Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aod ที่ ตุลาคม 27, 2018, 18:30:06
-
ยอดขาย Dmax ไม่มีต่ำกว่าหมื่นคันเลย ทั้งที่ ตัว ท็อป ก็ยังให้ถุงลมมาแค่ 2 ใบ ท่านสมาชิกคิดเห็นยังไงกันบ้างครับ หรือว่าคนใช้ส่วนมากมองเรื่องถุงลมเป็นเรื่องท้ายๆของการซื้อรถ และเครื่องยนต์ 1.9 หลายๆคนก็บ่นว่าแรงน้อยไปนิด ท่านสมาชิกคิดว่ายังไงกันบ้างครับ
-
มันขายได้จะเพิ่มต้นทุนทำไม
-
ถุงลมกับเบาะหนัง ลูกค้าหลายๆคนยังต้องการเบาะหนังมากกว่าเลย
รถอีโคคาร์ที่มีถุงลมข้างเบาะ เจ้าของรถยังไปหุ้มเบาะหนังโดยยอมแลกกับความเสี่ยงที่ถุงลมข้าวเบาะ
จะไม่แตกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
เพราะงั้นดีแม็กถุงลมสองใบจะขายดีก็ไม่แปลก
-
ผมเคยเห็นแต่คนใน headlightmag จะเน้นความปลอดภัย
หลายคนแค่ seatbelt ยังไม่ใส่เลย ถุงลมนี่เค้าจะรู้หรือป่าวว่ามันคืออะไร
ถ้ามันมี correlation ระหว่างความปลอดภัยกับการขายรถ volvo ก็คงขายดีที่สุด
-
ผมสงสัยมากกว่า ทำไมอีซูซุยังขายได้เรื่อยๆ ในไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย พม่า ยอดขายดีไหม
-
ราคา และ คนยังคิดว่าถุงลมแตกอันตรายยังมีเยอะ (คนส่วนนี้มักไม่รัดเข็มขัด)
-
ถุงลมกับเบาะหนัง ลูกค้าหลายๆคนยังต้องการเบาะหนังมากกว่าเลย
รถอีโคคาร์ที่มีถุงลมข้างเบาะ เจ้าของรถยังไปหุ้มเบาะหนังโดยยอมแลกกับความเสี่ยงที่ถุงลมข้าวเบาะ
จะไม่แตกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
เพราะงั้นดีแม็กถุงลมสองใบจะขายดีก็ไม่แปลก
ใช่ครับ ลูกค้า Eco car กับกระบะเป็นคนกลุ่มเดียวกัน
-
ถุงลมนิรภัยเป็นอุปกรณ์ที่บางคนทั้งชีวิตการขับรถอาจจะไม่ได้ใช้เลย
การจราจรในประเทศไทย+ลักษณะที่เป็นกระบะ+ช่วงล่าง ไม่เอื้ออำนวยให้ขับรถเร็วมาก ๆ จนประสานงา
อนาคตถนนในประเทศไทยเป็น 4 เลนมากขึ้น โอกาสที่จะมีอุบัติเหตุประสานงาหรือชนแรง ๆ จากการแซงไม่พ้นน้อยลงถ้าไม่แหกโค้งกระแทกต้นไม้เอง
ผู้ใช้รถตามต่างจังหวัด ลูกค้าบ้าน ๆ ทั้งหลายไม่ได้เน้นจำนวนถุงลม
แค่รัดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง+ถุงลมคู่หน้า ส่วนตัวผมว่าก็เพียงพอแล้ว ถ้าขับปกติ 90-110
-
ลูกค้ากลุ่มนี้ดูแค่
ยกสูง หรือถ้าสายโหลดก็ว่าไปนะ
มีจอ เล่นหนังได้
ไฟหน้า projector จะ LEd หรือจะฮาโลเจนก็ได้ แต่ขอ projector ไว้ก่อน
มีสติกเกอร์รอบคันเยอะๆ ยิ่งลายเหมือนโดนล้อรถเหยียบจะนิยมมากในยุคนี้ (ซึ่งตอนนี้เหมือนจะลามไปกลุ่ม ppv ด้วย)
ชุดแต่งรอบคัน สเกิร์ต ยิ่งเยอะ, ยิ่งใหญ่ ยิ่งถูกจริต
สี ทำมาแค่ 2 สีก็ขายได้คือขาวกับดำ
ล้อแม็กวงโตๆ รมดำ รมทอง ว่าไป
เครื่องเล็กๆพอ กลัวเปลืองน้ำมัน แต่ไปใส่กล่องดันยก ไปนู่นนี่ให้มันจ่ายดีเซลเยอะๆควันดำๆเอาทีหลัง
แคทตัดทิ้งไป กลัวตัน ได้เศษตังคืนมานิดหน่อยหลักพันบาท
จะเห็นว่าแทบไม่มีใครมองถึง abs ebd esc hdc rom ... ... หรือแม้กระทั่ง airbag กันด้วยซ้ำ
ซ้ำร้าย บางคนยังคิดว่าที่ชนแล้วตายเป็นเพราะถุงลมนิรภัยอัดหน้า แต่ไม่เคยศึกษาเลยว่าถุงลมนิรภัยมันต้องใช้คู่กับ seat belt เสมอ
เราจะเห็นกลุ่มลูกค้ารถประเภทนี้ใส่ seatbelt กันน้อยมาก บางคนนั่งทับ บางคนซื้อหัวเข็มขัดหลอกมาเสียบไว้เพราะหนวกหูเสียงร้องเตือน
นั่นน่าจะสะท้อนอะไรบางอย่างสำหรับคำตอบของคำถามนี้ครับ
บังเอิญ isuzu เมืองไทยคงเห็นว่าเขาทำรถเพื่อจับตลาดกลุ่มนี้ เลยต้องจัด spec มาแบบนี้ล่ะมั้ง :-\
นอกเรื่อง หลังๆผมว่าคนใช้รถในไทยไม่ค่อยคาด seatbelt กันเลยไม่ว่าจะนั่งหน้าหรือนั่งหลังครับ
-
จริงๆ option พวกนี้ผมว่าน้อยคนที่จะสนใจครับ ถ้าคนนั้นไม่เน้นความปลอดภัยจริงๆ หรือไม่ก็เคยเกิดอุบัติเหตุมาก่อน มักจะไม่ค่อยมีคนสนใจหรอก แต่ถ้าพูดถึง dmax ให้ถุงลมแค่ 2ใบ แต่มี vsc trc กับ toyota revo ที่รุ่นกลางๆก็ยังไม่มี vsc trc ผมก็เลือก Dmax นะ เพราะผมเคยเกิดอุบัติเหตุที่คิดว่าถ้าวันนั้นรถมี vsc อุบัตืเหตุไม่น่าจะเกิดขึ้น แต่พอเกิดแล้ว ถุงลมที่อยู่ 2 ใบนั้น ไม่สัมผัสตัวคนเลยครับ Safety belt เอาอยู่
-
Isuzu มีสาวกเดิมอยุ่เหนียวแน่น. ทำรถอะไรมาก็ซื้อ
ทำมอเตอรไซต์เผลอๆขายดีกว่า ยามาห้า
ไม่มีถุง. ก้อไม่ถุง. เพราะเข้าศุนย์อื่นแล้วหกล้ม. ฟังไม่เข้าใจ
รุ้แค่ว่า ประหยัด ทนทาน. ขับดีกว่าคุ่แข่ง. ที่สำคัญ น่าจะไม่เคยรถคว่ำหนักๆ
ไม่น่าจะใช่ตีนผีนะ...
ไม่ใช่ความเห็นผม. แต่เอามาจากในนี้ครับ
-
ลุงผมกำลังจะออก แกใช้TFR 2คัน ตอนเดียวอยู่ตอนนี้ จะให้ไปยี่ห้ออื่นแกไม่สนใจจะเอา isuzu อย่างเดียว
ไปดูรถที่ศูนย์ แกอยากได้เบาะหนัง กับ ครีบฉลามบนหลังคา อย่างอื่นไม่สนใจเลย แม้กระทั่งเครื่องยนต์ยังไม่สนใจเลย ตอนแรกจะเอา 4ประตูยกสูงauto 900,000 ไม่มีเบาะหนังเลยไปเอาตัว 990,000
คนบางคนซื้อรถก็ไม่ได้ดูอะไรหรอกครับ เน้นยี่ห้ออย่างเดียวยิ่งเคยใช้แบบไหนก็จะเอาแบบนั้นละครับ
-
- แต่งรถ ในงบเท่ากันดีแม็กแรงกว่า
- ประหยัดน้ำมัน
- ทนทาน สายบรรทุก เพิ่มแหนบ
- ซ่อมถูก ซ่อมง่าย ซ่อมได้ทั่วไทยเลยมั้ง
-
คนไทยส่วนใหญ่ซื้อรถจะมีสักกี่คนที่ดูเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก มีแต่น้อย
-
"แชมป์โลก" ไม่ได้ได้มาเพราะโชคช่วย ต้องประมาทที่สุด วินัยห่วยสุด ขับโง่ๆและต่ำทรามสุดๆ สามองค์ประกอบที่ทำให้ได้มา ;D ;D ;D ;D ;D
-
แล้วมียี้ห้อไหนที่ดูแลลูกค้าดี บริการดี ครับ ยี่ห้อที่มี อุปกรณ์ความปลอดภัยเต็มคัน แล้วใช้ไม่ได้ วิ่งยังไม่ได้ ไม่รู้จะหมู่หรือจ่า อะไรให้มาเยอะๆ ผมก็สงสัยว่าใช้ได้จริงไหม ไอ้ที่เห็นๆอยู่ยังมีปัญหาสาระพัด ท่านจะซื้อไหมครับ เข้าศูนย์ยังกับรถไปขอมาฟรี อีซูซุ ทนทาน ติดตามานาน ผมไม่ใช่สาวกนะครับ จริงๆ ไม่ใช่ไม่สนใจหรอกผมว่านะ ก็ซื้อตามงบ ตามความชอบ และที่สำคัญ ความประหยัด เหนือกว่าทุกเจ้า ไปอู่ไหนก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าซ่อมถูก ใครไม่ ก็อยากได้เต็มๆ ครับ
-
ผมเห็นมีแต่ในนี้ละที่ติดกับคำว่ามีเคอร์เท่นแอร์เบ็คไหม สำหรับผมเฉยๆนะอันดับแรกๆผมสำหรับการชื้อรถผมจะมองพวกระบบ ESC มากกว่าอันดับแรก
-
ถุงลมรอบคันส่วนมากมีเฉพาะตัว topๆ ไม่ใช่เหรอครับ ตัวรองๆทุกยี่ห้อก็คงไม่มีเหมือนกันมั้งครับ
และ top ของ isuzu ก็ถูกกว่าเจ้าอื่นไม่ใช่เหรอครับ ถ้าราคาเท่ากันแล้วไม่มีมาให้ครบซิ อันนี้ผมว่าน่าคิด
สรุปผมว่า งบประมาณในการซื้อรถน่าจะมีผลในระดับนึงในการเป็นตัวกำหนดจำนวนถุงลมครับ
** ข้อเท็จจริงต่างกันจะมาใช้กฏการตัดสินเดียวกันคิดว่าไม่ได้ครับ(คนเงินน้อย/คนเงินเยอะ) **
-
ก็ที่ขายได้ส่วนใหญ่ ไม่ใช่ตัวท้อปนี่ครับ
-
น้อยคนที่จะดูเรื่องระบบความปลอดภัยเป็นหลักครับ
หลักๆจะเน้นสวย นั่งสบาย ใช้ง่าย ซ่อมง่าย
-
ถ้าเทียบกันในตัวที่ราคาพอๆ กัน D-MAX 1.9 Z A/T กับ REVO 2.4E A/T หรือ D-MAX 1.9 Z-Prestige A/T กับ REVO 2.4G A/T
REVO ถุงลม 2 ใบ พร้อมถุงลมที่หัวเขา แต่ไม่มี BA, VSC, TRC, HAC, DAC
D-MAX ถุงลม 2 ใบ ไม่มีถุงลมที่หัวเขา แต่มี BA, VSC, TCS, HSA, DAC
ถ้ามีงบ 850000 - 1000000 ผมเลือก D-MAX แต่ถ้างบมากกว่าล้านผมเลือก REVO Rocco 2.8 A/T ครับ
ถ้า REVO มี BA, VSC, TRC, HAC, DAC ตั้งแต่ตัว E ก็จะดี
หรือไม่ก็มีให้ทุกรุ่นย่อยให้เหมือนกับ Yaris Ativ เลยก็จะดีมากๆ เลยครับ
-
มีไม่กี่คนที่ซื้อรถรุ่น Top หรอกครับ
รถกระบะก็คือรถกระบะ คนซื้อมาใช้งานบรรทุก ขนของ ซึ่งต้องการรถราคาไม่แพงมาก ที่สำคัญต้องประหยัดน้ำมัน เข้าใจว่ายอดขาย D-max ได้รับอานิสงค์มาจากเครื่อง 1.9 เยอะ
ส่วนคนที่มีงบประมาณเยอะหน่อย อยากได้รุ่นท็อปเค้าถึงจะมาเทียบกันว่ารุ่นท็อปมีอะไรบ้าง รุ่นไหนใช้งานดี Option ดีก็จัดไป
-
จริงครับให้มา 2 ใบตั้งแต่ 2012 แล้ว ตอนนั้นจะออกกระบะใหม่ก็มีแค่ All new DmaxกับVigo Champนี่แหละครับ ตอนนั้นมันมีถุงลม2ใบก็ถือว่าเยี่ยมละ เพราะตอนนั้นยังไม่มีเจ้าไหนให้7ใบเลยครับ แต่มาถึงเวลานี้ผมว่า 7 ใบน่าจะมาใน All new D max รุ่นต่อไปครับ
-
ผมคิดว่ากลุ่มลูกค้าที่ซื้อรถกระบะส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับระบบความปลอดภัยน้อยครับ เค้าคำนึงถึงปัจจัยอื่นเป็นหลักแทน ซึ่งความต้องการจะต่างออกไป
เช่น นายจ้างซื้อให้ลูกจ้างใช้งาน หรือกลุ่มคนที่เน้นการพาณิช เน้นถูก ทน ซ่อมง่ายไม่จุกจิก อะไหล่ไม่แพง ประหยัดน้ำมัน ราคาขายต่อดี เป็นต้น จากนั้นจิ้มรุ่นที่ถูกที่สุดจบ
ผมเชื่อจริงๆนะว่าเค้าน่าจะมีการวิจัยความต้องการของกลุ่มเป้าหมายไว้อยู่แล้ว เลยจัดออฟชั่นมาแบบนั้น
-
ผมขับรถมา 30 กว่าปี ยังไม่เคยใช้ถุงลมสักครั้งเลย ความปลอดภัยไม่ใช่ไม่สำคัญนะ ซื้อรถแค่เรื่องถุงลมเลย 2 ใบกับเข็มขัดนิรภัยก็เพียงพอ
พวกระบบ ABS VSC ที่ป้องกันก่อนการชน สำหรับผมสำคัญกว่า
ผมก็ไม่ใช่ว่าขับไม่มีชน แต่ผมว่าเรื่องอุบัติเหตุ มันอยู่ที่ รถ คน วิธีการขับ อุปสรรค
เตรียมยางพร้อม คนขับพร้อมพักผ่อนเพียงพอ ขับไม่เร็วเกินไป เร่งมาก เบรคมากเกินไป เว้นระยะห่างเหมาะสม ขับให้รถอยู่มุมไม่อับสายตาจากรถคันหน้า ตามองให้ไกล มองรถเบรค รถจอด รถที่สวนมา หลุม ทราย น้ำมัน อุบัติเหตุกลางถนน มองคนจะข้ามจากข้างถนน ถ้าเกิดเหตุสุดวิสัย ก็เบรคให้เป็น เชนเกียร์ช่วย หลบช่วย
-
ฐานลูกค้าเขาแน่นกว่าทุกยี่ห้อนะ โดยเฉพาะตามต่างจังหวัด โดยในบ้านนอกนี่รถกระบะร้อยล่ะ 80 ใช้ isuzu ทั้งนั้น หลังๆคนมีเงินมากๆก็หันไป ranger wildtrak กันแล้ว อย่างมังกรทอง บางพื้นที่ ราคาขายต่อยังได้ 1-เกือบๆ2 แสนได้สบายๆขึ้นอยู่กับสภาพภายนอก/ห้องโดยสารรถ
-
ความเชื่อคนในหมู่บ้านผมนะครับ ผมอยู่ชนบททำอาชีพเกษตรกร ชาวบ้านเวลาพูดถึงคนออกรถใหม่ ถ้าใครซื้อ ปิกอัพ โตต้า กับอีสุ คือคนมีเงินซื้อรถจริง เพราะรถราคาแพง แต่ถ้ายี่ห้ออื่นคือคนมีเงินไม่ถึง ทั้งหมู่บ้านมีนาวาราคันเดียว มีบีที50คันเดียว ที่นี้ครอบครัวไหนที่ใช้อีสุ ก็จะอีสุ ยันลูกหลาน ถึงแหม้จะไปทำงานที่อื่น พอจะซื้อรถก็มาขอตังส์พ่อแม่สมทบ พ่อแม่ก็เลือกอีสให้ แล้วก็เรื่องจริงคนขับอีซูซุ ไม่ค่อยคาดเข็มขัด แต่บอกได้เลยว่าคนขับอีซูซุ ปลอดภัยสุด เพราะหาคันที่ขับเกิน80 น้อยมาก ผมเข้าเมืองแต่ละที่เจอเจ้าคุณปู่ขับขวางยุนั้นแหละ คุนป้าคนหนึ่ง ขับอีซูซุ หลุดโค้ง มาพูดชื่นชมว่าช่วงล่างดี รถไม่พลิกคว่ำ แต่คุนป้าไม่เคยขับเกิน80 ยังหลุดโค้งลงทุ่งนาได้ ผมล่ะงึด
-
แทบไม่มีใครพูดถึงเรื่องถุงลมกับแอร์ออโต้เลยสำหรับคนที่ได้คุยกัน ไม่ว่ารุ่นไหนยี่ห้อไหนนะครับ แต่แทบทุกคนจะพูดถึงแต่เรื่อง เบาะหนัง ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ เครื่องเสียงมีจอเนวิเกเตอร์ ประมาณนี้ ที่เหลือก็พื้นๆแนวๆ ประหยัดน้ำมัน แรงดีไหม
-
ดูจากหลายๆความเห็นที่ตอบในกระทู้นี้ ก็พอน่าจะได้คำตอบแล้วนะคะ ว่าทำไมถึงขายได้ ถ้าไม่เคยเกิดอุบัติเหตุคงไม่รู้หรอกว่าม่านถุงลมถ้ามีก็สำคัญ ไม่จำเป็นต้องขับ 120+ ก็ได้ใช้ ถึงเราไม่ประมาทแต่คันอื่นที่ประมาทมาชนเราก็มี แต่หลายคนคงไม่ได้นึกถึง
-
เคยได้ยินมา ไม่รู้จริงเปล่านะ ฟังหูไว้หูละกัน
"อีสุศึกษากลุ่มลูกค้าของเขา ได้ความมาว่า ถ้าใส่ airbag มารอบคันแล้วทำให้รถราคาแพงขึ้น เขาก็จะไม่ซื้อ"
คหสต.รุ่น Z Prestige ควรมี airbag รอบคันมาได้แล้ว
-
บางคน ขับรถยังไม่คาดเข็มขัดนิรภัยเลยครับ
ถุงลม เขาก็คงไม่ค่อยสนใจเท่าไรครับ
-
เห็นด้วยเรื่อง ยอดขายกระบะส่วนใหญ่ไม่ใช่ตัวท็อป
-
สำหรับผม 2 ใบโอเคแล้วครับ แต่อยากให้ไปเน้นคุณภาพ + การออกแบบวัสดุภายใน + ระบบความปลอดภัยอย่างอื่นแทน 8)
-
ขนาดหลายคนในนี้ยังไม่สนใจถุงลมมากกว่า 2 ใบเลยครับ
ไม่ต้องพูดถึงคนทั่วไป
-
เอาจริงๆคนชอบ ก็แค่ก็ชอบซื้อแล้วครับ ในเมื่อเขาไม่ใส่มาให้ ก็ ชอบยี่ห้อนี้แล้ว จะทำยังไงได้ เวลาซื้อถ้าชอบบางคนเขาไม่เปรียบเทียบด้วยซ้ำไปครับ ยี่ห้อนี้ก็ยี่ห้อนี้ ผมว่าคนซื้อก็ไม่ได้โง่นะครับ อย่าลืมนะครับรถขนน้ำแข็ง ส่วนใหญ่ก็ยี่ห้อนี้เลย คงไม่มีใครซื้อรถคันละล้านมาขนน้ำแข็ง จริงไหมครับ ทางเลือก คนเจ้าของกิจการก็ต้องประหยัดต้นทุนไว้ก่อน ซ่อมง่าย อะไหล่ถูกศูนย์ดีจริงไหมครับ นั่นเป็นอีกเหตุผลที่ ยอดขายเยอะเพราะยอดไปอยู่กับ รถเน้นขนของมากดว่า ถ้ามีมาให้ ก็คงไม่มีใครถอดออก ผมก็ไม่ได้ซื้อยี่ห้อนี้ เพราะให้ความปลอดภัยน้อยกว่า รีโว ซึ่ง ราคาถูกกว่า abs ก็มีมาให้ ถุงลมก็มีสามใบ ในรุ่นถูกสุดนะครับ ความชอบของคน ผมว่าหาเหตุผลยากครับ
-
ถ้าเทียบกันในตัวที่ราคาพอๆ กัน D-MAX 1.9 Z A/T กับ REVO 2.4E A/T หรือ D-MAX 1.9 Z-Prestige A/T กับ REVO 2.4G A/T
REVO ถุงลม 2 ใบ พร้อมถุงลมที่หัวเขา แต่ไม่มี BA, VSC, TRC, HAC, DAC
D-MAX ถุงลม 2 ใบ ไม่มีถุงลมที่หัวเขา แต่มี BA, VSC, TCS, HSA, DAC
ถ้ามีงบ 850000 - 1000000 ผมเลือก D-MAX แต่ถ้างบมากกว่าล้านผมเลือก REVO Rocco 2.8 A/T ครับ
ถ้า REVO มี BA, VSC, TRC, HAC, DAC ตั้งแต่ตัว E ก็จะดี
หรือไม่ก็มีให้ทุกรุ่นย่อยให้เหมือนกับ Yaris Ativ เลยก็จะดีมากๆ เลยครับ
ใช่คับระบบ BA, VSC, TCS, HSA, DAC ผมมองจำเป็นคับ
-
บางช่วงเวลารถยนต์จะออกใหม่จะมีนักศึกษาหรือสำรวจวิจัยผลิตภัณฑ์ทางเน็ตส่งสำรวจความต้องการของลูกค้าว่าคุณต้องการออฟชันอะไรในรถยนต์ ณเวลานั้น2012ลูกค้ายังไม่นึกถึงระบบความปลอดภัยของตัวเอง แต่ ณเวลานี้2018กำลังตื่นตัวกับความปลอดภัยของตัวเองและคนโดยสารว่ารถยนต์กระบะต้องมีระบบช่วยเหลือทุกอย่างเหมือนรถเก่ง เอาใจช่วยให้รถยนต์ทุกค่ายใส่ระบบความปลอดภัยมาให้ตั้งแต่รุ่นล่างสุด
-
ถุงลม ไม่ใช่ปัจจัยหลักในการเลือกรถ
บางคนใช้รถจนพังก็แทบไม่ได้ใช้ถุงลม
ที่สำคัญ กระบะรุ่นอื่นมันก็มีแค่ในรุ่นท็อป
และรุ่นท็อปไม่ใช่รุ่นที่ขายดีที่สุด...
-
ผมว่าถุงลม ไม่ได้เป็นสาระสำคัญของการซื้อรถครับ ควรมีตามมาตรฐานขึ้นต่ำก็เพียงพอครับ
คนซื้อได้ได้มองถุงลมเป็นสำคัญมองท้ายๆด้วยมั้งครับและก็ไม่ได้มีผมต่อการเปลี่ยนไปซื้อยี่ห้ออื่นเพราะถุงลม ถ้ามีก็คงน้อยๆๆๆ มากๆครับ
-
กลุ่มลูกค้าซื้อ Isuzu ส่วนใหญ่แบบไหน ลองสังเกตดูครับจะเข้าใจ
-
ไม่ต้อง Isuzu ครับ เพราะคนที่ซื้อเขาไม่ได้สนใจ ถุงลม 5 ใบ หรือ 7 ใบเป็นปัจจัยหลักไงครับ และ บางทีก็ไม่ขายดีที่ตัว top ด้วย ลองไปไล่ดูยอดขายได้ครับ
ทำไมนะเหรอ หลายๆ ค่าย หรือ หลายๆ คัน(ไม่เฉพาะ Isuzu นะ) กลุ่มลูกค้าที่ซื้อ ถ้ามองเทียบออฟชั่น อาจจะเป็นรอง แต่หลายๆ อย่างดีกว่า เพราะถ้าด้วยตรรกะเดียวกัน หมายความว่า คนที่ออฟชั่นเยอะกว่า ต้องขายดีกว่าเหรอครับ ผมตรรกะนี้ใช้กับชีวิตจริงไม่ได้ ตามที่เห็นๆ กันอยู่ในแทบทุก segment นั้นละ
-
ดูจากหลายๆความเห็นที่ตอบในกระทู้นี้ ก็พอน่าจะได้คำตอบแล้วนะคะ ว่าทำไมถึงขายได้ ถ้าไม่เคยเกิดอุบัติเหตุคงไม่รู้หรอกว่าม่านถุงลมถ้ามีก็สำคัญ ไม่จำเป็นต้องขับ 120+ ก็ได้ใช้ ถึงเราไม่ประมาทแต่คันอื่นที่ประมาทมาชนเราก็มี แต่หลายคนคงไม่ได้นึกถึง
ถ้างั้นทำไมไม่บังคับผู้ผลิต ให้มันใส่มาเต็ม แล้วลดนั่นนี่ให้ล่ะ ดีกว่าจะเอาแค่ค่า co2 จะได้ไม่ต้องมาเอาถุงลม 7 ใบเป็นตัวข่มคันอื่นๆอยู่นั่นแหละ แล้วก็ไม่ต้องรณนรงค์ การขับขี่ เมาไม่ขับอะไรไดๆ ทั้งสิ้นถ้าคิดว่ามันสำคัญสุดแล้ว สันดานคนขับขี่นี่แหละ ทำให้เกิดอุบัติเหตุ และเสียชีวิตที่สุดเลย
สมัยก่อนๆ มีแค่ 2 ใบ แต่หัวคนไม่ร้อนแบบทุกวันนี้ ปลอดภัยกว่ายุค 7 ใบ แต่หัวร้อนนี่โคตรๆ เลย
ไม่ได้บอกว่ามันไม่ดีนะ มีก็ดี แต่ไม่ควรเอามาเป็นตัวยึดเหนี่ยวจิตใจว่ามันช่วยให้ปปลอดภัยโดยจะขับหมาไม่แดกยังไงก็ได้
เอามาตรา 1000000 บังคับใส่เลย รุ่นไหนใส่มา 7 ใบ ลดภาษีไปเลยอีก 10% แค่นั้นจบลบอวย
-
จริงๆหลายคนก็อยากได้ถุงลมเยอะๆ เหมือนกันแหละมั๊ง
แต่แปลกตรงที่ โมเดล ส่งออกให้ถุงลม6ใบ ขายไทยรุ่นท๊อปก็ยังได้แค่ 2
แต่ถ้าลองทำคพะแนนโหวตหลายๆข้อ เจ้านี้อาจได้คะแนนความปลอดภัยน้อย แต่พอรวมๆคะแนนแล้วกลายเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดก็ได้
กับอีกอย่างคือกลุ่มคนที่อยากได้รถรุ่นนี้มากๆ จะอ๊ออฟชั่นยังไงก็จะเอา
ยกตัวอย่างเช่น ถ้า CH-R ต่อให้มีถุงลม 2ใบเหมือนกัน ยังไงคนก็ซื้อ
-
เหตุผลเพราะมันคืออีสุครับ 5555
แต่งง่ายขายคล่อง 0บริการก็ค่อนข้างดีครับ
-
คิดว่าตัวปรับโฉม หรือปรับอุปกรณ์ น่าจะมีเพิ่มถุงลมได้แล้วนะครับ