Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: RockmanJilly005 ที่ ตุลาคม 27, 2018, 10:44:29
-
ถ้าไม่นับปัญหาฟอร์ด เรนเจอร์และเอเวอเรสที่ยังหนักจนไม่น่าไว้ใจและผมคงต้องตัดมันออกไปเวลาหากระบะป้ายแดงมาใช้ที่บ้านออกไปเป็นตัวแรก
ก็คงเหลือแค่mitsubishi triton,chev colorado,mazda bt50 proและnissan navaraซึ่งเป็นกระบะสายรองอีก4เจ้าที่ยังอยู่ในตลาดและพอมีคนซื้อคนอุดหนุนบ้างโดยเฉพาะกับรายแรกและรายสุดท้ายที่ผมพบบ่อยมากแถวบ้าน
พี่ๆสมช ถ้าต้องเลือกรถกระบะสายรองจาก4รุ่นข้างบนที่ผมเอ่ยมาผ่านเรื่องเครื่องยนต์ หน้าตา ระบบออปชั่น ระบบความปลอดภัยและปัญหาตัวรถ+ความรับผิดชอบของตัวแทน
แต่ละท่านจะเลือกรุ่นใดและเพราะอะไรบ้างครับ :)
-
ตามช้อยส์เลือกไทรตั่นไมเนอร์ครับ
-
ส่วนตัวชอบ เชฟ ถึงแม้ออฟชั่นจะไม่เด่น แต่มันก็ไม่จุกจิกนะ ลุงผมก็ใช้อยู่ทุกวันนี้ ใช้แบบสมบุกสมบันไม่ดูแล ก็โอเคนะ
-
ถ้าเอาเรื่องการออกแบบและสมรรถนะ ผมเลือก Chev ครับ
แต่ยอมรับว่าถ้าเอาเข้าจริงผมก็คงออก REVO อยู่ดีครับ
-
ผมชอบโคโลราโด้ครับแต่ถ้าเอาจริงคงรอดูพี่ตั้นก่อนว่า MC แล้วเป็นอย่างไร
-
ถ้าเป็นรุ่นกลางๆ จากที่ผมใช้เชฟนะ ผมเชียร์เชฟ Colorado Lt Z71 (รุ่นยกสูง เกรดLt) เลยครับ
ตัวนี้ได้ระบบควบคุมการทรงตัว+พวกมาลัยไฟฟ้า+เครื่องHighPower
เเต่ล้อติดรถมัน 245/70 R16 จับเปลี่ยนเป็น 265/60/18 หรือ 265/70/16(ลุยๆ นุ่มๆ) จบเลย
ซ่อมบำรุงไม่เเพง ไม่จุกจิก ไม่กินน้ำมัน ขับขี่ดีด้วย
ถ้ามี0ใกล้ๆบ้าน ผมอยากให้ลองเปิดใจตัวนี้ดูครับ จะเสียเงิน7-8เเสน ผมอยากให้ได้ระบบvsc เเล้วตัวนี้ไม่จุกจิกด้วยไง เล่นได้สบายๆครับ
-
Navara ครับ
Triton ผมสิงอยู่ในคลับ ปัญหาจุกจิกเยอะพอสมควร หลายๆเคสแก้ไม่จบ เจ้าของรถปวดหัวมาก
หรือแม้กระทั่งเคสของผมเอง pajero sport พวงมาลัยคลอน ผ่านมา 3 ปีแล้วมิตซูไม่สามารถแก้ปัญหาได้
-
วัดเฉพาะหน้าตาผมไป ไตตั้น ไม่ก็ นาวาร่า ดีกว่า ส่วนเชฟภายในนี่เหมือนขี้เกียจออกแบบยังไงก็ไม่รู้ ของโฟตอนยังจะดูดีกว่าอีก
-
Colorado
-
ไม่ต้องตัดแบรนด์หลัก 2 ยี่ห้อออกผมก้ไม่มี2 ยี่ห้อนั้นอยู่ในลิสอยู่แล้วสำหรับรถกระบะ ยี่ห้อนึงภายในสวยภายนอกนี่แทบดูไม่ได้ มาได้เพราะส่วนลด 5555 อีกแบรนด์หน้าตาภายนอกยังพอได้แต่พายในนึกว่ารถปี2000 แล้วโคดจะพลาสติกแข็งๆเลย ขายศูนย์บริการล้วนๆ ถ้าเป็นช้อยให้เลือกถ้าผมเชียร์คนอื่นซื้อผมยังให้ซื้อranger นะแต่จาก ปสก. ส่วนตัว ผมเอา navara ครับภายนอกสวยดี เครื่องยนต์การขับใช้ได้จะมีอ่อนหน่อยตรงภายในไม่สวยตามสไตล์ยี่ห้อนี้ ส่วน triton mc หน้าสวยน่าดูแต่คงไม่เลือกเพราะไม่ชอบนิสัยเครื่องดีเซลของยี่ห้อนี้ครับ ถ้าผมเป็น จขกท แล้วต้องซื้อเลยก้คงnavara ไม่ก้tritonอหละครับ
-
ผมเลือก Triton ครับ
ติดใจตัวรถ เพราะสมัยก่อนเคยขับ Cyclone Turbo เดิมๆ แต่วิ่งแซง Mighty-X แต่งปั้มควันดำได้
-
BT50 out of date ไปแล้วโดยเฉพาะเครื่องเกียร์จากฟอร์ดเก่า
NP300 รสไม่กลมกล่อม ดีไม่ชัดมาก ด่อยชัดพอประมาณ
ที่กลมกล่อมก็ให้เป็น Colorado
ถ้าสดใหม่ก็ Triton โดยเฉพาะขับ4 ใช้ถนนดำได้เจ้าเดียว (ถ้าเอาขับ4แบบเดิมมานะ)
-
มิตซูน่าสนนะครับ ถ้ารับน่าตาได้ เบาะมันสบายเว่อร์มากๆ เชพก้อเล่นได้ครับ ตัวที่ผมมีอยู่ไม้ได้จุกจิกอะไรเลย ส่วนน่าวาร่า ก้อน่าสนตรงช่วงล่างและกำลังของมัน ผมทำให้เลือกยากขึ้นอีกใช่มั้ยครับ 555
-
ถ้าจาก Choice ส่วนตัวเลือก Triton ครับ เคยไปลองขับและประทับใจในช่วงล่าง ถ้ามีโอกาสก้ออยากจะลองค่ายนี้สักคัน ;)
-
ผมชอบ Triton แต่ถ้า 2.3 เทอร์โบคู่มาลง navara ผมยกให้
-
ถ้าให้เลือกสายรองจริงๆ ขอเป็น Triton ล่ะกัน
เครื่องแรง เกาะดี นุ่มนวล นั่งสบาย ขับง่ายคล่องตัว
เรื่องพวงมาลัย มันแก้ไม่จบจริงๆ ในคลับก็ยังมีบ่นๆกัน
แต่ถ้าไม่ได้รังเกียจอะไรก็มีอู่มิตซู (อู่นอก) ทำอะไหล่ออกมาแก้ปัญหากันบ้างแล้วครับ ลองศึกษาดู
อีกเจ้านึงคือ Nissan ถึงปัญหาจะเยอะ และชื่อเสียงตกต่ำลงไปมาก
แต่กระบะพี่แกก็ทนทาน สร้างชื่อมานาน แต่ข้อเสียคือนั่งไม่สบายเอาซะเลย
-
ไล่อ่านมา ไม่มีใครเลือก isuzu เลย ....
ทำไมกันหรอ ....
-
ลอง Triton มั้ยครับ
อัตราเร่งดีอันดับหัวแถว แต่ช่วงต้นรอรอบไปหน่อย เบาะหลังนั่งสบายสุดในกลุ่ม
ผมก็ใช้เหมือนกัน ปัญหาที่เจอหลักๆก็จะมี เฟืองท้ายหอน แหนบดัง พวงมาลัยกินซ้าย
พวงมาลัยคลอนตอนวิ่งทางขรุขระ (ของผมไม่เป็น) น้ำมันเครื่องหาย เท่าที่เคยเจอประมาณนี้
-
ไล่อ่านมา ไม่มีใครเลือก isuzu เลย ....
ทำไมกันหรอ ....
ในราคารถที่เท่ากัน ISUZU คือรถที่สมรรถนะ ออปชั่น ต่ำที่สุดครับ
แต่ยังไงก็ขายดี เพราะยี่ห้อเค้าดี บริการดี คนไทยนิยมครับ
-
จริง ๆ ชอบ Chev สุดใน list
ตัวรุ่นแต่ง hight country ผมว่าน่าสนใจสุด
แต่ศูนย์ ใครไม่ ก็ไม่อยากเข้า
BT50 PRO จะไม่มีอีกแล้วตามข่าว
แต่ก็สวยดี แต่ราคาขาย ส่วนลด ยอดขาย
แบบว่าน้อย แต่ลดน้อยแบบแบบไม่เต็มใจ
Triton ตัวใหม่น่าจะสวยครับ ถ้าตัว AT ตอนขึ้นเขาไม่น่ามีปัญหาแรงหมด แต่ MT ถ้าทางชันบางครั้งมีแรงส่งเกียร์สามเหมือนจะขึ้นได้ แต่ไม่รอดต้องลงมาเกียร์สองแต่ก็ไปได้ทนดีมาก ศูนย์ศูนย์จังหวัดผม ช่างไม่ค่อยเก่งแค่เรากาข้อมูลช่วย ก็ดีครับ อะไหล่ แพงกว่าซ่อมนอกนิดเดียว อยู่กับผม 10 ปี ใช้บริการศูนย์ตลอดครับ แต่ต้องระวังช่างนิดหนึ่งครับ บางทีทำของเราเสียจะให้เราจ่ายเอง 555 ส่วนนิสสัน ผมเจอคนขายไม่น่าประทับใจ แถมราคาแพงกว่าชาวบ้านในรุ่นใกล้ๆกัน ถามส่วนลดทำเป็นไม่อยากพูด ก็เลยขอลาไม่ไปยี่ห้อนี้แน่ แถมผมว่าออกแบบ ได้ขี้เหร่สุด แรงมามากมายเหมือนเอามาใช้ไม่เป็น คนที่รู้จักใช้ ได้นั่งด้วยบ่อยๆ ก็ไม่ประทับใจครับ หาจุดเด่นไม่ได้ สุดท้าย ยังไงคงต้องเจ้าตลาด Revo จบสุด เครื่อง 2.4 ไม่ขี้เหร่แรงได้ประหยัดได้ แต่ ถ้ารัก Ford ผมจะรอให้เขาแก้ไขปัญหาก่อนครับ รถสวยจริง ปัญหาก็มีทางแก้ครับ
-
ไล่อ่านมา ไม่มีใครเลือก isuzu เลย ....
ทำไมกันหรอ ....
หัวข้อเขาเป็นกระบะสายรองครับ
ซึ่งโดยความหมายแล้ว คงต้องตัดเจ้าตลาดทั้ง T และ I ออกครับ
-
คือ.....เอาแต่หน้าตานะครับ. หากเอาเรนเจอร์ออกไป. ผมว่าที่เหลือมัน. หัวมงกุฏท้ายมังกรหมดเลย
เอาตรงๆก้อคือ. กะบะเนี่ยะ. มันมีสองรุ่น ที่ภายนอกหน้าตาดี ภายในก้อใช้ได้
คือrevo,ranger
ที่เหลือผมว่ามันหน้าตากะบะ ยุค90
-
ผมเลือกนาวาร่าเพราะชอบดีไซน์
-
COLO ครับ แต่ของเครื่อง 2.8 นะ 2.5 คงไม่เอา ไม่ใช่ว่าเครื่อง 2.5 ไม่ดีนะ ผมแค่ไม่ชอบที่เชพไทย มีของดีกลับไม่เอามาใช้ มีจุดขายแต่กลับลบมันออกไป
-
ลองดูออฟชั่นเทียบราคาหลายๆเจ้าเลยครับ รอ triton ใหม่ด้วยเลยจะได้ตัดสินใจได้ครับ
-
เลือก Triton ตัวใหม่ที่กำลังจะมาครับ เพราะไว้ใจศูนย์บริการมากกว่าค่ายอื่น
-
ส่วนตัวใช้ bt-50 pro 3.2 อยู่ครับ ชอบใจมาก ๆ ในเรื่องการขับขี่ ครับ
แนะนำว่า ให้ไปลอง 2 ตัว คือ มาสด้า และ มิตซูฯ ครับ ลองวันเดียวกันเลยครับ เทียบกันให้รู้ดำ รู้แดง ไป ^^
-
ตอนนี้ก็ ท้ายตัน ไมเนอร์ ครับ รอดูออฟชั่น/ราคาก่อน
-
ถ้าขับคนเดียวขอ colo 2.8 200ม้า ถ้ามีผู้ใหญ่นั่งด้วยด้วย ขอ bmc triton ครับ เบาะหลังสบายสุด
-
เรนเจอร์มันได้ความหล่อนะครับ แต่ถ้าวัดเรื่องขับเรื่องนั่ง ความสบาย ดูทุกๆเรื่องรวมกันต่อให้มีเรนเจอร์ในตัวเลือกผมก็ไปไทรตัน
-
ผมชอบ navara ครับผม 8)
-
เลือกใช้งาน Triton ตัวใหม่ ครับ
-
นาวาร่าครับ แต่ขอจับเปลี่ยนพวงมาลัยก่อนอันดับแรกเลย ไม่ชอบดีไซน์พวงมาลัยเลยจริงๆ
-
เชฟวี่ครับแต่ถ้าใช้งานคงไปมิตซู
-
Triton ครับ
ระบบ 4wd เค้าเทพสุดแล้ว ในรถกระบะด้วยกัน
ถ้าตัวใหม่สวย ก็น่าจะขายดี เพราะเบาะหลังนั่นสบาย ช่วงล่างไม่แข็งมาก
-
ผมชอบหน้าตา navara ครับ ยิ่งตัวแต่งแดงดำ สวยมากๆ