Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pjs6306 ที่ ตุลาคม 25, 2018, 09:49:42
-
ดูจากเวบโตต้ายอดรวมsuv honda =3,212
ส่วนโตได้ 1,383 คงเป็นchr
-
:D ยอดของ HRV เดือน ก.ย. 1863 คัน ตัวเลขจาก ฐานยานยนต์ ครับ ยอดกลับมาที่ 1 ติดต่อกัน แบบนี้ต้องดูกันยาวๆ ต่อไป
-
จากที่กะจากที่เห็นบนถนน hrv mc ป้ายแดงเยอะจริงครับ chr ตลาดใน ตจว. ไม่ค่อยเดินครับขายได้แต่ กทมและปริมณฑล ซะส่วนใหญ่
-
ใช่ครับ จังหวัดที่ผมอยู่ เห็น HRV MC เยอะเลย แต่ CHR นานๆจะหลุดมาสักคัน
-
CH-R ต้องทำอะไรบ้างแล้วล่ะครับ
คือตัวรถมันสวยนะครับ ขับดีมากๆด้วย งานประกอบก็ดี
แต่ HR-V สวยถูกใจคนทุกวัยมากกว่าแค่นั้นเอง แล้วด้านหลังโปร่งกว่า
Option HR-V ให้ออปชั่นในส่วนที่คนเห็นได้มากกว่าครับ เช่น เบาะปรับไฟฟ้า หลังคากระจก
แล้วราคารุ่น Top ก็ถูกกว่าด้วยครับ
-
HRV สำหรับผม มันไม่ได้สวยเลย การขับขี่ก็งั้นๆ แต่มันตอบโจทย์ ผู้ใช้รถในกลุ่มนี้ไง
กลุ่มคน อายุสัก 30++ เริ่มมีครอบครัว เริ่มมีลูก พ่อตา แม่ยาย ยังอยู่ สิ่งที่คนกลุ่มนี้ต้องการคือ
1. รถกว้างๆ เบาะใส่ carseat ได้ คนนั่งได้
2. พ่อตา แม่ยาย นั่งแล้วไม่โดนด่าว่า เวียนหัว มึนหัว
3. ช่วงล่างเหรอ ? มีลูกแล้ว เลิกซิ่งแล้ว ซิ่งมา เดี๋ยวเมียตบหัวทิ่มอีก ดังนั้น เอาแค่พอใช้ก็พอ
มันเลยมาลง HRV หมดไง
...........
ในขณะที่ CHR ออกวัยรุ่นกว่า เจาะกลุ่มคนอายุน้อยลงมา แต่คนกลุ่มนี้ กำลังซื้อยังไม่พอไง อาจจะแค่ นศ.จบใหม่ หรือ ทำงานมาได้ไม่นาน กลุ่มนี้ยังต้องการรถทันสมัย ขับดี เกาะดี แต่งบไม่พอไง ?
รวมถึง พอคนวัย 40++ หลายคน ยิ่ง ตจว แต่ละคนเห็นหุ่นแล้วก็ส่ายหน้า ไม่เอา ไม่กล้าขับ กลัวเด่น กลัวเค้าว่าไม่เจียมเอารถวัยรุ่นมาขับ
.............
เรื่อง option ผมว่า ไม่มีอะไรสักเท่าไหร่หรอก
-
HRV สำหรับผม มันไม่ได้สวยเลย การขับขี่ก็งั้นๆ แต่มันตอบโจทย์ ผู้ใช้รถในกลุ่มนี้ไง
กลุ่มคน อายุสัก 30++ เริ่มมีครอบครัว เริ่มมีลูก พ่อตา แม่ยาย ยังอยู่ สิ่งที่คนกลุ่มนี้ต้องการคือ
1. รถกว้างๆ เบาะใส่ carseat ได้ คนนั่งได้
2. พ่อตา แม่ยาย นั่งแล้วไม่โดนด่าว่า เวียนหัว มึนหัว
3. ช่วงล่างเหรอ ? มีลูกแล้ว เลิกซิ่งแล้ว ซิ่งมา เดี๋ยวเมียตบหัวทิ่มอีก ดังนั้น เอาแค่พอใช้ก็พอ
มันเลยมาลง HRV หมดไง
...........
ผมตรงกับคุณเด็กบูรพาว่าเกือบหมดยกเว้นข้อ 3 สำหรับผมนี่ไม่ใช่เลย ผมเมารถง่าย HRV เป็นรถที่ขับเองเมาเอง รับกับช่วงล่างแบบนี้ไม่ไหวจริงๆครับ ถ้าเซตมาไม่โคลงผมคงเป็นลูกค้า HRV อีกคันแน่ๆครับ
ผมตัด HRV ทิ้งก็เพราะช่วงล่างนี่แหละ ทั้งๆที่ตอนนั้นเจ้านี่ดูเป็นตัวเลือกที่ลงตัวที่สุดของครอบครัวผม แฟนกับแม่ยาย Happy แต่ผมคนขับส่ายหัว 555
-
เหตุผลต้นๆที่เลือก hrv คือรูปร่างหน้าตามันมองได้นานๆ ความอเนกประสงค์ ผู้หญิงส่วนใหญ่จะชอบ เบาะหลังนั่งไกลขับโยกๆมีอ้วกทุกราย
-
พาผู้ใหญ่ที่บ้านไปนั่ง บ่นอึดอัดนั่งแล้วไม่สบาย คงเพราะการออกแบบกระจกหลังที่เล็กเกิน และหลังคารถที่ลาดต่ำไป
-
เคยปรามาส ไว้ว่า HRV ที่ยอดขายเยอะๆ เพราะมันยอดอั้นสะสมมา รอส่งมอบเยอะ
รอสองสามเดือนส่งมอบหมด ยอดคงเป็นที่ 3 แพ้ chr / zs
คงต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ซะแล้วเรา เข้าใจความคิดคน ตจว. ไม่ได้จริงๆ
อย่างว่าแหละ เค้าดูการใช้งานเค้าเป็นหลัก ข้างในดูโปร่งๆ ขนเยอะ
-
ถ้าผมจะซื้อสักคัน ผมไม่กลับไปเอา HRV อีกแน่นอน ผมพูดได้แค่นี้
-
HRV สำหรับผม มันไม่ได้สวยเลย การขับขี่ก็งั้นๆ แต่มันตอบโจทย์ ผู้ใช้รถในกลุ่มนี้ไง
กลุ่มคน อายุสัก 30++ เริ่มมีครอบครัว เริ่มมีลูก พ่อตา แม่ยาย ยังอยู่ สิ่งที่คนกลุ่มนี้ต้องการคือ
1. รถกว้างๆ เบาะใส่ carseat ได้ คนนั่งได้
2. พ่อตา แม่ยาย นั่งแล้วไม่โดนด่าว่า เวียนหัว มึนหัว
3. ช่วงล่างเหรอ ? มีลูกแล้ว เลิกซิ่งแล้ว ซิ่งมา เดี๋ยวเมียตบหัวทิ่มอีก ดังนั้น เอาแค่พอใช้ก็พอ
มันเลยมาลง HRV หมดไง
...........
ผมตรงกับคุณเด็กบูรพาว่าเกือบหมดยกเว้นข้อ 3 สำหรับผมนี่ไม่ใช่เลย ผมเมารถง่าย HRV เป็นรถที่ขับเองเมาเอง รับกับช่วงล่างแบบนี้ไม่ไหวจริงๆครับ ถ้าเซตมาไม่โคลงผมคงเป็นลูกค้า HRV อีกคันแน่ๆครับ
ผมตัด HRV ทิ้งก็เพราะช่วงล่างนี่แหละ ทั้งๆที่ตอนนั้นเจ้านี่ดูเป็นตัวเลือกที่ลงตัวที่สุดของครอบครัวผม แฟนกับแม่ยาย Happy แต่ผมคนขับส่ายหัว 555
เคยแต่ขับ วิ่งทางไกล ก็เฉยๆกับมัน วิ่ง 100 - 110 ไม่ได้รู้สึกว่า มันโยกเยกกว่า CRV G3 คิดว่า พอๆกันด้วย แต่ยังไม่เคยนั่งเบาะหลัง ที่เป็นที่ขึ้นชื่อลือชา นะครับ
ทางตรง 100 - 110 มันวิ่งได้ แต่พอเข้าโค้ง อืมมม ไม่ผ่าน หน้ามันดื้อกว่า CRV G3 เยอะเลย (เทียบตอน G3 เดิมๆนะครับ)
-
HRV เป็นรถที่ผมรู้สึกว่า ราคาตัวรถแพงเกินคุณภาพช่วงล่างมากครับ รถอะไรวิ่งในเมืองกระแทกตึงตังไม่ต่างจาก Jazz แต่พอวิ่งทางไกลความเร็ว 100+ กลายเป็น Jazz รู้สึกหวิวน้อยกว่าด้วยซ้ำครับ
แต่ก็ทดแทนมาด้วยการนั่งที่เวลารถจอดนิ่งๆ หรือติดในเมือง บรยากาศมันรู้สึกโปร่งโล่งสบายกว่าคู่แข่งร่วม Segment พอสมควรครับ
-
ในนี้เสพกันแต่สมรรถนะงัยครับ เลยมองว่ารถที่ช่วงล่างเด้งๆ ใครจะซื้อ แต่เดี๋ยวก่อน ฟอร์ นี่ช่วงล่างเทพมั้ยครับ ทำไมขายดี
คนส่วนใหญ่ ดูฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นหลัก อรรถประโยชน์ เจ้าตลาด ประหยัดน้ำมัน เครื่องแรงพอตัว รูปทรงไม่ขี้เหร่ ทำไมจะขายไม่ได้
CHr ผมก็ว่ามันดีกว่า Hrv ทุกอย่าง ยกเว้นที่นั่งตอนหลังที่คนนั่งดูอึดอัด แถมช่องสัมภาระท้ายรถที่ดูเล็ก คือมันไม่ใช่รถครอบครัวเหมือน Hrv
ปล. เอาง่ายๆ ZS ทั้งๆ ที่เป้นรถจีน แต่ทำไมถึงขายดี สวย ใหญ่ ถูก แม้เครื่องอืดคนก็ยอมซื้อ ซึ่งก็ไม่ต่างจาก ativ ครับ ขานั้นขายราคาจะทับไลน์เครื่อง 1.5 แล้ว
เครื่องยนต์ สมรรถนะ ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดในการตัดสินใจซื้อสำหรับคนทั่วไป อย่างที่คนในเวปนี้ชอบวิจารณ์กัน
-
HRV สำหรับผม มันไม่ได้สวยเลย การขับขี่ก็งั้นๆ แต่มันตอบโจทย์ ผู้ใช้รถในกลุ่มนี้ไง
กลุ่มคน อายุสัก 30++ เริ่มมีครอบครัว เริ่มมีลูก พ่อตา แม่ยาย ยังอยู่ สิ่งที่คนกลุ่มนี้ต้องการคือ
1. รถกว้างๆ เบาะใส่ carseat ได้ คนนั่งได้
2. พ่อตา แม่ยาย นั่งแล้วไม่โดนด่าว่า เวียนหัว มึนหัว
3. ช่วงล่างเหรอ ? มีลูกแล้ว เลิกซิ่งแล้ว ซิ่งมา เดี๋ยวเมียตบหัวทิ่มอีก ดังนั้น เอาแค่พอใช้ก็พอ
มันเลยมาลง HRV หมดไง
...........
ผมตรงกับคุณเด็กบูรพาว่าเกือบหมดยกเว้นข้อ 3 สำหรับผมนี่ไม่ใช่เลย ผมเมารถง่าย HRV เป็นรถที่ขับเองเมาเอง รับกับช่วงล่างแบบนี้ไม่ไหวจริงๆครับ ถ้าเซตมาไม่โคลงผมคงเป็นลูกค้า HRV อีกคันแน่ๆครับ
ผมตัด HRV ทิ้งก็เพราะช่วงล่างนี่แหละ ทั้งๆที่ตอนนั้นเจ้านี่ดูเป็นตัวเลือกที่ลงตัวที่สุดของครอบครัวผม แฟนกับแม่ยาย Happy แต่ผมคนขับส่ายหัว 555
เคยแต่ขับ วิ่งทางไกล ก็เฉยๆกับมัน วิ่ง 100 - 110 ไม่ได้รู้สึกว่า มันโยกเยกกว่า CRV G3 คิดว่า พอๆกันด้วย แต่ยังไม่เคยนั่งเบาะหลัง ที่เป็นที่ขึ้นชื่อลือชา นะครับ
ทางตรง 100 - 110 มันวิ่งได้ แต่พอเข้าโค้ง อืมมม ไม่ผ่าน หน้ามันดื้อกว่า CRV G3 เยอะเลย (เทียบตอน G3 เดิมๆนะครับ)
ส่วนนึงคงมาจากตัวผมด้วยแหละครับ เป็นคนเมารถง่าย ขับกระบะยกสูง เมาหมดแล้วทั้งดีแมค รีโว่ 555
HRV นี่ลองขับไม่กี่ก.ม.เอง แต่ถนนที่ลองเป็นคอนกรีต แถมมีคลื่นอีกต่างหาก อาจจะมีส่วนทำให้มันยิ่งโคลงจนผมมึนๆ แต่วันเดียวกันนั้นเส้นเดียวกัน ผมลองโมบิลิโอ กลับไม่เจออาการแบบ HRV ครับ
ปล. CRV G3 ไม่เคยขับ เคยขับแต่ G4 ขับแล้วไม่เมาครับ
-
สุดยอด อ่านขาดจริงๆ
HRV สำหรับผม มันไม่ได้สวยเลย การขับขี่ก็งั้นๆ แต่มันตอบโจทย์ ผู้ใช้รถในกลุ่มนี้ไง
กลุ่มคน อายุสัก 30++ เริ่มมีครอบครัว เริ่มมีลูก พ่อตา แม่ยาย ยังอยู่ สิ่งที่คนกลุ่มนี้ต้องการคือ
1. รถกว้างๆ เบาะใส่ carseat ได้ คนนั่งได้
2. พ่อตา แม่ยาย นั่งแล้วไม่โดนด่าว่า เวียนหัว มึนหัว
3. ช่วงล่างเหรอ ? มีลูกแล้ว เลิกซิ่งแล้ว ซิ่งมา เดี๋ยวเมียตบหัวทิ่มอีก ดังนั้น เอาแค่พอใช้ก็พอ
มันเลยมาลง HRV หมดไง
...........
ในขณะที่ CHR ออกวัยรุ่นกว่า เจาะกลุ่มคนอายุน้อยลงมา แต่คนกลุ่มนี้ กำลังซื้อยังไม่พอไง อาจจะแค่ นศ.จบใหม่ หรือ ทำงานมาได้ไม่นาน กลุ่มนี้ยังต้องการรถทันสมัย ขับดี เกาะดี แต่งบไม่พอไง ?
รวมถึง พอคนวัย 40++ หลายคน ยิ่ง ตจว แต่ละคนเห็นหุ่นแล้วก็ส่ายหน้า ไม่เอา ไม่กล้าขับ กลัวเด่น กลัวเค้าว่าไม่เจียมเอารถวัยรุ่นมาขับ
.............
เรื่อง option ผมว่า ไม่มีอะไรสักเท่าไหร่หรอก
-
คนที่เล่นเวปรถ ยังเป็นชนกลุ่มน้อยครับ ต้องยอมรับ วิจารย์อะไรไป เพราะคนซื้อส่วนใหญ่ไม่ได้เล่นเวปหรอก เขาซื้อตามความพอใจของเขา ดังนั้นอย่าเอาตัวเองมาตัดสินว่ารถรุ่นนั้นมันจะขายไม่ดี เพราะแค่ผมการทดสอบตามเวปไม่กี่หน้า
fortuner Jazz HR-V ZS คงเป็นตัวอย่างที่ดี ที่ว่า หักปากกาเซียนตามเวปบอร์ททั้งหลาย
-
HRV ช่วงล่างมันไม่ได้แย่ขนาดนั้นหรอกครับ
คือที่บ้านผมมี All New FTN ซึ่งโคลงกว่าเยอะครับ โยกหัวสั่นหัวคลอน แต่เก็บเสียงโคตรดี
จุดอ่อน HRV ผมว่าช่วงล่างมันค่อนข้างตึงตังไปหน่อย ออกแนวแข็งๆแปลกๆ แต่ความเร็วสูงดันนุ่ม (มันไม่ได้แย่ถึงขนาดขับแล้วอ๊วก หรือแหกโค้งอย่างที่ใครหลายคนคิด)
ช่วงล่างถือว่าเฟิร์มพอได้ แต่จะไปสู้พวกอิสระ 4 ล้อ มันอาจจะไม่ดีเท่า
การเก็บเสียงจัดได้ว่าเข้าขึ้นแย่เลย โคตรแย่จริงๆ เสียงยางบดถนน เสียงภายนอกเข้ามาหมด ใครที่ชอบรถที่ห้องโดยสารเงียบผ่านไปตัวอื่นเลย
ข้อดีผมว่าถ้าเติม E85 อัตราเร่งติดเท้าดี ปลายไหลๆตามสไตล์ฮอนด้า พวงมาลัยคม เบรคค่อนข้างคม ห้องโดยสารกว้าง Leg Room เหลือโคตรเยอะ นั่งแล้วสบายมากกกก
บอดี้สวยแบบพอดี มองนานๆแล้วไม่เบื่อง่าย
ผมว่าที่คนติกันเยอะ เพราะมันเอาพื้นฐาน Jazz มาพัฒนาต่อมากกว่า มันเลยดูเหมือนจ่ายแพงกว่าคุณภาพที่ได้
ปล.ความเห็นข้างบนหลังจากผมใช้มากำลังจะครบ 4 ปี ในปลายเดือนธันวาคม 2018 นี้นะครับ
-
ผมก็เป็นหนึ่งในคนที่เพิ่งซื้อ HRV ไมเน่อครับ
เหตุผลหลักคือ ผมชอบดีไซน์ครับ
ดีไซน ของ CHR ที่หลายคนว่าสวย แต่คนรู้จักผมส่ายหน้าทุกคน
ความสวยมัน subjective ครับ ผมเข้าใจ
ส่วนเรื่องช่วงล่าง ผมว่ามันก็พอได้นะไม่ได้กากสนิทหรอก
เอาเป็นว่า ดีกว่าโคโรลล่ารุ่นที่แล้วละกัน
ส่วนเรื่องขนของ HRV win อยู่แล้ว
เห็นด้วยกันคุณเด็กบูรพาว่า กลุ่มที่มีกำลังซื้อมันดันมีรสนิยมแบบนี้ครับ
-
ในนี้เสพกันแต่สมรรถนะงัยครับ เลยมองว่ารถที่ช่วงล่างเด้งๆ ใครจะซื้อ แต่เดี๋ยวก่อน ฟอร์ นี่ช่วงล่างเทพมั้ยครับ ทำไมขายดี
คนส่วนใหญ่ ดูฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นหลัก อรรถประโยชน์ เจ้าตลาด ประหยัดน้ำมัน เครื่องแรงพอตัว รูปทรงไม่ขี้เหร่ ทำไมจะขายไม่ได้
CHr ผมก็ว่ามันดีกว่า Hrv ทุกอย่าง ยกเว้นที่นั่งตอนหลังที่คนนั่งดูอึดอัด แถมช่องสัมภาระท้ายรถที่ดูเล็ก คือมันไม่ใช่รถครอบครัวเหมือน Hrv
ปล. เอาง่ายๆ ZS ทั้งๆ ที่เป้นรถจีน แต่ทำไมถึงขายดี สวย ใหญ่ ถูก แม้เครื่องอืดคนก็ยอมซื้อ ซึ่งก็ไม่ต่างจาก ativ ครับ ขานั้นขายราคาจะทับไลน์เครื่อง 1.5 แล้ว
เครื่องยนต์ สมรรถนะ ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดในการตัดสินใจซื้อสำหรับคนทั่วไป อย่างที่คนในเวปนี้ชอบวิจารณ์กัน
อันนี้รู้สึกเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ
เท่าที่คนรอบตัวซื้อรถ มีเหตุผลต่างๆกันไป
ส่วนใหญ่ จะมองที่ แบรนด์ ราคา ความคุ้ม ของเล่นติดรถ
ส่วนน้อย จะมามองที่ เครื่องยนต์ และ ช่วงล่าง
ซึ่งผมว่ามี EMOTIONAL มามากกว่า FUNCTIONAL ครับ
จึงไม่แปลกใจที่รถดีๆแบบ CH-R จะเป็นมวยรอง เวลาเจอเรื่องแบบที่คนส่วนใหญ่คิดกัน
-
ยกตัวอย่างง่ายๆ ครับ ผมลองพาคุณแม่ไปนั่ง CHR ด้วยกัน คุณแม่บอกว่าชอบช่วงล่างของ CHR มันหนึบ แน่น นุ่มดี แต่คุณแม่ก็ยังชอบ HRV มากกว่าอยุ่ดี เพราะภายในมันโปร่งกว่า CHR และใส่ของได้มากกว่า CHR (ไม่ใช่ว่า CHR ใส่ของได้น้อยนะ แค่ HRV ใส่ของได้มากกว่าเท่านั้นเอง)
ถ้าให้เลือก 2 คันนี้ ผมก็คงต้องเลือก HRV แบบที่เสียดาย CHR มากๆ เพราะถึงแม้ปกติผมจะอยู่คนเดียวจริงๆ แต่บางทีก็ต้องพาญาติที่มาจากตจว. ไปไหนมาไหน ไปรับไปส่งที่สนามบินเป็นประจำ รวมถึงพาคนในครอบครัวไปไหนมาไหนด้วย ดูแล้ว HRV ก็คงเป็นตัวเลือกที่ practical มากกว่า