Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ ตุลาคม 27, 2018, 23:01:28
-
https://www.youtube.com/watch?v=_iQ2RvKm4PI (https://www.youtube.com/watch?v=_iQ2RvKm4PI)https://www.youtube.com/watch?v=8TB4YfwGNXg (https://www.youtube.com/watch?v=8TB4YfwGNXg)https://www.youtube.com/watch?v=Y0GVSJ-9a6U (https://www.youtube.com/watch?v=Y0GVSJ-9a6U)
จากข่าวที่ Isuzu อาจจะทำรถ SUV ขนาดเล็ก
ทุกท่านคิดว่า Isuzu ควรทำรถในรูปแบบไหนครับ
ส่วนตัวผมมองว่า สิ่งแรกที่ควรทำ คือ การหาพันธมิตร...สำคัญมาก...เอาจริงๆ มองไม่ออกครับ เพราะอย่างที่เคยเป็นพันธมิตร คือ Mazda กับ Honda เขาก็มี SUV เล็กอยู่แล้ว
ไม่รู้เขาจะมาร่วมทุนทำไม
ส่วนตัวอยากให้ทำ เป็นรถแบบ Avanza หรือ Rush คือ เป็นรถขับหลัง ขนาดยาวสัก 4.1-4.4 เมตร
ถ้าให้ดี ทำรถกระบะขนาดเล็ก (ตัวตอนเดียวและแคป) ยาวสัก 4.5-4.7 เมตร แชร์พื้นฐานร่วมกันด้วยจะดีมากๆ
มีเครื่องดีเซล ขนาด 1.5 ลิตร ขายคู่กับเบนซินครับ
ราคาต้องต่ำกว่าทั้ง MU-X และ D-Max 4 ประตู ตัวสูง
อยากให้ทุกท่านร่วมกันแชร์ครับ ;)
-
พื้นฐาน MuX แต่ตัดเบาะแถว 3 ออก น่าจะได้อยู่
-
Cameo..
-
ผมอยากให้ทำเป็นรถ B-SUV Segment ไปเลยครับ
มีเครื่องยนต์ให้เลือก 3 แบบ คือ เบนซิน 1.5 Turbo, ดีเซล 1.5 Turbo, ดีเซล 2.0 Turbo
เน้นระบบความปลอดภัยเยอะๆ แล้วก็ให้ถุงลมมา 6-7 ใบ
-
เขาเน้นตลาดอินเดีย น่าจะได้รถแนวๆ BRV ครับ และอย่าหวังความปลอดภัยมาก น่าจะให้มายากสำหรับตลาดนี้
-
ไหนๆก็จับมือกับ mazda อยู่แล้ว ก็เอา CX-5 หรือ CX-3 มาแล้วกัน ปรับเปลี่ยนงานออกแบบใหม่หมดก็น่าจะขายได้สบายๆ
-
เอาแบบ CAMEO ใช้พื้นฐานกระบะเหมือนเดิมเพื่อลดต้นทุน
หรืออาจทำให้ท้ายลาดแบบคูเป้ เพื่อให้แตกต่างต่างจาก MU-X
-
ไหนๆก็นะ เอาเครื่อง 1.9 มาลง ทำเป็นเครื่องสหกรณ์ไปเลย
คงตอบโจทย์เรื่องต้นทุน ความแรง ความประหยัดไปได้เยอะ
(ถ้าห้องเครื่องวางได้พอ และไม่เสียบาลานซ์ด้านน้ำหนัก)
ไม่ก็ใช้พื้นฐานเครื่อง 1.9 นั่นแหละแต่หั่นช่วงชักลงหน่อยให้เหลือ 1.5-1.6
ที่แน่ๆ คันเล็กๆ ทำหน้าดุๆคงไม่ไหว
อาจจะต้องปรับหน้าให้หล่อ อ่อนช้อยหน่อยๆ
อยากรู้เหมือนกันว่าทิศทางจะมาแนวไหน
-
คงต้องไปแชร์ แพลทฟอร์ม จากค่ายอื่นที่เป็นพันธมิตรมา เพราะตัวเองไม่มีแล้วทำกระดองใหม่
-
Mu-x แบบช่วงสั้น เหลือ 5 ที่นั่ง ไม่ต้องเล็กขนาด B suv แต่เล็กกว่า PPV เดิมพอ
-
น่าสนใจนะ ส่วนตัวสนใจ MU-X อยู่ แต่รู้สึกว่ามันใหญ่เกินไปหน่อยและกินจุไปนิด ถ้าทำ Compact SUV แล้วตอบโจทได้ตรงก็น่าสนใจมากเลย
-
เอาแบบ CAMEO ใช้พื้นฐานกระบะเหมือนเดิมเพื่อลดต้นทุน
หรืออาจทำให้ท้ายลาดแบบคูเป้ เพื่อให้แตกต่างต่างจาก MU-X
เห็นด้วยครับ
https://www.youtube.com/watch?v=-EoA0fcd0oc (https://www.youtube.com/watch?v=-EoA0fcd0oc)
-
คิดถึง cameo เหมือนกัน
ตัดกระบะให้สั้นลง หดเหลือ 5 ที่นั่ง เพื่อให้รถคล่องตัวขึ้น เวลาใช้งานในเมือง
พื้นฐานปิคอัพ ทนอยู่แล้ว
ตั้งราคาไม่โหดนัก ผมว่า ขายได้อยู่นะ
-
ไหนๆก็จับมือกับ mazda อยู่แล้ว ก็เอา CX-5 หรือ CX-3 มาแล้วกัน ปรับเปลี่ยนงานออกแบบใหม่หมดก็น่าจะขายได้สบายๆ
ตามนั้นเลย แต่ cx3 เล็กไปนะครับ 8)
-
ทำสไตล์ Vehicross แข่งกะพวก B-SUV
จะห้าหรือสามประตูก็เอาเถอะ
ชูจดเด่นลุยได้ ขับสี่ ประหยัดด้วย 1.9
รับรองขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
-
B หรือ C SUV เครื่องดีเซล 1.9 ขับหลัง
ยกทั้งเครื่องทั้งเกียร์มาจากดีแม็กซ์เลย
-
ให้เหลือแค่นี้เลยก็ได้นะ เบื่อ 5 ประตูแล้ว อยากได้แบบเมื่อก่อนบ้าง 3 ประตูโคตรสวยเลย
(https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/1/1f/2000-2002_Isuzu_Mu.jpg)
-
ใหนๆก็จับมือกับมาสด้าแล้วก็เอาแพลตฟอร์มมาด้วยเลยสิจะได้แบ่งปันความแคบร่วมกัน :-*
-
อีผุทำจริง ให้ซูมซูมออกแบบข้างนอกข้างในเถอะ จะดีกว่ามาก
ช่วงล่างคอยสปริง ดิสเบรคสี่ล้อพร้อมร่อง ซูมซูมเซตช่วงล่าง
นิ่มแต่หนึบ ไม่โยน เมารถ ไม่ต้องเปลี่ยนโช้ค สปริงเวลาถอยป้ายแดง
เครื่องอีผุดีสุด เกียร์6-8จังหวะ หอยคู่ ยกจากกะบะมาเลย
ขับสี่แปรผันที่เป็นเอกลักษณ์ของทรูปเปอร์ อย่ากั๊กเลยใส่มาเถอะ
ดูแลถูกกว่าดาวลูกไก่ ฉลาดกว่าซูมซูมบนทางดิน หิน ลูกรัง คุ้มกว่าซื้อขับสอง
เบาะสองแถวพับได้พอแล้ว
ตัวถังโมโนค๊อก แบบv cross ตัวนำเข้าห้าประตู ขับสี่แปรผัน
ระบบไฟ แอร์ อีผุทนทาน
ถ้าหน้าตาสวย ตัวเท่าcrv ขับสนุก เบาะหลังกว้าง ขับสี่ฉลาด
วงเลี้ยวแคบ ในเมืองคล่องตัว ไม่ยกสูงมากไป ราคาไม่เกินล้านกลางขายดีแน่
-
ให้เหลือแค่นี้เลยก็ได้นะ เบื่อ 5 ประตูแล้ว อยากได้แบบเมื่อก่อนบ้าง 3 ประตูโคตรสวยเลย
(https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/1/1f/2000-2002_Isuzu_Mu.jpg)
มิว วิซาด สวยมากเลยรุ่นนี้
-
ไหนๆก็นะ เอาเครื่อง 1.9 มาลง ทำเป็นเครื่องสหกรณ์ไปเลย
คงตอบโจทย์เรื่องต้นทุน ความแรง ความประหยัดไปได้เยอะ
(ถ้าห้องเครื่องวางได้พอ และไม่เสียบาลานซ์ด้านน้ำหนัก)
ไม่ก็ใช้พื้นฐานเครื่อง 1.9 นั่นแหละแต่หั่นช่วงชักลงหน่อยให้เหลือ 1.5-1.6
ที่แน่ๆ คันเล็กๆ ทำหน้าดุๆคงไม่ไหว
อาจจะต้องปรับหน้าให้หล่อ อ่อนช้อยหน่อยๆ
อยากรู้เหมือนกันว่าทิศทางจะมาแนวไหน
เครื่องอีซูซุ ดีเซล ขับหน้าก็มีอยู่ครับ พวกต่ำกว่า 1.9 ลิตร
-
ถ้าหมายถึงตัวถังเล็กกว่า mux หรือ dmax ผมว่าไม่น่ามี เพราะไม่น่าจะ R&D ตัวถังใหม่ ทุกวันนี้ก็ใช้จากตัวถัง dmax อยู่ละ
แต่ถ้าเป็นตัวถังเท่ากัน แต่สั้นกว่า mux อาจจะเป็นไปได้ (แต่ก็มี % น้อยมากเหมือนกัน)
-
อยากได้กระบะแคป ช่วงสั้น
-
5 ที่นั่งคาเมโอ้ใช่เลย แต่จริงๆอยากได้แบบ mu 2 ประตู
-
อย่าง isuzu คงเอา mu-x มาย่อส่วนแหละครับ
-
ขอให้ทำจริงๆเห๊อะ เอา mu-x มาย่อส่วน ราคาสักไม่เกิน900,000บาท เอาเครื่อง 1.9 turbo นี่แหละ ผมว่าชื่อ Isuzu ในไทยยังไงก็ขายได้สบายๆ ครับ