Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ ตุลาคม 23, 2018, 10:36:29

หัวข้อ: สูบ 2 สูบ 3 misfire ... คอยล์ใหม่ หัวเทียนใหม่ สายหัวเทียนใหม่ ไปยังไงต่อดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ ตุลาคม 23, 2018, 10:36:29
รถ MX5 NB พ่วง FCON ถอด airflow ออก ใช้ map อย่างเดียว

เริ่มมีอาการตอน"หวด" พอรอบผ่าน 6000 มีอาการสะดุดๆ ตื้อๆ เลยถอน ... พอถอนมีการเดินไม่ครบสูบชัดเจนแป๊บนึง แล้วเป็นปกติ ... แต่พอเดินเบาอีกแป๊บนึงก็เป็นอีก สลับๆกันไป ทุกไปประมาณ 1-2 นาที จะมีสะดุดหนนึง

กดดู error เป็น สูบ 2 สูบ 3 misfire (ทั้ง 2 สูบใช้คอยล์ตัวเดียวกัน / สูบ 1 สูบ 4 ใช้อีกตัว) ... ปัญหาคือ รถคันนี้เพิ่งเปลี่ยนคอยล์ (ทั้ง 2 ชุดของ 2/3 และ 1/4) เพราะอาการคล้ายๆกัน (แต่อาการเป็นเดินไม่ครบสูบตลอด ไม่ใช่สลับเป็นๆหายๆ) รวมถึงสายหัวเทียน และ หัวเทียน ... หลังเปลี่ยนก็สามารถใช้งานได้ปกติจนกระทั่งมา "หวด" นี่แหละครับ

ลองช่วยวิเคราะห์หน่อยครับว่ามีจำเลยตัวไหนได้อีกครับ
หัวข้อ: Re: สูบ 2 สูบ 3 misfire ... คอยล์ใหม่ หัวเทียนใหม่ สายหัวเทียนใหม่ ไปยังไงต่อดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ ตุลาคม 23, 2018, 11:24:24
ไม่รู้จะเป็นเหมือนผมไหมนะครับ

ของผมเคยเป็น เหยียบเข้ารอบสูง 6500 ปุ๊บจะ misfire ตลอด ดับสตาร์ทติดใหม่เป็นปกติ ถ้าขับปกติไม่มีปัญหาอะไรไปไหนมาไหนได้หมด แต่กดปุ๊บเป็นทุกที เช็คคอมมาก็ misfire อยู่สูบเดิมตลอด

ของผมรอบนั้นจูนใหม่ ปรับ afr ให้มาอยู่ย่าน 12.7 - 13.0 หายเลยครับ
หัวข้อ: Re: สูบ 2 สูบ 3 misfire ... คอยล์ใหม่ หัวเทียนใหม่ สายหัวเทียนใหม่ ไปยังไงต่อดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ ตุลาคม 23, 2018, 15:39:09
ไม่รู้จะเป็นเหมือนผมไหมนะครับ

ของผมเคยเป็น เหยียบเข้ารอบสูง 6500 ปุ๊บจะ misfire ตลอด ดับสตาร์ทติดใหม่เป็นปกติ ถ้าขับปกติไม่มีปัญหาอะไรไปไหนมาไหนได้หมด แต่กดปุ๊บเป็นทุกที เช็คคอมมาก็ misfire อยู่สูบเดิมตลอด

ของผมรอบนั้นจูนใหม่ ปรับ afr ให้มาอยู่ย่าน 12.7 - 13.0 หายเลยครับ
ขอบคุณครับ .. มีความเป็นไปได้ครับ รอบสูงๆ บูสท์สูงๆ อาจจะจูนน้ำมันไว้หนา ... พอเจออากาศร้อนๆ เลยเป็นหนาเกิน

เดี๋ยวลองตรวจสอบดูครับ
หัวข้อ: Re: สูบ 2 สูบ 3 misfire ... คอยล์ใหม่ หัวเทียนใหม่ สายหัวเทียนใหม่ ไปยังไงต่อดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ ตุลาคม 24, 2018, 08:33:02
เอาใจช่วยนะครับ ขอให้หาอาการเจอไวไวครับ
หัวข้อ: Re: สูบ 2 สูบ 3 misfire ... คอยล์ใหม่ หัวเทียนใหม่ สายหัวเทียนใหม่ ไปยังไงต่อดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: samaklen ที่ ตุลาคม 24, 2018, 10:39:10
ดูตัวปรับองศาจุดระเบิดเวลารอบสูงด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: สูบ 2 สูบ 3 misfire ... คอยล์ใหม่ หัวเทียนใหม่ สายหัวเทียนใหม่ ไปยังไงต่อดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ ตุลาคม 25, 2018, 18:55:41
รายงานความคืบหน้า

เบื้องต้นน่าจะเป็นหัวเทียนครับ .. กลายเป็นว่าที่ผมคิดว่าเปลี่ยนแล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยน ซึ่งมันอายุพอสมควรแล้ว มาเจอคอยล์เสียอีก เลยไปเลย

ลองเปลี่ยนดูก่อน แล้วค่อยลุ้นอีกทีครับ