Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jacky_kpp ที่ ตุลาคม 20, 2018, 23:50:16
-
ฝากถามหน่อยครับมีงบไม่เกิน9แสนต้องการรถกระบะ4ประตูยกสูงเกียย์ออโต้ ขับทางไกลบ่อยมีเด็กเล็กๆ1คนเด็กโต1คน และขับทางไกลทุกอาทิตย์ไปกลับ800กิโลสลับกับไปกลับ200กิโลทุกอาทิตย์ เรื่องออฟชั่นความปลอดภัยและความสะดวกสบายยี่ห้อและรุ่นใหนดีครับผมอยู่กำแพงแพงเพชรต้องเดินทางไปรับลูกที่นครสวรรและเข้ากรุงเทพบ่อย ตอนนี้ดู ดีแม็ค1.9 โตโยต้ารีโว่2.4กับเชฟโคโรลาโด้2.5กำแพงเพชรไม่มีศูนเชฟ แต่รีโว่อุปกรณ์ความปลอดภัยแทบไม่มีอะไรเลย ส่วนใหญ่จะขับรถช่วงหกโมงเย็น-เที่ยงคืนและตีสอง-แปดโมงเช้าทุกวันหยุดครับ แนะนำรถที่เหมาะให้หน่อยครับ เน้นใช้งานและขับทางไกล
-
เอาความปลอดภัยถ้าจากตัวเลือกนี้ก็คงต้องดีแม็ค 1.9 ล่ะครับ ได้ ESP มาแล้ว ส่วน Revo 2.4 ยังไงก็ด้อยกว่าเรื่องความปลอดภัยแต่มีถุงลมหัวเข่าคนขับให้ซะงั้น ส่วนเชฟไม่ใช่รถไม่ดีนะถ้าใช้งานจริงๆซื้อเจ้าตลาดจบกว่า
-
งบจำกัด และเน้นใช้งาน
เลือก Revo ไม่ก็ Dmax ครับ ผมว่าได้ทั้งคู่
แต่ถ้าให้เชียร์เอา Dmax ดีกว่า เพราะเดินทางไกลบ่อย น่าจะประหยัดกว่า
-
ถ้ามองระบบความปลอดภัยเป็นหลักจริงๆ Dmax1.9AT คุ้มกว่าครับ ส่วนช่วงล่างก็แย่คนละแบบ
Revo หน้านิ่มท้ายจะดีดๆ dmax 1.9 โยนย้วยยวบยาบ
มีอาการเต้นดุกดิก จากประสบการณ์รถตัวเอง
ไปลองขับดูก่อนก็ได้นะครับ
-
D-Max ครับ
รีโว่จริงๆช่วงล่างโอเคนะครับ กระชับ เฟริม์กว่า D-Max
แต่พอไม่มีระบบควบคุมการทรงตัว D-Max เลยปลอดภัยกว่า
ฝนตกถนนลื่นๆ ระบบพวกนี้ช่วยได้เยอะครับ
-
RANGER LIMITED 2.0L 4x2 / 10AUTO
ราคาเดือนตุลา949,000
พฤศจิกา 959,000
ดูรีวิวของHLM และจากFacebookพี่แพนครับ
Link review HLM : http://www.headlightmag.com/first-impression-ford-ranger-2-0-limited-4x4/
-
เชฟ สวยมาก ช่วงล่างดี เครื่องดี ครับ
แต่ถ้าเบาะหลังสบายสุดๆ ไตรตัน
-
ดีแม็ก 1.9 Z a/t ราคา 9 แสนพอดี ได้ abs ebd ba esc has tcs hdc bos(ลดกำลังเครื่องช่วยเบรค) ครุยส์คอนโทรล ถุงลม 2 ใบ แอร์มือหมุน ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ เดย์ไทม์ ล้อขอบ 18 ภายในนั่งแล้วรู้สึกโปร่ง โล่งสบายตา
รีโว 2.4 e plus a/t ราคา 899,000 ได้ abs ebd ถุงลม 3 ใบ แอร์มือหมุน ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ เดย์ไทม์ คูลบ๊อก กล้องหลัง จอ dvd ล้อขอบ 17 ภายในดูทันสมัยแต่รู้สึกคับแคบเพราะหลังคาต่ำ
โคโลราโด้ 2.5 lt z71 a/t ราคา 868,000 ได้ abs ebd ba esc has tcs ระบบสตาร์ทเครื่องจากรีโมท ถุงลม 3 ใบ แอร์มือหมุน พวงมาลัยโล้นๆ ไม่มีปุ่ม ไฟหน้าธรรมดา ล้อขอบ 16 ภายในคล้ายดีแม็ก
-สรุปถ้าให้เลือกผมเชียร์ดีแม็กครับ ประหยัดทั้งค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา(ประกันภัยก็ถูกกว่าเจ้าอื่นแบบมีนัยยสำคัญ) และอุปกรณ์ที่ให้ค่อนข้างเยอะกว่าอีกสองคัน ถึงช่วงล่างจะย้วยๆกว่าเพื่ิอน
-
ตอนแรกตัดสินใจจะเอาเชฟโรเลต เพราะอุปกรณ์ความปลอดภับใส่มาครบและมีส่วนลด100,000บาท
แต่ว่าที่จังหวัดกำแพงเพชรศูนย์เชฟโรเลตปิดศูนย์ไปแล้วผมต้องขับไปจังหวัดนครสวรรค์ห่างออกไปอีก100กิโลเมตร รวมไปกลับก็200กิโลเมตรก็เลยลังเลแล้ว ส่วนฟอร์ดนั้นมีข่าวเรื่องเครื่องออกมาเมื่อวันก่อนว่าหยุดขาย3รุ่นชั่วคราวเลยเริ่มไม่มั่นใจทั้งๆที่เป็นรถที่อยากได้มากที่สุด
ตอนนี้เหลือแค่2เจ้าตลาดที่ต้องตัดสินใจระหว่าง โตโยต้า กับ อีซูซุ ว่าจะเอาความสวยและออฟชั่นในตัวรถของโตโยต้า หรือจะเอาความปลอดภัยของระบบช่วยเหลือของอีซูซุ
ปล.ผมมีรีโว่ตัวแรกที่ใครๆเขาว่าหน้าปลาดุกการขับขี่ตอบสนองดีลูกเล่นเยอะ แต่ว่ามันดีดแรงเวลาขึ้นคอสะพานและสะเทือนมากเวลาผ่านลูกระนาดอีกอย่างรุ่นที่ขับเป็นตัว2.4eเกียร์ธรรมดาเวลาเข้ากรุงเทพปวดหัวเข่ามาก ถ้ารีโว่ใส่อุปกรณ์ความปลอดภัยมาให้อีกซัก2-3อย่างผมจะไม่รังเลเลย
-
d max ครับ 8)
-
D-max ดีที่สุด
-
โจทย์แบบนี้ผมจิ้ม Dmax นอกจากจะรอดู triton เผื่อจะมีระบบควบคุมการทรงตัวมาให้ในรุ่นต่ำ 9 แสน รายนั้นขับดีกว่าอิซูสุทุกด้าน รอรอบพอกัน แต่ after service ก็ตามสภาพรถค่ายรอง
-
ทำไมเพื่อนผมแนะนำ hilux มากกว่า dmax
เพื่อนขายรถอยู่ บอกว่า hilux ขายไป แทบไม่มีมาเคลมเลย
แต่ dmax มีมาเคลมบ่อยมาก เกินแสนโล นั่นพัง นี่พัง
เอ๊ะ ยังไง !!
-
ผมไม่ได้ใช้ เครื่อง 1.9 dmax ผมใช้ 2.4 รถขนของ เรื่องความประหยัด revo ด้อยว่านิดเดียว อัตราเร่ง Revo น่าประทับใจ ไม่ว่าจะบรรทุกหรือไม่ ช่วงล่างผมว่าดีกว่า vigo เยอะมากๆ และผมมีความเชื่อ ว่า เกียร์โตโยต้าทนกว่าเยอะ และถ้าซื้อจริง เราสามารถไปเล่นรุ่นที่สูงกว่า เมื่อหักส่วนลด จะได้เปรียบเรื่องราคาทันทีครับ แต่ส่วนลดขอให้เอามาลดจริงนะครับ อย่าเอาไปรวมให้เป็นยอดเงินดาวน์ถ้าซื้อผ่อน revo บางที่ลด แสนห้า งดสดก็น่าจะร่วมแสนครับ
-
งบจำกัด เล่นรถตลาดดีกว่าครับ D-max และ Revo
d-max ได้ประหยัดน้ำมัน ถาษีด้วย
-
เชีย Dmax ครับ แต่ถ้าส่วนลด Revo เยอะว่าแบบมีนัยะสำคัญ น่าจะข฿้นไปเล่นตัวที่สูงกว่าได้น่ะครับ
-
ทำไมเพื่อนผมแนะนำ hilux มากกว่า dmax
เพื่อนขายรถอยู่ บอกว่า hilux ขายไป แทบไม่มีมาเคลมเลย
แต่ dmax มีมาเคลมบ่อยมาก เกินแสนโล นั่นพัง นี่พัง
เอ๊ะ ยังไง !!
เข้าไปดูในคลับก็ได้ครับ ถ้าถามผมพอกันน่ะแหละแล้วแต่ใครเจอแจ็คพ็อตมั้ย
-
ทำไมเพื่อนผมแนะนำ hilux มากกว่า dmax
เพื่อนขายรถอยู่ บอกว่า hilux ขายไป แทบไม่มีมาเคลมเลย
แต่ dmax มีมาเคลมบ่อยมาก เกินแสนโล นั่นพัง นี่พัง
เอ๊ะ ยังไง !!
เข้าไปดูในคลับก็ได้ครับ ถ้าถามผมพอกันน่ะแหละแล้วแต่ใครเจอแจ็คพ็อตมั้ย
ผมก็คิดว่าแบบนั้นครับ ส่วนตัวสนใจตัว 1.9 เลยโทรไปถามเพื่อน แต่มันแนะนำไปโตโยต้าซ่ะงั้น
พอดีพี่ชายใช้ VIGO อยู่ 9ปีแล้ว แทบไม่ได้ซ่อมไรเลย แต่พอดีผมไม่อยากซ้ำกับพี่ชาย ^^ เลยหายี่ห้ออื่น
-
ผมไม่ได้ใช้ เครื่อง 1.9 dmax ผมใช้ 2.4 รถขนของ เรื่องความประหยัด revo ด้อยว่านิดเดียว อัตราเร่ง Revo น่าประทับใจ ไม่ว่าจะบรรทุกหรือไม่ ช่วงล่างผมว่าดีกว่า vigo เยอะมากๆ และผมมีความเชื่อ ว่า เกียร์โตโยต้าทนกว่าเยอะ และถ้าซื้อจริง เราสามารถไปเล่นรุ่นที่สูงกว่า เมื่อหักส่วนลด จะได้เปรียบเรื่องราคาทันทีครับ แต่ส่วนลดขอให้เอามาลดจริงนะครับ อย่าเอาไปรวมให้เป็นยอดเงินดาวน์ถ้าซื้อผ่อน revo บางที่ลด แสนห้า งดสดก็น่าจะร่วมแสนครับ
คุ้นๆว่า เกียร์ AT Dmax กับ Revo จะเป็นเกียร์รุ่นเดียวกันโดยใช้ของ AISIN ครับ
-
ผมไม่ได้ใช้ เครื่อง 1.9 dmax ผมใช้ 2.4 รถขนของ เรื่องความประหยัด revo ด้อยว่านิดเดียว อัตราเร่ง Revo น่าประทับใจ ไม่ว่าจะบรรทุกหรือไม่ ช่วงล่างผมว่าดีกว่า vigo เยอะมากๆ และผมมีความเชื่อ ว่า เกียร์โตโยต้าทนกว่าเยอะ และถ้าซื้อจริง เราสามารถไปเล่นรุ่นที่สูงกว่า เมื่อหักส่วนลด จะได้เปรียบเรื่องราคาทันทีครับ แต่ส่วนลดขอให้เอามาลดจริงนะครับ อย่าเอาไปรวมให้เป็นยอดเงินดาวน์ถ้าซื้อผ่อน revo บางที่ลด แสนห้า งดสดก็น่าจะร่วมแสนครับ
คุ้นๆว่า เกียร์ AT Dmax กับ Revo จะเป็นเกียร์รุ่นเดียวกันโดยใช้ของ AISIN ครับ
เกียร์ลูกเดียวกันอัตราทดเท่ากันต่างที่ สมองกลเกียร์จูนตามสไตล์รถค่ายตัวเอง
-
อย่าลืมดูเรื่องแรงบิดด้วยนะครับว่าค่ายไหนตอบโจทย์ของเราบ้าง บางค่ายรอบเครื่องพันหกมีแรงบิด 400 บางค่ายรอบเครื่องพันหกแรงบิดมีไม่ถึง 200 ลองดูตามเว็ปสายรีแมพ เค้าชอบทำกราฟแรงบิดแรงม้าของกำลังรถเดิมเปรียบเทียบกับกำลังรถหลังปรับจูน
-
แนะนำอีกทางเลือกดูเป็นรถเก๋งที่งบนี้ น่าจะได้การขับขี่ที่ดีกว่ารึป่าว ถนนจากกำแพงเพชรมานครสวรรค์ช่วงเลยสลกบาตรมานี่ ไม่ค่อยจะเรียบแต่ก็ทำใหม่+ซ่อมเรื่อยๆ เผื่อลูกๆ จะได้นั่งสบายๆ อีกอย่างมีรีโว่อยู่แล้ว คันนี้ที่จะออกใหม่ก็ใว้เดินทางอย่างเดียวไม่ได้บรรทุกอะไรด้วย หรือว่าต้องการรถสูงๆหน่อย งบนี้จะได้ CHR รึป่าว
-
hilux เจ็นนี้ที่หวั่นๆกันมีหลายจุดเหมือนกันครับ
หนึ่งในนั้นคือ turbo ที่หอนกันเยอะพอสมควรเพราะแกนหลวม ซึ่งเท่าที่ดูไม่ค่อยเจอในเจ็นก่อนๆ
ราคาเบิกห้างถ้ารถหมดประกันก็ 8 หมื่นกว่าบาทครับ ตอนนี้ผมเองก็หวั่นจุดนี้เหมือนกัน
แล้วก็พวกเบาะนั่ง ดูจะไม่ทนมือทนก้นเหมือนเจ็นก่อนๆ ช่วงล่างมีเสียงกุ๊กกั๊กไวกว่าเจ็นก่อน
นอกนั้นก็ดีกว่าเจ็นก่อนหมดครับ