Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ ตุลาคม 22, 2018, 10:23:47
-
Nissan เตรียมเปิดตัวในจีนช่วงสิ้นเดือนนี้ครับโดยถอดชื่อ TEANA ออก แล้วทำตลาดในชื่อ ALTIMA
โดยเครื่องยนต์ที่ทำตลาดในรุ่น 380 VC Turbo ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบ 252 hp แรงบิด 380 Nm ระบบส่งกำลัง CVT
และมีแผนส่งรุ่นฐานล้อยาว ทำตลาดในปีหน้า
ที่มา https://www.autohome.com.cn/advice/201810/923906.html?pvareaid=3311700
https://youtu.be/ph2nja7ULi8
(https://www.img.live/images/2018/10/22/13c92e.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/24a94d.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/35c10d.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/414d2b.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/5e109b.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/665a92.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/7a4e9d.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/8000c1.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/9e98fb.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/10692fe.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/117a253.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/12e81d2.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/13.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/14.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/15.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/16.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/17.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/18.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/19.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/20.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/21.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/22.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/23.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/24.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/25.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/26.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/27.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/28.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/29.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/30.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/31.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/32.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/33.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/34.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/35.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/36.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/37.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/38.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/39.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/40.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/41.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/42.jpg)
-
โอเคทุกอย่างยกเว้นลูกกุญแจสหกรณ์เนี่ย ออกแบบใหม่เถอะ คนซื้อรถคันเป็นล้านเขาคาดหวังจุดเล็กๆแบบนี้อยู่เหมือนกันน่ะ
-
ไทยน่าเอาอย่างนะ เทียน่าที่ mc ไป ขายสักปี ระหว่างนั้นก็เอา อัลติม่า มาแทนแบบเนียนๆ ยกเลิกชื่อเทียน่าทิ้งไปเลย
-
สวยมากครับ ภายในเรียบง่ายลงตัวน่าใช้ :-*( ชอบความเรียบง่ายแบบนี้มากกว่าของ camry tnga อีกครับ )
พวงมาลัยดีงาม 8)
-
ไม่เข้าใจ เมื่อไหร่ Nissan จะเลิกระบบ ยอดขาย ปี คุ้มทุน ซะที บางครั้งยอมตัด เพื่อไปรุ่นใหม่ให้ทันตลาด ทันคู่แข่ง จะดีกว่ามั๊ย
มามัวคิดว่า ยังขายไม่ได้เท่ากับที่ commit เอาไว้ แล้วให้ลากขายไปเรื่อยๆ สุดท้าย คู่แข่งเค้าไปถึงไหนแล้ว เช่น Teana บ้านเรายังรอเปิดตัว MC อยู่เลย ตลาดโลกไปรุ่นใหม่กันแล้ว
-
สวยมากกก ทุกมุมมอง
-
ดูดี ดุดัน แต่งก็น่าจะขึ้น วัยรุ่นมาก
-
ข้างในดู look cheap ยังไงไม่รู้ครับ
ตรงแผงประตูนี่ มีหุ้มหนังอยู่นิดเดียวเอง ที่เหลือคงเป็นพลาสติกหมด
ยิ่งสีเทาๆ ยิ่งไม่ช่วย
-
คอนโซลหน้า เหมือนเอาแท็ปแล็ตมาแปะโดดๆ ไม่สวยง่ะ ถ้าแบบ Accord ยังสวยกว่า แต่ชอบคัมรี่ที่สุด
-
ทำไมบ้านเราไม่มีเครื่องแบบเน๊ >:( >:( >:( >:( >:(
-
ได้แต่หวังว่าพอNMTปรับMCเทียน่าไปซักปีเศษจะเอาตัวนี้มาขายต่อเลยครับ :-X :-X :-X :-X
-
ถ่ายมุมข้างคิดว่า camry
-
อยากให้ตัว ทีน่าMC ในไทยได้พวงมาลัยแบบนี้จังครับ เพราะภายนอกก็ยังสวยขายได้ยุรอดูราคากับออฟชั่น
-
ไฟท้ายนี่ halogen เกือบทั้งดุ้นเลยมั้ยน่ะ 555 ความสปอร์ตไม่ได้ดูเด่นกว่า accord G10 ความพรีเมี่ยมไม่เด่นกว่า camry บวกกับความเป็นเจ้าตลาดวาย งานนี้ถ้าเอาเข้ามาก็คงแป๊กตามเคยล่ะครับ
-
เครื่องมีโบ มาไทยทีเต๊อะ
-
ข้างในดู look cheap ยังไงไม่รู้ครับ
ตรงแผงประตูนี่ มีหุ้มหนังอยู่นิดเดียวเอง ที่เหลือคงเป็นพลาสติกหมด
ยิ่งสีเทาๆ ยิ่งไม่ช่วย
เห็นด้วยตามนี้เลยคับ ภายใน ดู Japanese look มากเลยคับ ยิ่งสีเทานี่นึกถึงวีออสเลยฮะ :-X คือมันดูไม่หะรูหะราเหมือนคู่แข่งที่เหลือเลยคับ ทั้ง คัมรี แอกขอด หรือ หก บางคนอาจชอบที่มันดู plain แบบนี้ แต่ผมมองว่ารถระดับนี้ ควรจะดูดีกว่านี้คับ เช่นลายไม้ เป็นต้น อันนี้ดูราคาถูกไปหน่อยคับ
-
ข้างในดู look cheap ยังไงไม่รู้ครับ
ตรงแผงประตูนี่ มีหุ้มหนังอยู่นิดเดียวเอง ที่เหลือคงเป็นพลาสติกหมด
ยิ่งสีเทาๆ ยิ่งไม่ช่วย
เห็นด้วยตามนี้เลยคับ ภายใน ดู Japanese look มากเลยคับ ยิ่งสีเทานี่นึกถึงวีออสเลยฮะ :-X คือมันดูไม่หะรูหะราเหมือนคู่แข่งที่เหลือเลยคับ ทั้ง คัมรี แอกขอด หรือ หก บางคนอาจชอบที่มันดู plain แบบนี้ แต่ผมมองว่ารถระดับนี้ ควรจะดูดีกว่านี้คับ เช่นลายไม้ เป็นต้น อันนี้ดูราคาถูกไปหน่อยคับ
สภาพไม่ต่างจาก honda accord และ toyota camry มากเท่าไรหรอกครับ
(https://www.img.live/images/2018/10/22/22a7eaa.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/23780e1.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/24f0a38.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/25bb0c1.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/39.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/2628415.jpg) (https://www.img.live/image/iIUoy)
-
รูปทรงใช้ได้ แต่ rear seat headroom ดูอึดอัดไปหน่อย
มีจุดเด่น คือเครื่อง 2.0 turbo ทำให้น่าใช้กว่าคู่แข่ง
แต่จะมีขายในไทยหรือเปล่านะ
-
ข้างในดู look cheap ยังไงไม่รู้ครับ
ตรงแผงประตูนี่ มีหุ้มหนังอยู่นิดเดียวเอง ที่เหลือคงเป็นพลาสติกหมด
ยิ่งสีเทาๆ ยิ่งไม่ช่วย
เห็นด้วยตามนี้เลยคับ ภายใน ดู Japanese look มากเลยคับ ยิ่งสีเทานี่นึกถึงวีออสเลยฮะ :-X คือมันดูไม่หะรูหะราเหมือนคู่แข่งที่เหลือเลยคับ ทั้ง คัมรี แอกขอด หรือ หก บางคนอาจชอบที่มันดู plain แบบนี้ แต่ผมมองว่ารถระดับนี้ ควรจะดูดีกว่านี้คับ เช่นลายไม้ เป็นต้น อันนี้ดูราคาถูกไปหน่อยคับ
สภาพไม่ต่างจาก honda accord และ toyota camry มากเท่าไรหรอกครับ
(https://www.img.live/images/2018/10/22/22a7eaa.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/23780e1.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/24f0a38.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/25bb0c1.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/39.jpg)
(https://www.img.live/images/2018/10/22/2628415.jpg) (https://www.img.live/image/iIUoy)
ให้ชาว American เป็นแม่งานออกแบบและพัฒนา ก็แบบนี้แหละครับ มันจะบ้านๆมาก ขนาดขายจีนยังเอามาปรับให้หรูหราขึ้นแล้ว แต่ก็ไม่ดีเท่าที่ควร ขนาด Camry ขายจีนยังปรับเบาะหลังให้มีแผงควบคุมเบาะไฟฟ้าแล้ว ดันใส่กล่องเก็บของตรงกลางไม่ได้ ถ้าเป็นญี่ปุ่นและจีนเป็นแม่งาน ก็จะอีกแนวหรูไปเลย
-
ภายนอกแจ่มมากครับ แต่ภายในดูไม่สมราคาเลย :(
-
เห็นแล้วอยากจะเอามะม่วงเขวี้ยงใส่หัวผู้บริหารNissanไทยจริงๆ >:( >:( >:(
-
น่าเสียดายเหมือนกันนะครับ ถ้าเอาเข้ามาน่าจะสู้ได้ดีกว่า แต่พูดถึงจะซื้อรถคันนึงเหตุผลร้อยแปด
อย่าง L33 ผมก็ชอบนะ แต่รถขับดีอย่างเดียวขายไม่ได้ ถ้าให้ซื้อจริงๆก็มีเหตุผลที่ไม่ซื้อเช่นกันครับ
-
ต้องเข้าใจก่อนนะครับว่ารถ d segment ที่ ตปท เช่น อเมกา หรือเกาหลีใต้ มันก็แค่รถบ้านธรรมดาๆ คันละ 900,000-1,200,000 เท่านั้นเอง เปรียบง่ายๆ ก็เหมือน c segment บ้านเรา ไม่ได้เน้นหรูเน้นใช้ในชีวิตประจำวันมากกว่า เพราะเขามีแบรนด์ที่เหนือกว่ารองรับอยู่แล้ว ทั้ง lexus, acura, infiniti, Genesis ทีนี้พอมาบ้านเรา มันกลับกันกับที่อื่นๆ ในโลก กลายเป็นว่าต้องเป็นรถหรู รถผู้บริหาร
-
โฉมนี้สวยที่สุดแล้ว อยากได้เลย
-
ไม่เข้าใจ เมื่อไหร่ Nissan จะเลิกระบบ ยอดขาย ปี คุ้มทุน ซะที บางครั้งยอมตัด เพื่อไปรุ่นใหม่ให้ทันตลาด ทันคู่แข่ง จะดีกว่ามั๊ย
มามัวคิดว่า ยังขายไม่ได้เท่ากับที่ commit เอาไว้ แล้วให้ลากขายไปเรื่อยๆ สุดท้าย คู่แข่งเค้าไปถึงไหนแล้ว เช่น Teana บ้านเรายังรอเปิดตัว MC อยู่เลย ตลาดโลกไปรุ่นใหม่กันแล้ว
ยี่ห้ออื่นก็ไม่ได้เอาทุกรุ่นเข้ามาขายไทยครับ ก็มองเหมือนๆกัน รุ่นไหนจะคุ้มทุน ไม่แปลก เพียงแต่มันเข้ามามากรุ่นกว่า มันเลยมองยี่ห้ออื่นที่ลากขายหรือเอารุ่นมาใหม่น้อยๆ แย่กว่าเท่านั้นเอง
ถ้ามี บ. ไหน เอามาขายไทยทุกรุ่นที่เค้าผลิตโดยไม่สนยอด หรือความคุ้มทุนค่อยว่าต่อ
มันก็ลำบากแล้ว เอารถดีๆ มาขายก็ไม่มีคนซื้อเพราะยี่ห้อมาก่อน ต่อไปอยากเอาอะไรมาขายมันก็ยากแล้ว
มันไม่คุ้มกับการเปิดไลน์การผลิตนี่แล้ว ขายได้ไม่กี่คันต่อเดือนไม่ว่ารถจะดีหรือแย่ จะเอามาขายเพื่อความสะใจอย่างเดียวมันก็ยาก
-
ไฟท้ายนี่ halogen เกือบทั้งดุ้นเลยมั้ยน่ะ 555 ความสปอร์ตไม่ได้ดูเด่นกว่า accord G10 ความพรีเมี่ยมไม่เด่นกว่า camry บวกกับความเป็นเจ้าตลาดวาย งานนี้ถ้าเอาเข้ามาก็คงแป๊กตามเคยล่ะครับ
แค่เอามาทำ Didi Premier ก็ยอดเยอะแล้วครับ แถมมีรุ่นฐานล้อยาวอีก เหมาะเอามาทำ Ride hailing มาก
-
ต้องเข้าใจก่อนนะครับว่ารถ d segment ที่ ตปท เช่น อเมกา หรือเกาหลีใต้ มันก็แค่รถบ้านธรรมดาๆ คันละ 900,000-1,200,000 เท่านั้นเอง เปรียบง่ายๆ ก็เหมือน c segment บ้านเรา ไม่ได้เน้นหรูเน้นใช้ในชีวิตประจำวันมากกว่า เพราะเขามีแบรนด์ที่เหนือกว่ารองรับอยู่แล้ว ทั้ง lexus, acura, infiniti, Genesis ทีนี้พอมาบ้านเรา มันกลับกันกับที่อื่นๆ ในโลก กลายเป็นว่าต้องเป็นรถหรู รถผู้บริหาร
ที่เมกา แคนาดา คนที่คุยกันบ่อยๆในกลุ่มรถของผมเมื่อนานมาแล้วเคยเปรยไว้ว่ารถd segmentฝั่งนู้นพวกแคมรี่ แอคคอด อัลติม่า มาลิบู ฟิวชั่น รุ่นพื้นฐานให้ล้อกระทะ แอร์ปรับมือ ระบบพื้นๆแบบตัวล่างรถecocar b-seg c-seg บ้านเราครับ