Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cat182 ที่ ตุลาคม 24, 2018, 15:10:23
-
พอดีผมเจอรถ MITSUBISHI LANCER, EX 1.8 ปี 2012 มือสองครับ
อยากขอความรู้พี่ๆในบอร์ดหน่อยครับว่าในระยะยาวสัก 10-15ปี ยังเป็นรถที่น่าใช้ไหมครับ
พวกอะไหล่จะยังพอมีเหลือไหมครับ ขอบคุณครับ
-
กินน้ำมันมากนะรุ่นนี้ ผมว่าต้องเผื่อค่าน้ำมันมากกว่าค่าซ่อม
-
อะไหล่เพียบ ทั้งมือ 1มือ 2 แต่หาทั้งทีหารุ่น 2000ccดีกว่านะ
-
หาตัว GT ดีกว่าครับ ราคาหนีกันไม่มากแล้ว
1.8 ตัวแรกๆ จำได้ว่ามีปัญหาเรื่องลูกลอยกับ E85
ทุกวันนี้ผมยังชอบ EX อยู่เลย ทรงมันยังดูดีอยู่แม้จะออกมานานแล้ว
-
จะว่าไป ไม่ได้เห็นบนถนนนานมากแล้วนะ รุ่นนี้ หายไปเยอะ
-
1.กินน้ำมัน
2.เค้าเลิกผลิตมานานแล้ว
3.มือ2 แล้วอยากขับอีก 10-15ปี คบพี่โตดีกว่าครับ อะไหล่มีชัวร์
-
1.8 กินน้ำมัน ถ้าหา หา 2.0 ไปเลย ก็กินแต่ระดับ 2000cc ไม่ได้มากมายอะไร
อะไหร่เกลื่อนเชียงกง ยังมีอีกนาน
ต่อให้ Toyota รุ่นใหม่ๆ อู่นอกก็ใช่ว่าจะซ่อมได้แล้วนะ ถ้าไม่ใช่รุ่นที่เป้น Taxi ซึ่งตอนนี้ก็บ่นระงมกันแล้วว่าไม่ทน
อู่เฉพาะ ยี่ห้อนี้ เพียบ ถ้าชอบจริง ลองขับ ครับ
-
ผมว่า หารุ่นอื่นดีกว่าครับ
เหตุผล เป็นรถที่ไม่ผลิตแล้วในไทย
ตอนซื้ออาจจะถูก แต่ว่าตอนดูแลจะเอาเรื่อง
ผมว่า หาเจ้าตลาดรุ่นเก่าว่า ยังสบายใจเวลาใช้เยอะครับ...
-
สวยดี ผมชอบนะ แต่เสน่ห์ดึงดูดไม่เท่าซาบ
ใช้ซ่อมตามสภาพ อะไหล่รถไม่น่าห่วง ห่วงคนขี้เกียจวิ่งหามากกว่า
-
ขอบคุณครับพี่ๆ พอผมเห็นว่ารถเจ้าตลาดราคามือสองยังสูงมาก
อย่างปีเดียวกันวีออสจะ4แสน แต่นิสสัน มิตซูงี้จะแค่3แสนเอง
คือกะซื้อใช้นานๆไม่ขายต่อครับพี่ๆ
ตอนนี้ที่เล็งไว้ก็จะเป็นมิตซู Lancer ex ไม่ก็เจ้า Attrage ครับ
-
ขอบคุณครับพี่ๆ พอผมเห็นว่ารถเจ้าตลาดราคามือสองยังสูงมาก
อย่างปีเดียวกันวีออสจะ4แสน แต่นิสสัน มิตซูงี้จะแค่3แสนเอง
คือกะซื้อใช้นานๆไม่ขายต่อครับพี่ๆ
ตอนนี้ที่เล็งไว้ก็จะเป็นมิตซู Lancer ex ไม่ก็เจ้า Attrage ครับ
Lancer กับ Vios การขับขี่คนละเรื่องเลยนะครับ
ถ้าไม่สนใจเรื่องการขับขี่มาเป็นที่ 1 ไปเอา Honda หรือ Toyota รุ่นที่อยู่ในงบดีกว่าครับ
-
เมื่อก่อนชอบ Lancer Ex ที่แต่งแบบ Evo X
แต่วันนี้เห็น Lancer Ex ที่แต่งแบบ Evo X ขับต่อกับ Civic FK H/B
รู้สึกเลิกชอบ Lancer ในบัดดล
-
ผมใช้ 2.0 GT MC เปลืองเชื้อเพลิงอยู่ครับ แต่ขับดีมาก เร่งไม่ได้ขี้เหร่ แต่ว่ามันสไตล์ CVT
แต่ถ้าสนใจจริงๆหลังไมค์มาได้ครับ ผมยินดีปล่อยต่อ
-
ใช้อยู่ครับ 1.8 ltd ขับดีไม่มีไรจุกจิกมาก เว้นตัวลูกลอยช่วงแรก ตอนนี้แก้แล้วยังไม่เจอปัญหามาห้าปีแล้วกับsensor abs ที่ต่องเจอแทบทุกคัน ช่วงใกล้ไปแสนโล แต่หาได้ใน facebook lancer ex ตัวละ พันสาม(ของศูนย์ ห้า-หกพัน) ถ้าชอบ ในงบสามแสน มือสองก็คิดว่าคุ้ม ยังรู้สึกชอบมากกว่า mazda2 1.3 sky ของแฟน
ปล. น้ำมันเปลืองจริง แต่85ช่วยได้หน่อย ผมเพิ่งคำนวณเดือนนี้ ขับในเมืองสุขุมวิทต้นซอย ไปกลับพระราม2 ตกกิโลละ 2.50-2.60 บาท ถ้า95 ตก โลละ2.9-3 บาท ถ้าขับไกลได้ 2.2 บาทได้อยู่
-
ผมใช้ตัว 1.8 ก่อน Mc. (ผม Face Lift หน้า 2.0 GT)อายุ 8 ปี ครับ ติด LPG แต่ป้ายแดง ทุกวันนี้วิ่ง สองแสนกว่าแล้ว เกียร์ยังปกติ วาวล์ยังไม่เคยเปิดทำ วัดกำลังยังปกติดี...
ส่วนเรื่อง อัตราเร่งหลัง Flash Rom ออกตัวดีขึ้นกว่าเดิม เรื่องอะไหล่หาไม่ยากนะครับ ทุกวันนี้มี Ex ทำ 10 กันเยอะถ้ารู้แหล่งมันก็ไม่ยาก ปัญหาที่สร้างความรำคาญใจที่สุด คือเรื่องเก็บเสียงครับ... นอกนั้นก็ใช้งานดี ไม่จุกจิก เรื่องลูกลอยก็จบไปนานแล้ว ส่วนเรื่องขายต่อยังไม่คิดครับ ยังคงใช้ต่อ อีกยาวครับ...
ถ้ารัก EX จริง เล่น 2.0 ไปเลยครับ...
-
เกียร์มักไปก่อนเวลาอันควร ช้าหรือเร็วแค่นั้น (เท่าที่คุยคือมิตซูกำหนดให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ช้าไปครับ เกียร์เลยสึกกัน)
overhaulได้ครับ แต่ตอนนั้น เหมือนทำเสร็จ เจอนู่นนี่ต่อ เลยขายครับ
อู่ที่ทำexโดยเฉพาะมีเยอะครับ อะไหล่เพียบ และราคาโอเค
แนะนำเล่น2.0GT เท่านั้นครับ แต่อย่าเอารุ่นที่เป็นminorนะครับ อะไหล่บางตัวแพงเว่อร์มาก เช่นบังโคลนล้อหน้าซ้าย
คือขาดเป็นรูทุกคัน เปลี่ยน4,000กว่าบาท แต่ถ้ารุ่นปี2010 ราคา800....
รถดี ช่วงล่างดีมาก ด้านหลังกว้างนั่งสบาย แต่เก็บเสียงห่วยมาก
-
อะไหล่นอกเยอะ
เข้าอู่ถูกกว่า 0 ควรมีความรู้เรื่องรถติดตัวบ้าง เพราะ 0 ห่วยและต้องพึ่งพาอู่
กินน้ำมันบ้างเพราะตัวรถหนัก แต่แลกกับช่วงล่างที่ดีผมว่าคุ้ม
ถ้าเป็นๆหน่อย ซื้อ 1.8 ตัวถังดีๆเน้นถูก มาวาง 4B11T นี่ดึงหงายเลย ในค่าตัวที่แพงกว่า 2.0 ไม่เกิน 200k
-
ทุกวันนี้แทบไม่เห็นบนถนน ท่านที่ใช้อยู่คงให้ข้อมูลได้ดีครับ ขอให้ได้รถที่ดี และถูกใจครับ
-
ซื้อมือสองตอนนี้ 2.0 ไม่เกินสี่แสน ใช้ได้ยาวๆ เกินสิบปี อะหลั่ยทั่วไปหาได้ไม่ยากทั้งมือหนึ่ง และมือสอง
ราคาจับต้องได้ เรื่องเกียร์ ขยันถ่ายนมก บ่อยหน่อย ก็ใช้ยาวแล้ว อะหลั่ยในเกียรืยังหาได้เลย
อยากแต่ง หล่อ หรือแรง มีอู่ทำ หลายทีนะ
-
ผมใช้อยู่ปัจจุบันครับ เป็นรุ่น top ของ 1.8 (ดูจากชื่อ user ได้ 55)
ผมใช้รุ่น lot แรกสุดเลย เป็น lot ที่นำเข้าทุกอย่างมาจากญี่ปุ่นแต่เอามาประกอบที่ไทย (ขนาดยางรถยนต์ยัง Import มาจากญี่ปุ่น) อยากจะบอกว่ารถดีมากครับ ใช้มาตั้งแต่ปี 2010 ขับดีมากๆ พวกระบบหลักเช่น เครื่อง, เกียร์, เบรก ไม่มีอะไรเสียเลย แต่ผมขับถนอมด้วย ไม่ซิ่ง ขับแบบพ่อบ้านรถเลยไม่โทรม ตอนนั้นมีแต่คนถามว่าซื้อทำไมทั้งๆ ที่ขับชิวๆ แต่ที่ซื้อตอนนั้นเพราะ E85 ตอนนั้นมีไม่กี่รุ่นที่เติมได้ (ปล. รุ่น 1.8 เติม E85 ได้แต่รุ่น 2.0 เติม E85 ไม่ได้นะครับ)
ที่จุกจิกสุดคือลูกลอย E85 แต่เปลี่ยนฟรี เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อ 5 ปีที่แล้วที่เค้าบอกว่าแก้ไขเรียบร้อย หลังจากนั้นไม่มีปัญหาอีกเลยจนปัจจุบัน อีกอย่างที่เสียคือ sensor ABS ที่เปลี่ยนอีกก็เสียอีก ช่วงหลังผมปล่อยไว้งั้นเลย เพราะที่เสียคือ sensor ไม่ใช่ ABS
ช่วงล่าง Lancer EX ขับดีกว่า Civic รุ่นปัจจุบันครับ (เคยเช่า Civic ขับตอนไป ตจว แล้วไม่มั่นใจเท่าไหร่ อาจจะไม่คุ้นมือด้วย)
เมื่อก่อนซ่อมศูนย์ตลอด จนมาตอนหลังเจออู่นอกที่ซ่อมดี ก็ไปเช็คระยะที่นั่นแทน สบายใจได้ครับ เป็นรถที่นั่งข้างหลังสบายสุดใน C-Segment เลยครับ มีอะไรสงสัยสอบถามได้ครับ ::)
-
แค่อ่านหัวกระทู้ก็รู้แล้วว่าต้องมีเปลืองน้ำมัน
ถ้าใจชอบก็ซื้อครับ ผมซื้อมือสองมา 2.0 เติม e85 700บาท วิ่งได้ 300โล+- ก็รับได้
อะไหล่ไม่แพงมาก หาได้ง่ายอยู่
รูปทรงหน้าตา ผมชอบมันมองแล้วไม่เบื่อ ไม่สวยหรู ดุดันอมตะ
ช่วงล่างหนึบๆ ตั้งแต่ซื้อมา ซ่อมแค่สายรัดยางหุ้มเพลาขับ ครั้งเดียวนอกนั้น เติมน้ำมัน เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนยาง เปลี่ยนแบต แบบรถปกติทั่วไป
ถ้าซื้อก็ 2.0 ถ้างบน้อยก็ 1.8 ลูกลอย หรือ ก้านไฟเลี้ยว ก็เครมได้ฟรี หรือซ่อมให้ฟรี ถ้าตัวปีแรกๆ เครมได้หลายอย่างเลย
น้อยนะคนที่จะชอบ ex เนี่ย ผมเป็นคนชอบรถที่ชาวบ้านไม่ใช้กัน ขับไปไหนเจอน้อยๆ มันดูไม่ซ้ำชาวบ้านดี ตอนแรกเกือบซื้อ focus แล้วแต่กลัวซ่อมไม่ไหว 555
-
แค่อ่านหัวกระทู้ก็รู้แล้วว่าต้องมีเปลืองน้ำมัน
ถ้าใจชอบก็ซื้อครับ ผมซื้อมือสองมา 2.0 เติม e85 700บาท วิ่งได้ 300โล+- ก็รับได้
อะไหล่ไม่แพงมาก หาได้ง่ายอยู่
รูปทรงหน้าตา ผมชอบมันมองแล้วไม่เบื่อ ไม่สวยหรู ดุดันอมตะ
ช่วงล่างหนึบๆ ตั้งแต่ซื้อมา ซ่อมแค่สายรัดยางหุ้มเพลาขับ ครั้งเดียวนอกนั้น เติมน้ำมัน เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนยาง เปลี่ยนแบต แบบรถปกติทั่วไป
ถ้าซื้อก็ 2.0 ถ้างบน้อยก็ 1.8 ลูกลอย หรือ ก้านไฟเลี้ยว ก็เครมได้ฟรี หรือซ่อมให้ฟรี ถ้าตัวปีแรกๆ เครมได้หลายอย่างเลย
น้อยนะคนที่จะชอบ ex เนี่ย ผมเป็นคนชอบรถที่ชาวบ้านไม่ใช้กัน ขับไปไหนเจอน้อยๆ มันดูไม่ซ้ำชาวบ้านดี ตอนแรกเกือบซื้อ focus แล้วแต่กลัวซ่อมไม่ไหว 555
ของผมนี่ ยิ่งกว่าชนกลุ่มน้อยไปเลยครับ จอดที่ไหนไม่ต้องกลัวหารถไม่เจอ
-
ผมใช้ 2.0GT-2009 ขับ ตจว. นั่ง2คน
ความเร็ว 110-120 ยังไม่เคยได้ต่ำกว่า 13km/L เลยครับ ไม่กินอย่างที่ใครๆเค้าพูดกัน
ซ่อมอู่นอกราคาไม่แรงแถมอะไหล่OEMคุณภาพเท่าของศูนย์ แต่ถูกกว่าครึ่งๆครับ
มือสองราคาไม่แพง ลองดูนะครับ