Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ezez ที่ ตุลาคม 24, 2018, 08:27:01
-
ตอนนี้ผมใช้ Mazda 2 ตัวแรกอยู่ (ตัวล่างสุดที่เป็นช็คอัพธรรมดา) มองๆ Xpander อยู่ อยากทราบถึงฟีลลิ่งการขับขี่ว่าแตกต่างกันมากมั้ยครับ (อัตราเร่ง, เบรค, ช่วงล่าง, พวงมาลัย ฯลฯ)
ปล. เท่าที่เข้าไปดูรีวิวตัวเลขอัตราเร่ง 0-100 Xpander เป็นรอง แต่ 80-120 Xpander ทำได้ดีกว่า(นิดนึง)
-
จะซื้อรถ ไปลองเองเถอะ ความพอใจแต่ละคนไม่เหมือนกัน
-
ขนของบ่อยมั้ยครับ ขนคนบ่อยมั้ย ถ้าใช่ Xpander คือคำตอบครับ
แต่ถ้าไม่ Mazda คันเดิมก็ยังใช้ได้อยู่
-
มันเปนรถที่OKเลยอะ แค่อัตราเร่งเป็นรองแค่อย่างพวกBRVที่ใช้เกียร์CVTนะครับแต่จุดเด่นจริงๆคือช่วงล่างครับบอกตามตรงนะมันเหมาะกับครอบครัวผมมากในเวลานี้ครับ ถ้าเป็นผมมันอยู่ในลิลสผมไปเรียบร้อยแล้วครับ
-
ลองขับครับ ชอบไม่ชอบต้องลอง
-
บอกตามตรงนะคับ
ผมซื้อรองเท้า
ผมยังต้องลองสวมดูเลย
เอาความรู้สึก ความเหมาะสม
ของตัวเองเป็นที่ตั้งคับ
พอไปลองมาแล้ว
ค่อยมาถามดีกว่า
-
ใช้มาสด้าสองปี 13 elegance
ไปลอง x กัน 5 คนรวม sale ความรู้สึกช่วงต้นออกตัว ok เลยไม่รู้สึกอืด แต่หลังจาก 60 เริ่มรู้สึกละ อาจจะต้องคิกดาวน์ถ้าต้องการจะแซง ช่วงล่าง จับไรได้ไม่มากเพราะลองสั้นๆ แต่ลองคอสะพานเล็กๆก็รู้ว่ารถออกหนึบๆมีย้วยโยนนิดๆครับอาจเพราะนั่งซะ 5 คนด้วย ไม่มีตึงตังแน่นอน เก็บเสียงพื้นถนนดีกว่ามาสด้า 2 การไล่ความเร็วขึ้นไปต่อเกียร์เนียนอย่างเค้าว่าจริง พวงมาลัยเหมาะกับการขับในเมืองมาก คนละเรื่องกับ mazda2 ที่มีน้ำหนักกว่า ของ x ค่อนค้างเบาลองขับแล้วนึกถึงออสที่บ้านทันที จัดไปทางไวได้เลย ทัศนะวิสัยโปร่งดี ระดับเบาะนั่งเตี้ยกว่ากระบะยกสูงนิดเดียว
เรื่องกำลังเครื่องยนต์สำหรับผมก็รับได้อยู่ ตอนแรกคิดว่าจะอืดกว่านี้ การออกตัวช่วงต้นทำให้มันดูดีในเรื่องนี้ขึ้นอีกนิด แต่ อัตราเร่งหลัง 60 70 อืดกว่า mazda 2 ที่ใช้อยู่แน่นอนชัดเจน
ไปลองดูก่อนดีกว่า อยากให้ลองช่วง 60- 120 ดูผมว่าช่วงนี้หละที่คุณจะให้ผ่านหรือไม่ผ่านสำหรับรถคันนี่
-
ถ้าใช้ในเมืองจริงจัง รถติดๆ น่าจะกินน้ำมันกว่ารถเก๋งเล็กนะครัช
ตัวเลขพวกนี้ รอดูคนที่รับรถมาก่อนเค้าเอามาให้ดูก่อนก็ได้
แต่ถ้าเดินทาง มีมาโชว์บ้างแล้วในคลับของเค้า พันกิโล น้ำมัน 2 พัน ตก โลละ2 บาท (เค้าว่างั้นน่ะ)
ซึ่งถ้าใช้ในเมืองจริงจัง ผมว่ารอดูตัวเลขก่อนดีกว่าครับ
แต่ถ้าใช้ ตจว. ผมว่าน่าเล่นเลยล่ะ
-
ใช้มาสด้าสองปี 13 elegance
ไปลอง x กัน 5 คนรวม sale ความรู้สึกช่วงต้นออกตัว ok เลยไม่รู้สึกอืด แต่หลังจาก 60 เริ่มรู้สึกละ อาจจะต้องคิกดาวน์ถ้าต้องการจะแซง ช่วงล่าง จับไรได้ไม่มากเพราะลองสั้นๆ แต่ลองคอสะพานเล็กๆก็รู้ว่ารถออกหนึบๆมีย้วยโยนนิดๆครับอาจเพราะนั่งซะ 5 คนด้วย ไม่มีตึงตังแน่นอน เก็บเสียงพื้นถนนดีกว่ามาสด้า 2 การไล่ความเร็วขึ้นไปต่อเกียร์เนียนอย่างเค้าว่าจริง พวงมาลัยเหมาะกับการขับในเมืองมาก คนละเรื่องกับ mazda2 ที่มีน้ำหนักกว่า ของ x ค่อนค้างเบาลองขับแล้วนึกถึงออสที่บ้านทันที จัดไปทางไวได้เลย ทัศนะวิสัยโปร่งดี ระดับเบาะนั่งเตี้ยกว่ากระบะยกสูงนิดเดียว
เรื่องกำลังเครื่องยนต์สำหรับผมก็รับได้อยู่ ตอนแรกคิดว่าจะอืดกว่านี้ การออกตัวช่วงต้นทำให้มันดูดีในเรื่องนี้ขึ้นอีกนิด แต่ อัตราเร่งหลัง 60 70 อืดกว่า mazda 2 ที่ใช้อยู่แน่นอนชัดเจน
ไปลองดูก่อนดีกว่า อยากให้ลองช่วง 60- 120 ดูผมว่าช่วงนี้หละที่คุณจะให้ผ่านหรือไม่ผ่านสำหรับรถคันนี่
ถ้าใช้ในเมืองจริงจัง รถติดๆ น่าจะกินน้ำมันกว่ารถเก๋งเล็กนะครัช
ตัวเลขพวกนี้ รอดูคนที่รับรถมาก่อนเค้าเอามาให้ดูก่อนก็ได้
แต่ถ้าเดินทาง มีมาโชว์บ้างแล้วในคลับของเค้า พันกิโล น้ำมัน 2 พัน ตก โลละ2 บาท (เค้าว่างั้นน่ะ)
ซึ่งถ้าใช้ในเมืองจริงจัง ผมว่ารอดูตัวเลขก่อนดีกว่าครับ
แต่ถ้าใช้ ตจว. ผมว่าน่าเล่นเลยล่ะ
มันเปนรถที่OKเลยอะ แค่อัตราเร่งเป็นรองแค่อย่างพวกBRVที่ใช้เกียร์CVTนะครับแต่จุดเด่นจริงๆคือช่วงล่างครับบอกตามตรงนะมันเหมาะกับครอบครัวผมมากในเวลานี้ครับ ถ้าเป็นผมมันอยู่ในลิลสผมไปเรียบร้อยแล้วครับ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ เดี๋ยวตอนไปลองจะได้เน้นๆช่วง 60-70 ขึ้นไป
-
ถ้าใช้ในเมืองจริงจัง รถติดๆ น่าจะกินน้ำมันกว่ารถเก๋งเล็กนะครัช
ตัวเลขพวกนี้ รอดูคนที่รับรถมาก่อนเค้าเอามาให้ดูก่อนก็ได้
แต่ถ้าเดินทาง มีมาโชว์บ้างแล้วในคลับของเค้า พันกิโล น้ำมัน 2 พัน ตก โลละ2 บาท (เค้าว่างั้นน่ะ)
ซึ่งถ้าใช้ในเมืองจริงจัง ผมว่ารอดูตัวเลขก่อนดีกว่าครับ
แต่ถ้าใช้ ตจว. ผมว่าน่าเล่นเลยล่ะ
ขนาดอีโค่คาร์ ที่ทางไกลๆ ประหยัดโคตรๆ ในเมืองนี่ยังกินบรมเลย
ใช้ในเมืองหาเครื่องที่ไม่แบกภาระมาก และกระฉับกระเฉงมันกว่า