพราะลูกอยู่ชั้นเดียวกันเค้าบอกเคยมีปัญหาเรื่องน้ำมันที่เติม แต่แก้จบแล้ว ยังไม่มีอะไรเพิ่ม เรื่องการขับhappyมาก
-
ลองเข้าไปกลุ่ม fb ของ mb owner ดูนะครับ
สารพันปัญหาของแท้เลยครับ มีขึ้นยานแม่แทบจะทุกวัน
แต่เหมือนคนสวย ทำอะไรก็ไม่ผิดอ่ะครับ ยังไงก็ยังเชื่อมั่นกันกับแบรนด์ ถึงแม้จะเจอบิลค่าซ่อมหลักแสน
แต่กับวอลโว่มันเหมือนเป็นความคาดหวังที่ยิ่งใหญ่ที่ผู้ซื้อ "อุตส่า" ซื้อ พอมีปัญหาขึ้นมาเลยดูแย่กว่า
เรื่องศูนย์บริการ ก็อยากให้เพิ่มศูนย์ในเมืองใหญ่ ๆ บ้าง (แต่ส่วนตัวผมก็เอาเข้า กทม. สะดวกกว่า)
เชื่อว่ายอด XC40 จะพาวอลโว่ให้ไปในทิศทางที่ถูกต้องในตลาดบ้านเราครับ
-
ชอบ XC60 อยู่เหมือนกันะ
ส่วนให้ควักตังซื้อ ตอนนี้ผมไปเอาคันอื่นมาละ ;D ;D
-
ว่ากันที่ตัวสินค้าก่อน
ช่วงนี้ขาดสินค้าราคาถูก และรถตลาด S60. S80 V40 V50 (หมดรุ่นไป) ที่ยังทำตลาดอยู่จึงมีเพียง
1 xc60 น่าจะพอขายได้ มีให้เลือกทั้งดีเซล และไฮบริด
2 xc90 ราคาสูงขึ้นไปอีก คู่แข่งมีมาก ต้องคนรักวอลโว่ (แฟนเก่า)
3 S90 คู่แข่งมาก ต้องคนที่เห็นแล้วชอบเลย คงต้องพึ่งแฟนเก่าเช่นกัน
4 V60 ขายเครื่องดีเซลอยู่ ปัญหาเดิม ๆ แก้ไขไปมากแล้ว แต่โมเดลนี้มัน 7 ปีไปแล้ว
5 XC40 มีสองเครื่อง แรงน้อยวิ่งสองล้อ แรงมากวิ่งสี่ล้อ แต่จะได้รถกันก็ต้นปีหน้า 2019
ศูนย์บริการ และอะไหล่
1. ต่างจังหวัดยังมีน้อยมาก และแฟนต่างจังหวัดขาดความเชื่อมั่น
2. อุปกรณ์หลายชิ้นยังไม่ทนทาน และไม่แยกชิ้นขาย เช่น สวิทซ์เปิดประตูท้าย v60 เซ็นเซอร์ประตู ขายยก ห้าบาน
3. ช่องแอร์ ที่นั่งหลัง ไม่รู้รุ่นใหม่ลมแรงขึ้นหรือยัง
4. ควรอบรมช่าง และแผนกบริการรับรถให้เชื่อมั่นในตัวสินค้า ไม่ใช่อะไรเสียก็พูดว่า มันเป็นอย่างนี้ทุกคัน เครื่องจักรมันแก้ไขให้ดีได้ถ้าบริษัทเอาใจใส่
สรุป สถานการณ์คงไม่ต่างกับ ซูบารุ และ เอาดี้ รถดีทั้งนั้น ผมขับ XV บ่อย และลูกชายใช้ S4 2015
เอาดี้ ได้นายใหม่มาเป็นปีแล้วยังไม่เห็น A4 ในตลาดเลย. แฟน ๆ วอลโว ก็พากันแก่กันหมดแล้ว 555
เทียบกับ Subaru เรื่องศูนย์และอะไหล่ Subaru คงแย่กว่า แต่ถ้าหาเซียงกงได้สบายๆ ครับ ส่วนเรื่องความทนทานของตัวรถ Legacy BM9 Turbo ของผมใช้มาตั้งแต่ปี 2013 ยังไม่มีอะไรเสียเลยครับ ตอนที่จะซื้อก็เทียบกับ V60 อยู่ สุดท้ายอยากได้เครื่องแรง หวยเลยมาออกที่ Subaru แต่ออฟชั่นความปลอดภัยนี่ก็ไม่มีเลย
สอบถามนิดนึงครับ สถานการณ์อะไหล่ subaru เป็นแบบนี้เฉพาะช่วงหลังๆ
หรือว่าเป็นตั้งแต่ออก XV ใหม่ๆช่วง 2013 แล้วครับ :'( :'( :'(
ใช้ XV 2015 จะครบสามปี 40000 กม. ไปแล้ว แล้วยังไม่เคยเคลมอะไหล่ใด ๆ เช้าเช็คศูนย์เสรีไทย บริการใช้ได้ เคยถูกหนูกัดสายน้ำมันใต้ท้อง กลิ่นออก ไปให้ศูนย์เบิกสายน้ำมัน ไม่มีของต้องรอ ช่างเลยไปหาสายเก่า ๆ มาแปลงใส่ ใช้มาถึงวันนี้ ถ้าเกิดไปชนมา ไม่รู้จะมีอะไหล่ครบหรือไม่ !!!!!!
XV 2018 น่าใช้กว่ามาก ออปชั่นครบ ปรับปรุงหัวฉีดได้มาอีก 7 ม้า เบรคมือไฟฟ้า หน้าปัทม์หรูหราขึ้นมาก แต่แพงกว่าปีที่ผมใช้สองแสนกว่า
-
ผมว่าทุกวันนี้ตลาดหลักของเขา คือ มาเลเซียครับ
ยอดขายรถของ Volvo ที่นั่นมากกว่าเรา
แถม Geely ไปลงทุนซื้อ Proton อีก
บ้านเราคงแค่ประคองๆ ไป ซึ่งก็ไม่รู้ว่าอนาคตก็อาจจะจากไปก็ได้ครับ ถ้ามันแย่มากและไม่คุ้มครับ
-
จีนช่วยวอลโว คืนชีพ
https://www.bloomberg.com/news/features/2018-05-24/volvo-is-better-than-ever-thanks-to-this-chinese-billionaire
-
วอลโว่ กะ ดี้ ต่างจังหวัดอย่างผมคงไม่กล้าแตะ
แต่ Subaru ผมมั่นในในคุณภาพรถนะ ใช้มา 33,000 โล ระยะเวลา 1 ปี ครึ่ง ไม่มีอะไรเสีย ไม่มีอะไรซ่อม
แต่ศูนย์ก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ตัวรถแจ่มแมว
-
ว่ากันที่ตัวสินค้าก่อน
ช่วงนี้ขาดสินค้าราคาถูก และรถตลาด S60. S80 V40 V50 (หมดรุ่นไป) ที่ยังทำตลาดอยู่จึงมีเพียง
1 xc60 น่าจะพอขายได้ มีให้เลือกทั้งดีเซล และไฮบริด
2 xc90 ราคาสูงขึ้นไปอีก คู่แข่งมีมาก ต้องคนรักวอลโว่ (แฟนเก่า)
3 S90 คู่แข่งมาก ต้องคนที่เห็นแล้วชอบเลย คงต้องพึ่งแฟนเก่าเช่นกัน
4 V60 ขายเครื่องดีเซลอยู่ ปัญหาเดิม ๆ แก้ไขไปมากแล้ว แต่โมเดลนี้มัน 7 ปีไปแล้ว
5 XC40 มีสองเครื่อง แรงน้อยวิ่งสองล้อ แรงมากวิ่งสี่ล้อ แต่จะได้รถกันก็ต้นปีหน้า 2019
ศูนย์บริการ และอะไหล่
1. ต่างจังหวัดยังมีน้อยมาก และแฟนต่างจังหวัดขาดความเชื่อมั่น
2. อุปกรณ์หลายชิ้นยังไม่ทนทาน และไม่แยกชิ้นขาย เช่น สวิทซ์เปิดประตูท้าย v60 เซ็นเซอร์ประตู ขายยก ห้าบาน
3. ช่องแอร์ ที่นั่งหลัง ไม่รู้รุ่นใหม่ลมแรงขึ้นหรือยัง
4. ควรอบรมช่าง และแผนกบริการรับรถให้เชื่อมั่นในตัวสินค้า ไม่ใช่อะไรเสียก็พูดว่า มันเป็นอย่างนี้ทุกคัน เครื่องจักรมันแก้ไขให้ดีได้ถ้าบริษัทเอาใจใส่
สรุป สถานการณ์คงไม่ต่างกับ ซูบารุ และ เอาดี้ รถดีทั้งนั้น ผมขับ XV บ่อย และลูกชายใช้ S4 2015
เอาดี้ ได้นายใหม่มาเป็นปีแล้วยังไม่เห็น A4 ในตลาดเลย. แฟน ๆ วอลโว ก็พากันแก่กันหมดแล้ว 555
เทียบกับ Subaru เรื่องศูนย์และอะไหล่ Subaru คงแย่กว่า แต่ถ้าหาเซียงกงได้สบายๆ ครับ ส่วนเรื่องความทนทานของตัวรถ Legacy BM9 Turbo ของผมใช้มาตั้งแต่ปี 2013 ยังไม่มีอะไรเสียเลยครับ ตอนที่จะซื้อก็เทียบกับ V60 อยู่ สุดท้ายอยากได้เครื่องแรง หวยเลยมาออกที่ Subaru แต่ออฟชั่นความปลอดภัยนี่ก็ไม่มีเลย
สอบถามนิดนึงครับ สถานการณ์อะไหล่ subaru เป็นแบบนี้เฉพาะช่วงหลังๆ
หรือว่าเป็นตั้งแต่ออก XV ใหม่ๆช่วง 2013 แล้วครับ :'( :'( :'(
เพิ่งเป็นครับ น่าจะเป็นช่วงปลายปีที่แล้วครับ
โดยก่อนหน้านี้ ก่อนมี XV 2013 การสต๊อกอะไหล่คือ ไม่มีเลย ส่วนใหญ่ต้องรอสั่งจากญี่ปุ่น
หลังจากมี XV สต๊อกอะไหล่มีครับ อย่างของผมใช้ Legacy ประชากรน่าจะมีหลัก 100 คัน แต่อะไหล่มี ไม่ต้องรอครับ
ช่วง XV ใหม่เปิดตัว ประชากรส่วนน้อยของ Subaru (รุ่นอื่นๆ เช่น Legacy, Outback, Levorg, WRX) หาอะไหล่ยากอีกแล้วครับ ศูนย์ไม่สต๊อก
ผมคิดว่าจะซื้อ XV หรือ Forester อีกคัน ไม่กล้าเลย (ถึงแม้ว่าจะไม่ประกอบญี่ปุ่น) เนื่องจากเหมือนคุ้มดีคุ้มร้ายครับ
-
วอลโว่ กะ ดี้ ต่างจังหวัดอย่างผมคงไม่กล้าแตะ
แต่ Subaru ผมมั่นในในคุณภาพรถนะ ใช้มา 33,000 โล ระยะเวลา 1 ปี ครึ่ง ไม่มีอะไรเสีย ไม่มีอะไรซ่อม
แต่ศูนย์ก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ตัวรถแจ่มแมว
เห็นด้วยเฉพาะเรื่องความทนทานของงานวิศวกรรมครับ แต่ถ้าอุบัติเหตุละก็ งานเข้าครับ
ปล. ผมชอบ Subaru ใช้มา Forester SG -> Impreza GH -> Legacy BM = Forester SJ คุณภาพการขับขี่ดีมาก
-
ผมใช้ s90 กับ forester อยู่ครับ
ทั้งสองคันไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
forester เข้าปีที่ 5 กับอีกเกือบแสนโลแล้ว ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร บำรุงรักษาง่ายคล้ายๆโตโยต้า
ส่วน s90 ใช้มา 5 เดือน นิ่มดี ระบบช่วยขับเยอะผมชอบ ศูนย์บริการผมชอบ volvo มากกว่า mb ที่ใช้อยู่มากครับ เจ้านั้นแย่เข้าขั้นเลวเลย คนรับรถก็ทำตัวยิ่งมากทั้งที่เป็นแค่พนักงานกินเงินเดือนแต่ไม่รู้เข้าใจผิดว่าตัวเองเป็นเจ้าของบริษัทรึเปล่า จะขายประกันเพิ่มลูกเดียว ไม่ยอมเช็ครถให้เลย
-
แฟนVolvoหนีไปซื้อดาวสามแฉกกันเยอะมากครับ
คนที่ใช้อยู่นี่ก็รักในแบรนด์จริงๆ
คนที่หนีเขาก็ไม่ไหวจริงๆ
ถ้าผมมีงบถึง ผมคงเดินเข้าโชว์รูมดาวสามแฉกเหมือนกัน
-
รถน่าใช้แต่ 0 บริการนี่ทำคิดหนักเลยครับ