Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TrentXWB ที่ ตุลาคม 28, 2018, 11:29:18

หัวข้อ: เครื่อง 2.0 D4S มีคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TrentXWB ที่ ตุลาคม 28, 2018, 11:29:18
อยากทราบครับว่าท่านสมาชิกที่ใช้ Camry 2.0 D4S มาแล้วประมาณนึง (วิ่งมาไม่น้อยกว่า 7 หมื่นถึง 1 แสนกม.)

ผมอยากทราบว่าตัวเครื่องมีอะไรเสียหาย หรือมีอาการที่อาจนำไปสู่ปัญหาอื่นๆ เกี่ยวกับตัวเครื่องหรือไม่ครับ (เช่นเสียงแปลกๆ ที่ไม่ควรมี อาการสั่นผิดปกติทั้งเวลาวิ่งและเดินเบา อาการเร่งแล้ววูบ ฯลฯ)

และเจ้าเครื่องตัวนี้มีจุดอ่อนประจำตัวไหมครับ

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 2.0 D4S มีคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neung23 ที่ ตุลาคม 28, 2018, 11:32:52
ผมเห็นคันนึงในลานประมูลวิ่ง 3แสน ก็ยังปกตินะคับ  :P
หัวข้อ: Re: เครื่อง 2.0 D4S มีคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ ตุลาคม 28, 2018, 14:17:29
ที่บ.ใช้เป็นรถส่วนกลาง
ซื้อตั้งแต่เปิดตัวใหม่ๆ ทุกวันนี้ 2 แสนกว่าโลแล้ว (น่าจะ 2.3 แสน) ยังวิ่งดีอยู่นะครับ

รอบล่าสุดผมเอาไปรับผู้บริหารของลูกค้า ผมขับเอง
ขากลับผมตีรถเปล่ากลับบ.
ขนาดใช้งานทุกวัน ใช้งานหนักยังไต่ขึ้น 160-170 สบายๆเลยครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 2.0 D4S มีคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ ตุลาคม 28, 2018, 18:49:46
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม ใช้เครื่องนี้อยู่เหมือนกันครับแต่ไมล์แค่ 2 หมื่น  :-X

ตอนนี้สบายใจหายห่วงเลยครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 2.0 D4S มีคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: flat6 ที่ ตุลาคม 28, 2018, 23:30:07
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ นี่แหละคนด่า โตต้าเอานู่นนี่มากว่าจะเอามาใช้ แต่ผลลัพธ์มันชัดเจนครับ ว่าความ conservative ของเขามันทำให้ product มันทนทานแค่ไหน กว่าเขาจะลองจนเอามาใช้จริง

แต่ก่อนผมไม่ชอบเลยโตต้า รู้สึกน่าเบื่อ เดี๋ยวนี่ชื่นชมครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 2.0 D4S มีคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CK5 ที่ ตุลาคม 29, 2018, 09:57:32
ใช้ 2.0 ตัวถูกสุดนะครับ เลขไมล์ 76,xxx กม. เป็นรถบริษัท ของผมมีปัญหาเรื่องเกียร์หอน ความเร็วเกิด 100กม./ชม. จะมีเสียงหวีดดดด..เข้ามาชัดเลย เสียงเหมือนเกียร์ CVT ยุคแรกๆ แต่ดังกว่าครับ อันนี้เป็นปัญหาหนักสุดของผมเลย ขับขึ้นลงเชียงใหม่ต้องไม่ขับเกิน 100 ฟังนานๆ แล้วไมเกรนจะขึ้น เข้าศูนย์แล้ว ศูนย์ทดสอบไป 300 กว่า กม. แล้วสรุปว่า ดังที่ยางไม่ใช่ที่เกียร์ เลยเติมลมยางหน้าซ้ายมา 39 หน้าขวา 32 แล้วสรุปว่าหายแล้ว พอเอากลับมาใช้มันก็ดังเหมือนเดิม ต่อมาเลยขอให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ศูนย์ยืนยันว่าไม่เปลี่ยน น้ำมันเกียร์ lifetime ผมเลยปล่อยมัน เห็นในคลับมีเกียร์พังอยู่ก็หวั่นๆ  แต่ใช้ๆไปรอให้ครบ 3 ปี บริษัทถึงเปลี่ยนคันใหม่ให้ครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 2.0 D4S มีคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wiboon ที่ ตุลาคม 29, 2018, 11:04:21
ของผมวิ่งมา 47,000 โล อาการที่พบตอนนี้คือเวลากดคันเร่งขึ้นตึกลานจอดรถเครื่องจะมีเสียงเขกป็นบางจังหวะ เดี๋ยวจัเข้าศูนย์เพื่อหาสาเหตุคับ สำหรับน้ำมันเกียร์ผมถ่ายทุกสองหมื่นโลคับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 2.0 D4S มีคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Panerai II ที่ ตุลาคม 29, 2018, 17:40:20
ของผมวิ่งมา 47,000 โล อาการที่พบตอนนี้คือเวลากดคันเร่งขึ้นตึกลานจอดรถเครื่องจะมีเสียงเขกป็นบางจังหวะ เดี๋ยวจัเข้าศูนย์เพื่อหาสาเหตุคับ สำหรับน้ำมันเกียร์ผมถ่ายทุกสองหมื่นโลคับ

อาการเขกๆ เป็นสไตล์นี้มาแต่ไหนแต่ไรล่ะ
ที่เป็นชัดๆก็สมัย Wish แต่ก็ไม่มีผลอะไรครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 2.0 D4S มีคำถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TrentXWB ที่ ตุลาคม 30, 2018, 09:20:43
ขอบคุณทุกท่านสำหรับข้อมูลครับ

ใช้ 2.0 ตัวถูกสุดนะครับ เลขไมล์ 76,xxx กม. เป็นรถบริษัท ของผมมีปัญหาเรื่องเกียร์หอน ความเร็วเกิด 100กม./ชม. จะมีเสียงหวีดดดด..เข้ามาชัดเลย เสียงเหมือนเกียร์ CVT ยุคแรกๆ แต่ดังกว่าครับ อันนี้เป็นปัญหาหนักสุดของผมเลย ขับขึ้นลงเชียงใหม่ต้องไม่ขับเกิน 100 ฟังนานๆ แล้วไมเกรนจะขึ้น เข้าศูนย์แล้ว ศูนย์ทดสอบไป 300 กว่า กม. แล้วสรุปว่า ดังที่ยางไม่ใช่ที่เกียร์ เลยเติมลมยางหน้าซ้ายมา 39 หน้าขวา 32 แล้วสรุปว่าหายแล้ว พอเอากลับมาใช้มันก็ดังเหมือนเดิม ต่อมาเลยขอให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ศูนย์ยืนยันว่าไม่เปลี่ยน น้ำมันเกียร์ lifetime ผมเลยปล่อยมัน เห็นในคลับมีเกียร์พังอยู่ก็หวั่นๆ  แต่ใช้ๆไปรอให้ครบ 3 ปี บริษัทถึงเปลี่ยนคันใหม่ให้ครับ

เกียร์หอนที่ความเร็ว 100 นี่ประสาทเสียได้ง่ายๆนะครับ และศูนย์ก็ดูจะไม่ยี่หระซะด้วย น่าเศร้าครับ แต่คิดอีกมุมนึงคือมันไม่ใช่รถเราไม่ใช่เงินเราก็ยังพอทนได้บ้าง

ของผมวิ่งมา 47,000 โล อาการที่พบตอนนี้คือเวลากดคันเร่งขึ้นตึกลานจอดรถเครื่องจะมีเสียงเขกป็นบางจังหวะ เดี๋ยวจัเข้าศูนย์เพื่อหาสาเหตุคับ สำหรับน้ำมันเกียร์ผมถ่ายทุกสองหมื่นโลคับ

อาการเขกนี่ก็ไม่น่าปกตินะครับ วิ่งมายังไม่เยอะเลย