Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 31, 2018, 09:23:23
-
ยอดขาย B-SUV / Crossover เดือน กันยายน 61 : HR-V ยังคงครองอันดับ 1
ได้ติดต่อกันเป็นเดือนที่สอง ตามด้วย C-HR ที่ยอดสะสมของปี 2018 นี้ยังคงนำอยู่
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-teaser-b-suv-sep-2018
(https://www.img.in.th/images/4bf5ffe0400076afd9b9a82b639b043e.jpg)
-
ยอดหดทั้ง ZS และ CHR เลย เจอ HRV เข้าไป
ส่วน CX-3 ก็ ชิวๆ
-
ขอบคุณครับ
รอดูว่าถึงสิ้นปียอดสะสม HRV จะขยับเข้าไปใกล้ CHR ได้ขนาดไหน
ดูๆแล้วเดือนหน้า HRV น่าจะแซงยอดสะสม ZS ได้แน่ๆ
CX3 คงได้แต่มองเขาแข่งกันไป ส่วน XV น่าเป็นห่วงเหมือนกันแฮะ ยอดลดลงเหลือหลักสิบละ
กลุ่มนี้สู้กันสนุกจริง
-
เจ้าสัวยังไปได้เรื่อยๆ ถึงยอดจะลดลงหน่อย
-
CX3นี่ขาดแค่ความกว้างแค่นั้นจริงๆ ไม่งั้นได้ที่ 3 ไปแล้ว
-
ทำไม hrv ถึงชนะ Chr ครับ
-
ขอบคุณครับ :-*
แอบเชียร์ mg อยู่นะจ๊ะ ::)
-
55555 ว่าแล้ว tnga จะสู้ขนของเยอะหรอ คนส่วนใหญ่ไม่ได้เน้นขับ เน้นใช้ทั่วไป
-
ผมว่า HRV ได้ที่หนึ่งนี่ไม่ค่อยน่าแปลกใจนะครับ เพราะภาพรวมตัวรถ ถูกจริตคนส่วนใหญ่มากกว่า CHR เยอะ ถ้าประเภทซื้อรถไม่เคยทดลองขับด้วยยิ่งแล้วใหญ่เลย เพราะคุณงามความดีของ CHR ต้องลองขับถึงจะทราบ แต่ HRV แค่ยืนมองก็เห็นแล้ว ส่วนเรื่องความสวยงาม ผมยังมองว่า HRV ตัวไมเนอร์สวยเลยครับขนาดว่าใช้ CHR อยู่ แต่ไม่สวยเท่า CHR แค่นั้นเอง
-
HR-V นี่เป็นรถในโลกออนไลน์ด่ากระหน่ำสุดๆ ตั้งแต่ตอนเปิดตัวโดยเฉพาะราคา
แต่ชีวิตจริงก็คือชีวิตจริง คนใช้งานรถ vs คนชอบขับรถ แถมการซื้อรถสักคันสำหรับบ้านเราคนที่สำคัญสุดไม่ใช่คนขับรถนะ แต่เป็นคนนั่งข้างๆ ต่างหาก จริงไหม?
-
เรื่องขนาดพื้นที่ห้องโดยสารเป็นปัจจัยอันดับต้นๆของตลาดประเทศไทย แต่ทำไงได้ รถมันทำออกมาขายทั่วโลก ไม่ได้ขายเฉพาะในไทย ต้องคอยดูว่าโตจะแก้เกมดันยอดขายยังไง เดาว่าอันโปรหนักๆชัว
-
MG ยังเหนียวแน่นจริงๆ ::)
-
XV ขายไม่ได้เพราะราคาแท้ๆ
-
CX-3 คงได้ใจแต่คนชอบขับรถ
แต่คนใช้รถกลุ่มนี้น่าจะมองถึงความเอนกประสงค์เยอะมากกว่า
-
Hrv นี่จริงครับ คนจะซื้อไม่ลองขับก็ซื้อแล้ว
-
Ford ยังขายอยู่อีกหรอครับ เงียบมากๆ จนคิดว่าเลิกทำตลาดไปแล้ว
-
HR-V นี่เป็นรถในโลกออนไลน์ด่ากระหน่ำสุดๆ ตั้งแต่ตอนเปิดตัวโดยเฉพาะราคา
แต่ชีวิตจริงก็คือชีวิตจริง คนใช้งานรถ vs คนชอบขับรถ แถมการซื้อรถสักคันสำหรับบ้านเราคนที่สำคัญสุดไม่ใช่คนขับรถนะ แต่เป็นคนนั่งข้างๆ ต่างหาก จริงไหม?
จริงครับ โดยเฉพาะประโยคสุดท้าย 555
ตัวรถเองมันก็ไม่ได้แย่ หรือมีปัญหาอะไรมากมาย ความสวยเองก็ไม่ได้ด้อยกว่ามากมาย การใช้งานก็ดีหลากหลาย
ผมชอบใช้คำว่า "ลงตัว" คือ รถที่ลงตัว คุณสมบัติโดยรวมลงตัว คือรถที่คนเลือกซื้อ
แต่สำหรับผม ไม่ว่าจะชอบคันไหน หาข้อมูล ดูคันไหนกี่คันก็ชั่ง สุดท้ายคือคนนั่งข้างๆ เลือกครับ
-
คนทั่วไป คนอายุแยะหน่อย เห็น CHR แล้วก็ส่ายหน้า ไม่กล้าขับ มันหวือหวาเกิน แค่นี้เค้าก็ไม่ไปลองขับแล้วล่ะ
HRV สำหรับผม มันก็ใช้ได้ ไม่เลวร้าย อย่างที่พูดกันครับ แลกกับความกว้างภายใน ทัศนวิสัยดี มองผ่านๆยังไงก็เสร็จมันแหละ
-
ถ้าคนเคยใช้ไฮบริดมาก่อนคงฝังใจเรื่องขายต่อราคาตก กับค่าอะไหล่แพง ก็จะไม่กล้าเล่นไฮบริดอีก ถ้า chr ยังไม่แก้เกมทำเบนซิลตัวท้อปมาขาย ยอดก็จะลดลงเรื่อยๆ
-
สมเป็นเจ้าพ่อรถนั่งจริงๆ สงสัยปีนี้จะครองแชมป์ไปอีก 1 ปี
-
ตอนนี้ chr ยังกั๊กหลายๆอย่าง เช่นสีรถ รวมถึงโปรด้วย ยังไม่ได้อัดเข้ามาเลย ยกตัวอย่าง revo กะ dmax เลย เปลี่ยนหน้าปรับโปร ผ่านฉลุย
-
HR-V นี่มันก็ประมานนี้แหละครับ ตัวรถมันโดนใจคนทั่วๆไปมากกว่า ราคาตัวท็อปก็ถูกกว่า CH-R
แต่หลายๆคนที่ใช้ไปแล้ว ปัญหาเยอะพอควรนะครับในคลับ โดนเฉพาะเสียงจากช่วงล่างที่ดูหลวมๆ และเสียงดังจากการประกอบ
.
.
ตอนนี้ที่ CH-R พอจะทำได้ก็คือ เพิ่มออปชั่นจุกจิกพวก เบาะไฟฟ้าอะไรพวกนี้อ่ะครับ
ไม่งั้นก็ออกรุ่น 1.8 เบนซิล ให้มีไฟหน้าท้าย LED
-
ผมคนหนึ่งหละ ที่ยอมรอ 1.8mid สีแดง เพราะขับน้อยมากๆ คันปัจจุบัน 7ปี ขับเพียง 50000 โลเอง ไป HYBRID ไม่คุ้มแน่นอน โดยเฉพาะราคาตกน่ากลัวจริงๆ
-
ถ้ามีตังผมจัด HRV แน่นอน ตัวล่างคุ้มสุดละเอาสีขาวมุข 959000
-
hrv เป็นรถเอนกประสงค์ มีลูกค้าหลายกลุ่ม วัยรุ่น ช ญ พ่อบ้านแม่บ้าน คนทำงาน คนสูงอายุใช้ได้หมด
ขณะที่ chr นี่จับกลุ่มวัยรุ่นชายอย่างเดียวเลย แถมทรงแปลกๆทำให้บางคนไม่ชอบอีก
ยอดช่วงหลังๆจะแผ่วกว่านี้อีกเพราะลูกค้าหมดแล้ว
-
รวมๆแล้วผมว่า HRV มันดูถูกใจคนทั่วไปมากกว่า
ส่วน CHR ทรงดูล้ำไปสำหรับบางคน และ อ๊อพชั่นก็แปลกๆ
ล๊อกออโต้ก็ไม่มี มือจับบนเพดานคนนั่งด้านหลังก็ไม่มี
เบาะก็ไม่ไฟฟ้าอีก แต่พอได้ไปลองก็ตัดสินใจเลย
ตอนแรกจะเอาตัวเบนซิน เพราะไม่เคยใช้ไฮบริดเลย
สุดท้ายยอมเพิ่มไปเอาไฮบริดเพราะแค่ไฟหน้าไฟท้ายเลย
-
ทำไม hrv ถึงชนะ Chr ครับ
[/quote
ส่วนนึงมาจากการที่ CH-R ไม่มี Pro ส่วนลดใดล่อใจเลย
สัปดาห์ที่แล้วลองดูทั้ง 3 ค่าย HR-V ดอกถูกว่า CX-3 มีส่วนลด
Toyota แถมนิดหน่อยแต่ดอกแพงกว่ามาก
-
CHR ต้องทำตัว TOP ให้เบนซิน ครับ ผมยังอยากได้เลยแบบนี้
หลายคนไปออก HRV เพราะได้อุปกรณ์ครบกว่า ไม่กล้า ใช้ Hybrid เพราะกลัวราคาขายต่อนี่แหละ
-
อืมมมม...คนยังกลัวไฮบริดอยู่เยอะนะ
และกลายเป็นไม่ให้มูลค่าเทคโนโลยีไฮบริด
ถ้าอย่างนี้ก็จัดเพิ่ม ...
1.8 Hi สักรุ่น เอาออปชั่นทุกอย่างใน Hybid Hi มาใส่ ล้อ 18 ต้องมา
1.8 low สักรุ่น เหลือถุงลมแค่ 2 , VSC ไม่ต้อง แบบ HRV แล้วทำราคาเท่ากับ HRV ตัวล่างไปเลย
ส่วน HV ทั้ง 2 รุ่นก็ตัดทิ้ง หรือไม่ก็ดีดราคาให้หนี 1.8 Hi ขึ้นไปเฉยๆ เพราะคนไม่ได้ซื้อเพราะต้องการ hybrid อยู่แล้ว และ HRV ก็ไม่มี Hybrid ด้วย
แบบนี้ก็น่าจะถูกใจกับตลาดบ้านเรานะฮะ
-
Ford ยังขายอยู่อีกหรอครับ เงียบมากๆ จนคิดว่าเลิกทำตลาดไปแล้ว
รถค้างสต็อคครับ ใครอยากได้ก็ต้องหาหน่อย
-
ตามยอดขายนี้
CH-R หลายคนอาจจะถึงขั้นไม่ค่อยห็นด้วย(ตามยอดขาย) เพราะบางคนคิดไว้ว่า CH-R มาใหม่ พร้อม TNGA (บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอะไร) มันต้องเจ๋งซิ มันต้องดี มันต้องทิ้ง HR-V ลอยๆ แน่นอน
แต่ที่ไหนได้ ยอดกระโดดเดือนแรกๆ ที่ออก เพราะ HR-V รอ MC แต่พอ MC แล้ว ยอดก็ไกล้เคียงกัน แถมโดนแซงอีกต่างหาก
ตาอยู่คือ ZS ที่ยอดยืน 1000+ แทบทุกเดือนเลย
ส่วน CX-3 คน(ใน HLM) ทั้งเชียร์ ทั้งชม ทั้งชอบ อย่างโน้น อย่างนี้ ออฟชั่นล้นๆ ในตัว TOP แต่ยอดขายก็ไม่กระเตื้องเลย
XV ต่อให้ราคาเท่า CH-V หรือ HR-V ก็ใช้ว่ายอดจะเพิ่มมากมาย เพราะเอาแค่ศูนย์บริการก็ยังไม่สู้เขาเลย คนอาจจะบอก ขายได้ซิ รถดีอย่างโน้น ดีอย่างนี้ แต่คนซื้อสักกี่คน(กี่คนจริงๆ) ที่จะสนใจในจุดนั้น
ปล.ถ้าผมจะเลือกรถ Seg นี้สักคัน(ผมไม่สนใจรถ seg นี้นะ) ผมก็เลือก HR-V ต่อให้การขับขี่อาจจะกลางๆ แต่หลายๆ ดีกว่าคู่แข่งเยอะเลย(มันคือจุดขาย)
-
ผมว่าเกมส์นี้แก้เกมส์ยากฮะ รถราคาคันละเฉียดล้าน คนส่วนใหญ่กลุ่มนี้น่าจะเป็นวัยทำงานมาแล้วสักพักหนึ่ง เริ่มจะมีครอบครัว หารถที่ขนของได้ ดูคันใหญ่หน่อย ไม่ซีเรียสเรื่องขับสนุก และ น้อยมากที่จะไป TEST DRIVE ก่อนซื้อจริงๆ (ขนาดมีเพื่อนเป้นวิศวกรด้วยกันเคยทำในวงการรถ ยังมองเหมือนคนส่วนใหญ่เลย) ซึ่ง HR-V น่าจะดูตอบโจทย์มากที่สุด
- HR-V การขับขี่, ช่วงล่างและการเก็บเสียงธรรมดา ความปลอดภัยตามมีตามเกิด ได้คันใหญ่ เบาะหนังตามไทยนิยม โปร่ง ที่เก็บของเยอะ (ท้าย 560 ลิตร)
- CH-R การขับขี่, ช่วงล่างและการเก็บเสียงดี ความปลอดภัยจัดเต็ม ดีไซน์โฉบเฉี่ยว เบาะผ้าตัวล่าง ที่เก็บของจำกัด (ท้าย 370 ลิตร)
- MG GS ไม่เคยขับ คนส่วนใหญ่จะมองว่าเป็นคนลอนดอน บางคนจะรู้ว่าแท้จริงแล้วเป็นคนจีนสวมสูทลอนดอน แต่รู้ว่าถูก คันใหญ่ ประกอบกับเหตุผลข้างต้น คนส่วนใหญ่ตัดสินไม่ยาก
สรุป ลูกค้าส่วนใหญ่ของคนกลุ่มนี้เอาใจไม่ยาก ขอแค่รถตัวบวมๆ เบาะหนังอันหรูหราตามไทยนิยม รูปลักษณ์และแบรนด์ไม่แย่ ราคาไม่แพง ก็น่าจะขายดีครับ
ปล. ขนาดผมไม่ซีเรียสเรื่อง ขนาดตัวถัง ชอบเบาะผ้ามากกว่าเบาะหนัง กำลังเล็ง C-HR ไว้ยังตกม้าตายตอนพื้นที่เก็บเลยครับ ขนของลูกไม่พอจริง
-
chr คนบ่นที่เก็บของเยอะ
toyota น่าจะเอา altis wagon มาแทน hatchback มั๊ย
-
HR-V นี่เป็นรถในโลกออนไลน์ด่ากระหน่ำสุดๆ ตั้งแต่ตอนเปิดตัวโดยเฉพาะราคา
แต่ชีวิตจริงก็คือชีวิตจริง คนใช้งานรถ vs คนชอบขับรถ แถมการซื้อรถสักคันสำหรับบ้านเราคนที่สำคัญสุดไม่ใช่คนขับรถนะ แต่เป็นคนนั่งข้างๆ ต่างหาก จริงไหม?
คนนั่งข้างๆไม่ได้ออกตังซื้อรถเลยต้องหุบปากเวลาเลื่อกรถ ใครจ่ายคนนั้นพูดได้
-
หน้าตากลางๆ ภายในโปร่งโล่ง ขนของได้เยอะ จับกลุ่มลูกค้าได้กว้างครับ ขับดีแต่คนที่นั่งข้างหลังต้องอดทนก็ใช่ที่ โดยเฉพาะลูกๆ เป็นปกติที่พ่อแม่ส่วนใหญ่คิดถึงลูกก่อนตัวเองอยู่แล้วครับ เด็กๆก็ชอบมองออกไปข้างนอกรถตลอดเวลา เข้าใจความรู้สึกดีเลย เพราะตอนเด็กผมก็เป็น
ในขณะที่ CH-R การออกแบบเหมือนจะเน้นกลุ่มวัยรุ่นมากกว่าเมื่อเทียบกับ HR-V เน้นรูปร่างหน้าตาหวือหวา การขับขี่ที่ดี และยังเป็น SUV ตามสมัยนิยม
-
HR-V นี่เป็นรถในโลกออนไลน์ด่ากระหน่ำสุดๆ ตั้งแต่ตอนเปิดตัวโดยเฉพาะราคา
แต่ชีวิตจริงก็คือชีวิตจริง คนใช้งานรถ vs คนชอบขับรถ แถมการซื้อรถสักคันสำหรับบ้านเราคนที่สำคัญสุดไม่ใช่คนขับรถนะ แต่เป็นคนนั่งข้างๆ ต่างหาก จริงไหม?
แล้วแต่คันครับ ถ้าจุดประสงค์คือรถสำหรับครอบครัว คนที่สำคัญที่สุดคือครอบครัวแน่นอนครับ อย่างกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในวัยที่เริ่มสร้างครอบครัวของตัวเอง พ่อแม่มือใหม่จะลดอีโก้ตัวเองลง หันมาให้ความสำคัญกับลูกๆ ซึ่งจะต่างกับเด็กหรือวัยรุ่นที่จะใช้จ่ายเพื่อตัวเองเป็นหลัก ตรงนี้เห็นชัดมากครับ
-
HR-V นี่เป็นรถในโลกออนไลน์ด่ากระหน่ำสุดๆ ตั้งแต่ตอนเปิดตัวโดยเฉพาะราคา
แต่ชีวิตจริงก็คือชีวิตจริง คนใช้งานรถ vs คนชอบขับรถ แถมการซื้อรถสักคันสำหรับบ้านเราคนที่สำคัญสุดไม่ใช่คนขับรถนะ แต่เป็นคนนั่งข้างๆ ต่างหาก จริงไหม?
คนนั่งข้างๆผม บังเอิญชอบขับรถนะสิครับ ไม่รู้โชคดีหรือโชคร้าย โดนบ่นจนต้องขายทิ้ง!
-
Mazda cx3 หากตั้งราคาไม่รวมส่วนลดมาต่ำกว่านี้ ผมว่ายอดอาจจะเยอะเกินกว่า500
ส่วนMG zs ตัวรถมีคุณภาพดีกว่านี้ ถ้าไม่จุกจิกอย่างที่ในคลับบ่น และใส่เกียร์อัติโนมัติ5 หรือ6สปีดมาอาจจะยอดเพิ่มขึ้นกว่านี้ครับ ซึ่งผมเองก็สนใจรุ่นพี่ของเจ้า ZS นั่นก็คือ Mg3 ซึ่งต่างsegment แม้จะสวยและถูกยังไงก็ตาม แต่ก็ยังรับไม่ได้จริงๆกับเกียร์อัติโนมัติ 4 speed
-
ทำไม hrv ถึงชนะ Chr ครับ
รถช่วงล่างแย่ เปลี่ยนโช๊ค ยังดีขึ้นได้บ้าง
แต่รถที่เก็บของน้อย ทำอะไรกับมันไม่ได้เลย
-
ตอนนี้ผมกลับมองแต่ Chr hybrid เท่านั้นเลย เพราะทุกวันนี้ค่าน้ำมันประมาณเดือนละหมื่น วิ่งในเมือง คาดว่าขับhybrid แล้วน่าจะประหยัดลงมาได้สักครึ่ง ถ้าออกรุ่นอื่นหรือยี่ห้ออื่นแทนในราคาใกล้เคียงกัน ค่างวดต่อเดือนรวมค่าน้ำมันรถจะแพงกว่า Chr แน่ๆ
ติดอยู่อย่างเดียวว่าท้ายรถมันใส่ถังเก็บของแบบมีฝาปิดขนาดร้อยลิตรโดยไม่พับเบาะได้มั้ย วันไหนว่าจะยกถังไปลองอยู่ ถ้าได้คือดีงาม ถ้าไม่ได้คงต้องหาทางปรับตัวให้เข้ากับรถล่ะครับ
-
ขับดีให้ตาย ถ้าเบาะไม่ปรับไฟฟ้า ไม่มีหลังคากระจก แผงประตูไม่นุ่ม ก็ไม่มีโอกาศที่จะขึ้นที่ 1 ในตลาดบ้านเราครับ
-
เป็นผม ผมก็เลือก HRV ครับ แค่ได้ห้องโดยสารที่ไม่อึดอัด ผมก็พอใจแล้วครับ
-
ขับดีอย่างเดียว ตีตลาดไม่ได้จริงๆ
-
Hybrid ซื้อมันก็บอกในตัวแล้วว่ามีหลายระบบทำงานร่วมกัน ไม่กลัวสิแปลก ข้อดีมันมีแน่ ทั้งอัตราเร่ง ทั้งการประหยัดน้ำมัน
ข้อเสียมันมีนิดเดียว คือถ้าระบบรวน ช่างทั่วไปหมดสิทธิซ่อม แถมอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ มอเตอร์ไฟฟ้า ราคาแพงระยับ เจอค่าซ่อมทีเกลียดกันทั้งชาติ
ปล. ผมก็คนนึงที่กลัวครับ ขอใช้รถที่ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก พอละ
-
รถ Segment นี้ สีสวยๆทัั้งนั้นเลย :-* :-*
-
ที่บ้านมี HRV แต่ผมเพิ่งยืนยันให้แฟนซื้อ CHR เพราะโจทย์คือประหยัดน้ำมันและไม่จุกจิก+ใช้รถคนเดียวเป็นหลัก
โดยมากคนเลือกรถที่ประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก อะไรที่สารพัดประโยชน์กว่าไม่แปลกที่จะขายดีกว่า Fortuner คือตัวอย่าง
ลงมา segment นี้ก็ไม่แปลกถ้า HRV จะขายดีกว่าครับ
-
ผมว่า HRV ได้ที่หนึ่งนี่ไม่ค่อยน่าแปลกใจนะครับ เพราะภาพรวมตัวรถ ถูกจริตคนส่วนใหญ่มากกว่า CHR เยอะ ถ้าประเภทซื้อรถไม่เคยทดลองขับด้วยยิ่งแล้วใหญ่เลย เพราะคุณงามความดีของ CHR ต้องลองขับถึงจะทราบ แต่ HRV แค่ยืนมองก็เห็นแล้ว ส่วนเรื่องความสวยงาม ผมยังมองว่า HRV ตัวไมเนอร์สวยเลยครับขนาดว่าใช้ CHR อยู่ แต่ไม่สวยเท่า CHR แค่นั้นเอง
ไม่จริงเสมอไป อย่าไปคิดว่าคนไม่เลือก chr เพราะไม่สนใจเรื่องขับ ดูอย่างเดียว
หลายๆคนเค้าไปขับมาแล้ว คนไม่ได้ซื้อรถเพราะมันขับดีอย่างเดียวที่ไหนกัน
แล้วคันอื่นขับไม่ได้หรือ ถ้าขับเรื่อยๆ ไม่ได้ไปแข่งกับใคร ไปมุด ไปยัดโค้งด้วยความเร็วลงเขาอกินะ คันไหนผมว่าได้หมด ที่เหลือคือความชอบ และความคุ้มค่าของแต่ละบ้านที่ไม่เหมือนกัน หลายๆคนไม่เอาเพราะถ้ำด้านหลังก็เยอะ เพราะรูปทรงล้ำไปก็มาก
ไม่จำเป็นต้องไปแห่ซื้อรถขับดีแบบเดียวกันทั้งประเทศเลย คันไหนก็ได้ถ้าชอบ
ไม่งั้นอีโค่คาร์ ช่วงล่างแย่ๆ คงขายไม่ได้ เพราะทุกคนกัดฟันไปซื้อรถเทพขับเหมือนกันทั้งประเทศครับ
รถที่สามารถเข้าถึงคนหลายแบบ หลายๆบุคลิก ได้มากกกว่ามากกว่าที่คนจะซื้อใช้มากกว่า มากกกว่าที่เข้าถึงคนบางกลุ่ม
และยี่ห้อนี่เลยทำให้มันขายได้อีกมาก เพราะถ้าเป็นยี่ห้ออื่นก็อาจจะไม่เยอะไปเรื่อยๆก็เป็นได้ ยี่ห้อดี 0 เยอะคนก็ซื้อ รถดีๆหลายคัน ก็ยอดน้อยได้ เพราะเรื่องนี้ด้วย
-
อ้าว ... แล้วยอดขาย BR-V ทำไมไม่มีรายงานล่ะ ??
-
ตอนนี้ผมกลับมองแต่ Chr hybrid เท่านั้นเลย เพราะทุกวันนี้ค่าน้ำมันประมาณเดือนละหมื่น วิ่งในเมือง คาดว่าขับhybrid แล้วน่าจะประหยัดลงมาได้สักครึ่ง ถ้าออกรุ่นอื่นหรือยี่ห้ออื่นแทนในราคาใกล้เคียงกัน ค่างวดต่อเดือนรวมค่าน้ำมันรถจะแพงกว่า Chr แน่ๆ
ติดอยู่อย่างเดียวว่าท้ายรถมันใส่ถังเก็บของแบบมีฝาปิดขนาดร้อยลิตรโดยไม่พับเบาะได้มั้ย วันไหนว่าจะยกถังไปลองอยู่ ถ้าได้คือดีงาม ถ้าไม่ได้คงต้องหาทางปรับตัวให้เข้ากับรถล่ะครับ
??? ??? ค่าน้ำมันเดือนละหมื่น !! :-[ :-[
-
ตอนนี้ผมกลับมองแต่ Chr hybrid เท่านั้นเลย เพราะทุกวันนี้ค่าน้ำมันประมาณเดือนละหมื่น วิ่งในเมือง คาดว่าขับhybrid แล้วน่าจะประหยัดลงมาได้สักครึ่ง ถ้าออกรุ่นอื่นหรือยี่ห้ออื่นแทนในราคาใกล้เคียงกัน ค่างวดต่อเดือนรวมค่าน้ำมันรถจะแพงกว่า Chr แน่ๆ
ติดอยู่อย่างเดียวว่าท้ายรถมันใส่ถังเก็บของแบบมีฝาปิดขนาดร้อยลิตรโดยไม่พับเบาะได้มั้ย วันไหนว่าจะยกถังไปลองอยู่ ถ้าได้คือดีงาม ถ้าไม่ได้คงต้องหาทางปรับตัวให้เข้ากับรถล่ะครับ
??? ??? ค่าน้ำมันเดือนละหมื่น !! :-[ :-[
ครับ ใช้รถวันละประมาณ100 กิโล ตอนเช้าไปส่งแฟน ไป-กลับระยะทาง 30 กิโล ตอนเย็นไปรับกลับบ้านอีก 30โล ผมวิ่งงานของผมอีกหน่อย ร้อยโลพอดี พอคิดค่าน้ำมันเป็นหลัก ทางเลือกก็น้อยน่ะครับ
-
ตอนนี้ผมกลับมองแต่ Chr hybrid เท่านั้นเลย เพราะทุกวันนี้ค่าน้ำมันประมาณเดือนละหมื่น วิ่งในเมือง คาดว่าขับhybrid แล้วน่าจะประหยัดลงมาได้สักครึ่ง ถ้าออกรุ่นอื่นหรือยี่ห้ออื่นแทนในราคาใกล้เคียงกัน ค่างวดต่อเดือนรวมค่าน้ำมันรถจะแพงกว่า Chr แน่ๆ
ติดอยู่อย่างเดียวว่าท้ายรถมันใส่ถังเก็บของแบบมีฝาปิดขนาดร้อยลิตรโดยไม่พับเบาะได้มั้ย วันไหนว่าจะยกถังไปลองอยู่ ถ้าได้คือดีงาม ถ้าไม่ได้คงต้องหาทางปรับตัวให้เข้ากับรถล่ะครับ
??? ??? ค่าน้ำมันเดือนละหมื่น !! :-[ :-[
ครับ ใช้รถวันละประมาณ100 กิโล ตอนเช้าไปส่งแฟน ไป-กลับระยะทาง 30 กิโล ตอนเย็นไปรับกลับบ้านอีก 30โล ผมวิ่งงานของผมอีกหน่อย ร้อยโลพอดี พอคิดค่าน้ำมันเป็นหลัก ทางเลือกก็น้อยน่ะครับ
คิดเหมือนผมเลยครับ ที่สนใจ chr hv ก็เพราะประหยัดน้ำมันนี่แหละ เดิมก็ขับไปกลับวันละ 80 กิโลเหมือนกันครับ ถ้าเปน hybrid น่าจะลดค่าน้ำมันไปได้เยอะอยู่เช่นกัน